flugfréttir

Reykjavíkurflugvöllur talinn uppfylla afar vel hlutverk sitt

- Sala á landi í Vatnsmýrinni stendur ekki undir kostnaði af nýjum flugvelli

11. september 2017

|

Frétt skrifuð kl. 16:40

Airbus A319 þota Atlantic Airways í flugtaki á braut 01 á Reykjavíkurflugvelli í ágúst

Jón Gunnarsson, samgöngu -og sveitarstjórnarráðherra, kynnti í morgun skýrslu um öryggishlutverk Reykjavíkurflugvallar sem Þorgeir Pálsson, fyrrverandi flugmálastjóri og prófessor emeritus við HR, vann fyrir ráðneytið.

Á fundi, samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytisins, sem fram fór í Iðnó, var einnig tilkynnt að stofnaður verður sérstakur starfshópur sem er ætlað að finna ásættanleg lausn á framtíð Reykjavíkurflugvallar.

Þorgeir Pálsson greindi frá helstu niðurstöðum í skýrslunni en honum var falið að skilgreina og leggja mat á öryggis­hlutverk Reykjavíkurflugvallar og að meta hvernig og hversu vel núverandi staðsetning og aðrar mögulegar staðsetningar flugvallar fyrir höfuðborgarsvæðið myndu uppfylla þetta hlutverk.

Þorsteinn sagði markmiðið hafa verið að skoða nánar öryggisþætti, sem í víðtækum skilningi flokkast undir samfélagslegt öryggi, þ.e. almennt öryggi landsmanna og almannavarnir, og setja í samhengi við meginhlutverk Reykjavíkurflugvallar að vera miðstöð innanlandsflugsins. 

Frá fundi samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytisins í morgun í Iðnó þar sem Þorgeir Pálsson kynnti helstu atriði skýrslunnar

Í skýrslunni kemur fram að almennt öryggishlutverk Reykjavíkurflugvallar felst fyrst og fremst í að gera viðkomandi stjórnvöldum og björgunarsveitum kleift að bregðast hratt og áreiðan­lega við aðstæðum sem borgurunum og jafnvel þjóðfélaginu í heild stafar ógn af.

Lega flugvallarins í næsta nágrenni við helstu auðlindir þjóðfélagsins hvað varðar mannafla, sérfræðiþekkingu, aðstöðu og hvers konar búnað og birgðir, sem þörf er á til að leysa úr þeim vandamálum sem koma upp við slíkar aðstæður, er að flestu leyti einstæð.

Í skýrslunni eru síðan viðaukar sem annars vegar fjalla nánar um öryggishlutverk flugvallar og hvaða kröfur slíkt hlutverk gerir og bornir eru saman kostir Reykjavíkurflugvallar og mögulegs flugvallar í Hvassahrauni hvað þetta varðar. Hins vegar er í viðauka fjallað um þyrluflugvöll og hvaða breytingum sjúkraflug með þyrlum myndi taka ef Reykjavíkurflugvallar nyti ekki við.

Tveir flugvellir nauðsynlegir fyrir suðvesturhorn landsins

Helstu niðurstöður skýrslunnar eru meðal annars að tveir flugvellir verða að vera á Suðvesturlandi af öryggisástæðum fyrir þjóðfélagið svo hægt sé að uppfylla flugöryggiskröfur og þá kemur fram að Reykjavíkurflugvöllur uppfyllir hluverk sitt sem alhliða öryggisflugvöllur afar vel.

Diamond DA20 kennsluflugvél Geirfugls á flugi

Bent er á að mikill undirbúningur er nauðsynlegur áður en hægt er að lýsa því yfir að flugvöllur í Hvassahrauni sé raunhæfur kostur sem innanlandsflugvöllur en Hvassahraun er sagður í raun eini hugsanlegi kosturinn sem staðsetning fyrir nágrenni Reykjavíkur.

