flugfréttir

Galli í hæðarmæli talin orsök áreksturs tveggja þotna yfir Senegal

- Boeing 737 og einkaþota rákust saman í sömu flughæð árið 2015

22. ágúst 2017

|

Frétt skrifuð kl. 10:56

Flugslysið átti sér stað yfir Senegal þann 5. september árið 2015

Flugslysasérfræðingar hafa komist að niðurstöðu varðandi orsök flugslyss sem átti sér stað yfir Senegal þann 5. september árið 2015 er tvær vélar rákust saman í háloftunum, þota af gerðinni Boeing 737 og einkaþota af gerðinni British Aerospace 125.

Talið er að hæðarmælir einkaþotunnar hafi verið rangt stilltur eða mögulega verið gallaður sem orsakaði slysið en flak einkaþoturnnar fannst aldrei þrátt fyrir leit en vélin var komin í ranga flughæð.

Einkaþotan var að fljúga sjúkraflug frá Ougadougou, höfuðborg Burkína Fasó, til Dakar í Senegal og var vélin á vesturleið eftir flugleið UA601 en á sama tíma var Boeing 737-800 þota frá Ceiba International að mæta henni á sömu flugleið en sú vél fór í loftið frá Dakar og var á leið til Benín.

Flugmennirnir á einkaþotunni höfðu fengið fyrirmæli um að halda sig í 34.000 fetum en þrátt fyrir það þá rakst vélin á Boeing 737 þotuna í 35.000 feta hæð með þeim afleiðingum að 1 meter af vængenda Boeing 737 vélarinnar rifnaði af.

Vænglingur á Boeing 737-800 þotunni eftir áreksturinn

Þrátt fyrir áreksturinn, sem átti sér stað í lofthelginni yfir Senegal, þá hélt einkaþotan áfram í átt að Dakar en hún lækkaði aldrei flughæðina, hélt áfram út á Atlantshaf þar til hún fór að missa hæð og fórst í hafið u.þ.b. 55 mínútum síðar.

Flak vélarinnar fannst aldrei en rannsóknarnefnd flugslysa í Senegal telur að hæðarmálar vélarinnar hafi verið gallaður og sýnt ranga flughæð en það hefði mögulega verið hægt að sanna ef flugritar vélarinnar hefðu fundist.

Fram kemur að ekki náðist í flugmenn einkaþotunnar eftir áreksturinn og allar tilraunir til að ná til þeirra með mismunandi leiðum hafi ekki borið árangur en meðal annars var reynt að láta flugmenn á öðrum flugvélum, sem voru staddar í nágrenninu, hafa samband við áhöfnina.

Talið er að þrýsingur um borð í vélinni hafi fallið niður við áreksturinn og orsakað súrefnisskort um borð en það er þó aðeins tilgáta sem ekki er hægt að sanna nema nálgast flugrita vélarinnar.

Kort af flugleiðinni þar sem vélarnar rákust saman

Flugumferðarstjórar höfðu látið flugmennina skipta nokkrum sinnum um flughæð til að tryggja vellíðan sjúklingsins um borð þar sem vélin var að reyna forðast ókyrrð á leiðinni.

40 mínútum fyrir áreksturinn höfðu flugmennirnir fengið tilmæli um að halda sig í 34.000 fetum en þá var vélin á svæði sem kemur ekki fram á ratsjá. Þegar vélin kom inn á radar yfir Senegal tóku þeir eftir að hún var í 35.000 fetum sem var sama flughæð og Boeing 737-800 þotan var í er hún flaug sömu leið til austurs.

Flugritar Boeing 737 þotunnar sýndu að vélin hefði tekið á sig snögglega beygju sem sjálfstýringin leiðrétti strax í kjölfarið sem er talið vera vegna árekstursins er vélin fór með vænginn utan í einkaþotuna.

Flugmenn Boeing 737 þotunnar ákváðu í kjölfarið að lenda í Malabo í Miðbaugs-Gíneu eftir 3:28 klukkustunda flug með brotinn vængling en þar eru höfuðstöðvar flugfélagsins Ceiba Intercontinental.

