flugfréttir

Flugslysið í Nepal: Ruglingur milli flugturns og flugmanna

- Misskilningur um hvort vélin átti að lenda á braut 02 og braut 20

13. mars 2018

|

Frétt skrifuð kl. 07:00

Björgunarlið og nepalski herinn við flak vélarinnar í gær

Talið er að ruglingur milli flugmanna og flugumferðarstjóra sé ein orsök flugslyssins sem átti sér stað í gær er farþegaflugvél af gerðinni Bombarider Dash 8 Q400 brotlenti skömmu fyrir lendingu á flugvellinum í Kathmandu í Nepal.

Í hljóðupptöku af samtali flugumferðarstjóra og flugmanna má heyra ruglingsleg samskipti og misskilning varðandi lendingarheimild og þá braut sem var í notkun.

Flugvöllurinn í Kathmandu hefur eina flugbraut sem hefur stefnuna 02/20 en upphaflega fékk flugvélin heimild til að lenda á braut 02 með veðurupplýsingar um vindátt 220° með vindstyrk upp á 7 hnúta en slíkt bauð upp á lendingu í meðvindi með hliðarvindsstuðul upp á sex hnúta.

Flugumferðarstjóri tilkynnir flugmönnunum að þeir hafi heimild til að lenda á braut 02 en spyr hversvegna þeir séu að stefna í átt að hinum brautarendanum, braut 20.

Flugvélin var smíðuð árið 2001

Á endanum ákveður flugumferðarstjóri að gefa þeim heimild á braut 20 fyrst þeir eru komnir í það aðflug en skömmu síðar kemur annar flugumferðarstjóri og gefur heimild fyrir sjónaðflugi, hægri undan vindi fyrir braut 02.

Aftur er ruglast á flugbrautum og þeim gert að koma inn á braut 20 og þeir beðnir að staðfesta umferð sem er á lokastefnu að braut 02 en við það kemur upp misskilningur þar sem flugmennirnir segja „Copied: runway 02“.

Flugumferðarstjórinn biður þá um að staðfesta að þeir séu að fara að lenda á braut 20 en skömmu síðar kemur hinn flugumferðarstjórinn og biður þá um að lenda ekki á braut 20.

Flugturninn á flugvellinum í Kathmandu

Nokkru síðar eru þeir beðnir um að lenda sem fyrst og annað hvort á braut 02 eða braut 20 og staðfesta flugmennirnir lendingarheimildina og velja braut 20. Því næst biður flugumferðarstjóri þá um að staðfesta að þeir komi auga á brautina en flugmennirnir svara því neitandi.

Flugumferðarstjórinn biður þá um að beygja til hægri og staðfesta hvort þeir sjái flugbrautina en flugmaðurinn svarar með því að biðja um lendingarheimild sem flugumferðarstjórinn gefur honum.

Flugmaðurinn les hana til baka en nefnir þá braut 02 og ákveður flugumferðarstjórinn að gefa honum heimild fyrir lendingu á braut 02.

Seinustu orðin frá flugmönnunum voru: „Sir, are we cleared to land?“ - Flugumferðarstjórinn
svaraði: „I say again, turn…“ og því næst heyrast öskur í flugturninum.

Vélin brotlenti á litlum fótboltavelli í 253 metra fjarlægð austan við flugbrautina klukkan 08:35 að staðartíma og varð vélin alelda.

Björgunarmönnum tókst að bjarga 39 manns úr flakinu aðeins 22 lifðu slysið af

Öll flugumferð um völlinn var stöðvuð og má heyra í upptöku hvar flugumferðarstjórinn biður aðrar flugvélar að fara í biðflug.

49 létust í slysinu

Um borð í vélinni voru 67 farþegar og fjögurra manna áhöfn en 49 manns létu lífið á meðan 22 lifðu slysið af og eru særðir en alls voru 31 bjargað á lífi en átt voru látnir þegar upp á sjúkrahús var komið.

Einn sjónarvottur að flugslysinu sagðist hafa séð flugvélina í beygju til vinstri yfir flugvellinum þar sem hún fór rétt yfir tvær flugvélar sem voru á jörðu niðri og sneiddi framhjá flugturninum áður en hún steyptist til jarðar með miklum reyk í kjölfarið.

Flugvöllurinn í Kathmandu staðfestir þau orð og segir að vélin hafi skollið til jarðar nálægt kyrrstæðri flugvél og farið út af svæðinu og farið því næst niður á smá hæð og staðnæmst á fótboltavellinum.

METAR á flugvellinum er slysið átti sér stað
VNKT 120820Z 28008KT 240V320 6000 TS FEW015 FEW025CB SCT030 22/11 Q1015 NOSIG CB TO SE S AND SW=

Vélin var áður í flugflota SAS

Flugvélin sem fórst bar skráninguna S2-AGU. Vélin var smíðuð árið 2001 og var því 17 ára gömul en hún hafði áður verið í flugflota Scandinavian Airlines (SAS) en eftir það var hún í rekstri hjá Royal Jordanian og Augsburg Airways í Þýskalandi áður en hún fór til US-Bangla Airlines árið 2014.

