flugfréttir

Flugumferðarstjóri sagði óvart „vinstri“ þegar hann meinti „hægri“

- Boeing 777 næstum í veg fyrir aðra þotu eftir flugtak frá LAX

21. desember 2016

|

Frétt skrifuð kl. 07:46

Boeing 777-300 þota EVA Air í flugtaki á flugvellinum í Los Angeles

Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) hafa hafið rannsókn á alvarlegu atviki sem átti sér stað fyrir seinustu helgi er misskilningur kom upp milli flugumferðarstjóra og flugmanna sem varð til þess að farþegaþota af gerðinni Boeing 777-300 tók ranga beygju eftir flugtak frá flugvellinum í Los Angeles og beint í veg fyrir aðra þotu auk þess sem vélin flaug mjög nálægt fjallendi norður af borginni.

Atvikið átti sér stað sl. föstudag er þota af gerðinni Boeing 777-300 frá EVA Air fór í loftið frá Los Angeles (LAX) áleiðis til Taipei en það var flugumferðarstjóri í flugstjórnarmiðstöð í San Diego sem beindi vélinni eftir flugtak og sagði flugmönnum um að taka 180 gráðu beygju til vinstri.

Flugmennirnir staðfestu 180 gráðu beygju en tóku beygju til vinstri til norðurs í átt að fjöllunum í San Gabriel dalnum fyrir norðan Los Angeles og beint í veg fyrir Dreamliner-þotu af gerðinni Boeing 787-8 frá Air Canada sem hafði farið í loftið áleiðis til Toronto skömmu eftir að EVA Air vélin fór í loftið.

Flugumferðarstjórinn reyndi að segja flugmönnunum að hætta við klifur og beygja strax til suðurs er hann gerði sér grein fyrir þeim mistökum sem hann hafði gert með því að ruglast á vinstri og hægri.

Á upptöku frá flugumferðartíðninni má heyra orðrétt (á ensku): „EVA 015 Heavy, what are you doing? Turn southbound now, southbound now. Stop your climb“ en flugumferðarstjórinn þurfti nokkrum sinnum að biðja vélina um að breyta stefnu þar sem ekki kom strax svar frá flugmönnunum.

Flugleið vélarinnar eftir flugtakið yfir Los Angeles-svæðinu

Flugmennirnir svöruðu ekki strax og ákvað flugumferðarstjórinn á meðan að biðja Air Canada vélina um að hækka flugið upp í 12.000 fet og eins hratt og mögulegt væri en á sama tíma hélt EVA Air þotan ennþá áfram á stefnu til norðurs í átt að fjöllunum sem rísa upp í 6.653 feta hæð en vélin var þá í 4.900 til 5.000 feta hæð.

Loksins svöruðu flugmennirnir á EVA Air þotunni og voru þeir þá beðnir um að hækka flugið upp í 7.000 fet en þá fyrst tóku þeir beygju til hægri og stefndu til baka og fóru þá enn nær fjallinu Mount Wilson sem er 5.713 fet á hæð í um 300 feta hæða lóðréttum aðskilnaði en samt í 5,5 kílómetra fjarlægð frá fjallstindinum í lágréttum aðskilnaði.

Flugmennirnir náðu á endanum að fara yfir á rétta fráflugsleið og hélt vélin áfram til Taipei þar sem hún lenti 14 klukkustundum síðar.

Mount Wilson fjallið séð frá austurhluta Los Angeles

Atvikið átti sér stað seint að kvöldi og margir farnir að að sofa en nokkrir íbúar í hverfinu Altadena sögðust hafa heyrt mikinn þotugný líkt og flugvél væri rétt yfir húsinu þeirra sem var óvenjulegt þar sem engar flugvélar fljúga lágt yfir hverfinu vegna nálægð fjallanna.

„Hávaðinn varð meiri og meiri eins og þota væri bara beint yfir þakinu“, segir Kate Sullivan, íbúi í Altadena sem hafði meiri áhyggjur af vélinni þar sem fjallið Mt. Wilson gnæfir yfir hverfinu.

Brottfararleiðinni var stjórnað frá San Diego

FAA hefur hafið rannsókn á atvikinu og segir í yfirlýsingu frá bandarískum flugmálayfirvöldum:

Flugumferðarstjórinn, sem sá um EVA Air þotuna, bað flugmennina um að beygja til vinstri í 180 gráðu stefnu. Hún ætlaði sér að segja „til hægri í 180 gráðu beygju“ svo að flugstjórinn beygði til vinstri.

Flugumferðarstjórinn áttaði sig fljótt á því að EVA Air þotan var að beygja í ranga átt. Hún tók greip strax inn í og tók rétta ákvörðun með því að halda Air Canada þotunni frá vélinni sem hafði farið í loftið frá LAX og voru vélarnar í öruggri fjarlægð frá hvor annarri allan tímann.

