flugfréttir

Rafmagnsflugvélar spennandi kostur en ennþá er langt í land

- Huga þarf fyrst að innviðum, tækni og reglugerðum fyrir rafmagnsflug

1. ágúst 2018

|

Frétt skrifuð kl. 19:46

Pierre Duval á morgunfundinum í morgun í húsakynnum Geirfugls í Fluggörðum

Flugvélar, sem ganga fyrir rafmagni, er spennandi kostur sem vekur mikla athygli víða í flugheiminum en þrátt fyrir það þá er enn mikið vatn sem á eftir að renna til sjávar þangað til fólk á eftir að sjá rafmangsflugvélar daglega á flugi.

Þetta kom meðal annars fram í kynningu Pierre Duval á morgunfundi sem fram fór hjá Flugfélaginu Geirfugli á vegum Flugmálafélags Íslands en Duval er einn fremsti sérfræðingur heims er kemur að þróun rafmagnsflugvéla.

Flugvél sem gengur fyrir rafmagni myndi gera einkaflugið mun ódýrara samanborið við hefðbundnar flugvélar sem ganga fyrir eldsneyti og er Ísland í sérstöðu í heiminum er kemur að framleiðslu á raforku.

Duval kynnti meðal annars hvaða forsendur þurfa að vera til staðar til að gera rafmagnsflug daglegt brauð en það sem framleiðendur standa frammi fyrir í dag er hver eftirspurnin er í raun og veru og svo þær reglugerðir sem enn hafa ekki verið samdar varðandi flugvélar sem ganga fyrir raforku.

Í dag eru nokkrir aðilar sem framleiða rafmagnsflugvélar en þó í fáum upplögum en meðal þeirra er fyrirtækið Pipistrel í Slóveníu sem hefur í nokkur ár framleitt rafmangsflugvélar.

Duval kynnti gestum á fundinum fyrir því hver staðan væri í dag í rafmagnsfluginu og fór yfir þau atriði sem þurfa að vera fyrir hendi svo rafmagnsflug geti orðið algengur fararmáti.

Sem dæmi þá er enn mikil þróun í gangi í framleiðslu á rafhlöðum sem er sífellt að breytast en til þess að flugmaður ætti að geta flogið eðlilegt flug þá þyrfti hann að hafa þrjár rafhlöður; eina sem væri í hleðslu, eina í notkun og þá þriðju sem væri í kælingu eftir seinustu notkun þar sem slíkar rafhlöður myndu hitna mjög mikið.

Duval kom meðal annars að E-FAN rafmagnsflugvélinni frá Airbus

Þá ræddi Duval um að fæstir flugvellir hafa í dag aðstöðu til þess að hægt sé að hlaða flugvélar og sé það eitthvað sem þyrfti að innleiða áður en rafmagnsflug myndi ryðja sér til rúms, breyta rafmagnsinntaki á flugvöllum og gera ráð fyrir fjölda stæða fyrir slíkar flugvélar svo hægt væri að komast í hleðslu.

„Uber, Amazon og Google „þykjast“ öll vera á leiðinni með rafmagnsflugvél“

Fram kom að rafmagnsflug hafi að undanförnu heillað mörg af stærstu tæknifyrirtækjum heims sem hafa stokkið til og lýst því yfir að þau ætli að koma með á markaðinn nýja tegund af samgöngumáta í lofti fyrir almenning á borð við Uber, Amazon og Google án þess að kynna sér nánar þá hlið sem snýr að reglugerðum í flugi og samþykktum frá flugmálayfirvöldum.

UBER er meðal þeirra fyrirtækja sem stefnir á að vera komið með fljúgandi leigubíla innan fárra ára

Duval nefndi að mörg tölvufyrirtæki í Silikon-dalnum í Kaliforníu séu heilluð af rafmangsflugi og telja sig búa yfir því hugviti sem til þarf svo hægt sé að framleiða einkaflugvél sem almenningur gæti notað til þess að komast til og frá vinnu en án þess að taka með inn í reikninginn það plássleysi sem það myndi skapa í lofthelginni og þann tíma sem færi í að geta út vottun fyrir slíku flugi.

Dæmi eru einnig um fyrirtæki sem vinna að þróun á flugbílum fyrir almenning sem fjölskyldur eiga m.a. að nota til að komast fljúgandi til og frá vinnu og hafa sum tekið fram að einkaflugmannspróf sé ekki nauðsynlegt en slíkt hefur vakið upp stórar spurningar er kemur að öryggi og lofthelgi.

Að sögn Duval þá á hann von á því að aðeins séu fjögur ár í að við eigum eftir að sjá einhverjar rafmangsflugvélar sem verða notaðar sem flugleigubílar og yrði það þá aðeins á milli ákveðinna staða en ekki milli heimahúsa í venjulegum hverfum.

Farþegaflug með rafmangsflugvél möguleiki árið 2030

Rafmagnsflug með frakt gæti orðið að veruleika árið 2025, rafmangs-einkaflug árið 2027 og þá gæti fyrsta farþegaflugið með rafmagnsflugvélum með 9 farþega átt sér mögulega stað árið 2030 og með allt að tuttugu farþega frá árinu 2030 til ársins 2040.

