flugfréttir

Hitabylgjan í Evrópu mögulega ein orsök flugslyssins í Sviss

- Talið að Junkers-flugvélin hafi farið í ofris vegna lítillar afkastagetu í hitanum

7. ágúst 2018

|

Frétt skrifuð kl. 12:54

Flak Junkers-flugvélarinnar í Ölpunum

Talið er mögulegt að hitabylgjan í Evrópu gæti hafi verið einn orsakavaldur flugslyssins í Sviss er 79 ára gömul flugvél af gerðinni Junkers Ju-52 fórst í Ölpunum sl. laugardag.

Flugvélin, sem var smíðuð árið 1939, var í útsýnisflugi með 17 farþega innanborðs og þrjá í áhöfn á leið frá Locorno til Dübendorf í Sviss þegar vélin missti hæð og steyptist næstum lóðrétt til jarðar.

Rannsóknarnefnd samgönguslysa í Sviss vinnur nú að rannsókn slyssins ásamt svissnesku lögreglunni en á blaðamannafundi á sunnudag kom fram að vélin hafi fallið til jarðar á miklum hraða.

Daniel Knecht á blaðamannafundi eftir flugslysið

„Hún féll beint niður eins og steinn til jarðar“, sagði talsmaður rannsóknarnefndarinnar sem tók fram að möguleiki sé á því að hitabylgjan í Evrópu hafi átt hlut að máli þar sem mikill lofthiti skerðir flugeiginleika flugvéla.

Heitt loft er þynnra en kalt loft sem getur skert afkastagetu flugvélar sem þarf meira afl þeim mun heitara sem loftið er. Einnig þynnist loftið þeim mun hærra sem flogið er en flugvélin sem fórst var í 8.300 feta hæð yfir sjávarmáli er hún missti hæð og féll til jarðar.

„Hitinn skaðar ekki flugvélina sjálfa en hann getur haft áhrif á hvernig hún flýgur og í miklum hita þá þynnist loftið og þá hefur flugvélin minna afl en hún hefði vanalega“, segir Daniel Knecht hjá svissnesku rannsóknarnefndinni.

Flugvélin sem fórst bar skráninguna HB-HOT

Svo mikill hiti hefur verið í Sviss að svissneski flugherinn hafði gefið hermönnum leyfi fyrir því að klæðast stuttbuxum og stuttermabolum og þá voru hundaeigendur í Sviss varaðir við því að fara í göngutúr með hunda sína á götum og gangstéttum þar sem þær voru sjóðandi heitar í hitanum.

Mögulegt að flugvélin hafi farið í ofris í þunnu lofti

Augljóst er að rannsókn á slysinu verður erfið þar sem enginn flugriti er um borð í Junkers-vélunum og verður því aðeins hægt að styðjast við greiningu á flaki vélarinnar og á frásögn sjónarvotta.

Björgunarlið að störfum í hlíðum Alpanna

Knecht segir að ekkert neyðarkall hafi komið frá flugvélinni og sé hægt að útiloka að hún hafi flogið á vír frá rafmagnsmastri en hinsvegar hafi sjónarvottar greint frá því að vélin hafi „skoppað“ og flogið með nefið upp og niður á víxl áður en hún missti hæð.

Það þykir benda til þess að vélin hafi verið komin í ofris sem á sér stað þegar loftflæði um vængina er orðið það lítið sem gerist þegar flughraði fellur niður eða þegar álagshornið á vængina er orðið of mikið að hún helst ekki lengur á lofti.

Til að komast úr ofrisi þarf flugvél að steypa sér niður með nefið niður til að ná aftur upp flughraða sem hægt er ef nægileg flughæð er til staðar en í þessu tilviki var flugvélin að fara yfir fjalllendi sem var rétt fyrir neðan.

Fyrirtækið JU-Air hefur starfrækt Junkers-flugvélarnar frá árinu 1982

Voru þaulreyndir flugmenn með yfir 30 ára flugferil að baki

Ekki er þó enn hægt að útiloka aðra þætti þar sem mögulegt er að annar flugmannanna gæti hafa veikst skyndilega en Jürgen Schelling, flugsérfræðingur, bendir á að ef annar flugmannanna hefði fengið hjartaáfall gæti hann hafa lagst framan á stýrið og hinn flugmaðurinn ekki náð að grípa við stjórn vélarinnar í tæka tíð. Jürgen segir að krufning þurfi þó að leiða slíkt í ljós.

Kurt Waldmeier, annar stofnandi JU-Air, segir að flugmennirnir, sem flugu Junkers-flugvélinni, hafi verið mjög vanir og reyndir flugmenn. Annar þeirra, Ruedi J, var 62 ára gamall og hafði hann flogið í 30 ár fyrir SWISS International Air Lines þar sem hann var flugstjóri bæði á Airbus A330 og A340 breiðþotur og einnig flaug hann fyrir Swissair.

Rudi hafði flogið fyrir svissneska flugherinn í 28 ár áður en hann byrjaði að fljúga fyrir svissnesku flugfélögin en hann hafði flogið Junkers Ju-52 flugvélunum síðan árið 2004 og var með 943 flugtíma á vélina.

Aðstoðarflugmaðurinn, Peter M, var 63 ára og hafði hann einnig flogið í atvinnuflugi í meira en 30 ár, bæði fyrir flugfélög og fyrir flugherinn.

Tvær Junkers Ju-52 flugvélar á flugi frá JU-Air

Peter hafði flogið Junkers Ju-52 flugvélunum frá árinu 2013 og var með 297 flugtíma á flugvélarnar. Hann hafði einnig flogið Airbus A340 og A330 þotum hjá SWISS auk þess sem hann flaug áður fyrir Swissair og flugfélagið Eidelweiss.