Flugumferðarstjórinn snéri sér svo aftur að EVA þotunni og bað þá um að beygja til suðurs og gaf hún flugmönnunum ítrekuð fyrirmæli um það í nokkur skipti.

Flugumferðarstjórinn vildi vera viss um að EVA þotan væri öruggri flughæð fyrir ofan fjalllendið en reglur FAA fara fram á að flugvélar séu í a.m.k. 2.000 feta hæð fyrir ofan landsvæði, byggingar, hindranir eða fjöll.







  fréttir af handahófi

Fór í flugtak á meðan Boeing 737 var dregin yfir brautina

25. júlí 2017

|

Flugmálayfirvöld í Kanada rannsaka nú atvik sem átti sér stað fyrr í þessum mánuði er Bombardier Q400 frá flugfélaginu Air Canada Jazz fór í flugtak á sama tíma og verið var að draga Boeing 737 þotu

Koma fyrir götum í grindverk fyrir flugvélaljósmyndara

12. október 2017

|

Flugvöllurinn í Zurich í Sviss hefur komið fyrir nokkrum götum í grindverk vallarsins sem eru sérstaklega gerð fyrir flugvélaljósmyndara.

Iran Air bætir við 5 áfangastöðum í Evrópu

17. september 2017

|

Iran Air ætlar sér að auka umsvif sín til Evrópu og mun félagið hefja flug til nokkurra áfangastað í álfunni en félagið hefur verið að fá nýjar farþegaþotur afhentar að undanförnu frá Airbus.

  Nýjustu flugfréttirnar

Hringsólaði í 7 klukkustundir til að brenna eldsneyti

16. október 2017

|

Breiðþota frá Turkish Airlines af gerðinni Airbus A330 hringsólaði í 7 klukkustundir í nágrenni við Istanbúl sl. föstudag skömmu eftir flugtak frá Ataturk-flugvellinum.

Lufthansa undirbýr tilboð í rekstur Alitalia

16. október 2017

|

Lufthansa ætlar sér að gera tilboð í ítalska flugfélagið Alitalia en frestur til að senda inn tilboð mun renna út í dag.

Sjö milljónasti farþeginn fór um Keflavíkurflugvöll

16. október 2017

|

Starfsfólk Isavia fagnaði á dögunum sjö milljónasta farþeganum sem fór um Keflavíkurflugvöll í ár er hann kom til landsins frá Belfast með easyJet.

Alitalia fær 37 milljarða króna lán frá ríkisstjórn Ítalíu

16. október 2017

|

Ríkisstjórn Ítalíu hefur veitt flugfélaginu Alitalia lán upp á 300 milljónir evra til að tryggja áframhaldandi rekstur félagsins sem samsvarar 37 milljörðum króna.

Delta ætlar ekki að borga 300 prósenta refsitolla

16. október 2017

|

Delta Air Lines hefur lýst því yfir að félagið ætli sér ekki að verða við kröfum stjórnvalda í Bandaríkjunum sem hafa farið fram á að þau flugfélög, sem hafa pantað CSeries-þoturnar frá Bombardier, s

Flugi aflýst á Bretlandseyjum á morgun vegna fellibyls

15. október 2017

|

Flugvellir á Bretlandi og á Írlandi búa sig nú undir fellibylinn Ófelíu sem nálgast Bretlandseyjar frá Atlantshafi en loftþrýstingur fellibylsins mælist núna 965 millibör.

Ryanair reynir að fá forstjóra Malaysian aftur til starfa

15. október 2017

|

Ryanair gerir nú tilraun til þess að fá aftur til starfa Peter Bellew og gera hann að rekstrarstjóra félagsins í stað Michael Hickey, sem hefur sagt starfi sínu lausu.

Tyrkir aðstoða Serba við að opna draugaflugvöll

15. október 2017

|

Tyrkir hafa boðist til að taka að sér fjármagna og ljúka við framkvæmdir á draugaflugvelli í Serbíu sem aldrei hefur verið kláraður.

Útlit fyrir að að easyJet fái 25 Airbus-þotur frá Air Berlin

14. október 2017

|

EasyJet mun að öllum líkindum kaupa 25 farþegaþotur úr flota Air Berlin sem allar eru af gerðinni Airbus A320.

Icelandair sér fram á 4.5 milljónir farþega árið 2018

13. október 2017

|

Icelandair gerir ráð fyrir að farþegum með félaginu eigi eftir að fjölga um 11% árið 2018.

 síðustu atvik

  2017-09-01 12:00:00