Sjö manns voru um borð í British Aerospace 125 einkaþotunni en flak vélarinnar er talið vera á hafsbotni undan ströndum Dakar.







  fréttir af handahófi

Fyrsta A350-1000 þotan afhent á næstu dögum

13. desember 2017

|

Fyrsta sölueintakið af Airbus A350-1000 hefur flogið sitt fyrsta flug en það er fyrsta þotan af þessari gerð fyrir Qatar Airways sem um ræðir.

„Airbus A380 verður enn í framleiðslu árið 2030“

6. nóvember 2017

|

Þrátt fyrir dræmar sölu með Airbus A380 þá telur Airbus að stór markaður sé enn fyrir risaþotuna og verði hún framleidd ennþá eftir 10 ár og jafnvel mun lengur en það.

Malaysian mun fá sex Airbus A330 þotur úr flota Air Berlin

29. september 2017

|

Malaysia Airlines mun taka við sex Airbus A330-300 breiðþotum úr flota Air Berlín.

  Nýjustu flugfréttirnar

Azores Airlines fær sína fyrstu Airbus A321neo þotu

17. desember 2017

|

Azores Airlines, flugfélagið á Asóreyjum, hefur fengið sína fyrstu Airbus A321neo þotu afhenta en félagið pantaði vélarnar í september í fyrra.

British Airways mun hætta með dótturfélagið OpenSkies

17. desember 2017

|

British Airways ætlar að hætta með dótturfélagið OpenSkies sem hefur flogið reglulega milli Parísar og New York með tveimur Boeing 757 þotum.

Norwegian Air Argentina fær fyrstu þotuna í janúar

16. desember 2017

|

Norwegian Air Argentina, nýstofnað dótturfélag Norwegian í Argentínu, mun fá sína fyrstu farþegaþotu afhenta í janúar eftir áramót.

Keflavíkurflugvöllur í 8. sæti í ánægjumælingu

15. desember 2017

|

Keflavíkurflugvöllur er með áttundu ánægðustu farþega heims samkvæmt mælingum með Happy or Not stöndum svonefndum, sem eru ánægjumælingartól.

Lufthansa þokast nær yfirtöku á Alitalia

14. desember 2017

|

Lufthansa er skrefi nær því að taka yfir rekstri ítalska ríkisflugfélagsins Alitalia en forsvarsmenn Lufthansa munu um helgina halda til fundar í Róm þar sem staðan vegna yfirtökunnar verður tekin fy

Norwegian kaupir 28 pláss á Gatwick-flugvelli

14. desember 2017

|

Norska flugfélagið Norwegian hefur náð að styrkja stöðu sína á Gatwick-flugvelli með kaupum á 28 vikulegum afgreiðsluplássum af litháenska flugfélaginu Small Planet Airlines.

Orðrómur: Delta mun panta 100 Airbus A321neo þotur

14. desember 2017

|

Sagt er að Delta Air Lines muni síðar í dag tilkynna um risapöntun í allt að 100 farþegaþotur frá Airbus.

Blackbird Air í Danmörku stefnir á einkaþotuflug til Ameríku

14. desember 2017

|

Danska leiguflugfélagið Blackbird Air ætlar sér að hefja reglubundið flug til Bandaríkjanna með einkaþotum.

Gjaldþrot blasir við Niki

13. desember 2017

|

Gjaldþrot blasir við austurríska flugfélaginu Niki eftir að Lufthansa lýsti því yfir í dag að félagið væri hætt við yfirtöku á Niki þar sem allt stefnir í að Evrópusambandið sé að fara hafna yfirtöku

Lufthansa fær ekki að kaupa Niki

13. desember 2017

|

Lufthansa hefur hætt við áform sín um að taka yfir rekstur flugfélagsins Niki eftir að Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins hafnaði viðskiptunum á grundvelli samkeppnislaga.

 síðustu atvik

  2017-12-04 17:20:00