flugfréttir

Hitabylgjan í Evrópu mögulega ein orsök flugslyssins í Sviss

- Talið að Junkers-flugvélin hafi farið í ofris vegna lítillar afkastagetu í hitanum

7. ágúst 2018

|

Frétt skrifuð kl. 12:54

Flak Junkers-flugvélarinnar í Ölpunum

Talið er mögulegt að hitabylgjan í Evrópu gæti hafi verið einn orsakavaldur flugslyssins í Sviss er 79 ára gömul flugvél af gerðinni Junkers Ju-52 fórst í Ölpunum sl. laugardag.

Flugvélin, sem var smíðuð árið 1939, var í útsýnisflugi með 17 farþega innanborðs og þrjá í áhöfn á leið frá Locorno til Dübendorf í Sviss þegar vélin missti hæð og steyptist næstum lóðrétt til jarðar.

Rannsóknarnefnd samgönguslysa í Sviss vinnur nú að rannsókn slyssins ásamt svissnesku lögreglunni en á blaðamannafundi á sunnudag kom fram að vélin hafi fallið til jarðar á miklum hraða.

Daniel Knecht á blaðamannafundi eftir flugslysið

„Hún féll beint niður eins og steinn til jarðar“, sagði talsmaður rannsóknarnefndarinnar sem tók fram að möguleiki sé á því að hitabylgjan í Evrópu hafi átt hlut að máli þar sem mikill lofthiti skerðir flugeiginleika flugvéla.

Heitt loft er þynnra en kalt loft sem getur skert afkastagetu flugvélar sem þarf meira afl þeim mun heitara sem loftið er. Einnig þynnist loftið þeim mun hærra sem flogið er en flugvélin sem fórst var í 8.300 feta hæð yfir sjávarmáli er hún missti hæð og féll til jarðar.

„Hitinn skaðar ekki flugvélina sjálfa en hann getur haft áhrif á hvernig hún flýgur og í miklum hita þá þynnist loftið og þá hefur flugvélin minna afl en hún hefði vanalega“, segir Daniel Knecht hjá svissnesku rannsóknarnefndinni.

Flugvélin sem fórst bar skráninguna HB-HOT

Svo mikill hiti hefur verið í Sviss að svissneski flugherinn hafði gefið hermönnum leyfi fyrir því að klæðast stuttbuxum og stuttermabolum og þá voru hundaeigendur í Sviss varaðir við því að fara í göngutúr með hunda sína á götum og gangstéttum þar sem þær voru sjóðandi heitar í hitanum.

Mögulegt að flugvélin hafi farið í ofris í þunnu lofti

Augljóst er að rannsókn á slysinu verður erfið þar sem enginn flugriti er um borð í Junkers-vélunum og verður því aðeins hægt að styðjast við greiningu á flaki vélarinnar og á frásögn sjónarvotta.

Björgunarlið að störfum í hlíðum Alpanna

Knecht segir að ekkert neyðarkall hafi komið frá flugvélinni og sé hægt að útiloka að hún hafi flogið á vír frá rafmagnsmastri en hinsvegar hafi sjónarvottar greint frá því að vélin hafi „skoppað“ og flogið með nefið upp og niður á víxl áður en hún missti hæð.

Það þykir benda til þess að vélin hafi verið komin í ofris sem á sér stað þegar loftflæði um vængina er orðið það lítið sem gerist þegar flughraði fellur niður eða þegar álagshornið á vængina er orðið of mikið að hún helst ekki lengur á lofti.

Til að komast úr ofrisi þarf flugvél að steypa sér niður með nefið niður til að ná aftur upp flughraða sem hægt er ef nægileg flughæð er til staðar en í þessu tilviki var flugvélin að fara yfir fjalllendi sem var rétt fyrir neðan.

Fyrirtækið JU-Air hefur starfrækt Junkers-flugvélarnar frá árinu 1982

Voru þaulreyndir flugmenn með yfir 30 ára flugferil að baki

Ekki er þó enn hægt að útiloka aðra þætti þar sem mögulegt er að annar flugmannanna gæti hafa veikst skyndilega en Jürgen Schelling, flugsérfræðingur, bendir á að ef annar flugmannanna hefði fengið hjartaáfall gæti hann hafa lagst framan á stýrið og hinn flugmaðurinn ekki náð að grípa við stjórn vélarinnar í tæka tíð. Jürgen segir að krufning þurfi þó að leiða slíkt í ljós.

Kurt Waldmeier, annar stofnandi JU-Air, segir að flugmennirnir, sem flugu Junkers-flugvélinni, hafi verið mjög vanir og reyndir flugmenn. Annar þeirra, Ruedi J, var 62 ára gamall og hafði hann flogið í 30 ár fyrir SWISS International Air Lines þar sem hann var flugstjóri bæði á Airbus A330 og A340 breiðþotur og einnig flaug hann fyrir Swissair.

Rudi hafði flogið fyrir svissneska flugherinn í 28 ár áður en hann byrjaði að fljúga fyrir svissnesku flugfélögin en hann hafði flogið Junkers Ju-52 flugvélunum síðan árið 2004 og var með 943 flugtíma á vélina.

Aðstoðarflugmaðurinn, Peter M, var 63 ára og hafði hann einnig flogið í atvinnuflugi í meira en 30 ár, bæði fyrir flugfélög og fyrir flugherinn.

