flugfréttir

Fer eftir ástandi sjúklings hvort veturinn sleppi fyrir horn

- „Við höfum núna reynslu eftir síðastliðinn vetur án neyðarbrautarinnar“

15. nóvember 2017

|

Frétt skrifuð kl. 21:51

Super King Air flugvél í lendingu á braut 19 á Reykjavíkurflugvelli í dag

Veturinn hefur látið minna á sig sl. daga eftir marga góðviðrisdaga í október og hafa nú þegar tvær lægðir gengið yfir landið með stuttu millibili og þar af ein mjög djúp.

Þetta er þó aðeins byrjunin á vetrinum og fer nú að reyna á krefjandi aðstæður til flugs þegar veður fer að versna og lægðirnar fara að leggja leið sína yfir landið næstu mánuði.

Seinasti vetur sem leið var fyrsti veturinn án 06/24 brautarinnar eftir að henni var lokað en sjúkraflugmenn hjá Mýflugi fengu í fyrra að kynnast því hvernig er að lenda við skertar aðstæður án neyðarbrautarinnar.

„Núna höfum við reynslu eftir síðasta vetur og sjáum fram á að það verði tilfelli þar sem við þurfum að lenda á þessari braut - en við getum það ekki lengur og þá eru góð ráð dýr“, segir Þorkell Ásgeir Jóhannsson, flugstjóri hjá Mýflugi.

Jetstream-flugvél frá Erni á Reykjavíkurflugvelli

„Þá verðum við bara að krossa fingurnar og vona að sjúklingurinn þoli bið á fjórðungssjúkrahúsinu hérna á Akureyri þar sem sömu sérfræðiaðstoð er ekki að fá og ekki sami tækjabúnaður í boði og fyrir sunnan. Það fer bara eftir tilfellum hvernig sjúklingi mun reiða af“, segir Þorkell.

Fyrsta sinn í sögu Mýflugs sem ekki var hægt að skila sjúklingi

Þorkell tekur fram að sjúkraflugmenn hjá Mýflugi hafi lent í þeim aðstæðum þar sem þeir voru í sjúkraflugi á leiðinni suður og allt hafi lokast fyrir þeim og hafi þeir því þá þurft að snúa við með sjúkling um borð.

„Á meðan að flugvöllurinn var óskertur þá þurftum við aldrei að snúa frá. Ef við gátum sinnt útkallinu þá gátum við alltaf skilað af okkur sjúklingi til Reykjavíkur. Það var undantekningarlaust þangað til að brautinni var lokað“.

„Síðasti vetur var fyrsti veturinn í okkar sögu, síðan við byrjuðum að fljúga sjúkraflug í ársbyrjun árið 2006, þar sem við gátum ekki skilað sjúklingi suður þótt við hefðum getað sótt hann annars staðar á landinu“, segir Þorkell.

Hliðarvindurinn er óútreiknanlegur

Þorkell nefnir að mikill munur sé á því að geta lent á braut sem snýr beint upp í vindinn í slæmum veðrum í stað þess að þurfa lenda á braut þar sem vindur stefnir þvert á brautina.

Mynd af korti sem sýnir hliðarvindsstuðul flugvélar

„Hliðarvindsmörk miðast við bestu skilyrði og þurra flugbraut meðal annars og ef vélin lendir í því að stuðullinn fer yfir mörk vélarinnar þá getur hún dregist til hliðar á brautinni og það þótt að hemlunarskilyrði séu góð og gott viðnám í dekkjum“, segir Þorkell.

Þorkell segir að flugmenn hjá Mýflugi þurfi að gefa sér gott öryggisbil þegar kemur að hálku og vindhviðum sem geta verið óútreiknanlegar þar sem hviðurnar geta verið mjög snarpar í Reykjavík og þá sérstaklega þegar vindur fer yfir 20 hnúta.

„Við höfum reynslu af því að uppgefinn vindur, þó að hann sé sagður vera stöðugur og uppgefnar bremsutölur, sem eru nýlega mældar, að þær standast ekki þegar til þess kemur. Þess vegna verðum við að gefa okkur öryggisbil“, segir Þorkell.

Borgarstjórn og ráðamenn hafa verið harðlega gagnrýndir fyrir aðkomu sína að flugvallarmálinu og þá sérstaklega varðandi hvernig farið var að lokun neyðarbrautarinnar sem var lokuð árið 2016 .

Brautinni var lokað í kjölfar úttektar sem síðar reyndist röng en í ljós kom að útreikningur á nýtingarstuðli flugvallarins án brautarinar var ekki gerður samkvæmt viðauka 14 frá Alþjóðaflugmálastofnunninni (ICAO).

Skipulag á uppbyggingu við brautarendana hraðað eftir úrskurð ICAO

Þorkell furðar sig á því að á sama tímapunkti er Öryggisnefnd félags íslenskra atvinnuflugmanna fékk úrskurð frá Alþjóðaflugmálastofnuninni (ICAO) um að útreikningar verkfræðistofunnar EFLU hefðu verið rangir, er varðar nothæfi Reykjavíkurflugvallar án neyðarbrautarinnar, að þá hafi Reykjavíkurborg sett allt á fullt við að skipuleggja þéttingu byggðar við báða enda brautarinnar.

Séð yfir framkvæmdir á Hlíðarendasvæðinu frá Öskjuhlíð

„Það var strax farið í að skipuleggja enn meiri byggð og það hærri byggingar við enda brautarinnar á Hlíðaendasvæðinu til dæmis. Vönduð stjórnsýsla hefði tekið í taumana og spurt hvort það þyrfti ekki að endurskoða þetta mál“, segir Þorkell.

