flugfréttir

Þróaði með sér flughræðslu við að fara af Q400 yfir á þotu

- Fékk kvíðaköst fyrir flug og í flugi - Stefnir Flybe fyrir óheiðarlega uppsögn

11. nóvember 2018

|

Frétt skrifuð kl. 17:22

Flugvélar Flybe

Dómstóll í Bretlandi hefur komist að þeirri niðurstöðu að flugfélagið Flybe fór ekki heiðarlega að máli eins flugmanns sem var rekinn frá félaginu eftir að hann þróaði með sér flughræðslu eftir að hann var færður yfir á þotu.

Flugmaðurinn, Matthew Guest, hafði flogið Bombardier Q400 skrúfuflugvélum í sjö ár og átti farsælan feril á þeirru flugvélategund hjá Flybe frá árinu 2007 en árið 2014 var hann færður yfir á þotu og þjálfaður á flugvélar af gerðinni Embraer E175.

Sú breyting átti hinsvegar eftir að hafa afleiðingar sem Guest sá ekki fram á í fyrstu en honum hafði lengi dreymt um að komast yfir á þoturnar og fljúga lengri flugferðir.

Vandamálið hófst þann 13. desember 2014 er honum fór að líða illa og fékk svima í stjórnklefanum á leiðinni til Flórens á Ítalíu.

Matthew Guest hafði flogið Bombardier Q400 flugvélum í sjö ár þar til hann var færður yfir á Embraer-þotur árið 2014

Í dómsmáli, er málið var tekið fyrir í réttarsal í Birmingham á dögunum, kom fram að hann fann fyrir kvíða um borð í fluginu til Flórens, fékk hitaköst og svima og fann fyrir magaverkjum.

Fékk kvíðakast rétt fyrir flug til Keflavíkur

Þann 17. febrúar 2015 átti Guest að fljúga Embrear-þotu Flybe til Keflavíkur en rétt fyrir flugtak fékk Guest kvíðakast og lét hann flugstjórann vita að honum liði ekki nógu vel.

Guest, sem er tveggja barna farðir, hafði samband við fluglækni skömmu síðar og sendi honum tölvupóst varðandi vandamálið en einnig spilaði inn í heimilisaðstæður þar sem erfiðleikar voru með eldri strákinn og þá hafði hann og konan hans nýverið eignast annað barn sem var þriggja mánaða.

Stjórnklefi í Embraer E175 þotu Flybe

Fluglæknirinn komst að því að Guest hafði sennilega þróað með sér kvíða varðandi löng flug og flughræðslu um að vera innilokaður inni í þröngu rými og var hann sviptur heilbrigðisskírteininu tímabundið sökum tíðra kvíðakasta.

Guest gekkst undir sálfræðimeðferð sem nefnist hugræn atferlismeðferð næstu mánuðina og fékk hann læknisvottorðið sitt aftur tveimur mánuðum síðar.

Hann mætti aftur til starfa og gekk honum vel í fyrstu en kvíðaköstin komu aftur hægt og rólega og rétt fyrir flugtak til Salzburg í Austurríki fékk hann mikinn kvíða rétt fyrir flugtak og fékk hann skjálfta og aukinn hjartslátt.

Hann sagði flugstjóranum að hann gæti ekki flogið til Salzburg og var fluginu seinkað á meðan annar flugmaður var kallaður til í hans stað.

Leið betur eftir sálfræðimeðferð en vandmálið hófst að nýju

Guest hóf aðra sálfræðimeðferð og var í þetta skrifað upp á lyfseðil fyrir þunglyndislyfi sem flugmönnum er leyfilegt að taka í Bretlandi og stangast ekki á við reglugerðir varðandi lyfjanotkun flugmanna.

Starfsmenn Flybe í flugskýli félagsins

Eftir ársleyfi frá starfi snéri Guest aftur til vinnu í apríl 2016 en þá hafði hann einnig gengist undir þjálfun á Embraer þar sem hann hafði ekki flogið í rúmt ár.

Allt gekk aftur vel í fyrstu og flaug hann í hlutastarfi þar sem vaktirnar voru fimm dagar í loftinu og fimm daga frí en fyrstu skiptin sat hann í „jumpseat“ sæti sem var hluti að þjálfun.

Næstu skiptin var hann við stjórn en með þjálfunarflugmann sem var með til öryggis í stjórnklefanum ef hann yrði aftur veikur.

Þann 1. júní byrjaði hann að fljúga aftur sem aðstoðarflugmaður („first officer“) án öryggisflugmanns og fyllti hann út í athugasemdir eftir flugið að honum leið mun betur og væri læknaður.

Fyrstu flugin í júní gengu vel þar til hann átti að fljúga til Kefalonia á Grikklandi þann 17. júní 2016 sem er fjögurra klukkustunda langt flug frá Birmingham en honum var ráðlagt af öðrum flugstjóra að taka með sér bók eða krossgátublað til að dreifa huganum til öryggis ef flugið myndi stíga honum til höfuðs. Guest fékk hinsvegar kvíðakast daginn fyrir flugið til Kefolonia og hringdi sig inn veikan um kvöldið.

Fékk ekki fleiri vaktir en boðið skrifstofustarf

Næstu daga var ekki gert ráð fyrir Guest um borð í neinu flugi í vaktaplaninu og lét flugrekstrarstjóri Flybe, Luke Farajallah, hann vita að það væri ákvörðun flugfélagsins að best væri að hann myndi ekki fljúga meira.

