flugfréttir
Nokkur flugfélög fella niður reglu um tvo í stjórnklefanum
- Reglugerðin ekki talin auka flugöryggi á neinn hátt
Í stjórnklefa á Boeing 737 þotu
Nokkur flugfélög í Evrópu, sem öll eru dótturfélög Lufthansa, ætla að afnema og fella úr gildi regluna um að ávalt skuli tveir í áhöfn vera í stjórnklefanum á öllum tímum á meðan á flugi stendur.
Flest flugfélög tóku upp þessa reglu í kjölfar þess er aðstoðarflugmaður hjá Germanwings grandaði
Airbus A320 þotu félagsins vísvitandi í mars árið 2015 eftir að hann læsti sig inni í stjórnklefanum á meðan
flugstjórinn brá sér á salernið.
Vélin fórst í frönsku Ölpunum og létust allir þeir 150 sem voru um borð í vélinni en atvikið varpaði
einnig ljósi á þörf fyrir aukið eftirlit með almennri geðheilsu flugmanna þar sem í ljós kom að aðstoðarflugmaðurinn
þýski hafði glímt við alvarlegt þunglyndi.
Lufthansa, SWISS International Air Lines og Austrian Airlines munu öll fella niður reglugerðina um
tvo í stjórnklefanum frá og með 1. maí sem þýðir að ekki verður lengur þörf á að kalla til flugfreyju eða flugþjón
fram í stjórnklefann ef annar flugmannanna bregður sér frá.
Mörg flugfélög segja að reglan með tvo í stjórnklefanum skapi aðra hættu auk þess sem reglan orsakar röskun á starfi áhafnarinnar
Þá mun Germanwings, sem nú hefur sameinast rekstri Eurowings, einnig ákveðið að afnema regluna en
það mun þó taka í gildi þann 1. júní.
Flugmálayfirvöld í Evrópu (EASA) endurskoðuðu reglugerðina í fyrra og var flugfélögum tjáð að þau mættu
ráða hvort að þau myndi fara eftir reglunni en skoðanir hafa leitt í ljós að reglan með tvo í stjórnklefanum
hefur ekki náð að auka flugöryggi.
Fram kemur að hættan á því að flugmaður grandi þeirri flugvél sem hann er að fljúga vísvitandi séu litlar sem
engar á sama tíma og að hætta á hryðjuverkum eða flugráni er mun meiri.
SWISS International Air Lines segir að í raun og veru hafi reglan boðið annarri hættu heim en sum flugfélög
hafa bent á að hættan felist meðal annars í því að dyr
flugstjórnarklefans eru opnar mun lengur á meðan flugliði er að koma sér fyrir á sama tíma og flugmaðurinn
er að fara úr klefanum.
Lufthansa, SWISS og Austrian Airlines segja að reglan með tvo í stjórnklefanum verði felld á grundvelli þess
að flugfélögin hafi náð að uppfylla öll önnur skilyrði EASA með öðrum hætti á borð við stöðugri starfskjör fyrir
flugmenn og auðveldara aðgengi fyrir flugmenn að viðtölum hjá sálfræðingum.
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.