flugfréttir

Rafmagnsflugvélar spennandi kostur en ennþá er langt í land

- Huga þarf fyrst að innviðum, tækni og reglugerðum fyrir rafmagnsflug

1. ágúst 2018

|

Frétt skrifuð kl. 19:46

Pierre Duval á morgunfundinum í morgun í húsakynnum Geirfugls í Fluggörðum

Flugvélar, sem ganga fyrir rafmagni, er spennandi kostur sem vekur mikla athygli víða í flugheiminum en þrátt fyrir það þá er enn mikið vatn sem á eftir að renna til sjávar þangað til fólk á eftir að sjá rafmangsflugvélar daglega á flugi.

Þetta kom meðal annars fram í kynningu Pierre Duval á morgunfundi sem fram fór hjá Flugfélaginu Geirfugli á vegum Flugmálafélags Íslands en Duval er einn fremsti sérfræðingur heims er kemur að þróun rafmagnsflugvéla.

Flugvél sem gengur fyrir rafmagni myndi gera einkaflugið mun ódýrara samanborið við hefðbundnar flugvélar sem ganga fyrir eldsneyti og er Ísland í sérstöðu í heiminum er kemur að framleiðslu á raforku.

Duval kynnti meðal annars hvaða forsendur þurfa að vera til staðar til að gera rafmagnsflug daglegt brauð en það sem framleiðendur standa frammi fyrir í dag er hver eftirspurnin er í raun og veru og svo þær reglugerðir sem enn hafa ekki verið samdar varðandi flugvélar sem ganga fyrir raforku.

Í dag eru nokkrir aðilar sem framleiða rafmagnsflugvélar en þó í fáum upplögum en meðal þeirra er fyrirtækið Pipistrel í Slóveníu sem hefur í nokkur ár framleitt rafmangsflugvélar.

Duval kynnti gestum á fundinum fyrir því hver staðan væri í dag í rafmagnsfluginu og fór yfir þau atriði sem þurfa að vera fyrir hendi svo rafmagnsflug geti orðið algengur fararmáti.

Sem dæmi þá er enn mikil þróun í gangi í framleiðslu á rafhlöðum sem er sífellt að breytast en til þess að flugmaður ætti að geta flogið eðlilegt flug þá þyrfti hann að hafa þrjár rafhlöður; eina sem væri í hleðslu, eina í notkun og þá þriðju sem væri í kælingu eftir seinustu notkun þar sem slíkar rafhlöður myndu hitna mjög mikið.

Duval kom meðal annars að E-FAN rafmagnsflugvélinni frá Airbus

Þá ræddi Duval um að fæstir flugvellir hafa í dag aðstöðu til þess að hægt sé að hlaða flugvélar og sé það eitthvað sem þyrfti að innleiða áður en rafmagnsflug myndi ryðja sér til rúms, breyta rafmagnsinntaki á flugvöllum og gera ráð fyrir fjölda stæða fyrir slíkar flugvélar svo hægt væri að komast í hleðslu.

„Uber, Amazon og Google „þykjast“ öll vera á leiðinni með rafmagnsflugvél“

Fram kom að rafmagnsflug hafi að undanförnu heillað mörg af stærstu tæknifyrirtækjum heims sem hafa stokkið til og lýst því yfir að þau ætli að koma með á markaðinn nýja tegund af samgöngumáta í lofti fyrir almenning á borð við Uber, Amazon og Google án þess að kynna sér nánar þá hlið sem snýr að reglugerðum í flugi og samþykktum frá flugmálayfirvöldum.

UBER er meðal þeirra fyrirtækja sem stefnir á að vera komið með fljúgandi leigubíla innan fárra ára

Duval nefndi að mörg tölvufyrirtæki í Silikon-dalnum í Kaliforníu séu heilluð af rafmangsflugi og telja sig búa yfir því hugviti sem til þarf svo hægt sé að framleiða einkaflugvél sem almenningur gæti notað til þess að komast til og frá vinnu en án þess að taka með inn í reikninginn það plássleysi sem það myndi skapa í lofthelginni og þann tíma sem færi í að geta út vottun fyrir slíku flugi.

Dæmi eru einnig um fyrirtæki sem vinna að þróun á flugbílum fyrir almenning sem fjölskyldur eiga m.a. að nota til að komast fljúgandi til og frá vinnu og hafa sum tekið fram að einkaflugmannspróf sé ekki nauðsynlegt en slíkt hefur vakið upp stórar spurningar er kemur að öryggi og lofthelgi.

Að sögn Duval þá á hann von á því að aðeins séu fjögur ár í að við eigum eftir að sjá einhverjar rafmangsflugvélar sem verða notaðar sem flugleigubílar og yrði það þá aðeins á milli ákveðinna staða en ekki milli heimahúsa í venjulegum hverfum.

Farþegaflug með rafmangsflugvél möguleiki árið 2030

Rafmagnsflug með frakt gæti orðið að veruleika árið 2025, rafmangs-einkaflug árið 2027 og þá gæti fyrsta farþegaflugið með rafmagnsflugvélum með 9 farþega átt sér mögulega stað árið 2030 og með allt að tuttugu farþega frá árinu 2030 til ársins 2040.

