flugfréttir

Flugumferðarstjóri sagði óvart „vinstri“ þegar hann meinti „hægri“

- Boeing 777 næstum í veg fyrir aðra þotu eftir flugtak frá LAX

21. desember 2016

|

Frétt skrifuð kl. 07:46

Boeing 777-300 þota EVA Air í flugtaki á flugvellinum í Los Angeles

Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) hafa hafið rannsókn á alvarlegu atviki sem átti sér stað fyrir seinustu helgi er misskilningur kom upp milli flugumferðarstjóra og flugmanna sem varð til þess að farþegaþota af gerðinni Boeing 777-300 tók ranga beygju eftir flugtak frá flugvellinum í Los Angeles og beint í veg fyrir aðra þotu auk þess sem vélin flaug mjög nálægt fjallendi norður af borginni.

Atvikið átti sér stað sl. föstudag er þota af gerðinni Boeing 777-300 frá EVA Air fór í loftið frá Los Angeles (LAX) áleiðis til Taipei en það var flugumferðarstjóri í flugstjórnarmiðstöð í San Diego sem beindi vélinni eftir flugtak og sagði flugmönnum um að taka 180 gráðu beygju til vinstri.

Flugmennirnir staðfestu 180 gráðu beygju en tóku beygju til vinstri til norðurs í átt að fjöllunum í San Gabriel dalnum fyrir norðan Los Angeles og beint í veg fyrir Dreamliner-þotu af gerðinni Boeing 787-8 frá Air Canada sem hafði farið í loftið áleiðis til Toronto skömmu eftir að EVA Air vélin fór í loftið.

Flugumferðarstjórinn reyndi að segja flugmönnunum að hætta við klifur og beygja strax til suðurs er hann gerði sér grein fyrir þeim mistökum sem hann hafði gert með því að ruglast á vinstri og hægri.

Á upptöku frá flugumferðartíðninni má heyra orðrétt (á ensku): „EVA 015 Heavy, what are you doing? Turn southbound now, southbound now. Stop your climb“ en flugumferðarstjórinn þurfti nokkrum sinnum að biðja vélina um að breyta stefnu þar sem ekki kom strax svar frá flugmönnunum.

Flugleið vélarinnar eftir flugtakið yfir Los Angeles-svæðinu

Flugmennirnir svöruðu ekki strax og ákvað flugumferðarstjórinn á meðan að biðja Air Canada vélina um að hækka flugið upp í 12.000 fet og eins hratt og mögulegt væri en á sama tíma hélt EVA Air þotan ennþá áfram á stefnu til norðurs í átt að fjöllunum sem rísa upp í 6.653 feta hæð en vélin var þá í 4.900 til 5.000 feta hæð.

Loksins svöruðu flugmennirnir á EVA Air þotunni og voru þeir þá beðnir um að hækka flugið upp í 7.000 fet en þá fyrst tóku þeir beygju til hægri og stefndu til baka og fóru þá enn nær fjallinu Mount Wilson sem er 5.713 fet á hæð í um 300 feta hæða lóðréttum aðskilnaði en samt í 5,5 kílómetra fjarlægð frá fjallstindinum í lágréttum aðskilnaði.

Flugmennirnir náðu á endanum að fara yfir á rétta fráflugsleið og hélt vélin áfram til Taipei þar sem hún lenti 14 klukkustundum síðar.

Mount Wilson fjallið séð frá austurhluta Los Angeles

Atvikið átti sér stað seint að kvöldi og margir farnir að að sofa en nokkrir íbúar í hverfinu Altadena sögðust hafa heyrt mikinn þotugný líkt og flugvél væri rétt yfir húsinu þeirra sem var óvenjulegt þar sem engar flugvélar fljúga lágt yfir hverfinu vegna nálægð fjallanna.

„Hávaðinn varð meiri og meiri eins og þota væri bara beint yfir þakinu“, segir Kate Sullivan, íbúi í Altadena sem hafði meiri áhyggjur af vélinni þar sem fjallið Mt. Wilson gnæfir yfir hverfinu.

Brottfararleiðinni var stjórnað frá San Diego

FAA hefur hafið rannsókn á atvikinu og segir í yfirlýsingu frá bandarískum flugmálayfirvöldum:

Flugumferðarstjórinn, sem sá um EVA Air þotuna, bað flugmennina um að beygja til vinstri í 180 gráðu stefnu. Hún ætlaði sér að segja „til hægri í 180 gráðu beygju“ svo að flugstjórinn beygði til vinstri.

Flugumferðarstjórinn áttaði sig fljótt á því að EVA Air þotan var að beygja í ranga átt. Hún tók greip strax inn í og tók rétta ákvörðun með því að halda Air Canada þotunni frá vélinni sem hafði farið í loftið frá LAX og voru vélarnar í öruggri fjarlægð frá hvor annarri allan tímann.

