flugfréttir

NTSB fær svarta kassann 32 árum síðar - Fjallgöngumenn fundu flugritann

- Eastern Air Lines flug 980 flaug á fjallið árið 1985

9. janúar 2017

|

Frétt skrifuð kl. 12:06

Fjallgöngumennirnir Dan Futrell og Isaac Stoner fundu flugritann í maí 2016

Flugmálayfirvöld í Bandaríkjunum fengu í seinustu viku í hendurnar flugrita úr farþegaþotu af gerðinni Boeing 727 sem fórst fyrir 32 árum síðan í Bólivíu.

Um er að ræða þotu frá Eastern Air Lines, flug 980, sem flaug á Illimani-fjallið í 19.600 feta hæð á leið sinni frá Asunción í Paraguay til Miami í Flórída á nýársdag árið 1985.

Um borð voru 19 farþegar og 10 manna áhöfn en enginn lifði slysið af en farþegarnir voru frá Paraguay, Ecuador og frá Bandaríkjunum.

Vélin átti að hafa viðkomu í La Paz, höfuðborg Bólivíu og í Guayaquil í Ecuador á leiðinni til Miami en vélin var í aðflugi að La Paz þegar henni var skyndilega flogið af áætlaðri flugleið en talið er að flugmennirnir hafi verið að sneiða framhjá óveðri.

Illimani-fjallið í Bólivíu

Vélin flaug inn í hlíðar Illimani-fjallsins í 6.126 metra hæð og er þetta enn þann dag í dag „hæðsta“ flugslys sögunnar þar sem flugvél er flogið á fjall í stjórnuðu flugi („controlled flight into terrain“).

Vélin brotlenti á það afskekktum stað að flestar tilraunir til að finna svörtu kassanna hafa mistekist og hefur því aldrei verið hægt að komast að raunverulegri orsök slyssins og flestum spurningum verið ósvarað í þrjá áratugi.

Það var ekki fyrr en í maí 2016 að tveir fjallgöngumenn frá Boston, þeir Dan Futrell og Isaac Stoner, fundu þar sem þeir töldu vera svarta kassa úr flugvél er þeir klifruðu Illimani-fjallið auk annars braks úr vélinni.

Dan Futrell og Isaac Stoner í hlíðum Illimani-fjallsins

Það var þó hægara sagt en gert að koma svörtu kössunum til Bandaríkjanna þar sem Futrell og Stoner þurftu fyrst að fá leyfi frá yfirvöldum í Bólivíu en það var ekki fyrr en 1. desember 2016 að flugmálayfirvöld í landinu gáfu samgönguöryggisnefnd Bandaríkjanna (NTSB) loksins leyfi til að nálgast svörtu kassanna.

Sl. miðvikudag (4. janúar) lenti lítil flugvél í Massachusetts með fjallgöngumennina tvo um borð og aðilum frá NTSB sem komu með hljóðritann og flugritann úr Eastern Air Lines þotunni og er nú vonast til þess að loksins verði hægt að varpa ljósi á orsök slyssins sem hefur verið ein stærsta flugslysaráðgáta 20. aldarinnar.

Flugriti vélarinnar kom ekki í leitirnar fyrr en í maí 2016, 31 ári síðar

Flugslysasérfræðingurinn Greg Feith var einn þeirra sem kom að rannsókn slyssins á níunda áratugnum. - „Ég stjórnaði leiðangrinum árið 1985 þegar gerð var tilraun til að finna flugrita og hljóðrita eftir slysið“, segir Greg á Facebook-síðu sinni.

„Því miður var mjög mikill, nýfallinn snjór yfir flakinu sem gerði tilraun okkar til að finna svörtu kassana mjög erfiða þar sem við höfðum stuttann tíma á fjallinu. Síðustu 30 ár hefur flakið sígið niður hlíðina í jöklinum sem bráðnar með tímanum“, skrifar Greg.