Duval nefnir að eftirspurn og markaðurinn sé stórt atriði sem þarf að vera á hreinu fyrir framleiðendur þar sem aðeins fámennur hópur fólks eru flugmenn sem er ein ástæða þess að flugvélar eru almennt dýrar og mun dýrari en bílar sem seljast í hundruð þúsundum eintaka á ári. Út frá viðskiptahugmyndinni sé því næst hægt að meta eftirspurnina og því næst hægt að ákveða verðlagningu á rafmagnsflugvél.

Duval segir að þar sem þessum spurningum sé ósvarað, og ekki sé komin nein almenn umgjörð, innviðir né reglugerðir um rafmangsflugvélar, verði það til þess að hugmyndir margra fyrirtækja um að hanna og þróa sína eigin rafmangsflugvél verði að engu þar sem þau taka ekki með inn í reikninginn forsendur á borð við aðkomu flugmálayfirvalda.

Pierre hefur víðtæka reynslu á sviði rafmagnsflugvéla og hefur m.a. stýrt verkefninu sem snýr að rafmagnsflugvélinni E-FAN frá Airbus. Hann er þaulreyndur flugmaður á flestar gerðir flugvéla, starfaði um árabil sem flugblaðamaður og er nú forseti umhverfsnefndar Alþjóða flugmálafélagsins, FAI.







  fréttir af handahófi

Brotlenti á götu í miðborg Lima

6. febrúar 2019

|

Engan sakaði er lítil, eins hreyfils flugvél brotlenti á verslunargötu í miðborg Lima, höfuðborg Perú, sl. mánudag.

Ryanair fær fyrstu 737 MAX 200 um miðjan maí

18. febrúar 2019

|

Ryanair á von á því að fá fyrstu Boeing 737 MAX 200 þotuna afhenta um miðjan maí en félagið hefur pantað 135 þotur en fyrsta pöntunin var gerð í 100 þotur í september árið 2014.

Ný tíðni bætist við landsbylgjuna í sjónflugi

28. janúar 2019

|

Samgöngustofa hefur ákveðið að bæta við nýrri tíðni fyrir landið í óstjórnuðu loftrými en hingað til hefur aðeins ein landsbylgja verið í notkun á Íslandi í sjónflugi.

  Nýjustu flugfréttirnar

Southwest ferjar Boeing 737 MAX þoturnar til Victorville

23. mars 2019

|

Bandaríska flugfélagið Southwest Airlines er byrjað að ferja Boeing 737 MAX þotur til geymslu vegna kyrrsetningarinnar en þeirri fyrstu var í morgun flogið í flugvélakirkjugarðinn í Victorville í Moj

Næstu atvinnuflugmannsbekkir hefjast í maí og í ágúst

23. mars 2019

|

Flugakademíu Keilis hefur opnað fyrir umsóknir í flugnám í fyrsta sinn eftir sameininguna við Flugskóla Íslands en bóklegt nám fer nú fram á tveimur stöðum, í Reykjavík og í Reykjanesbæ.

Red Wings hættir við pöntun sína í Airbus A220

22. mars 2019

|

Flugfélagið Red Wings í Rússlandi hefur hætt við pöntun sína í Airbus A220 þotuna (CSeries) en félagið var eina rússneska flugfélagið sem hafði pantað þotuna frá Bombardier á sínum tíma.

Indigo Partners hættir við fjárfestingu í WOW air

21. mars 2019

|

Tilkynnt var í kvöld um að Indigo Partners hafi slitið viðræðum um fyrirhugaða fjárfestingu í WOW air.

Negus-þotan lendir í London

21. mars 2019

|

British Airways hefur lokið við að mála fjórðu og síðustu flugvélina í flotanum í sérstökum retro-litum.

Nafni Laudamotion breytt og einfaldað í „Lauda“

20. mars 2019

|

Ryanair, móðufélag austurríska flugfélagsins Laudamotion, hefur ákveðið að sleppa hluta úr nafni flugfélagsins, „motion“, og mun félagið því einfaldlega heita Lauda.

Hætta við pöntun í fimmtíu Boeing 737 MAX þotur

21. mars 2019

|

Indónesíska flugfélagið Garuda Indonesia hefur hætt við pöntun sína í þær Boeing 737 MAX þotur sem félagið hafði pantað.

Einkaflugmaður dæmdur í 3 ára fangelsi í kjölfar flugslyss

21. mars 2019

|

52 ára einkaflugmaður í Bretlandi hefur verið vistaður í fangelsi þar í landi vegna vítaverðs gáleysis við stjórnun flugvélar sem endaði með flugslysi í september árið 2017.

Trump vill fyrrum flugstjóra hjá Delta sem yfirmann hjá FAA

20. mars 2019

|

Donald Trump, forseti Bandaríkjanna, segir að Hvíta Húsið hafi áform um að skipta út yfirmanna hjá bandarískum flugmálayfirvöldum (FAA) og láta Daniel Elwell víkja fyrir fyrrum flugstjóra hjá Delta

450 flugmenn í Rússlandi sviptir réttindum sínum í fyrra

20. mars 2019

|

Um 450 atvinnuflugmenn í Rússlandi voru sviptir réttindum sínum til farþegaflugs í fyrra eftir rússnesk flugmálayfirvöld gerðu úttekt á öryggismálum og þjálfun meðal rússneskra flugmanna.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00