Tvær Junkers Ju-52 flugvélar á flugi frá JU-Air

Peter hafði flogið Junkers Ju-52 flugvélunum frá árinu 2013 og var með 297 flugtíma á flugvélarnar. Hann hafði einnig flogið Airbus A340 og A330 þotum hjá SWISS auk þess sem hann flaug áður fyrir Swissair og flugfélagið Eidelweiss.

Waldmeier segir að aldur flugvélarinnar hafi ekki haft neinn hlut að máli þar sem flotanum hefur verið haldið mjög vel við.

Hætta flugrekstri með Junkers-flugvélunum tímabundið

Í yfirlýsingu frá JU-Air kemur fram að flugvélin sem fórst, sem bar skráninguna HB-HOT, hafi ætíð verið haldið við og var vélin í góðu ásigkomulagi en seinasta skoðun fór fram í lok júlí.

Svissneski flugrekandinn JU-Air hefur tilkynnt að fyrirtækið muni hætta flugrekstri um óákveðinn tíma í kjölfar flugslyssins þann 4. ágúst er gömul flugvél af gerðinni Junkers Ju-52 fórst í svissnesku Ölpunum.

JU-Air hefur einnig tvær aðrar Junkers Ju-52 flugvélar í flotanum en HB-HOT var í flota svissneska flughersins frá árinu 1939 til 1985.







  fréttir af handahófi

Stefnt á að Boeing 797 komi á markaðinn árið 2025

4. júní 2018

|

Boeing gerir ráð fyrir að Boeing 797 þotan muni koma á markað um miðjan næsta áratug þrátt fyrir að þróun og hönnun á nýjum hreyfli gæti orðið hausverkur.

BAA Training stefnir á 18.000 tíma í flugkennslu í ár

4. júlí 2018

|

Baltic Aviation Training (BAA), einn stærsti flugskóli Evrópu, stefnir á tvöfalt fleiri flugkennslustundir á þessu ári miðað við árið 2017.

Heathrow verður stækkaður

26. júní 2018

|

Ríkisstjórn Bretlands hefur kosið með stækkun Heathrow-flugvallarins með þriðju flugbrautinni í kjöri þingamanna sem fram fór í gærkvöld.

  Nýjustu flugfréttirnar

Komnar til Íslands eftir langt ferjuflug frá Flórída

16. ágúst 2018

|

Það ríkti mikil gleði í hádeginu í dag er Flugskóli Íslands fékk í hendurnar tvær splunkunýjar kennsluvélar sem lentu á Reykjavíkurflugvelli eftir langt ferðalag frá verksmiðjum Piper í Bandaríkjunum

Flugumferðarstjóra sagt upp störfum vegna atviks

16. ágúst 2018

|

Flugumferðarþjónustan í Serbíu og Svartfjallalandi (SMATSA) hefur vikið flugumferðarstjóra úr starfi sem starfaði í flugturninum á flugvellinum í Belgrade vegna atviks þar sem tvær flugvélar flugu of

Laumufarþegi féll til jarðar í flugtaki í Venezúela

16. ágúst 2018

|

Laumufarþegi lét lífið í gær í Venezúela er hann féll til jarðar úr hjólarými á farþegaþotu sem var í flugtaki á Simón Bolívar flugvellinum í höfuðborginni Caracas.

Í mál við Ryanair vegna raskana á flugi í kjölfar verkfalla

15. ágúst 2018

|

Ryanair hefur fengið á sig lögsóknir vegna fjölda flugferða sem félagið hefur þurft að fella niður vegna verkfallsaðgerða flugmanna.

FBI ræðir við flugvallarstarfsfólk

15. ágúst 2018

|

Bandaríska alríkislögreglan (FBI) ræður nú við starfsfólk á Seattle-Tacoma flugvellinum auk starfsfólks hjá Alaskan Airlines og Horizon Air í tengslum við atvikið sem átti sér stað þann 10. ágúst er

Primera Air semur við danskan flugskóla um flugnámsleið

15. ágúst 2018

|

Primera Air hefur gert samning við danska flugskólann Center Air Pilot Academy (CAPA) í Roskilde um svokallað cadet-flugnám sem miðar af því að útskrifaðir atvinnuflugmannsnemar fái starf hjá flugfél

Air Tanzania stefnir á að hefja flug til Evrópu á ný

15. ágúst 2018

|

Air Tanzania ætlar sér að hefja áætlunarflug til Evrópu en félagið er ríkisflugfélag Tanzaníu og var það stofnað árið 1977.

Flugöryggi enn ábótavant í Rússlandi þrátt fyrir tilmæli

15. ágúst 2018

|

Flugmálayfirvöld í Rússlandi segja að tillögur að endurbótum í flugöryggi í landinu hafi ekki enn skilað árangri þrátt fyrir tilmæli sem gefin voru út á sínum tíma varðandi slíkt.

Keflavíkurflugvöllur í 9. sæti yfir áfangastaði frá Köben í júlí

14. ágúst 2018

|

Farþegamet var slegið í júlí á flugvellinum í Kaupmannahöfn þegar yfir 3.1 milljón farþega fór um völlinn en á lista yfir vinsælustu borgirnar sem flestir ferðuðust til þá var Reykjavík á topp 10 lis

MH370: Vill að kenning um laumufarþega verði rannsökuð

14. ágúst 2018

|

Philp Baum, sérfræðingur í flugöryggi og ritstjóri Aviation Security International, hvetur yfirvöld til þess að rannsaka þann möguleika að laumufarþegi gæti hafa verið um borð í malasísku farþegaþotu