flugfréttir

NTSB fær svarta kassann 32 árum síðar - Fjallgöngumenn fundu flugritann

- Eastern Air Lines flug 980 flaug á fjallið árið 1985

9. janúar 2017

|

Frétt skrifuð kl. 12:06

Fjallgöngumennirnir Dan Futrell og Isaac Stoner fundu flugritann í maí 2016

Flugmálayfirvöld í Bandaríkjunum fengu í seinustu viku í hendurnar flugrita úr farþegaþotu af gerðinni Boeing 727 sem fórst fyrir 32 árum síðan í Bólivíu.

Um er að ræða þotu frá Eastern Air Lines, flug 980, sem flaug á Illimani-fjallið í 19.600 feta hæð á leið sinni frá Asunción í Paraguay til Miami í Flórída á nýársdag árið 1985.

Um borð voru 19 farþegar og 10 manna áhöfn en enginn lifði slysið af en farþegarnir voru frá Paraguay, Ecuador og frá Bandaríkjunum.

Vélin átti að hafa viðkomu í La Paz, höfuðborg Bólivíu og í Guayaquil í Ecuador á leiðinni til Miami en vélin var í aðflugi að La Paz þegar henni var skyndilega flogið af áætlaðri flugleið en talið er að flugmennirnir hafi verið að sneiða framhjá óveðri.

Illimani-fjallið í Bólivíu

Vélin flaug inn í hlíðar Illimani-fjallsins í 6.126 metra hæð og er þetta enn þann dag í dag „hæðsta“ flugslys sögunnar þar sem flugvél er flogið á fjall í stjórnuðu flugi („controlled flight into terrain“).

Vélin brotlenti á það afskekktum stað að flestar tilraunir til að finna svörtu kassanna hafa mistekist og hefur því aldrei verið hægt að komast að raunverulegri orsök slyssins og flestum spurningum verið ósvarað í þrjá áratugi.

Það var ekki fyrr en í maí 2016 að tveir fjallgöngumenn frá Boston, þeir Dan Futrell og Isaac Stoner, fundu þar sem þeir töldu vera svarta kassa úr flugvél er þeir klifruðu Illimani-fjallið auk annars braks úr vélinni.

Dan Futrell og Isaac Stoner í hlíðum Illimani-fjallsins

Það var þó hægara sagt en gert að koma svörtu kössunum til Bandaríkjanna þar sem Futrell og Stoner þurftu fyrst að fá leyfi frá yfirvöldum í Bólivíu en það var ekki fyrr en 1. desember 2016 að flugmálayfirvöld í landinu gáfu samgönguöryggisnefnd Bandaríkjanna (NTSB) loksins leyfi til að nálgast svörtu kassanna.

Sl. miðvikudag (4. janúar) lenti lítil flugvél í Massachusetts með fjallgöngumennina tvo um borð og aðilum frá NTSB sem komu með hljóðritann og flugritann úr Eastern Air Lines þotunni og er nú vonast til þess að loksins verði hægt að varpa ljósi á orsök slyssins sem hefur verið ein stærsta flugslysaráðgáta 20. aldarinnar.

Flugriti vélarinnar kom ekki í leitirnar fyrr en í maí 2016, 31 ári síðar

Flugslysasérfræðingurinn Greg Feith var einn þeirra sem kom að rannsókn slyssins á níunda áratugnum. - „Ég stjórnaði leiðangrinum árið 1985 þegar gerð var tilraun til að finna flugrita og hljóðrita eftir slysið“, segir Greg á Facebook-síðu sinni.

„Því miður var mjög mikill, nýfallinn snjór yfir flakinu sem gerði tilraun okkar til að finna svörtu kassana mjög erfiða þar sem við höfðum stuttann tíma á fjallinu. Síðustu 30 ár hefur flakið sígið niður hlíðina í jöklinum sem bráðnar með tímanum“, skrifar Greg.

