flugfréttir

Flugumferðarstjóri sagði óvart „vinstri“ þegar hann meinti „hægri“

- Boeing 777 næstum í veg fyrir aðra þotu eftir flugtak frá LAX

21. desember 2016

|

Frétt skrifuð kl. 07:46

Boeing 777-300 þota EVA Air í flugtaki á flugvellinum í Los Angeles

Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) hafa hafið rannsókn á alvarlegu atviki sem átti sér stað fyrir seinustu helgi er misskilningur kom upp milli flugumferðarstjóra og flugmanna sem varð til þess að farþegaþota af gerðinni Boeing 777-300 tók ranga beygju eftir flugtak frá flugvellinum í Los Angeles og beint í veg fyrir aðra þotu auk þess sem vélin flaug mjög nálægt fjallendi norður af borginni.

Atvikið átti sér stað sl. föstudag er þota af gerðinni Boeing 777-300 frá EVA Air fór í loftið frá Los Angeles (LAX) áleiðis til Taipei en það var flugumferðarstjóri í flugstjórnarmiðstöð í San Diego sem beindi vélinni eftir flugtak og sagði flugmönnum um að taka 180 gráðu beygju til vinstri.

Flugmennirnir staðfestu 180 gráðu beygju en tóku beygju til vinstri til norðurs í átt að fjöllunum í San Gabriel dalnum fyrir norðan Los Angeles og beint í veg fyrir Dreamliner-þotu af gerðinni Boeing 787-8 frá Air Canada sem hafði farið í loftið áleiðis til Toronto skömmu eftir að EVA Air vélin fór í loftið.

Flugumferðarstjórinn reyndi að segja flugmönnunum að hætta við klifur og beygja strax til suðurs er hann gerði sér grein fyrir þeim mistökum sem hann hafði gert með því að ruglast á vinstri og hægri.

Á upptöku frá flugumferðartíðninni má heyra orðrétt (á ensku): „EVA 015 Heavy, what are you doing? Turn southbound now, southbound now. Stop your climb“ en flugumferðarstjórinn þurfti nokkrum sinnum að biðja vélina um að breyta stefnu þar sem ekki kom strax svar frá flugmönnunum.

Flugleið vélarinnar eftir flugtakið yfir Los Angeles-svæðinu

Flugmennirnir svöruðu ekki strax og ákvað flugumferðarstjórinn á meðan að biðja Air Canada vélina um að hækka flugið upp í 12.000 fet og eins hratt og mögulegt væri en á sama tíma hélt EVA Air þotan ennþá áfram á stefnu til norðurs í átt að fjöllunum sem rísa upp í 6.653 feta hæð en vélin var þá í 4.900 til 5.000 feta hæð.

Loksins svöruðu flugmennirnir á EVA Air þotunni og voru þeir þá beðnir um að hækka flugið upp í 7.000 fet en þá fyrst tóku þeir beygju til hægri og stefndu til baka og fóru þá enn nær fjallinu Mount Wilson sem er 5.713 fet á hæð í um 300 feta hæða lóðréttum aðskilnaði en samt í 5,5 kílómetra fjarlægð frá fjallstindinum í lágréttum aðskilnaði.

Flugmennirnir náðu á endanum að fara yfir á rétta fráflugsleið og hélt vélin áfram til Taipei þar sem hún lenti 14 klukkustundum síðar.

Mount Wilson fjallið séð frá austurhluta Los Angeles

Atvikið átti sér stað seint að kvöldi og margir farnir að að sofa en nokkrir íbúar í hverfinu Altadena sögðust hafa heyrt mikinn þotugný líkt og flugvél væri rétt yfir húsinu þeirra sem var óvenjulegt þar sem engar flugvélar fljúga lágt yfir hverfinu vegna nálægð fjallanna.

„Hávaðinn varð meiri og meiri eins og þota væri bara beint yfir þakinu“, segir Kate Sullivan, íbúi í Altadena sem hafði meiri áhyggjur af vélinni þar sem fjallið Mt. Wilson gnæfir yfir hverfinu.

Brottfararleiðinni var stjórnað frá San Diego

FAA hefur hafið rannsókn á atvikinu og segir í yfirlýsingu frá bandarískum flugmálayfirvöldum:

Flugumferðarstjórinn, sem sá um EVA Air þotuna, bað flugmennina um að beygja til vinstri í 180 gráðu stefnu. Hún ætlaði sér að segja „til hægri í 180 gráðu beygju“ svo að flugstjórinn beygði til vinstri.