Flugumferðarstjórinn snéri sér svo aftur að EVA þotunni og bað þá um að beygja til suðurs og gaf hún flugmönnunum ítrekuð fyrirmæli um það í nokkur skipti.

Flugumferðarstjórinn vildi vera viss um að EVA þotan væri öruggri flughæð fyrir ofan fjalllendið en reglur FAA fara fram á að flugvélar séu í a.m.k. 2.000 feta hæð fyrir ofan landsvæði, byggingar, hindranir eða fjöll.









  fréttir af handahófi

Lufthansa mun hætta flugi til Abuja vegna framkvæmda á flugbraut

21. febrúar 2017

|

Flugmálayfirvöld í Nígeríu hafa ákveðið að loka flugvellinum í Abuja í einn og hálfan mánuð í vor, frá miðjum mars fram í enda apríl, á meðan viðgerð fer fram á flugbrautinni en flugvöllurinn hefur

Boeing 777 þota SWISS enn á Baffinseyju vegna bilunar

5. febrúar 2017

|

Farþegaþota frá SWISS International Air Lines af gerðinni Boeing 777-300ER, sem þurfti að lenda óvænt á Baffinseyju þann 1. febrúar, er enn staðsett á flugvellinum í Iqaluit þar sem hún lenti vegna

Telja Boeing 737 hafa verið allt of lágt í aðflugi að St. Maarten

10. mars 2017

|

Kona ein, sem var að mynda flugvélar af þaki íbúðar á eyjunni St. Maarten í Karíbahafi, náði þessari ljósmynd sem sýnir atvik þar sem farþegaþota af gerðinni Boeing 737-800 flaug mjög nálægt yfirborð

  Nýjustu flugfréttirnar

Alaska Airlines mun „ættleiða“ yfir 60 Airbus-þotur frá Virgin

30. mars 2017

|

Alaska Airlines mun ekki lengur geta státað sig að vera einungis með Boeing 737 þotur í flota sínum eins og félagið hefur gert hingað til.

WOW air pantar sjö þotur - Þar á meðal fjórar A330-900neo

30. mars 2017

|

WOW air hefur pantað sjö nýjar farþegaþotur af gerðinni Airbus sem munu bætast á næstu misserum við flotann.

Flugmaður hjá American Airlines lést skömmu fyrir lendingu

30. mars 2017

|

Flugmaður lést í stjórnklefa á farþegaþotu hjá American Airlines í gær er vélin var í aðflugi þegar nokkrar mínútur voru í lendingu.

30.000 feta hæðartakmark á A320neo vegna galla í hreyflum

30. mars 2017

|

Stjórn indverska lágfargjaldafélagsins GoAir hefur beðið þá flugmenn, sem fljúga nýju Airbus A320neo þotunum, að halda sig í lægri flughæð í farflugi, sem er í 30.000 fetum, til að minnka álag á Pra

Fyrsta Boeing 747-400 þotan nú til sýnis á Delta flugsafninu

29. mars 2017

|

Delta Air Lines vígði í gær sýningu á fyrstu Boeing 747-400 júmó-þotu í heimi sem nú er til sýnis á Delta Flight Museum safninu í Atlanta en vélin var smíðuð árið 1988.

Röng úthlutun á hliði olli rýmingu í Leifsstöð

29. mars 2017

|

Flugstöð Leifs Eiríkssonar á Keflavíkurflugvelli var nú seinnipartinn í dag rýmd af öryggisástæðum vegna mistaka sem átti sér við afgreiðslu á flugvél sem var að koma frá Grænlandi.

Brasilískt flugfélag greiðir ættbálki í Amazon bætur vegna flugslyss árið 2006

29. mars 2017

|

Brasilískt flugfélag hefur fallist á að greiða ættbálki á Amazon-svæðinu 138 milljónir króna í skaðabætur eftir að flugvél hrapaði á þorp þeirra fyrir 11 árum síðan eftir að tvær þotur rákust saman y

Boston Logan fær fyrsta áætlunarflugið með Airbus A380

29. mars 2017

|

Logan-flugvöllurinn í Boston tók sl. sunnudag við fyrsta risaþotufluginu þegar Airbus A380 þota British Airways lenti eftir flug frá London Heathrow.

EASA mun nota nýja aðferð við gerð áhættumats í flugöryggi

29. mars 2017

|

Flugöryggisstofnun Evrópu (EASA) segir að á þessu ári verði kynnt nýtt kerfi við að meta áhættu í öryggismálum í flugi en hingað til hefur flugslysatíðni oftast verið reiknuð út frá fjölda slysa og

Fleiri lágfargjaldafélög um Heathrow með þriðju brautinni

29. mars 2017

|

Stjórn Heathrow-flugvallarins gerir ráð fyrir að geta boðið fleiri lágfargjaldafélög velkomin þegar þriðja flugbrautin verður tilbúin og komin í notkun.