Bombardier Q400 og Embraer E175 þota Flybe

Í bréfi stóð: „Flugfélagið hefur áhyggjur af heilsu Matthew Guest og vegna óvissu um ástands hans þá getur félagið ekki tekið þá áhættu að láta hann fljúga meira, hvorki á Embraer-þotunum né Dash Q400 vélunum“.

Í dómsmáli kemur fram að Flybe hafi boðið honum skrifstofustarf á jörðu niðri sem starfsmaður í í flugöryggisdeild félagsins í Exeter og þá kemur fram að að Colin Rydon, yfirmaður yfir flugrekstardeildinni, hafi sagt að það væri enginn möguleiki á því að hann myndi fljúga meira.

Dómari gerir athugasemdir varðandi atriði sem snúa að því hvernig Farajallah tók á málinu og kemur fram að hann hafði aldrei hitt Guest og var honum aldrei gefið tækifæri á að svara fyrir sig og segja sitt álit á málinu.

„Það er grundvallaratriði er kemur að starfsmannamálum að starfsmaður fái tækifæri á að tala við yfirmann sinn áður en ákveðið er að grípa til uppsagnar. Guest fékk aldrei það tækifæri og var honum aldrei tjáð að Farajallah væri komin í málið“, segir dómari.

Dómari segir einnig að ein lausnin hefði verið að leyfa Guest að snúa aftur á Bombardier Q400 vélarnar fyrst að hann hafði flogið þeim í tæpan áratug án vandamála.

Guest hefur stefnt Flybe fyrir ósanngjarna uppsögn og fer aðalmeðferð í málinu fram síðar í þessum mánuði.







  fréttir af handahófi

Lion Air hættir leitinni að hljóðritanum

3. janúar 2019

|

Indónesíska flugfélagið Lion Air hefur hætt leitinni að hljóðrita Boeing 737 MAX þotunnar sem fórst skömmu eftir flugtak frá Jakarta þann 29. október sl.

Stigabíll féll saman í Síberíu

12. febrúar 2019

|

Að minnsta kosti fimm slösuðust er stigabíll féll saman þegar farþegar voru að ganga um borð í Airbus-þotu hjá flugfélaginu Ural Airlines á flugvelli í Síberíu í dag.

Spáð 8 prósent færri farþegum um Keflavíkurflugvöll í ár

30. janúar 2019

|

Í gær var kynnt ný farþegaspá um fjölda farþega sem fer um Keflavíkurflugvöll árið 2019 á morgunfundi Isavia á Hilton Reykjavík Nordica.

  Nýjustu flugfréttirnar

Næsta retro-flugvél British Airways verður í litum BEA

22. febrúar 2019

|

British Airways hefur ákveðið að Airbus A319 þota verði næsta flugvél félagsins til þess að verða máluð í gömlum litabúningi líkt og flugvélar félagsins litu út í gamla daga.

Boeing 737 þota Norwegian á förum frá Íran á næstu dögum

22. febrúar 2019

|

Norwegian á loksins von á því að geta fengið eina af Boeing 737 MAX þotunum í flotanum heim frá Íran en um er að ræða þotu sem hefur verið föst í landinu frá því að flugvélin hafði þar óvænta viðkomu

Metfjöldi farþega um Heathrow-flugvöll árið 2018

21. febrúar 2019

|

Aldrei hafa eins margir flugfarþegar farið um Heathrow-flugvöll í sögu flugvallarins líkt og árið 2018 þegar 80.1 milljón farþega fór um völlinn.

AirBaltic mun hætta með Boeing 737 í haust

20. febrúar 2019

|

Flugfélagið airBatlic ætlar sér að hætta með Boeing 737 þoturnar fyrr en áætlað var.

Ný Airbus-þota fékk ekki leyfi til að fljúga yfir Íran

20. febrúar 2019

|

Splunkunýrri Airbus A320 þotu sem var í afhendingarflugi frá Airbus í Hamborg á leið til Nýja-Sjálands var gert að snúa við yfir Tyrklandi þar sem í ljós kom að þotan hafði ekki leyfi til þess að flj

Fjallabylgjur og flug undir lágmarksflughæð orsök flugslyss

19. febrúar 2019

|

Flugmálayfirvöld í Íran hafa birt lokaskýrslu varðandi flugslys sem átti sér stað þann 18. febrúar í fyrra er farþegaflugvél af gerðinni ATR 72-200 fórst í fjalllendi í innanlandsflugi í landinu.

Þrír bæjarstjórar vilja koma á flugsamgöngum til Sylt

19. febrúar 2019

|

Þrír þýskir bæjarstjórar í bæjunum Klixbüll, Leck og Niebüll vilja koma á flugsamgöngum til eyjunnar Sylt þar sem lestarsamgöngur hafa ekki gengið snuðrulaust fyrir sig að undanförnu.

Einkafyrirtæki styrkir nýja flugbraut á eyjunni Catalina

19. febrúar 2019

|

Hafist hefur verið handa við að lagfæra og koma flugbrautinni á eyjunni Catalina við strendur Los Angeles í nothæft ástand á ný.

Ryanair fær fyrstu 737 MAX 200 um miðjan maí

18. febrúar 2019

|

Ryanair á von á því að fá fyrstu Boeing 737 MAX 200 þotuna afhenta um miðjan maí en félagið hefur pantað 135 þotur en fyrsta pöntunin var gerð í 100 þotur í september árið 2014.

Flugfélög í Víetnam fá að fljúga til Bandaríkjanna

18. febrúar 2019

|

Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) hafa uppfært öryggisstuðul er kemur að flugmálum í Víetnam upp í Category 1 sem þýðir að víetnömsk flugfélög geta hafið áætlunarflug til Bandaríkjanna.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00