Hentar afar vel fyrir kennsluflug

Í skýrslunni kemur fram að ef loka á Reykja­víkurflugvelli árið 2024 þarf að gera ráðstafanir varðandi aðflug þyrlna að Landspítalanum sérstaklega varðandi skipulag og notkun lands í Vatnsmýrinni.

Tekið er fram að sala á því landi sem ríkið á nú í Vatnsmýrinni stendur að öllum líkindum ekki undir kostnaði af byggingu flugvallar í Hvassahrauni nema að takmörkuðu leyti og þá er bent á að óviðunandi sé að ekki sé suðvestur-norðaustur braut lengur til staðar á suðvesturhorninu.

Önnur niðurstaða í skýrslunni er sú að Reykjavíkurflugvöllur hefur nýst mjög vel fyrir kennsluflug en tveir flugskólar á landinu hafa Reykjavíkurflugvöll sem heimavöll fyrir flugkennslu, Flugskóli Íslands og Geirfugl.

Framtíð Reykjavíkurflugvallar

Þá segir að tryggja verði rekstur Reykjavíkurflugvallar á meðan nýjum flugvelli til að taka við hlutverki hans hefur ekki verið fundinn staður og hann byggður.

Ráðherra sagði á fundinum að það væri mjög stór ákvörðun að ætla að byggja nýjan flugvöll og því hefði hann talið nauðsynlegt að fá fram allar hliðar á hlutverki Reykjavíkurflugvallar og í framhaldin að skipa starfshóp til að halda málinu áfram.

Tilkynnti hann um skipan nefndar sem finna skal ásættanlega lausn á framtíð Reykjavíkurflugvallar. Er það í samræmi við stefnuyfirlýsingu ríkisstjórnarinnar þar sem segir: „Ríkisstjórnin mun beita sér fyrir lausn á áratugadeilu um framtíð Reykjavíkurflugvallar með því að stofna til formlegra viðræðna samgönguyfirvalda, heilbrigðisyfirvalda, Reykjavíkurborgar, annarra sveitarfélaga og hagsmunaaðila. Tekin verði ákvörðun um fyrirliggjandi kosti að undangengnu mati og innviðir innanlands- og sjúkraflugs þannig tryggðir til framtíðar.“

Reykjavíkurflugvöllur á góðviðrisdegi í sumar

Ráðherra lýsir sig reiðubúinn til að hefja viðræður um framtíð Reykjavíkurflugvallar og telur að slíkar viðræður skuli taka mið af eftirfarandi skilyrðum: Flugvellir á suðvesturhorni landsins þurfa að uppfylla skilyrði um að allir landsmenn komist til og frá höfuðborgarsvæðinu innan 3,5 klst ferðatíma. Þjónustan verði sambærileg við núverandi flugvöll er varðar getu og afköst.

Af öryggissjónarmiðum þurfa tveir flugvellir sem þjónað geta millilandaflugi með góðu móti að vera til staðar á suðvesturhorni landsins.

Stjórnvöld geta ekki skuldbundið sig við dagsetningar til þess að opna nýjan flugvöll fyrr en staðsetning og hönnun liggi fyrir og að öll skilyrði um þjónustu flugvallarins og fjármögnun af fjárlögum eru uppfyllt.

Flugvellir á suðvestur hluta landsins þurfa að uppfylla skyldur öryggishlutverks gagnvart íbúum landsins, þar með talið almannavarnarhlutverks, leitaer- og björgunar og sjúkraflugs. Jafnfamt er mikilvægt að góð aðstaða fyrir kennslu- og þjálfunarflug séu á slíkum flugvelli. 

