flugfréttir

Alvarlegur skortur á flugkennurum á Íslandi

- Missa fjölmarga flugkennara yfir til íslensku flugfélaganna

18. janúar 2017

|

Frétt skrifuð kl. 20:45

Íslenskir flugskólar hafa sl. 2 ár verið að missa fjölda flugkennara yfir til íslensku flugfélaganna

Alvarlegur skortur er á flugkennurum á Íslandi og hefur komið upp sú staða þar sem helstu flugskólar landsins hafa þurft að leita út fyrir landsteinanna eftir flugkennurum til að koma til móts við aukna eftirspurn í flugnám.

Ástæðan fyrir þessum skorti er aukin umsvif hjá íslensku flugfélögunum sem hafa ráðið fjölda flugkennara til sín í vinnu sem hafa m.a. fengið störf hjá Icelandair og WOW air en bæði flugfélögin hafa verið í miklum vexti sl. misseri í samræmi og fjölgað áfangastöðum og bætt við sig fleiri flugvélum.

Algengt hefur verið að sumir nemendur sem hafa lokið atvinnuflugmannsnáminu hafi tekið flugkennararéttindi til að safna flugtímum og styrkja kunnáttu sína á meðan þeir reyna að komast að hjá flugfélögunum en núna er farið að vera algengara að flugnemar komist beint að sem flugmenn að loknu námi.

„Þetta ár er örugglega með verri árunum. Þetta ár og það seinasta“, segir Snorri Snorrason, skólastjóri Flugakademíu Keilis, sem tekur fram að mjög jákvætt sé hversu mikil tækifæri séu að skapast fyrir flugnema og flugkennara sem eru að þróa sig áfram á flugferlinum þótt það bitni á skólanum.

Skortur á flugkennurum hefur þó ekki áhrif á flugkennslu hér á landi

Skorturinn hefur ekki áhrif á rekstur skólans

Flugakademía Keilir hefur verið að ráða erlenda flugkennara og er meirihluti þeirra, sem kenna hjá skólanum í dag, erlendir flugkennarar en Snorri segir það þó ekki koma í veg fyrir skortinn þar sem íslensku flugfélögin ráða einnig erlenda flugmenn.

„Við vorum núna nýlega að missa tvo erlenda flugmenn frá okkur“, segir Snorri sem tekur fram að vandamálið hafi samt ekki áhrif á starfsemi skólans.

„Við skoðum stöðuna í hvert skipti sem við tökum inn nýja nemendur og það veltur fyrst og fremst á fjölda kennsluvéla sem eru tiltækar auk veðurs. En þrátt fyrir skort á flugmönnum þá höfum við mjög góða reynslu af erlendum kennurum og það er alls ekki skortur á flugkennurum í heiminum“, segir Snorri í samtali við Alltumflug.is

Snorri segir að skorturinn muni samt aldrei breyta því að skólinn leiti ávallt eftir hæfum flugkennurum sem uppfylli skilyrði skólans og sé aldrei farið út í að ráða hvaða flugkennara sem er vegna skorts.

Mælir með flugkennslu með atvinnufluginu

Flugakademía Keilis hefur m.a. auglýst eftir flugkennurum erlendis enda nauðsynlegt að koma til móts við þau tækifæri sem eru í boði en einnig eru sumir atvinnuflugmenn sem eru líka flugkennarar og kenna nýjum nemendum á milli þess sem þeir eru að fljúga fyrir flugfélögin.

„Ég mæli með því líka að ef þú ert með mikinn áhuga á fluginu og hefur áhuga á því að kenna að þá er það mjög sterkur leikur fyrir flugmanninn sjálfan að þróa sig áfram sem fagmann með því að kenna flug með atvinnufluginu“, segir Snorri.

Ein af kennsluvélum Flugskóla Íslands
Íslands

Sömu sögu er að segja af Flugskóla Íslands sem hefur einnig þurft að grípa til aðgerða með því að ráða erlenda flugkennara vegna skorts á flugkennrunum.

Nýbúnir að ráða norska flugkennara sem þeir misstu strax til flugfélags

„Við vorum komnir með tvo Norðmenn og þar af einn yfirflugkennara sem er Norðmaður ég var varla búinn að ráða þá til starfa þegar íslenskt flugfélag var búið að ráða þá báða og við missum þá núna í mars“, segir Guðlaugur Sigurðsson, rekstarstjóri flugdeildar hjá Flugskóla Íslands.

Guðlaugur segir að skólinn sé að leita eftir flugkennurum til Skandinavíu og stefnir í að skólinn verði allavega með fjóra, nýja erlenda flugkennara í sumar.

„Við höfum aldrei fyrr þurft að leita út fyrir landsteinanna eftir flugkennurum“, segir Guðlaugur en hann segir ástæðuna vera vegna gríðarlegs fjölda af ráðningum hjá flugfélögunum undanfarin ár og segir hann flugfélög vera farin að taka fyrr við nýjum flugmönnum sem sjá þá ekki ástæðu til þess að taka kennararréttindi til að safna tímum.

