flugfréttir

Rafmagnsflugvélar spennandi kostur en ennþá er langt í land

- Huga þarf fyrst að innviðum, tækni og reglugerðum fyrir rafmagnsflug

1. ágúst 2018

|

Frétt skrifuð kl. 19:46

Pierre Duval á morgunfundinum í morgun í húsakynnum Geirfugls í Fluggörðum

Flugvélar, sem ganga fyrir rafmagni, er spennandi kostur sem vekur mikla athygli víða í flugheiminum en þrátt fyrir það þá er enn mikið vatn sem á eftir að renna til sjávar þangað til fólk á eftir að sjá rafmangsflugvélar daglega á flugi.

Þetta kom meðal annars fram í kynningu Pierre Duval á morgunfundi sem fram fór hjá Flugfélaginu Geirfugli á vegum Flugmálafélags Íslands en Duval er einn fremsti sérfræðingur heims er kemur að þróun rafmagnsflugvéla.

Flugvél sem gengur fyrir rafmagni myndi gera einkaflugið mun ódýrara samanborið við hefðbundnar flugvélar sem ganga fyrir eldsneyti og er Ísland í sérstöðu í heiminum er kemur að framleiðslu á raforku.

Duval kynnti meðal annars hvaða forsendur þurfa að vera til staðar til að gera rafmagnsflug daglegt brauð en það sem framleiðendur standa frammi fyrir í dag er hver eftirspurnin er í raun og veru og svo þær reglugerðir sem enn hafa ekki verið samdar varðandi flugvélar sem ganga fyrir raforku.

Í dag eru nokkrir aðilar sem framleiða rafmagnsflugvélar en þó í fáum upplögum en meðal þeirra er fyrirtækið Pipistrel í Slóveníu sem hefur í nokkur ár framleitt rafmangsflugvélar.

Duval kynnti gestum á fundinum fyrir því hver staðan væri í dag í rafmagnsfluginu og fór yfir þau atriði sem þurfa að vera fyrir hendi svo rafmagnsflug geti orðið algengur fararmáti.

Sem dæmi þá er enn mikil þróun í gangi í framleiðslu á rafhlöðum sem er sífellt að breytast en til þess að flugmaður ætti að geta flogið eðlilegt flug þá þyrfti hann að hafa þrjár rafhlöður; eina sem væri í hleðslu, eina í notkun og þá þriðju sem væri í kælingu eftir seinustu notkun þar sem slíkar rafhlöður myndu hitna mjög mikið.

Duval kom meðal annars að E-FAN rafmagnsflugvélinni frá Airbus

Þá ræddi Duval um að fæstir flugvellir hafa í dag aðstöðu til þess að hægt sé að hlaða flugvélar og sé það eitthvað sem þyrfti að innleiða áður en rafmagnsflug myndi ryðja sér til rúms, breyta rafmagnsinntaki á flugvöllum og gera ráð fyrir fjölda stæða fyrir slíkar flugvélar svo hægt væri að komast í hleðslu.

„Uber, Amazon og Google „þykjast“ öll vera á leiðinni með rafmagnsflugvél“

Fram kom að rafmagnsflug hafi að undanförnu heillað mörg af stærstu tæknifyrirtækjum heims sem hafa stokkið til og lýst því yfir að þau ætli að koma með á markaðinn nýja tegund af samgöngumáta í lofti fyrir almenning á borð við Uber, Amazon og Google án þess að kynna sér nánar þá hlið sem snýr að reglugerðum í flugi og samþykktum frá flugmálayfirvöldum.

UBER er meðal þeirra fyrirtækja sem stefnir á að vera komið með fljúgandi leigubíla innan fárra ára

Duval nefndi að mörg tölvufyrirtæki í Silikon-dalnum í Kaliforníu séu heilluð af rafmangsflugi og telja sig búa yfir því hugviti sem til þarf svo hægt sé að framleiða einkaflugvél sem almenningur gæti notað til þess að komast til og frá vinnu en án þess að taka með inn í reikninginn það plássleysi sem það myndi skapa í lofthelginni og þann tíma sem færi í að geta út vottun fyrir slíku flugi.

Dæmi eru einnig um fyrirtæki sem vinna að þróun á flugbílum fyrir almenning sem fjölskyldur eiga m.a. að nota til að komast fljúgandi til og frá vinnu og hafa sum tekið fram að einkaflugmannspróf sé ekki nauðsynlegt en slíkt hefur vakið upp stórar spurningar er kemur að öryggi og lofthelgi.

Að sögn Duval þá á hann von á því að aðeins séu fjögur ár í að við eigum eftir að sjá einhverjar rafmangsflugvélar sem verða notaðar sem flugleigubílar og yrði það þá aðeins á milli ákveðinna staða en ekki milli heimahúsa í venjulegum hverfum.

Farþegaflug með rafmangsflugvél möguleiki árið 2030

Rafmagnsflug með frakt gæti orðið að veruleika árið 2025, rafmangs-einkaflug árið 2027 og þá gæti fyrsta farþegaflugið með rafmagnsflugvélum með 9 farþega átt sér mögulega stað árið 2030 og með allt að tuttugu farþega frá árinu 2030 til ársins 2040.

