flugfréttir

Flugvöllur í Canberra krafðist lausnargjalds frá Qantas

- Lögðu ökutæki fyrir aftan hjól þotunnar - Vildu 1.3 milljón í staðgreiðslu

14. maí 2018

|

Frétt skrifuð kl. 17:15

Boeing 737-800 þota Qantas á flugvellinum í Canberra

Qantas hefur greint frá því að einni af Boeing 737 þotum félagsins hafi verið meinað að halda för sinni áfram eftir að flugvélin þurfti að lenda í Canberra, höfuðborg Ástralíu, í fyrra vegna veðurs.

Atvikið átti sér stað í mars 2017 en það spurðist út núna fyrst og hafa fjölmiðlar í Ástralíu greint frá því síðustu daga.

Þotan, sem var af gerðinni Boeing 737-800, var á leið frá Auckland á Nýja-Sjálandi til Sydney en vegna slæms veðurs á áfangastað ákváðu flugmennirnir að lenda í Canberra.

Þegar veðrið í Sydney gekk niður var ákveðið að halda förinni áfram en þegar flugmennirnir voru að gera klárt fyrir brottför komu starfsmenn flugvallarins og fóru fram á greiðslu upp á 1.3 milljónir króna.

Farið var fram á að upphæðin skildi greidd á staðnum og það með kreditkorti en starfsmenn flugvallarins höfðu lagt bíl fyrir aftan hjólastell vélarinnar til að tryggja að flugvélin myndi ekki yfirgefa flugvöllinn áður en búið væri að greiða gjald fyrir flugvallarþjónustu, eldsneyti og lendingargjöld.

Vildu að þjónustugjöldin yrðu greidd á staðnum með kreditkorti

Flugstjórinn bað um leyfi til að hringja í rekstrarstöð Qantas og var það ekki fyrr en starfsmenn í stjórnstöð félagsins höfðu rætt við yfirmenn flugvallarins í Canberra að málið leystist og var bíllinn við hjólin fjarlægður.

„Að fljúga til annars flugvallar vegna veðurs er eitthvað sem getur komið upp hvenær sem er. Flugstjórinn tekur þá ákvörðun og velur þann flugvöll sem hann telur hentugastan hverju sinni en ekki hvar flugfélagið hefur samninga - Þetta er ekki eitthvað sem þarf að semja um“, segir talsmaður Qantas.

„Burt séð frá kosnaðinum þá er það út í hött af flugvellinum að halda flugvél, sem er full af farþegum, í gíslingu á hlaðinu með því að leggja bíl fyrir aftan“, bætir talsmaðurinn við.

Atvikið þykir endurspegla það stirða samband sem getur verið milli flugvalla og þeirra flugfélaga sem hafa aðgang að þeim er kemur að sambærilegum öryggislendingum en þrátt fyrir þetta þá er Qantas með flestar brottfarir og lendingar á flugvellinum í Canberra.

Andrew Brown, framkvæmdarstjóri innanlandsflugsdeildar Qantas, furðar
sig á vinnubrögðum flugvallarins í Canberra

Canberra-flugvöllurinn og Qantas hafa lengi eldað grátt silfur saman og hefur stjórn flugvallarins hótað því að slíta samstarfinu við Qantas vegna óánægju yfir því hversu há tíðni er á því að flugferðir eru felldar niður á flugleiðinni milli höfuðborgarinnar og Sydney.

Flestir borgir í Ástralíu hafa aðeins einn flugvöll og tiltölulega færri flugfélög fljúga um þá samanborið við Evrópu þar sem margar borgir hafa marga flugvelli.

Færri flugferðir sökum þess að flugi er aflýst þýðir minni hagnaður fyrir flugvöllinn í Canberra og hefur flugvöllurinn gengið svo langt að óska eftir því að ríkisstjórn Ástralíu grípi í taumana og hefur stjórnarformaðurinn nú þegar átt fund með Michael McCormack, forsetisráðherra Ástralíu.

„Við eigum í samstarfi við alla helstu flugvellina í Ástralíu og fjölmarga erlenda flugvelli í borgum sem við fljúgum til víða um heim en það er enginn flugvöllur sem hagar sér eins undarleg og flugvöllurinn í Canberra“, segir Andrew David, yfirmaður yfir innanlandsflugdeild Qantas.

„Það er furðulegt hvernig flugvöllur getur ráðist svona á stærsta kúnnan sinn sem erum við, Qantas, og haldi að það geri hlutina eitthvað skárri“, bætir David við.