„Ég held að borgarstjóri, þeir sem koma að þessu máli, Valsmenn og aðrir sem eiga fjárhagslegrar hagsmuna að gæta, skilja alveg um hvað málið snýst og það sem er sagt við þá en þeir hafa hunsað þessar staðreynir og höfðu af okkur brautina. Þannig þetta snýst mun meira um græðgi og lóðabrask heldur en skilning“.

„Gæti sloppið fyrir horn í vetur“

Þorkell telur að komandi vetur eigi eftir að verða eins og seinasti vetur þar sem sjúklingar komust ekki á sinn stað til að fá sína læknisaðstoð.

„Við vorum bara heppin s.l. vetur, að því leyti að í þeim tilfellum þoldu sjúklingarnir töfina, þannig að það er bara tímaspursmál hvenær sú heppni rennur út“, segir Þorkell

Aðspurður um líkurnar á því að það eigi eftir að fara illa einn daginn, svarar Þorkell að það muni gerast einhvern tímann. „Hvort sem það er þennan vetur eða næsta. Við sleppum kannski núna en þegar það gerist, að við töpum mannslífi eða einhver verður fyrir varanlegu heilsutjóni út af þessu, þá verða ansi margir ábyrgir“, segir Þorkell.







  fréttir af handahófi

Spá minni hagnaði vegna hækkandi verðs á eldsneyti

31. maí 2018

|

IATA, alþjóðasamtök flugfélaganna, telur að hækkandi verð á þotueldsneyti eigi eftir að hafa töluverð áhrif á afkomu flugfélaganna á þessu ári.

MH370: Vill að kenning um laumufarþega verði rannsökuð

14. ágúst 2018

|

Philp Baum, sérfræðingur í flugöryggi og ritstjóri Aviation Security International, hvetur yfirvöld til þess að rannsaka þann möguleika að laumufarþegi gæti hafa verið um borð í malasísku farþegaþotu

Fjölgun breiðþotna til Nepal veldur skemmdum á flugbraut

11. ágúst 2018

|

Flugmálayfirvöld í Nepal hafa töluverðar áhyggjur af skemmdum sem farnar eru að myndast í yfirlagi á flugbrautinni á Tribhuvan-flugvellinum í Kathmandu vegna mikillar aukningar á breiðþotum sem fljúg

  Nýjustu flugfréttirnar

Keflavíkurflugvöllur í 9. sæti yfir áfangastaði frá Köben í júlí

14. ágúst 2018

|

Farþegamet var slegið í júlí á flugvellinum í Kaupmannahöfn þegar yfir 3.1 milljón farþega fór um völlinn en á lista yfir vinsælustu borgirnar sem flestir ferðuðust til þá var Reykjavík á topp 10 lis

MH370: Vill að kenning um laumufarþega verði rannsökuð

14. ágúst 2018

|

Philp Baum, sérfræðingur í flugöryggi og ritstjóri Aviation Security International, hvetur yfirvöld til þess að rannsaka þann möguleika að laumufarþegi gæti hafa verið um borð í malasísku farþegaþotu

Hefðu átt að hætta við lendingu á Schiphol

13. ágúst 2018

|

Flugmálayfirvöld í Hollandi hafa komist að þeirri niðurstöðu að flugmenn á Boeing 747-8F fraktþotu frá flugfélaginu AirBridgeCargo hefðu átt að hætt við lendingu og fara í fráflug á Schiphol-flugvell

Fjórða hver flugvél kyrrsett vegna skorts á varahlutum

13. ágúst 2018

|

Næstum fjórða hver flugvél í flota indverska flugfélagsins Air India hefur verið kyrrsett þar sem ekki fást varahlutir í vélarnar.

Flugstjóri ósáttur við að láta af störfum 65 ára og höfðar mál

13. ágúst 2018

|

Flugstjóri einn í Bretlandi ætlar að freista þess að lögum verði breytt sem kveða á um að flugmenn verði að láta af störfum í atvinnuflugi þegar þeir ná 65 ára aldri.

Atvikið getur haft afleiðingar á flugöryggi með nýjum reglum

13. ágúst 2018

|

Sérfræðingar í flugmálum telja að atvikið sem átti sér stað í Seattle sl. laugardag, er Richard Russell, starfsmaður frá Horizon Air, stal Bombardier Q400 flugvél og flaug henni í meira en klukkustun

Lentu óvart á gamla flugvellinum en ekki á þeim nýja

12. ágúst 2018

|

Ófullnægjandi upplýsingar um nýjan flugvöll eru taldar hafa verið ein orsök þess að farþegaflugvél af gerðinni ATR 72-600 lenti óvart á röngum flugvelli í Indónesíu í júní en sá flugvöllur hafði veri

Fjölgun breiðþotna til Nepal veldur skemmdum á flugbraut

11. ágúst 2018

|

Flugmálayfirvöld í Nepal hafa töluverðar áhyggjur af skemmdum sem farnar eru að myndast í yfirlagi á flugbrautinni á Tribhuvan-flugvellinum í Kathmandu vegna mikillar aukningar á breiðþotum sem fljúg

Var rólegur og mjög vel liðinn meðal starfsmanna Horizon Air

11. ágúst 2018

|

Flugvallarstarfsmaðurinn, sem stal farþegaflugvél frá Horizon Air í gær af gerðinni Bombardier Q400, hét Richard Russell og var hann 29 ár.

Starfsmaður stal Dash 8 Q400 - Brotlenti skammt undan Seattle

11. ágúst 2018

|

Farþegaflugvél af gerðinni Bombardier Dash 8 Q400 frá flugfélaginu Horizon Air var stolið í gær af Seattle-Tacoma flugvellinum í Bandaríkjunum og var henni flogið yfir Seattle-svæðið þar til hún brot