Duval nefnir að eftirspurn og markaðurinn sé stórt atriði sem þarf að vera á hreinu fyrir framleiðendur þar sem aðeins fámennur hópur fólks eru flugmenn sem er ein ástæða þess að flugvélar eru almennt dýrar og mun dýrari en bílar sem seljast í hundruð þúsundum eintaka á ári. Út frá viðskiptahugmyndinni sé því næst hægt að meta eftirspurnina og því næst hægt að ákveða verðlagningu á rafmagnsflugvél.

Duval segir að þar sem þessum spurningum sé ósvarað, og ekki sé komin nein almenn umgjörð, innviðir né reglugerðir um rafmangsflugvélar, verði það til þess að hugmyndir margra fyrirtækja um að hanna og þróa sína eigin rafmangsflugvél verði að engu þar sem þau taka ekki með inn í reikninginn forsendur á borð við aðkomu flugmálayfirvalda.

Pierre hefur víðtæka reynslu á sviði rafmagnsflugvéla og hefur m.a. stýrt verkefninu sem snýr að rafmagnsflugvélinni E-FAN frá Airbus. Hann er þaulreyndur flugmaður á flestar gerðir flugvéla, starfaði um árabil sem flugblaðamaður og er nú forseti umhverfsnefndar Alþjóða flugmálafélagsins, FAI.







  fréttir af handahófi

Í mál við Ryanair vegna raskana á flugi í kjölfar verkfalla

15. ágúst 2018

|

Ryanair hefur fengið á sig lögsóknir vegna fjölda flugferða sem félagið hefur þurft að fella niður vegna verkfallsaðgerða flugmanna.

Hi Fly leigir út fyrstu A380

22. júlí 2018

|

Portúgalska flugvélaleigan Hi Fly hefur tilkynnt að fyrirtækið hafi leigt út fyrstu Airbus A380 risaþotuna.

Aldrei eins mörg verkföll hjá flugumferðarstjórum í Evrópu

21. júní 2018

|

Árið 2018 stefnir í að verða það versta er kemur að fjölda verkfalla meðal flugumferðarstjóra í Evrópu.

  Nýjustu flugfréttirnar

Komnar til Íslands eftir langt ferjuflug frá Flórída

16. ágúst 2018

|

Það ríkti mikil gleði í hádeginu í dag er Flugskóli Íslands fékk í hendurnar tvær splunkunýjar kennsluvélar sem lentu á Reykjavíkurflugvelli eftir langt ferðalag frá verksmiðjum Piper í Bandaríkjunum

Flugumferðarstjóra sagt upp störfum vegna atviks

16. ágúst 2018

|

Flugumferðarþjónustan í Serbíu og Svartfjallalandi (SMATSA) hefur vikið flugumferðarstjóra úr starfi sem starfaði í flugturninum á flugvellinum í Belgrade vegna atviks þar sem tvær flugvélar flugu of

Laumufarþegi féll til jarðar í flugtaki í Venezúela

16. ágúst 2018

|

Laumufarþegi lét lífið í gær í Venezúela er hann féll til jarðar úr hjólarými á farþegaþotu sem var í flugtaki á Simón Bolívar flugvellinum í höfuðborginni Caracas.

Í mál við Ryanair vegna raskana á flugi í kjölfar verkfalla

15. ágúst 2018

|

Ryanair hefur fengið á sig lögsóknir vegna fjölda flugferða sem félagið hefur þurft að fella niður vegna verkfallsaðgerða flugmanna.

FBI ræðir við flugvallarstarfsfólk

15. ágúst 2018

|

Bandaríska alríkislögreglan (FBI) ræður nú við starfsfólk á Seattle-Tacoma flugvellinum auk starfsfólks hjá Alaskan Airlines og Horizon Air í tengslum við atvikið sem átti sér stað þann 10. ágúst er

Primera Air semur við danskan flugskóla um flugnámsleið

15. ágúst 2018

|

Primera Air hefur gert samning við danska flugskólann Center Air Pilot Academy (CAPA) í Roskilde um svokallað cadet-flugnám sem miðar af því að útskrifaðir atvinnuflugmannsnemar fái starf hjá flugfél

Air Tanzania stefnir á að hefja flug til Evrópu á ný

15. ágúst 2018

|

Air Tanzania ætlar sér að hefja áætlunarflug til Evrópu en félagið er ríkisflugfélag Tanzaníu og var það stofnað árið 1977.

Flugöryggi enn ábótavant í Rússlandi þrátt fyrir tilmæli

15. ágúst 2018

|

Flugmálayfirvöld í Rússlandi segja að tillögur að endurbótum í flugöryggi í landinu hafi ekki enn skilað árangri þrátt fyrir tilmæli sem gefin voru út á sínum tíma varðandi slíkt.

Keflavíkurflugvöllur í 9. sæti yfir áfangastaði frá Köben í júlí

14. ágúst 2018

|

Farþegamet var slegið í júlí á flugvellinum í Kaupmannahöfn þegar yfir 3.1 milljón farþega fór um völlinn en á lista yfir vinsælustu borgirnar sem flestir ferðuðust til þá var Reykjavík á topp 10 lis

MH370: Vill að kenning um laumufarþega verði rannsökuð

14. ágúst 2018

|

Philp Baum, sérfræðingur í flugöryggi og ritstjóri Aviation Security International, hvetur yfirvöld til þess að rannsaka þann möguleika að laumufarþegi gæti hafa verið um borð í malasísku farþegaþotu