S2-AGU á flugvellinum í Dhaka í júlí árið 2014

Vélin lenti í atviki fyrir þremur árum síðan er hún fór með hægra hjólastelið út af flugbraut er vélin var að snúa við á brautinni eftir lendingu á Saidpur-flugvellinum í Bangladesh.

US-Bangla Airlines hafði fjórar Bombarider Dash 8 Q400 vélar í flotanum en félagið hefur einnig fjórar Boeing 737-800 þotur.

Flugfélagið, sem var stofnað árið 2014, er í einkaeigu og hefur höfuðstöðvar í Dakha, höfuðborg Bangladesh.







  fréttir af handahófi

VLM hættir flugi til allra áfangastaða nema tveggja

9. ágúst 2018

|

Belgíska flugfélagið VLM Airlines ætlar sér að draga verulega úr umsvifum sínum á næstunni og hefur félagið ákveðið að fella niður alla áfangastaði í leiðarkerfinu nema tvo.

Aeroflot pantar eitt hundrað Sukhoi Superjet þotur

11. september 2018

|

Aeroflot hefur gert samning við Sukhoi-flugvélaverksmiðjurnar um kaup á eitt hundrað Sukhoi Superjet 100 þotum.

Boeing kallar til baka um 600 fyrrverandi starfsmenn

10. september 2018

|

Boeing hefur ákveðið að endurráða fyrrverandi starfsmenn til Boeing-verksmiðjanna í Renton sem sagt var upp störfum í fyrrahaust.

  Nýjustu flugfréttirnar

Stafsetningarvilla í málun á Boeing 777 þotu hjá Cathay

19. september 2018

|

Að gera stafsetningarvillur kemur fyrir besta fólk og einnig stærstu fyrirtæki og þar á meðal flugfélög - En að mála nafn flugfélags á heila þotu og gleyma einum staf er sennilega eitthvað sem gerist

FAA varar bandarísk flugfélög við því að fljúga yfir Íran

19. september 2018

|

Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) hafa sent út tilmæli til flugfélaga þar sem þau eru beðin um að sýna sérstaka varúð á flugi yfir Íran.

Hluti af flapa losnaði af júmbó-þotu fyrir lendingu í Frankfurt

19. september 2018

|

Hluti af flapa á væng á júmbó-fraktþotu af gerðinni Boeing 747-400F losnaði af skömmu fyrir lendingu á flugvellinum í Franfkurt sl. laugardag.

Líkamsrækt um borð í lengsta flug heims

19. september 2018

|

Qantas íhugar að bjóða upp á líkamsræktaraðstöðu í einu lengsta flug heims sem flugfélagið ástralska áætlar að fljúga árið 2022 frá Sydney til London.

Yfir 1.000 konur í Sádí-Arabíu hafa sótt um að verða flugmenn

18. september 2018

|

Sádí-arabíska flugfélagið Flynas fékk yfir 1.000 umsóknir frá kvenmönnum á einum sólarhring sem hafa sótt um að komast í flugnám á vegum flugfélagsins sem leitar nú að hæfum einstaklingum til að verð

Rússneskrar herflugvélar saknað eftir loftárásir Ísraela á Sýrland

18. september 2018

|

Leit stendur nú yfir af rússneskri herflugvél á vegum rússneska hersins sem hvarf af ratsjá í gærkvöldi yfir Miðjarðarhafi við strendur Sýrlands á sama tíma og ísraelski herinn gerði loftárásir á Lat

Vilja leita betur að braki úr hreyfli á Grænlandsjökli

17. september 2018

|

Rannsóknarnefnd flugslysa í Frakklandi ætlar sér að hefja leit á Grænlandsjökli að braki úr hreyfli á Airbus A380 risaþotu Air France.

Interjet sagt ætla að skila öllum Superjet-þotunum til Rússlands

17. september 2018

|

Mexíkóska flugfélagið Interjet ætlar sér að losa sig við allar Sukhoi Superjet 100 þoturnar út flotanum og ætlar félagið að freista þess að skila þeim öllum til rússneska framleiðandans.

Air Peace í Nígeríu pantar tíu Boeing 737 MAX þotur

16. september 2018

|

Nígeríska flugfélagið Air Peace hefur staðfest pöntun í tíu Boeing 737 MAX þotur að andvirði 123 milljarða króna.

Lengsta innanlandsflugið í Bandaríkjunum

14. september 2018

|

Brotið verður blað í flugsögunni í Bandaríkjunum á næsta ári þegar Hawaiian Airlines mun hefja beint flug frá Honolulu til Boston.