Stephen Byron, framkvæmdarstjóri flugvallarins í Canberra, segir að samkomulag vegna öryggislendinga væri nauðsynlegur fyrir flugvöllinn í Canberra þar sem það væri takmarkað hversu mörg stæði hann hefði til að geta þjónað öryggislendingum.

Qantas var með slíkan samning við flugvöllinn í Canberra en hann hafði runnið úr gildi þegar Boeing 737 þotan þurfti að lenda í mars í fyrra.







  fréttir af handahófi

Diamond flýgur tveggja hreyfla hybrid-flug í fyrsta sinn

16. nóvember 2018

|

Flugvélaframleiðandinn Diamond Aircraft hefur flogið fyrsta tilraunaflugið með sérhannaðri útgáfu af Diamond DA40 sem kemur með tveimur hreyflum sem knúnir eru fyrir raforku.

Flugmálayfirvöld hyggjast höfða mál gegn Ryanair

6. desember 2018

|

Ryanair á yfir höfðu sér málaferli frá breskum flugmálayfirvöldum þar sem að flugfélagið hefur neitað að greiða skaðabætur til fjölda farþega eftir að flugferðir voru felldar niður vegna verkfallsað

Aer Lingus hefur áhuga á Airbus A321XLR

2 nóvember 2018

|

Aer Lingus segir að vel kæmi til greina að panta Airbus A321XLR sem er ný útgáfa af A321LR þotunni sem gæti orðið ný útgáfa af Airbus ef ákveðið verður að gera enn langdrægari útgáfu af A321LR.

  Nýjustu flugfréttirnar

Norwegian Air Sweden hefur starfsemi sína

9. desember 2018

|

Norwegian Air Sweden hefur flogið sitt fyrsta áætlunarflug en félagið er dótturfélag Norwegian sem mun fljúga til og frá Svíðþjóð.

Hófu flugtak 400 metrum frá brautarenda á Gatwick

7. desember 2018

|

Flugmálayfirvöld í Bretlandi rannsaka nú atvik eftir að Dreamliner-þota af gerðinni Boeing 787-9 frá Norwegian notaði of stutta flugbraut í flugtaki á Gatwick-flugvellinum í London.

Skimun fyrir umsækjendur í atvinnuflugmannsnám hjá Keili

6. desember 2018

|

Flugakademía Keilir hefur innleitt skimun í tengslum við atvinnuflugmannsnám á vegum skólans fyrir næsta vor en umsækjendur þurfa að þreyta sérstakt rafrænt hæfnispróf.

280.000 farþegar með Icelandair í nóvember

6. desember 2018

|

Um 280.000 farþegar flugu með Icelandair í nóvember sl. sem er fjölgun upp á 12 prósent ef miðað er við nóvember árið 2017 þegar 249.000 farþegar flugu með félaginu.

WOW air flýgur jómfrúarflugið til Nýju-Delí á Indlandi

6. desember 2018

|

WOW air flaug í dag sitt fyrsta áætlunarflug til Nýju-Delí á Indlandi en aldrei áður hefur íslenskt flugfélag flogið áætlunarflug til Asíu og þá er um að ræða lengsta farþegaflug í íslenskri flugsög

Tíunda veggspjaldið fjallar um álag og streitu

6. desember 2018

|

Samgöngustofa hefur gefið út tíunda veggspjaldið af tólf í Dirty Dozen röðinni en að þessu sinni er fjallað um álag og viðbrögðum við streitu sem geta skert flugöryggi.

Flugmálayfirvöld hyggjast höfða mál gegn Ryanair

6. desember 2018

|

Ryanair á yfir höfðu sér málaferli frá breskum flugmálayfirvöldum þar sem að flugfélagið hefur neitað að greiða skaðabætur til fjölda farþega eftir að flugferðir voru felldar niður vegna verkfallsað

TUI Airways fyrsta breska félagið til að fá Boeing 737 MAX

5. desember 2018

|

TUI Airways varð á sunnudag fyrsta flugfélagið í Bretlandi til að hefja áætlunarflug með Boeing 737 MAX en fyrsta flugið var flogið frá Manchester til Malaga þann 2. desember.

Ekki útilokað að hætta við risapöntun í Boeing 737 MAX

4. desember 2018

|

Indónesíska flugfélagið Lion Air er að endurskoða pöntun sína í þær Boeing 737 MAX þotur sem félagið á eftir að fá afhentar.

Bogi Nils Bogason ráðinn forstjóri Icelandair Group

4. desember 2018

|

Stjórn Icelandair Group hefur gengið frá ráðningu Boga Nils Bogasonar í starf forstjóra fyrirtækisins. Bogi Nils hefur verið starfandi forstjóri Icelandair Group frá því í lok ágúst síðastliðinn.