flugfréttir

Orsök flugslyss: Flugmenn slepptu tékklista fyrir flugtak

- Fóru ekki yfir „Before Take-Off“ tékklista sem tilgreindi hita í stemmuröri

20. apríl 2018

|

Frétt skrifuð kl. 12:05

Flugmennirnir fengu nánast strax flugtaksheimild og drifu sig í loftið en gleymdu að fara yfir before take-off tékklistann

Flugmálayfirvöld í Rússlandi telja að flugmenn Antonov An-148 farþegaþotunnar frá Saratov Airlines, sem fórst skömmu eftir flugtak frá Domodedovo-flugvellinum í Moskvu þann 11. febrúar á þessu ári, hafi sleppt þeim hluta tékklistans þar sem tilgreind er sú aðgerð að setja hita á stemmurör.

Flugvélin var á leið til borgarinnar Orsk í Rússlandi en um borð voru 65 farþegar auk sex manna áhafnar og komst enginn lífs af úr slysinu er vélin hrapaði til jarðar úr 6.000 feta hæð, skammt austur af Moskvu.

Rosaviatsia, rússnesku flugmálayfirvöldin, segja að flugmenn vélarinnar hafi haft samband við grundtíðnina klukkan 14:00 til að fá leyfi til að ræsa hreyfla.

Flugmennirnir fóru yfir „before engine start“ tékklista klukkan 14:02 og fóru því næst yfir „before taxi“ listann áður en þeir byrjuðu að aka frá hliði klukkan 14:07.

Sá listi inniheldur atriði á borð við að virkja hita fyrir stemmurör sem á ensku nefnist „pitot static heating system“ en það kerfi setur hita á lítið rör sem mælir loftþrýsting til að knýja mæla í stjórnklefanum sem sýna upplýsingar um flughraða, flughæð og lóðréttan flughraða.

Ef stemmurör stíflast við ísingaraðstæður sýna mælarnir rangar upplýsingar en til að koma í veg fyrir það á flugvélum sem fljúga við slíkar aðstæður er hitakerfi sem setur hita á rörið til að koma í veg fyrir ísingu.

Rosaviatsia segir að samkvæmt aðgerðarhandbók flugfélagsins þá sé atriðið er varðar hitakerfi fyrir stemmurör tilgreint í „before take-off“ tékklista en sérfræðingar hafa farið yfir gögn úr flugrita og hefur komið í ljós að á engum tímapunkti var hiti settur á þau þrjú stemmurör sem flugvélin hefur.

Fengu strax flugtaksheimild er þeir byrjuðu að aka frá hliði

Flugmennirnir fengu nánast samstundis flugtaksheimild er þeir hófu akstur frá hliði og kemur fram að þeir hafi ekki farið yfir „before take-off“ listann og drifið sig strax í loftið og þar með gleymt að athuga hvort að stemmurörið hafi verið upphitað.

Flugvélin hóf sig á loft klukkan 14:21 og var sjálfstýringin virkjuð í 490 feta hæð og voru flapar teknir upp í 1.800 feta hæð.

Tveimur mínútum síðar fóru hraðamælar að sýna óáreiðanlegan flughraða og misstu flugmennirnir stjórn á vélinni skömmu síðar.

Vélin fórst 6 mínútum eftir flugtak og brotlenti á akri í 40 kílómetra fjarlægð norðaustur af Domodedovo-flugvellinum.







  fréttir af handahófi

Flybe mun heyra sögunni til

12. janúar 2019

|

Tilkynnt var í gær að breska lágfargjaldafélagið Flybe mun heyra sögunni til undir núverandi merki þar sem að Virgin Atlantic og Stobart Aviation hafa stofnað saman flugfélagið Connect Airways sem mu

Vilja flugvöllinn burt og byggja 6.600 hús á svæðinu

24. janúar 2019

|

Flugsamfélagið í Retford á Englandi og nærliggjandi héröðum berst nú fyrir tilvist Retford Gamston-flugvallarins en bæjarráðið á svæðinu auk héraðsráðsins í Bassetlaw hefur gert deiliskipulag og drög

Von á bráðabirgðarskýrslu innan 30 daga

19. mars 2019

|

Rannsóknarnefnd flugslysa í Frakklandi sendi frá sér yfirlýsingu í gær þar sem fram kemur að von sé á bráðabirgðarskýrslu innan 30 daga vegna flugslyssins í Eþíópíu er Boeing 737 MAX þota frá Ethiopi

  Nýjustu flugfréttirnar

Icelandair Group slítur viðræðum við WOW air

24. mars 2019

|

Icelandair Group hefur slitið viðræðum um mögulega aðkomu og yfirtöku á rekstri WOW air.

Southwest ferjar Boeing 737 MAX þoturnar til Victorville

23. mars 2019

|

Bandaríska flugfélagið Southwest Airlines er byrjað að ferja Boeing 737 MAX þotur til geymslu vegna kyrrsetningarinnar en þeirri fyrstu var í morgun flogið í flugvélakirkjugarðinn í Victorville í Moj

Næstu atvinnuflugmannsbekkir hefjast í maí og í ágúst

23. mars 2019

|

Flugakademíu Keilis hefur opnað fyrir umsóknir í flugnám í fyrsta sinn eftir sameininguna við Flugskóla Íslands en bóklegt nám fer nú fram á tveimur stöðum, í Reykjavík og í Reykjanesbæ.

Red Wings hættir við pöntun sína í Airbus A220

22. mars 2019

|

Flugfélagið Red Wings í Rússlandi hefur hætt við pöntun sína í Airbus A220 þotuna (CSeries) en félagið var eina rússneska flugfélagið sem hafði pantað þotuna frá Bombardier á sínum tíma.

Indigo Partners hættir við fjárfestingu í WOW air

21. mars 2019

|

Tilkynnt var í kvöld um að Indigo Partners hafi slitið viðræðum um fyrirhugaða fjárfestingu í WOW air.

Negus-þotan lendir í London

21. mars 2019

|

British Airways hefur lokið við að mála fjórðu og síðustu flugvélina í flotanum í sérstökum retro-litum.

Nafni Laudamotion breytt og einfaldað í „Lauda“

20. mars 2019

|

Ryanair, móðufélag austurríska flugfélagsins Laudamotion, hefur ákveðið að sleppa hluta úr nafni flugfélagsins, „motion“, og mun félagið því einfaldlega heita Lauda.

Hætta við pöntun í fimmtíu Boeing 737 MAX þotur

21. mars 2019

|

Indónesíska flugfélagið Garuda Indonesia hefur hætt við pöntun sína í þær Boeing 737 MAX þotur sem félagið hafði pantað.

Einkaflugmaður dæmdur í 3 ára fangelsi í kjölfar flugslyss

21. mars 2019

|

52 ára einkaflugmaður í Bretlandi hefur verið vistaður í fangelsi þar í landi vegna vítaverðs gáleysis við stjórnun flugvélar sem endaði með flugslysi í september árið 2017.

Trump vill fyrrum flugstjóra hjá Delta sem yfirmann hjá FAA

20. mars 2019

|

Donald Trump, forseti Bandaríkjanna, segir að Hvíta Húsið hafi áform um að skipta út yfirmanna hjá bandarískum flugmálayfirvöldum (FAA) og láta Daniel Elwell víkja fyrir fyrrum flugstjóra hjá Delta

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00