Waldmeier segir að aldur flugvélarinnar hafi ekki haft neinn hlut að máli þar sem flotanum hefur verið haldið mjög vel við.

Hætta flugrekstri með Junkers-flugvélunum tímabundið

Í yfirlýsingu frá JU-Air kemur fram að flugvélin sem fórst, sem bar skráninguna HB-HOT, hafi ætíð verið haldið við og var vélin í góðu ásigkomulagi en seinasta skoðun fór fram í lok júlí.

Svissneski flugrekandinn JU-Air hefur tilkynnt að fyrirtækið muni hætta flugrekstri um óákveðinn tíma í kjölfar flugslyssins þann 4. ágúst er gömul flugvél af gerðinni Junkers Ju-52 fórst í svissnesku Ölpunum.

JU-Air hefur einnig tvær aðrar Junkers Ju-52 flugvélar í flotanum en HB-HOT var í flota svissneska flughersins frá árinu 1939 til 1985.







  fréttir af handahófi

Borgarstjóri vill að Emirates fái leyfi til að fljúga til Berlínar

3. júlí 2019

|

Borgarstjóri Berlínar hefur boðað til fundar varðandi loftferðasamning milli Þýskalands og Sameinuðu arabísku furstadæmanna en borgarstjórinn vill að Emirates fái leyfi til þess að fljúga til Berlína

Ryanair frestar afhendingum á 737 MAX fram í nóvember

20. maí 2019

|

Ryanair hefur ákveðið að fresta afhendingum á þeim Boeing 737 MAX þotum sem pantaðar voru á sínum tíma en lágfargjaldafélagið írska átti að taka við fyrstu þotunum á næstu dögum.

Smíða áfram skrokka þótt afhendingar liggja niðri

23. apríl 2019

|

Spirit AeroSystems hefur ítrekað skyldu Boeing til þess að greiða áfram fyrir hvert eintak af þeim 737 MAX flugvélaskrokkum sem fyrirtækið bandaríska framleiðir þrátt fyrir að Boeing hafi stöðvað a

  Nýjustu flugfréttirnar

Korean Air staðfestir pöntun í 20 Dreamliner-þotur

20. júlí 2019

|

Korean Air hefur staðfest pöntun í tuttugu Dreamliner-þotur; tíu af gerðinni Boeing 787-9 og tíu af gerðinni Boeing 787-10.

Tvö ókeypis námskeið hefjast í næstu viku hjá Keili

18. júlí 2019

|

Í næstu viku munu tvö námskeið hefjast á vegum Flugakademíu Keilis, annars vegar grunnnámskeið um einka- og atvinnuflugnám og hinsvegar námskeið fyrir ungt fólk um flugtengd störf en bæði námskeiðin

Fær reikning upp á 13 milljónir vegna dólgsláta um borð

18. júlí 2019

|

Annar flugdólgur hefur nú fengið himinháan reikning í bakið fyrir ósæmilega hegðun um borð í flugvél sem var í þetta skiptið á leið til Tyrklands frá Bretlandi en áhöfn vélarninar neyddist til þess

Aðeins 200 kíló eftir af eldsneyti í tönkunum við lendingu

18. júlí 2019

|

Farþegaþota á Indlandi var aðeins sex mínútum frá því að hafa klárað allt eldsneyti um borð áður en hún náði að lenda á flugvellinum í Delí fyrr í vikunni.

Fimm ár síðan að flug MH17 var skotið niður yfir Úkraínu

17. júlí 2019

|

Fimm ár eru í dag liðin frá því að Boeing 777 farþegaþota, flug MH17, á vegum Malaysia Airlines fórst nálægt bænum Hrabove í Úkraínu eftir að hafa verið skotin niður með flugskeyti á leið sinni frá A

Air Lease fær grænt ljós á að sækja Airbus-þotuna

17. júlí 2019

|

Bandaríska flugvélaleigan Air Lease Corporation hefur fengið grænt ljós á að sækja Airbus A321 þotu í eigu fyrirtækisins sem staðið hefur á Keflavíkurflugvelli frá gjaldþroti WOW air eftir að Héraðsdó

Flugfélag kærir Youtube-stjörnu vegna myndatöku um borð

17. júlí 2019

|

Flugfélagið Garuda hefur kært Youtube-stjörnu í Indónesíu fyrir ærumeiðingar eftir að viðkomandi aðili, sem er þekktur myndbandsbloggari þar í landi, gerði grín að flugfélaginu á samfélagsmiðlum.

Fyrsta P-8A herflugvélin fyrir Bretland flýgur fyrsta flugið

16. júlí 2019

|

Fyrsta Boeing P-8A Poseidon herflugvélin fyrir breska flugherinn flaug sitt fyrsta flug á dögunum frá flugvellinum í Renton nálægt Seattle og markar þetta upphafið af flugprófunum með P-8A flugvélarn

Loka starfsstöðvum vegna seinkana á nýjum MAX-þotum

16. júlí 2019

|

Ryanair hefur sent frá sér tilkynningu þar sem félagið segir að til komi að skera niður starfsemi félagsins með því að loka nokkrum starfsstöðvum í haust sem má rekja til kyrrsetningu á Boeing 737 MA

Fyrsta A320neo þota Atlantic Airways komin til Færeyja

15. júlí 2019

|

Færeyska flugfélagið Atlantic Airways hefur tekið við fyrstu Airbus A320neo þotunni sem ber skráninguna OY-RCK og var hún afhent ný til félagsins um helgina.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00