Formaður nefndarinnar er Hreinn Loftsson hæstaréttarlögmaður og aðrir í nefndinni eru Dagur B. Eggertsson borgarstjóri, Eyrún Ingibjörg Sigþórsdóttir, fyrrverandi sveitarstjóri á Tálknafirði, Róbert Guðfinnsson, athafnamaður á Siglufirði og Linda Gunnarsdóttir flugstjóri.







  fréttir af handahófi

Airbus gerir hlé á afhendingum á nýjum Airbus A320neo þotum

12. febrúar 2018

|

Flugöryggisstofnun Evrópu (EASA) hefur sent út tilskipun þar sem nokkur flugfélög hafa tilkynnt um vandamál með PW1100G hreyfilinn þar sem upp komu tilvik þar sem þurfti að slökkva á hreyflum á flugi

Ryanair aftur komið með áhuga fyrir Niki

17. janúar 2018

|

Ryanair hefur aftur fengið áhuga fyrir því að eignast austurríska flugfélagið Niki en félagið hefur staðfest að það hafi haft samband við austurrísku gjaldþrotanefndina og lýst yfir áhuga á að taka y

Embraer ætlar að bíða með áform um nýja skrúfuflugvél

28. janúar 2018

|

Embraer hefur ákveðið að bíða með áætlanir sínar um að hefja þróun og smíði á nýrri skrúfuþotu en flugvélaframleiðandinn brasilíski tilkynnti í september í fyrra að verið væri að skoða möguleika á að

  Nýjustu flugfréttirnar

Fyrsta Boeing 737 MAX þota Icelandair væntanleg til landsins

21. febrúar 2018

|

Innan við tvær vikur eru í að fyrsta Boeing 737 MAX þota Icelandair kemur til landsins en fyrsta eintakið er nú tilbúið í Seattle og verður henni flogið til Íslands í byrjun mars.

Nýir stjórnendur hjá Icelandair

21. febrúar 2018

|

Gerðar hafa verið umtalsverðar skipulagsbreytingar á rekstrarsviði Icelandair og nýir forstöðumenn ráðnir til nýrra starfa.

Seinasta Boeing 737-800 þotan afhent til Norwegian

21. febrúar 2018

|

Norwegian hefur tekið við seinustu Boeing 737-800 þotunni sem er jafnframt hundraðasta Boeing 737-800 þotan sem félagið hefur fengið afhenta frá Boeing.

Isavia úthlutar styrkjum úr samfélagssjóði

21. febrúar 2018

|

Isavia hefur úthlutað styrkjum til 13 verkefna úr samfélagssjóði sínum en verkefnin eru af fjölbreyttum toga.

Sendu óvart út merki um flugrán í stað merkis um bilaða talstöð

21. febrúar 2018

|

Flugmenn á farþegaþotu af gerðinni Embraer ERJ190 frá Lufthansa Cityline sendu óvart út rangt ratsjármerki sem gaf til kynna að flugvélinni hefði verið rænt er samband við vélina rofnaði um stundarsak

Plássleysi hamlar vexti Norwegian á London Gatwick

21. febrúar 2018

|

Norwegian sér fram á erfiðleika með áætlanir sínar á Gatwick-flugvellinum í London þar sem skortur er á afgreiðsluplássum.

Þotu frá WOW air snúið til Goose Bay

20. febrúar 2018

|

Farþegaþota frá WOW air þurfti í kvöld að lenda í Goose Bay á Nýfundnalandi vegna veikinda um borð er vélin var á leið til Newark-flugvallarins í Bandaríkjunum.

Qatar Airways hefur engan áhuga á CSeries-þotunni

20. febrúar 2018

|

Qatar Airways segist ekki hafa neinn áhuga á CSeries-þotunni frá Bombardier og komi ekki til greina að panta hana eftir að hún verður formlega færð yfir til Airbus.

Sichuan Airlines pantar tíu A350-900 þotur frá Airbus

20. febrúar 2018

|

Airbus hefur fengið pöntun í tíu Airbus A350-900 þotur frá kínverska flugfélaginu Sichuan Airlines.

Nef af Concorde-þotu á uppboð

20. febrúar 2018

|

Hluti af sögu flugsins verður boðinn upp í vikunni í Bretlandi þegar keila, sem þjónaði þeim tilgangi að draga úr viðnámi Concorde-þotunnar á meðan hún kleif loftið á tvöföldum hljóðhraða, verður se

 síðustu atvik

  2018-01-01 19:24:00