NTSB gerir ráð fyrir að það muni taka aðeins nokkrar vikur þar til að einhverjar niðurstöður verði að vænta en búið er að senda flugritana á rannsóknarstofu í Washington D.C.







  fréttir af handahófi

Air Iceland Connect nýtt nafn Flugfélags Íslands

24. maí 2017

|

Flugfélag Íslands hefur breytt um nafn og mun flugfélagið héðan í frá heita Air Iceland Connect.

United fer fram á að stofnandi Untied.com loki síðunni

2. júlí 2017

|

United Airlines hefur unnið dómsmál í Kanada þar sem flugfélagið hefur lengi barist fyrir því að að vefsíðunni Untied.com verði lokað.

TAP Portugal á von á seinkunum á Airbus A330neo þotunum

30. maí 2017

|

TAP Portugal á von á því að einhver seinkun verði á afhendingum á fyrstu Airbus A330neo þotunni en flugfélagið portúgalska mun fá fyrsta eintakið af vélinni á næsta ári, fyrst allra flugfélaga.

  Nýjustu flugfréttirnar

Áfangastaðir Turkish Airlines orðnir 300 talsins

21. júlí 2017

|

Áfangastaðir í leiðarkerfi Turkish Airlines eru orðnir 300 talsins en flugfélagið tyrkneska flaug þann 17. júlí sitt fyrsta flug til Phuket í Tælandi sem er þrjú hundruðasti áfangastaður félagsins.

Mesta næturfrost sem mælst hefur í 33 ár í Ástralíu

21. júlí 2017

|

Sjaldan hefur hitastigið farið eins lágt á nóttunni í Canberra í Ástralíu og raunin hefur verið seinustu daga.

Kennsluflugvélin flaug á leðurblöku en ekki á dróna

21. júlí 2017

|

Rannsóknarnefnd flugslysa í Ástralíu hefur komist að því að kennsluflugvél frá flugskóla í Adelaide flaug á leðurblöku en ekki á dróna eins og upphaflega var talið.

Risaþota Emirates og A330 þota stefndu hvor á aðra í sömu hæð

21. júlí 2017

|

Airbus A380 risaþota frá Emirates og Airbus A330 breiðþota frá Air Seychelles fóru hættulega nálægt hvor annarri úr sitthvorri áttinni í 37.000 fetum yfir Indlandshafi þann 14. júlí sl.

Cessna nauðlenti innan um bíla á hraðbraut í New York

20. júlí 2017

|

Lítil flugvél af gerðinni Cessna C206 nauðlenti í gær á hraðbraut í New York en eftirfarandi upptaka náðist úr myndavél hjá ökumanni sem ók á hraðbrautinni og varð vitni er vélin lenti fyrir framan

EasyJet flýgur fyrsta flugið undir evrópskri skráningu

20. júlí 2017

|

EasyJet flaug í dag fyrsta áætlunarflugið undir nýju austurrísku flugrekstrarleyfi sem félagið hefur fengið í hendurnar sem gerir félaginu kleift að fljúga innan Evrópu sem EasyJet Europe.

Ríkisstjórn Namibíu ætlar að hætta að styrkja Air Namibia

20. júlí 2017

|

Ríkisstjórn Namibíu hefur tilkynnt ríkisflugfélaginu Air Namibia að stjórnvöld í landinu geti ekki lengur styrkt rekstur félagsins.

Rússar gefa í skyn að þeir lumi á arftaka Boeing 757

20. júlí 2017

|

Rússar gefa nú í skyn að mögulega gætu þeir verið með réttu þotuna á teikniborðinu sem þeir segja að gæti verið hin nýja meðalstór þota sem flugfélögin þurfa á að halda eftir að Boeing hætti að framle

British Airways mun fljúga til Íslands frá London City

19. júlí 2017

|

British Airways mun hefja flug til Íslands í haust frá London City flugvellinum en félagið flýgur nú þegar hingað til lands frá Heathrow-flugvellinum í London.

United gæti hætt við allar Airbus A350 þoturnar

19. júlí 2017

|

United Airlines hefur ákveðið að fresta því að taka á móti fyrstu fjórum Airbus A350 þotunum sem félagið átti að fá afhentar upphaflega á næsta ári.