NTSB gerir ráð fyrir að það muni taka aðeins nokkrar vikur þar til að einhverjar niðurstöður verði að vænta en búið er að senda flugritana á rannsóknarstofu í Washington D.C.







  fréttir af handahófi

Fyrstu myndirnar af 737 MAX 7

5. febrúar 2018

|

Birtar hafa verið fyrstu myndirnar af Boeing 737 MAX 7 þotunni sem er minnsta tegundin af MAX þotunum en jafnframt sú langdrægasta.

Embraer E190-E2 fær vottun frá þremur flugmálayfirvöldum

1. mars 2018

|

Brasilíski flugvélaframleiðandinn hefur fengið flughæfnisvottun frá þremur flugmálayfirvöldum fyrir nýju Embraer E190-E2 þotunni.

Air France ætlar að þjálfa nýja flugmenn innan félagsins

31. janúar 2018

|

Air France hefur ákveðið að hefja á ný þjálfun á nýjum flugmönnum á vegum félagsins en um er að ræða svokallað „cadet-prógram“ sem sífellt fleiri flugfélög eru farin að bjóða upp þar sem nýir flugmen

  Nýjustu flugfréttirnar

Virgin America kveður háloftin

25. apríl 2018

|

Bandaríska flugfélagið Virgin America heyrir nú sögunni til en félagið flaug í gærkvöldi sitt seinasta farþegaflug.

The Dirty Dozen veggspjald númer tvö fjallar um kæruleysi

25. apríl 2018

|

Samgöngustofa, í samvinnu við öryggisnefndir FÍA, FÍF og FFÍ, gefur nú út veggspjöld sem byggð eru á hugmynd Gordon DuPont sem kallast „The Dirty Dozen".

Hagnaður Cargolux jókst up 2.340 prósent árið 2017

25. apríl 2018

|

Árið 2017 var besta árið í sögu Cargolux sem uppskar methagnað en þá flaug félagið í fyrsta sinn einni milljón tonnum af flugfrakt.

Flugkennsla í Ástralíu í niðurníðslu - Mörgum flugskólum hefur verið lokað

25. apríl 2018

|

Dick Smith, fyrrum yfirmaður hjá áströlskum flugmálayfirvöldum, sakar ríkisstjórn Ástralíu um að hafa eyðilagt þann iðnað sem snýr að flugkennslu og flugþjálfun í Ástralíu.

Risaþotur ANA munu taka 520 farþega

25. apríl 2018

|

Airbus A380 risaþotur ANA (All Nippon Airways) munu koma með sætum fyrir 520 farþega en flugfélagið japanska á von á þremur slíkum þotum frá Airbus frá og með næsta vori.

Guðmundur og Valeria leiða stafræna þróun Icelandair

24. apríl 2018

|

Tveir starfsmenn hjá Icelandair hafa tekið við tveimur nýjum stöðum innan flugfélagsins í kjölfar skipulagsbreytinga sem gerðar hafa verið en Guðmundur Guðnason og Valeria Rivina hafa tekið við sitth

Fyrsta farþegaflugið með nýrri kynslóð af Embraer-þotum

24. apríl 2018

|

Widerøe varð í dag fyrst allra flugfélaga í heiminum til að fljúga áætlunarflug með Embraer E190-E2 þotunni sem er ný kynslóð af E-þotunum en félagið fékk þotuna afhenta í byrjun þessa mánaðar.

Hundurinn (TF-DOG) í lágflugi yfir Reykjavík

24. apríl 2018

|

Hundurinn er komin til landsins, eða TF-DOG, sem er nýjasta farþegaþota WOW air.

Ryanair pantar 25 Boeing 737 MAX 8 þotur

24. apríl 2018

|

Ryanair hefur staðfesta pöntun hjá Boeing í tuttugu og fimm farþegaþotur af gerðinni Boeing 737 MAX 8.

Volga-Dnepr riftir samningi við NATO í kjölfar hernaðaraðgerða

23. apríl 2018

|

Rússneska flugfélagið Volga-Dnepr hefur ákveðið að hætta að fljúga með flugfrakt fyrir öll þau lönd sem eru aðilar í Atlantshafsbandalaginu (NATO) vegna hernaðaraðgerðir landanna í Sýrlandi.