flugfréttir

Skert athygli og þreyta orsök atviks í San Francisco í fyrra

- Var 20 fetum frá því að rekast á þotur á „taxiway“ í aðflugi

25. september 2018

|

Frétt skrifuð kl. 23:00

Talið er að 10 til 20 fet hafi skilið að Airbus A320 þotu Air Canada og stélin á vélunum sem biðu á akbrautinni í San Francisco

Skert athygli og þreyta er talin meginorsök alvarlegs atviks sem átti sér stað í júlí í fyrra er farþegaþota af gerðinni Airbus A320 frá Air Canada var næstum búin að lenda á akbraut í aðflugi að flugvellinum í San Francisco.

Þetta kemur meðal annars fram í lokaskýrslu frá Samgönguöryggisnefnd Bandaríkjanna (NTSB) varðandi atvikið sem var kynnt á blaðamananfundi í gær en þotan var að lenda í San Francisco eftir áætlunarflug frá Toronto þann 7. júlí 2017.

Fram kemur að flugmennirnir hafi einnig gleymt að stilla blindaðflugskerfi vélarinnar (ILS) við þar til gerða tíðni í aðfluginu en flugmennirnir fóru í fráhvarfsflug á síðustu stundu þegar þeir gerðu sér grein fyrir að þeir voru að koma inn til lendingar á akbraut þar sem a.m.k. fjórar þotur biðu í röð eftir að fá að komast í loftið.

Rannsakendur flugslysa, sem unnu að skýrslunni segja að flugvélin hafi verið 10 til 20 fetum frá flugvélunum sem biðu eftir flugtaksheimild á akbrautinni sem liggur samsíða flugbraut 28R sem var í notkun.

Í upplýsingum til flugmanna (NOTAM) kom fram að önnur flugbraut, 28L, sem liggur samsíða 28R, hafi verið lokuð en Sathya Silva, rannsóknaraðili á sviði mannlegrar getu hjá NTSB, gagnrýnir NOTAM upplýsingarnar harðlega og segir þær illskiljanlegar og erfitt fyrir flugmenn að átta sig á þeim sem getur skapað vandræði.

Þotan fór í fráhvarfsflug og lenti skömmu síðar í San Francisco

„NOTAM kerfið er mjög illa skipulagt og í rugli. Það er skrifað á tungumáli sem aðeins forritari getur skilið og er þetta hreinlega bara haugur af rusli sem enginn flugmaður nennir að lesa sig til um“, segir Silva.

Flugmennirnir áttu að stilla kerfi vélarinnar að blindaðflugskerfinu samkvæmt reglugerðum Air Canada á sama tíma og þeir áttu að setja upplýsingar inn í flugtölvu vélarinnar á meðan þeir voru í sjónaðflugi að brautinni.

Flugmennirnir gerðu það hinsvegar ekki og flugu vélinni handstýrt í aðfluginu og töldu sig vera í beinni línu að flugbrautinni þegar þeir voru í raun og veru að stefna á akbrautina.

Flugstjórinn hafði ekki hvílst í 19 klukkustundir

Silva bendir á að þreyta hafi spilað stóran hlut í atvikinu þar sem litlu munaði að lá við stórslysi en flugstjórinn hafði ekki hvílst í 19 klukkustundir á meðan flugmaðurinn hafði verið vakandi í 12 tíma.

Atvikið átti sér stað klukkan 23:16 að staðartíma og var líkamsklukka flugmannanna stillt á austurstrandartíma sem var þá klukkan 3:00 að nóttu.

Silva bendir á að samkvæmt vaktartíma sem kemur fram í bandarískum reglugerðum þá hafi flugstjórinn ekki átt að fljúga þetta tiltekna flug þrátt fyrir að kanadískar reglugerðir í fluginu kveða á um annað.

Flugmálayfirvöld í Kanada hafa lengi sagt að til standi að aðlaga sig að bandarískum reglum um hvíldartíma áhafna í Bandaríkjunum.

Í lokaskýrslunni koma fram sex tilmæli með tillögum að breytingum í kjölfar atviksins en meðal annars er mælt með því að NOTAM upplýsingar verði gerðar læsilegri og er lagt til að sérfræðingar verði fengnir til þess að endurskoða hvernig þær eru birtar.

Þá er lagt til að flugvél, sem er að koma inn til lendingar á flugvelli í B-loftrými, sé með búnað sem varar flugmenn við ef þeir eru ekki að koma inn til lendingar á réttri flugbraut og er farið fram á að bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) vinni með framleiðendum til þess að innleiða slíkt kerfi.

