flugfréttir

Orsök flugslyss: Flugmenn slepptu tékklista fyrir flugtak

- Fóru ekki yfir „Before Take-Off“ tékklista sem tilgreindi hita í stemmuröri

20. apríl 2018

|

Frétt skrifuð kl. 12:05

Flugmennirnir fengu nánast strax flugtaksheimild og drifu sig í loftið en gleymdu að fara yfir before take-off tékklistann

Flugmálayfirvöld í Rússlandi telja að flugmenn Antonov An-148 farþegaþotunnar frá Saratov Airlines, sem fórst skömmu eftir flugtak frá Domodedovo-flugvellinum í Moskvu þann 11. febrúar á þessu ári, hafi sleppt þeim hluta tékklistans þar sem tilgreind er sú aðgerð að setja hita á stemmurör.

Flugvélin var á leið til borgarinnar Orsk í Rússlandi en um borð voru 65 farþegar auk sex manna áhafnar og komst enginn lífs af úr slysinu er vélin hrapaði til jarðar úr 6.000 feta hæð, skammt austur af Moskvu.

Rosaviatsia, rússnesku flugmálayfirvöldin, segja að flugmenn vélarinnar hafi haft samband við grundtíðnina klukkan 14:00 til að fá leyfi til að ræsa hreyfla.

Flugmennirnir fóru yfir „before engine start“ tékklista klukkan 14:02 og fóru því næst yfir „before taxi“ listann áður en þeir byrjuðu að aka frá hliði klukkan 14:07.

Sá listi inniheldur atriði á borð við að virkja hita fyrir stemmurör sem á ensku nefnist „pitot static heating system“ en það kerfi setur hita á lítið rör sem mælir loftþrýsting til að knýja mæla í stjórnklefanum sem sýna upplýsingar um flughraða, flughæð og lóðréttan flughraða.

Ef stemmurör stíflast við ísingaraðstæður sýna mælarnir rangar upplýsingar en til að koma í veg fyrir það á flugvélum sem fljúga við slíkar aðstæður er hitakerfi sem setur hita á rörið til að koma í veg fyrir ísingu.

Rosaviatsia segir að samkvæmt aðgerðarhandbók flugfélagsins þá sé atriðið er varðar hitakerfi fyrir stemmurör tilgreint í „before take-off“ tékklista en sérfræðingar hafa farið yfir gögn úr flugrita og hefur komið í ljós að á engum tímapunkti var hiti settur á þau þrjú stemmurör sem flugvélin hefur.

Fengu strax flugtaksheimild er þeir byrjuðu að aka frá hliði

Flugmennirnir fengu nánast samstundis flugtaksheimild er þeir hófu akstur frá hliði og kemur fram að þeir hafi ekki farið yfir „before take-off“ listann og drifið sig strax í loftið og þar með gleymt að athuga hvort að stemmurörið hafi verið upphitað.

Flugvélin hóf sig á loft klukkan 14:21 og var sjálfstýringin virkjuð í 490 feta hæð og voru flapar teknir upp í 1.800 feta hæð.

Tveimur mínútum síðar fóru hraðamælar að sýna óáreiðanlegan flughraða og misstu flugmennirnir stjórn á vélinni skömmu síðar.

Vélin fórst 6 mínútum eftir flugtak og brotlenti á akri í 40 kílómetra fjarlægð norðaustur af Domodedovo-flugvellinum.







  fréttir af handahófi

Pirraður flugstjóri lét flugturninn heyra það óþvegið

12. október 2018

|

Flugstjóri einn hjá svissneska flugfélaginu SWISS International Air Lines missti stjórn á skapi sínu á dögunum er hann lét flugumferðarstjóra heyra það óþvegið er hann lýst yfir andúð sinni á starfsh

Tveir unglingar stálu flugvél

23. nóvember 2018

|

Tveir unglingar voru handteknir af lögreglu vestanhafs í gær eftir að þeir stálu flugvél frá litlum einkaflugvelli í Utah í Bandaríkjunum.

Þróaði með sér flughræðslu við að fara af Q400 yfir á þotu

11. nóvember 2018

|

Dómstóll í Bretlandi hefur komist að þeirri niðurstöðu að flugfélagið Flybe fór ekki heiðarlega að máli eins flugmanns sem var rekinn frá félaginu eftir að hann þróaði með sér flughræðslu eftir að ha

  Nýjustu flugfréttirnar

Fyrsta risaþotan hjá Lufthansa máluð í nýju litunum

12. desember 2018

|

Nýlega var lokið við að mála fyrstu Airbus A380 þotuna í nýjum litum Lufthansa en það var þotan D-AIMD sem var fyrsta risaþotan a þeim fjórtán sem máluð var.

Flaug síðasta flugið sitt í bleikum búning

11. desember 2018

|

Eitt sinn skulu allir atvinnuflugmenn setja hattinn í hilluna og í flestum löndum er það þegar flugmenn ná 65 ára aldri.

Reyndi að laga rifu á glugga í umferðarhring en brotlenti

11. desember 2018

|

Samgönguöryggisnefnd Bandaríkjanna hefur komist að þeirri niðurstöðu að óviðeigandi og ótímabær viðbrögð flugmanns við rifu á glugga á neyðarútgang eftir að farþegar hans kvörtuðu yfir kulda um borð

Fækka þotum til að koma í veg fyrir lögsókn frá flugvélaleigu

11. desember 2018

|

Flugfélagið Avianca Brazil neyðist til þess að fækka flugvélunum í flotanum með því að losa sig við átta flugvélar og skila þeim til baka til flugvélaleigu sem á vélarnar til að komast hjá lögsókn.

Norwegian Air Sweden hefur starfsemi sína

9. desember 2018

|

Norwegian Air Sweden hefur flogið sitt fyrsta áætlunarflug en félagið er dótturfélag Norwegian sem mun fljúga til og frá Svíðþjóð.

Hófu flugtak 400 metrum frá brautarenda á Gatwick

7. desember 2018

|

Flugmálayfirvöld í Bretlandi rannsaka nú atvik eftir að Dreamliner-þota af gerðinni Boeing 787-9 frá Norwegian notaði of stutta flugbraut í flugtaki á Gatwick-flugvellinum í London.

Skimun fyrir umsækjendur í atvinnuflugmannsnám hjá Keili

6. desember 2018

|

Flugakademía Keilir hefur innleitt skimun í tengslum við atvinnuflugmannsnám á vegum skólans fyrir næsta vor en umsækjendur þurfa að þreyta sérstakt rafrænt hæfnispróf.

280.000 farþegar með Icelandair í nóvember

6. desember 2018

|

Um 280.000 farþegar flugu með Icelandair í nóvember sl. sem er fjölgun upp á 12 prósent ef miðað er við nóvember árið 2017 þegar 249.000 farþegar flugu með félaginu.

WOW air flýgur jómfrúarflugið til Nýju-Delí á Indlandi

6. desember 2018

|

WOW air flaug í dag sitt fyrsta áætlunarflug til Nýju-Delí á Indlandi en aldrei áður hefur íslenskt flugfélag flogið áætlunarflug til Asíu og þá er um að ræða lengsta farþegaflug í íslenskri flugsög

Tíunda veggspjaldið fjallar um álag og streitu

6. desember 2018

|

Samgöngustofa hefur gefið út tíunda veggspjaldið af tólf í Dirty Dozen röðinni en að þessu sinni er fjallað um álag og viðbrögðum við streitu sem geta skert flugöryggi.