Flugumferðarstjórinn áttaði sig fljótt á því að EVA Air þotan var að beygja í ranga átt. Hún tók greip strax inn í og tók rétta ákvörðun með því að halda Air Canada þotunni frá vélinni sem hafði farið í loftið frá LAX og voru vélarnar í öruggri fjarlægð frá hvor annarri allan tímann.

Flugumferðarstjórinn snéri sér svo aftur að EVA þotunni og bað þá um að beygja til suðurs og gaf hún flugmönnunum ítrekuð fyrirmæli um það í nokkur skipti.

Flugumferðarstjórinn vildi vera viss um að EVA þotan væri öruggri flughæð fyrir ofan fjalllendið en reglur FAA fara fram á að flugvélar séu í a.m.k. 2.000 feta hæð fyrir ofan landsvæði, byggingar, hindranir eða fjöll.







  fréttir af handahófi

Brandenburg-flugvöllur opnar árið 2020

18. desember 2017

|

Flugvallarfyrirtækið Flughafen Berlin Brandenburg hefur tilkynnt nýja dagsetningu fyrir opnun Brandenburg-flugvallarins en fram kom á blaðamannafundi í morgun að stefnt sé á að opna flugvöllinn í o

Fyrstu myndirnar af 737 MAX 7

5. febrúar 2018

|

Birtar hafa verið fyrstu myndirnar af Boeing 737 MAX 7 þotunni sem er minnsta tegundin af MAX þotunum en jafnframt sú langdrægasta.

Þotu frá WOW air snúið til Goose Bay

20. febrúar 2018

|

Farþegaþota frá WOW air þurfti í kvöld að lenda í Goose Bay á Nýfundnalandi vegna veikinda um borð er vélin var á leið til Newark-flugvallarins í Bandaríkjunum.

  Nýjustu flugfréttirnar

Fyrsta Boeing 737 MAX þota Icelandair væntanleg til landsins

21. febrúar 2018

|

Innan við tvær vikur eru í að fyrsta Boeing 737 MAX þota Icelandair kemur til landsins en fyrsta eintakið er nú tilbúið í Seattle og verður henni flogið til Íslands í byrjun mars.

Nýir stjórnendur hjá Icelandair

21. febrúar 2018

|

Gerðar hafa verið umtalsverðar skipulagsbreytingar á rekstrarsviði Icelandair og nýir forstöðumenn ráðnir til nýrra starfa.

Seinasta Boeing 737-800 þotan afhent til Norwegian

21. febrúar 2018

|

Norwegian hefur tekið við seinustu Boeing 737-800 þotunni sem er jafnframt hundraðasta Boeing 737-800 þotan sem félagið hefur fengið afhenta frá Boeing.

Isavia úthlutar styrkjum úr samfélagssjóði

21. febrúar 2018

|

Isavia hefur úthlutað styrkjum til 13 verkefna úr samfélagssjóði sínum en verkefnin eru af fjölbreyttum toga.

Sendu óvart út merki um flugrán í stað merkis um bilaða talstöð

21. febrúar 2018

|

Flugmenn á farþegaþotu af gerðinni Embraer ERJ190 frá Lufthansa Cityline sendu óvart út rangt ratsjármerki sem gaf til kynna að flugvélinni hefði verið rænt er samband við vélina rofnaði um stundarsak

Plássleysi hamlar vexti Norwegian á London Gatwick

21. febrúar 2018

|

Norwegian sér fram á erfiðleika með áætlanir sínar á Gatwick-flugvellinum í London þar sem skortur er á afgreiðsluplássum.

Þotu frá WOW air snúið til Goose Bay

20. febrúar 2018

|

Farþegaþota frá WOW air þurfti í kvöld að lenda í Goose Bay á Nýfundnalandi vegna veikinda um borð er vélin var á leið til Newark-flugvallarins í Bandaríkjunum.

Qatar Airways hefur engan áhuga á CSeries-þotunni

20. febrúar 2018

|

Qatar Airways segist ekki hafa neinn áhuga á CSeries-þotunni frá Bombardier og komi ekki til greina að panta hana eftir að hún verður formlega færð yfir til Airbus.

Sichuan Airlines pantar tíu A350-900 þotur frá Airbus

20. febrúar 2018

|

Airbus hefur fengið pöntun í tíu Airbus A350-900 þotur frá kínverska flugfélaginu Sichuan Airlines.

Nef af Concorde-þotu á uppboð

20. febrúar 2018

|

Hluti af sögu flugsins verður boðinn upp í vikunni í Bretlandi þegar keila, sem þjónaði þeim tilgangi að draga úr viðnámi Concorde-þotunnar á meðan hún kleif loftið á tvöföldum hljóðhraða, verður se

 síðustu atvik

  2018-01-01 19:24:00