flugfréttir
EASA mun nota nýja aðferð við gerð áhættumats í flugöryggi
- „Tíðni flugslysa á fjölda flugferða“ ekki nákvæm aðferð til að styðjast við
Höfuðstöðvar flugöryggisstofnunnar Evrópu (EASA)
Flugöryggisstofnun Evrópu (EASA) segir að á þessu ári verði kynnt nýtt kerfi við að meta áhættu í öryggismálum í flugi en hingað til hefur flugslysatíðni oftast verið reiknuð út frá fjölda slysa og atvika á ákveðinn fjölda flugferða.
EASA segir að yfirleitt hafi öryggi í flugi verið reiknað út með því að deila fjölda
flugferða með flugslysatíðni og fjölda alvarlegra atvika en stofnunin segir að sú
aðferð sé alls ekki góð við mat á áhættu á flugslysum.
Í bráðabirðarúttekt á öryggismálum í fluginu fyrir árið 2016 kemur fram að slysatíðnin í fyrra
hafi lækkað töluvert á 5 árum frá árinu 2012 niður í þrjú flugslys á hverja 1.000.000 flugferðir.
18 flugslys áttu sér stað í farþega- og fraktfluginu árið 2016 í Evrópu en fjöldi alvarlegra atvika var þó yfir meðaltali
þar sem 100 atvik áttu sér stað í fyrra en samkvæmt tölfræði EASA er um að ræða atvik
vegna tæknilegra bilana í stjórnkefum, of lítill aðskilnaður milli tveggja flugvéla og atvik
þar sem flugvélar fóru út af flugbraut.
Evrópusambandið hefur farið fram á að EASA taki upp nýtt verklag við að greina með ítarlegri
hætti orsök og áhættuatriði varðandi atvik í fluginu sem tekið verður í notkun í maí í vor en með
nýrri aðferð verður hægt að leggja mat á hvar úrbóta sé þörf til að koma í veg
fyrir að slíkt atvik endurtaki sig.
Fram kemur að núverandi aðferð við útreikningi á flugslysatíðni og tíðni alvarlegara atvika gefi
upp skakka mynd af áhættunni sem er í raun og veru til staðar þar sem á vissum tilfellum hafi
orðið auknin á atvikum á vissum sviðum þótt að tíðni alvarlegra flugslysa hafi lækkað
almennt í heiminum samkvæmt tölum Alþjóðasamtaka flugfélaganna (IATA).
Þar af leiðandi sé þörf á ítarlegri aðferð með nákvæmari samantekt við framkvæmd á mati
á öryggismálum. - „Með þessu munum við einblína á mögulegan skaða sem vissar hættur hafa í för
með sér í fluginu í stað þess að reikna úr styrkleika og tíðni á atvikum og slysum.
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.