flugfréttir

Flugumferðarstjóri sagði óvart „vinstri“ þegar hann meinti „hægri“

- Boeing 777 næstum í veg fyrir aðra þotu eftir flugtak frá LAX

21. desember 2016

|

Frétt skrifuð kl. 07:46

Boeing 777-300 þota EVA Air í flugtaki á flugvellinum í Los Angeles

Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) hafa hafið rannsókn á alvarlegu atviki sem átti sér stað fyrir seinustu helgi er misskilningur kom upp milli flugumferðarstjóra og flugmanna sem varð til þess að farþegaþota af gerðinni Boeing 777-300 tók ranga beygju eftir flugtak frá flugvellinum í Los Angeles og beint í veg fyrir aðra þotu auk þess sem vélin flaug mjög nálægt fjallendi norður af borginni.

Atvikið átti sér stað sl. föstudag er þota af gerðinni Boeing 777-300 frá EVA Air fór í loftið frá Los Angeles (LAX) áleiðis til Taipei en það var flugumferðarstjóri í flugstjórnarmiðstöð í San Diego sem beindi vélinni eftir flugtak og sagði flugmönnum um að taka 180 gráðu beygju til vinstri.

Flugmennirnir staðfestu 180 gráðu beygju en tóku beygju til vinstri til norðurs í átt að fjöllunum í San Gabriel dalnum fyrir norðan Los Angeles og beint í veg fyrir Dreamliner-þotu af gerðinni Boeing 787-8 frá Air Canada sem hafði farið í loftið áleiðis til Toronto skömmu eftir að EVA Air vélin fór í loftið.

Flugumferðarstjórinn reyndi að segja flugmönnunum að hætta við klifur og beygja strax til suðurs er hann gerði sér grein fyrir þeim mistökum sem hann hafði gert með því að ruglast á vinstri og hægri.

Á upptöku frá flugumferðartíðninni má heyra orðrétt (á ensku): „EVA 015 Heavy, what are you doing? Turn southbound now, southbound now. Stop your climb“ en flugumferðarstjórinn þurfti nokkrum sinnum að biðja vélina um að breyta stefnu þar sem ekki kom strax svar frá flugmönnunum.

Flugleið vélarinnar eftir flugtakið yfir Los Angeles-svæðinu

Flugmennirnir svöruðu ekki strax og ákvað flugumferðarstjórinn á meðan að biðja Air Canada vélina um að hækka flugið upp í 12.000 fet og eins hratt og mögulegt væri en á sama tíma hélt EVA Air þotan ennþá áfram á stefnu til norðurs í átt að fjöllunum sem rísa upp í 6.653 feta hæð en vélin var þá í 4.900 til 5.000 feta hæð.

Loksins svöruðu flugmennirnir á EVA Air þotunni og voru þeir þá beðnir um að hækka flugið upp í 7.000 fet en þá fyrst tóku þeir beygju til hægri og stefndu til baka og fóru þá enn nær fjallinu Mount Wilson sem er 5.713 fet á hæð í um 300 feta hæða lóðréttum aðskilnaði en samt í 5,5 kílómetra fjarlægð frá fjallstindinum í lágréttum aðskilnaði.

Flugmennirnir náðu á endanum að fara yfir á rétta fráflugsleið og hélt vélin áfram til Taipei þar sem hún lenti 14 klukkustundum síðar.

Mount Wilson fjallið séð frá austurhluta Los Angeles

Atvikið átti sér stað seint að kvöldi og margir farnir að að sofa en nokkrir íbúar í hverfinu Altadena sögðust hafa heyrt mikinn þotugný líkt og flugvél væri rétt yfir húsinu þeirra sem var óvenjulegt þar sem engar flugvélar fljúga lágt yfir hverfinu vegna nálægð fjallanna.

„Hávaðinn varð meiri og meiri eins og þota væri bara beint yfir þakinu“, segir Kate Sullivan, íbúi í Altadena sem hafði meiri áhyggjur af vélinni þar sem fjallið Mt. Wilson gnæfir yfir hverfinu.

Brottfararleiðinni var stjórnað frá San Diego

FAA hefur hafið rannsókn á atvikinu og segir í yfirlýsingu frá bandarískum flugmálayfirvöldum:

Flugumferðarstjórinn, sem sá um EVA Air þotuna, bað flugmennina um að beygja til vinstri í 180 gráðu stefnu. Hún ætlaði sér að segja „til hægri í 180 gráðu beygju“ svo að flugstjórinn beygði til vinstri.

Flugumferðarstjórinn áttaði sig fljótt á því að EVA Air þotan var að beygja í ranga átt. Hún tók greip strax inn í og tók rétta ákvörðun með því að halda Air Canada þotunni frá vélinni sem hafði farið í loftið frá LAX og voru vélarnar í öruggri fjarlægð frá hvor annarri allan tímann.