Duval nefnir að eftirspurn og markaðurinn sé stórt atriði sem þarf að vera á hreinu fyrir framleiðendur þar sem aðeins fámennur hópur fólks eru flugmenn sem er ein ástæða þess að flugvélar eru almennt dýrar og mun dýrari en bílar sem seljast í hundruð þúsundum eintaka á ári. Út frá viðskiptahugmyndinni sé því næst hægt að meta eftirspurnina og því næst hægt að ákveða verðlagningu á rafmagnsflugvél.

Duval segir að þar sem þessum spurningum sé ósvarað, og ekki sé komin nein almenn umgjörð, innviðir né reglugerðir um rafmangsflugvélar, verði það til þess að hugmyndir margra fyrirtækja um að hanna og þróa sína eigin rafmangsflugvél verði að engu þar sem þau taka ekki með inn í reikninginn forsendur á borð við aðkomu flugmálayfirvalda.

Pierre hefur víðtæka reynslu á sviði rafmagnsflugvéla og hefur m.a. stýrt verkefninu sem snýr að rafmagnsflugvélinni E-FAN frá Airbus. Hann er þaulreyndur flugmaður á flestar gerðir flugvéla, starfaði um árabil sem flugblaðamaður og er nú forseti umhverfsnefndar Alþjóða flugmálafélagsins, FAI.







  fréttir af handahófi

Aldrei fleiri konur í atvinnuflugnámi Keilis

4. nóvember 2018

|

Aldrei áður hafa eins margar konur stundað atvinnuflugmannsnám við Flugakademíu Keilis líkt og nú en einn af hverjum fimm, sem stunda flugnám hjá Keili í dag, eru kvenmenn.

Lufthansa mun ráða 500 nýja flugmenn í ár

4. janúar 2019

|

Lufthansa Group gerir ráð fyrir að ráða um 5.500 nýja starfsmenn á þessu ári í Þýskalandi, Austurríki, Sviss og í Belgíu.

Stefna á jómfrúarflug A330-800 í næstu viku

29. október 2018

|

Airbus stefnir á að Airbus A330-800, minni útgáfan af nýju Airbus A330neo breiðþotunni, muni fljúga jómfrúarflugið í næstu viku.

  Nýjustu flugfréttirnar

Ellefta veggspjaldið fjallar um skort á vitund

17. janúar 2019

|

Samgöngustofa hefur gefið út ellefta og næstsíðasta kynningarspjaldið í Dirty Dozen seríunni sem fjallar um nokkur atriði sem ber að hafa í huga er kemur að flugöryggi.

Keilir eignast Flugskóla Íslands

17. janúar 2019

|

Flugakademía Keilis hefur fest kaup á Flugskóla Íslands en skólarnir eru þeir stærstu á landinu er kemur að flugkennslu og þjálfun nemenda í flugtengdum greinum.

Antonov An-124 fer aftur í framleiðslu

16. janúar 2019

|

Flugvélaframleiðandinn Antonov hefur ákveðið að hefja aftur framleiðslu á flutningavélinni Antonov An-124 og það án aðstoðar frá Rússum en risavöruflutningavélin var upphaflega smíðuð á tímum Sovíetrí

Flybe selur afgreiðslupláss á Gatwick til Vueling

16. janúar 2019

|

Breska flugfélagið Flybe hefur selt nokkur afgreiðslupláss sín á Gatwick-flugvellinum í London til spænska lágfargjaldafélagsins Vueling.

Fyrsta beina leiguflugið til Cabo Verde með VITA

16. janúar 2019

|

Icelandair flaug sl. mánudag fyrsta beina leiguflugið frá Íslandi til Grænhöfðaeyja en flugið var á vegum ferðaskrifstofunnar VITA þar sem flogið er með Icelandair.

Herþotur til móts við Boeing 777 fraktþotu

16. janúar 2019

|

Herþotur frá indónesíska flughernum voru ræstar út til þess að fljúga til móts við Boeing 777 fraktþotu frá Ethiopian Cargo sem var gert að lenda hið snarasta á þeim forsendum að hún hefði ekki heimi

Atlantic Airways og KLM í samstarf

15. janúar 2019

|

Færeyska flugfélagið Atlantic Airways og hollenska flugfélagið KLM Royal Dutch Airlines hafa gert samkomulag um sameiginlega sölu á farmiðum og munu farþegar því geta flogið í leiðarkerfi beggja fél

Lögregla fær flugáhugamenn við Heathrow til liðs við sig

14. janúar 2019

|

Lögreglan í Bretlandi hefur sent frá sér tilkynningu þar sem þeir flugáhugamenn, sem leggja leið sína út á Heathrow-flugvöll til þess að horfa á og taka myndir af flugvélum, eru beðnir um að hafa au

Aftur náðu farþegar að bóka ódýrt flug á fyrsta farrými

13. janúar 2019

|

Aftur hefur komið upp villa í bókunarkerfi hjá flugfélaginu Cathay Pacific sem gaf farþegum kost á því að bóka flug á fyrsta farrými á brunaútsöluverði en aðeins eru tvær vikur frá því að nokkrum fa

Þrýsta á stjórnvöld og Boeing um að hefja nýja leit að MH370

12. janúar 2019

|

Ættingjar og aðstandendur þeirra farþega sem voru um borð í malasísku farþegaþotunni, flugi MH370, hafa sett pressu á ríkisstjórn Malasíu um að hefja nýja leit að flugvélinni sem hvarf sporlaust þann

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00