flugfréttir

Orsök flugslyss: Flugmenn slepptu tékklista fyrir flugtak

- Fóru ekki yfir „Before Take-Off“ tékklista sem tilgreindi hita í stemmuröri

20. apríl 2018

|

Frétt skrifuð kl. 12:05

Flugmennirnir fengu nánast strax flugtaksheimild og drifu sig í loftið en gleymdu að fara yfir before take-off tékklistann

Flugmálayfirvöld í Rússlandi telja að flugmenn Antonov An-148 farþegaþotunnar frá Saratov Airlines, sem fórst skömmu eftir flugtak frá Domodedovo-flugvellinum í Moskvu þann 11. febrúar á þessu ári, hafi sleppt þeim hluta tékklistans þar sem tilgreind er sú aðgerð að setja hita á stemmurör.

Flugvélin var á leið til borgarinnar Orsk í Rússlandi en um borð voru 65 farþegar auk sex manna áhafnar og komst enginn lífs af úr slysinu er vélin hrapaði til jarðar úr 6.000 feta hæð, skammt austur af Moskvu.

Rosaviatsia, rússnesku flugmálayfirvöldin, segja að flugmenn vélarinnar hafi haft samband við grundtíðnina klukkan 14:00 til að fá leyfi til að ræsa hreyfla.

Flugmennirnir fóru yfir „before engine start“ tékklista klukkan 14:02 og fóru því næst yfir „before taxi“ listann áður en þeir byrjuðu að aka frá hliði klukkan 14:07.

Sá listi inniheldur atriði á borð við að virkja hita fyrir stemmurör sem á ensku nefnist „pitot static heating system“ en það kerfi setur hita á lítið rör sem mælir loftþrýsting til að knýja mæla í stjórnklefanum sem sýna upplýsingar um flughraða, flughæð og lóðréttan flughraða.

Ef stemmurör stíflast við ísingaraðstæður sýna mælarnir rangar upplýsingar en til að koma í veg fyrir það á flugvélum sem fljúga við slíkar aðstæður er hitakerfi sem setur hita á rörið til að koma í veg fyrir ísingu.

Rosaviatsia segir að samkvæmt aðgerðarhandbók flugfélagsins þá sé atriðið er varðar hitakerfi fyrir stemmurör tilgreint í „before take-off“ tékklista en sérfræðingar hafa farið yfir gögn úr flugrita og hefur komið í ljós að á engum tímapunkti var hiti settur á þau þrjú stemmurör sem flugvélin hefur.

Fengu strax flugtaksheimild er þeir byrjuðu að aka frá hliði

Flugmennirnir fengu nánast samstundis flugtaksheimild er þeir hófu akstur frá hliði og kemur fram að þeir hafi ekki farið yfir „before take-off“ listann og drifið sig strax í loftið og þar með gleymt að athuga hvort að stemmurörið hafi verið upphitað.

Flugvélin hóf sig á loft klukkan 14:21 og var sjálfstýringin virkjuð í 490 feta hæð og voru flapar teknir upp í 1.800 feta hæð.

Tveimur mínútum síðar fóru hraðamælar að sýna óáreiðanlegan flughraða og misstu flugmennirnir stjórn á vélinni skömmu síðar.

Vélin fórst 6 mínútum eftir flugtak og brotlenti á akri í 40 kílómetra fjarlægð norðaustur af Domodedovo-flugvellinum.







  fréttir af handahófi

Innanlandsflug Norwegian í Argentínu hefst í næsta mánuði

5. september 2018

|

Norwegian hefur opnað fyrir bókanir í innalandsflug í Argentínu og ætlar dótturfélagið, Norwegian Air Argentina, að byrja á að fljúga til sex áfangastaða í næsta mánuði.

Delta mun nota A220 á lengstu flugleiðunum í innanlandsflugi

22. ágúst 2018

|

Delta Air Lines ætlar sér að nota nýju Airbus A220 þoturnar á lengstu áætlunarleiðunum í innanlandsflugi í Bandaríkjunum þegar fyrstu vélarnar verða afhentar.

Boeing 737 þota fór í sjóinn við eyju í Kyrrahafi

28. september 2018

|

Allir komust lífs af er farþegaþota af gerðinni Boeing 737-800 frá flugfélaginu Air Niugini brotlenti í sjónum við Chuuk-alþjóðaflugvöllinn á Weno-eyju í Míkrónesíu í Kyrrahafi um miðnætti í gær að ís

  Nýjustu flugfréttirnar

Segja áætlanir Ryanair vera stríðsyfirlýsingu við flugmenn

16. október 2018

|

Verkalýðs- og starfsmannafélög segja að með því loka starfsstöðvum og skera niður flugflotann sinn til þess að refsa flugmönnum og áhöfnum fyrir verkfallsaðgerðir sé Ryanair með því að lýsa yfir strí

„Allir sem geta flogið fá starf hjá Lufthansa“

16. október 2018

|

Lufthansa nær ekki að ráða eins marga flugmenn og félagið myndi vilja að sögn Ola Hansson, yfirmanns yfir þjálfunardeild Lufthansa Group, móðurfélags Lufthansa og SWISS International Air Lines.

Áhafnir hjá Ryanair þurftu að sofa á gólfinu

15. október 2018

|

Ryanair hefur beðið starfsmenn sína afsökunar eftir fjórar áhafnir félagsins neyddust til þess að sofa á grjóthörðu gólfinu um helgina á flugstöðinni í Málaga vegna fellibylsins Leslie sem gekk yfir

Airbus fær nýja pöntun í minni útgáfuna af A330neo

15. október 2018

|

Airbus hefur fengið nýja pöntun í A330-800, minni útgáfuna af A330neo þotunni, en um nokkurt skeið hafði ekkert flugfélag átt inni pöntun í minni útgáfuna af Airbus A330neo.

Cobalt Air í alvarlegum rekstarvanda

14. október 2018

|

Kýpverska flugfélagið Cobalt Air á í alvarlegum fjárhagserfiðleikum eftir að stjórnvöld í Kína ákváðu að frysta erlendar fjárfestingar meða kínverskra fyrirtækja.

Síðasta flug Azores Airlines með Airbus A310

13. október 2018

|

Flugfélagið Azores Airlines mun hætta með Airbus A310 þoturnar á morgun, 15. október, en félagið hefur haft þær í flota sínum í næstum tvo áratugi eða frá árinu 2000.

Rangar upplýsingar um afkastagetu í flugtaki rannsakað

12. október 2018

|

Rannsóknarnefnd flugslysa í Bretlandi rannsaka nú enn annað atvikið hjá easyJet er varðar rangan útreikning fyrir flugtak.

Pirraður flugstjóri lét flugturninn heyra það óþvegið

12. október 2018

|

Flugstjóri einn hjá svissneska flugfélaginu SWISS International Air Lines missti stjórn á skapi sínu á dögunum er hann lét flugumferðarstjóra heyra það óþvegið er hann lýst yfir andúð sinni á starfsh

Þjálfunarmiðstöð United orðin sú stærsta í heimi

11. október 2018

|

United Airlines hefur lokið við stækkun á þjálfunarmistöð sinni í Denver í Colorado sem er með stækkuninni orðin stærsta flugþjálfunarmiðstöð í heimi en þar er að finna hvorki meira né minna en yfir

Fyrsta Boeing 787 til sýnis í flugvélaskemmtigarði í Japan

11. október 2018

|

Japanir eru ekki þekktir fyrir að fara hefðbundnar leiðir í hugviti og nýjungum en á morgun mun opna risastór flugvélaskemmtigarður á Chubu Centrair International flugvellinum í borginni Nagoya þar s