Air Canada segir að flugfélagið hafi nú þegar gripið til aðgerða í kjölfar atviksins og þar á meðal með því að koma fyrir HUD (Heads-up Display) á nýjum Boeing 737 MAX og Airbus A220 þotum til að auðvelda flugmönnum aðflug að flugvöllum að næturlagi eða við slæmt skyggni.

Myndbandsupptaka af atvikinu ásamt hljóðupptöku úr flugturni:







  fréttir af handahófi

IATA hvetur Bandaríkin til þess að huga betur að flugmálum

14. febrúar 2019

|

Alþjóðasamtök flugfélaganna (IATA) hafa hvatt bandarísk stjórnvöld, og alla þá sem koma að máli, að sjá til þess að lokun stofana í Bandaríkjunum muni ekki hafa áhrif á flugsamgöngur eins og gerðist

AirBaltic mun hætta með Boeing 737 í haust

20. febrúar 2019

|

Flugfélagið airBatlic ætlar sér að hætta með Boeing 737 þoturnar fyrr en áætlað var.

Metfjöldi farþega um Heathrow-flugvöll árið 2018

21. febrúar 2019

|

Aldrei hafa eins margir flugfarþegar farið um Heathrow-flugvöll í sögu flugvallarins líkt og árið 2018 þegar 80.1 milljón farþega fór um völlinn.

  Nýjustu flugfréttirnar

Southwest ferjar Boeing 737 MAX þoturnar til Victorville

23. mars 2019

|

Bandaríska flugfélagið Southwest Airlines er byrjað að ferja Boeing 737 MAX þotur til geymslu vegna kyrrsetningarinnar en þeirri fyrstu var í morgun flogið í flugvélakirkjugarðinn í Victorville í Moj

Næstu atvinnuflugmannsbekkir hefjast í maí og í ágúst

23. mars 2019

|

Flugakademíu Keilis hefur opnað fyrir umsóknir í flugnám í fyrsta sinn eftir sameininguna við Flugskóla Íslands en bóklegt nám fer nú fram á tveimur stöðum, í Reykjavík og í Reykjanesbæ.

Red Wings hættir við pöntun sína í Airbus A220

22. mars 2019

|

Flugfélagið Red Wings í Rússlandi hefur hætt við pöntun sína í Airbus A220 þotuna (CSeries) en félagið var eina rússneska flugfélagið sem hafði pantað þotuna frá Bombardier á sínum tíma.

Indigo Partners hættir við fjárfestingu í WOW air

21. mars 2019

|

Tilkynnt var í kvöld um að Indigo Partners hafi slitið viðræðum um fyrirhugaða fjárfestingu í WOW air.

Negus-þotan lendir í London

21. mars 2019

|

British Airways hefur lokið við að mála fjórðu og síðustu flugvélina í flotanum í sérstökum retro-litum.

Nafni Laudamotion breytt og einfaldað í „Lauda“

20. mars 2019

|

Ryanair, móðufélag austurríska flugfélagsins Laudamotion, hefur ákveðið að sleppa hluta úr nafni flugfélagsins, „motion“, og mun félagið því einfaldlega heita Lauda.

Hætta við pöntun í fimmtíu Boeing 737 MAX þotur

21. mars 2019

|

Indónesíska flugfélagið Garuda Indonesia hefur hætt við pöntun sína í þær Boeing 737 MAX þotur sem félagið hafði pantað.

Einkaflugmaður dæmdur í 3 ára fangelsi í kjölfar flugslyss

21. mars 2019

|

52 ára einkaflugmaður í Bretlandi hefur verið vistaður í fangelsi þar í landi vegna vítaverðs gáleysis við stjórnun flugvélar sem endaði með flugslysi í september árið 2017.

Trump vill fyrrum flugstjóra hjá Delta sem yfirmann hjá FAA

20. mars 2019

|

Donald Trump, forseti Bandaríkjanna, segir að Hvíta Húsið hafi áform um að skipta út yfirmanna hjá bandarískum flugmálayfirvöldum (FAA) og láta Daniel Elwell víkja fyrir fyrrum flugstjóra hjá Delta

450 flugmenn í Rússlandi sviptir réttindum sínum í fyrra

20. mars 2019

|

Um 450 atvinnuflugmenn í Rússlandi voru sviptir réttindum sínum til farþegaflugs í fyrra eftir rússnesk flugmálayfirvöld gerðu úttekt á öryggismálum og þjálfun meðal rússneskra flugmanna.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00