„Ef flugfélög væru ekki að ráða nýútskrifaða flugmenn þá myndu fleiri koma á kennaranámskeið. Þeir þurfa ekki að safna eins mörgum tímum og komast bara beint inn“, segir Guðlaugur sem kallar þetta lúxusvandamál.

Guðlaugur segir að Flugskóli Íslands horfi aðallega til Skandinavíu eftir erlendum flugkennurum þar sem þeir eru meðal annars svipaðir okkur Íslendingum að ýmsu leyti.

Fyrir áhugasama þá má geta þess að þrír helstu flugskólar landsins munu allir taka inn nýja nemendur í flugkennaranámskeið sem hefjast í vor hjá öllum skólunum.

Næstu flugkennaranámskeið hjá Flugakademíu Keilis hefjast þann 7. apríl, hjá Geirfugli hefst flugkennaranámskeið þann 21. mars og hjá Flugskóla Íslands þann 6. mars.







  fréttir af handahófi

Icelandair og FÍA undirrita nýjan kjarasamning

11. febrúar 2018

|

Icelandair ehf. og Félag íslenskra atvinnuflugmanna hafa undirritað kjarasamning sem gildir til 31. desember 2019 en samningurinn fer nú í kynningu og atkvæðagreiðslu hjá FÍA.

Íhuga að framleiða herútgáfu af Airbus A320neo

7. febrúar 2018

|

Airbus hefur lýst því yfir að framleiðandinn sé að skoða möguleika á að framleiða herflugvél sem byggir á Airbus A320neo og A321neo farþegaþotunum.

Hörður: Þeir segja að það sé draumur að fljúga Dornier-num“

2. febrúar 2018

|

Flugfélagið Ernir hefur fest kaup á nýrri farþegaflugvél sem verður sú stærsta í flota félagsins en vélin er af gerðinni Dornier 328 og tekur 32 farþega í sæti.

  Nýjustu flugfréttirnar

Qatar Airways hefur engan áhuga á CSeries-þotunni

20. febrúar 2018

|

Qatar Airways segist ekki hafa neinn áhuga á CSeries-þotunni frá Bombardier og komi ekki til greina að panta hana eftir að hún verður formlega færð yfir til Airbus.

Sichuan Airlines pantar tíu A350-900 þotur frá Airbus

20. febrúar 2018

|

Airbus hefur fengið pöntun í tíu Airbus A350-900 þotur frá kínverska flugfélaginu Sichuan Airlines.

Nef af Concorde-þotu á uppboð

20. febrúar 2018

|

Hluti af sögu flugsins verður boðinn upp í vikunni í Bretlandi þegar keila, sem þjónaði þeim tilgangi að draga úr viðnámi Concorde-þotunnar á meðan hún kleif loftið á tvöföldum hljóðhraða, verður se

Fyrsti flughermirinn fyrir Pilatus PC-24 tekinn í notkun

19. febrúar 2018

|

Fyrsti flughermirinn fyrir nýju Pilatus PC-24 þotuna hefur verið tekinn í notkun í Dallas í Texas.

Vilja opna Manston-flugvöllinn í Kent aftur

19. febrúar 2018

|

Fjárfestingarfyrirtæki eitt í Bretlandi reynir nú að opna aftur Manston-flugvöllinn á suðurhluta Englands með tilraun til þess að taka yfir flugvallarsvæðinu frá núverandi eigendum sem vilja nota land

London fyrsti áfangastaðurinn fyrir Airbus A350-1000

19. febrúar 2018

|

London verður fyrsta borgin sem flogið verður til með Airbus A350-1000 þotunni en Qatar Airways, sem fær fyrsta eintakið afhent af lengstu A350 þotunni, mun fljúga fyrsta farþegaflugið til London Hea

Air Italy: Nýtt flugfélag á Ítalíu mun vaxa hratt á næstu árum

19. febrúar 2018

|

Ítalska flugfélagið Meridiana hefur verið endurstofnað undir nýju nafni og heitir félagið núna Air Italy.

Framkvæmdir hafnar á nýjum flugvelli fyrir Mumbai

19. febrúar 2018

|

Framkvæmdir eru loksins að fara að hefjast á nýjum flugvelli í Mumbai, tveimur áratugum eftir að fyrst var lögð fram tillaga um nýjan flugvöll fyrir fjölmennustu borg Indlands.

Philippine Airlines mun hætta með Airbus A340 árið 2021

16. febrúar 2018

|

Farþegaflug með fjögurra hreyfla þotum á vegum Philippine Airlines mun taka enda árið 2021 en þá stefnir félagið á að hætta með Airbus A340 þoturnar.

Flugfélag lögsótt fyrir of dýr flugfargjöld

15. febrúar 2018

|

Suðurafríska flugfélagið SA Airlink, dótturfélag South African, hefur verið lögsótt fyrir of há flugfargjöld.