Flugumferðarstjórinn snéri sér svo aftur að EVA þotunni og bað þá um að beygja til suðurs og gaf hún flugmönnunum ítrekuð fyrirmæli um það í nokkur skipti.

Flugumferðarstjórinn vildi vera viss um að EVA þotan væri öruggri flughæð fyrir ofan fjalllendið en reglur FAA fara fram á að flugvélar séu í a.m.k. 2.000 feta hæð fyrir ofan landsvæði, byggingar, hindranir eða fjöll.







  fréttir af handahófi

Norðmenn fá fyrstu AW101 björgunarþyrluna afhenta

21. nóvember 2017

|

Norðmenn hafa tekið við sinni fyrstu AW101 björgunarþyrlu frá AgustaWestland af þeim sextán sem pantaðar voru á sínum tíma.

Rússar smíða nýja útgáfu af einni stærstu sprengjuflugvél heims

20. nóvember 2017

|

Rússar hafa lokið við samsetningu á fyrstu prótótýpunni af Tupolev Tu-160M2 sem er endurgerð útgáfa af Tu-160 sprengjuflugvélinni.

SpiceJet staðfestir pöntun í 20 Dash-8 Q400 flugvélar

1. október 2017

|

Bombardier hefur fengið staðfestingu í pöntun frá SpiceJet sem indverska flugfélagið lagði inn í sumar í 25 skrúfuflugvélar af gerðinni Bombardier Dash-8 Q400.

  Nýjustu flugfréttirnar

Gjaldþrot blasir við Niki

13. desember 2017

|

Gjaldþrot blasir við austurríska flugfélaginu Niki eftir að Lufthansa lýsti því yfir í dag að félagið væri hætt við yfirtöku á Niki þar sem allt stefnir í að Evrópusambandið sé að fara hafna yfirtöku

Lufthansa fær ekki að kaupa Niki

13. desember 2017

|

Lufthansa hefur hætt við áform sín um að taka yfir rekstur flugfélagsins Niki eftir að Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins hafnaði viðskiptunum á grundvelli samkeppnislaga.

Primera Air pantar tvær Boeing 737 MAX til viðbótar

13. desember 2017

|

Primera Air hefur staðfest pöntun á tveimur Boeing 737 MAX 9 þotum til viðbótar sem bætist við þær átta þotur sem félagið pantaði í vor.

Flugmenn Ryanair boða til verkfalls fyrir jólin

12. desember 2017

|

Flugmenn hjá Ryanair hafa boðað til verkfallsaðgerða fyrir jólin en nokkur starfsmannafélög meðal flugmanna félagsins, bæði á Írlandi og á meginlandi Evrópu hafa boðað til verkfalla.

Rannsókn lokið á þotu sem fór í loftið með mikla ísingu

12. desember 2017

|

Flugmálayfirvöld í Svíþjóð hafa lokið við rannsókn á atviki er fjögurra hreyfla farþegaþota af gerðinni Avro RJ-100 fór í loftið með ísingu á vængjum en vélin gekkst ekki undir afísingarferli fyrir b

Malaysian ætlar að hafa risaþoturnar áfram

12. desember 2017

|

Malaysia Airlines hefur tilkynnt að félagið sé hætt við að taka Airbus A380 risaþoturnar úr notkun og ætlar félagið að halda þeim áfram í flotanum í reglubundnu áætlunarflugi.

50 ár frá frumsýningu Concorde

11. desember 2017

|

Í dag eru 50 ár síðan að almenningur fékk í fyrsta sinn að berja augum Concorde-þotuna sem leit dagsins ljós þann 11. deseember árið 1967.

Ísing á Heathrow setti allt flug úr skorðum í gær

11. desember 2017

|

Um 50.000 farþegar á vegum British Airways eru nú strandaglópar víðvegar um Evrópu eftir að snjókoma og ísingaraðstæður setti allt flug félagsins úr skorðum á Heathrow-flugvellinum.

SpiceJet stefnir á farþegaflug með sjóflugvélum

11. desember 2017

|

SpiceJet, þriðja stærsta flugfélag Indlands, hefur lokið tilraunum með sjóflugvélum sem mögulega verða notaðar í áætlunarflugi ef allt gengur eftir.

Risaþota frá Emirates of lágt í Canarsie-aðfluginu á JFK

11. desember 2017

|

Airbus A380 risaþota frá Emirates þurfti að fara í fráhvarfsflug á Kennedy-flugvellinum í New York sl. þriðjudag þar sem vélin var komin of lágt inn til lendingar í aðflugi.

 síðustu atvik

  2017-12-04 17:20:00