flugfréttir

Lion Air hótar að fara í mál við rannsóknarnefnd flugslysa

- Telja að Boeing 737 MAX þotan hafi ekki verið lofthæf

29. nóvember 2018

|

Frétt skrifuð kl. 12:48

Edward Sirait, forstjóri Lion Air

Flugfélagið Lion Air hefur hótað því að fara í mál við Nurcahyo Utomo, yfirmann rannsóknarnefndar flugslysa í Indónesíu, eftir að hann tilkynnti í gær að Boeing 737 MAX þotan, sem fórst eftir flugtak frá Jakarta þann 29. október, hafi ekki verið í flughæfu ástandi.

Í bráðabirgðarskýrslu varðandi flugslysið, sem birt var í gær, kemur fram að flugmennirnir, sem flugu þotunni daginn áður frá Bali til Jakarta, hafi átt í erfiðleikum með að halda stöðugleika þotunnar á tímabili og þurftu þeir að bregða á það ráð að aftengja MCAS-búnað sem á að leiðrétta áfallshorn vélarinnar sjálfkrafa og náðu þeir stöðugleika á ný með handvirkri stjórn.

Yfirmaður rannsóknarnefndarinnar segir að í ljósi þessa þá sé hægt að segja að flugvélin hafi ekki verið lofthæf og flugfélagið hefði ekki átt að halda áfram að fljúga þotunni fyrst að vandamálið var komið upp í a.m.k. tveimur flugferðum fyrir slysið.

„Í fluginu frá Bali til Jakarta var flugvélin ekki lofthæf þar sem að nokkur vandamál komu upp í miðju flugi og var flugvélin nálægt því að fara í ofris“, sagði Utomo í gær.

Þá kemur fram að flugmaðurinn, sem flaug þotunni frá Bali til Jakarta, hafi lýst yfir neyðarástandi áður en hann framkvæmdi nokkrar prófanir á kerfum sem leiddi í ljós að ekki var nauðsynlegt að lenda og afturkallaði hann því neyðarástandið.

Nurcahyo Utomo, yfirmaður rannsóknarnefndar flugslysa í Indónesíu, útskýrir áfallshorn og loftflæði með líkan af Boeing 737 þotu

„Eitt af því sem getur svipt flugvél lofthæfiskírteini eru atvik sem geta komið upp á meðan hún er á flugi og þá er það alfarið í höndunum á flugstjóranum að halda áfram eða lenda flugvélinni“, bætir Utomo við.

Edward Sirait, forstjóri Lion Air, segir að flugfélagið hafi farið fram á að fá útskýringar á þessum ummælum og hefði flugfélagið rétt á því að höfða málsókn vegna ummæla Utomo.

„Í Denpasar var þessi flugvél útskrifuð frá flugvirkjum og var því tilbúin til þess að fara í notkun. Flugvélin var lofthæf og við munum grípa til aðgerða vegna þessara ummæla og mögulega höfða mál“, segir Sirait.

Sirait gagnrýnir einnig bráðabirgðaskýrsluna og segir hana fulla af mótsögnum og ekki komi neitt fram um mögulega orsök slyssins.







  fréttir af handahófi

Gæti tekið heilt ár í að koma framleiðslu á A320neo í rétt horf

25. september 2018

|

Talið er að það gæti tekið allt að eitt ár fyrir Airbus að koma framleiðslunni á Airbus A320neo þotunum aftur á rétt skrið og gera afhendingarnar stöðugri vegna seinkana.

Cobalt Air í alvarlegum rekstarvanda

14. október 2018

|

Kýpverska flugfélagið Cobalt Air á í alvarlegum fjárhagserfiðleikum eftir að stjórnvöld í Kína ákváðu að frysta erlendar fjárfestingar meða kínverskra fyrirtækja.

Ásgeir Pálsson nýr formaður Borealis Alliance

30. október 2018

|

Ásgeir Pálsson, framkvæmdastjóri flugleiðsögusviðs Isavia, hefur tekið við formennsku í stjórn Borealis Alliance en þetta var tilkynnt á stjórnarfundi samtakanna sem haldinn var í Helsinki í Finnlandi

  Nýjustu flugfréttirnar

Norwegian Air Sweden hefur starfsemi sína

9. desember 2018

|

Norwegian Air Sweden hefur flogið sitt fyrsta áætlunarflug en félagið er dótturfélag Norwegian sem mun fljúga til og frá Svíðþjóð.

Hófu flugtak 400 metrum frá brautarenda á Gatwick

7. desember 2018

|

Flugmálayfirvöld í Bretlandi rannsaka nú atvik eftir að Dreamliner-þota af gerðinni Boeing 787-9 frá Norwegian notaði of stutta flugbraut í flugtaki á Gatwick-flugvellinum í London.

Skimun fyrir umsækjendur í atvinnuflugmannsnám hjá Keili

6. desember 2018

|

Flugakademía Keilir hefur innleitt skimun í tengslum við atvinnuflugmannsnám á vegum skólans fyrir næsta vor en umsækjendur þurfa að þreyta sérstakt rafrænt hæfnispróf.

280.000 farþegar með Icelandair í nóvember

6. desember 2018

|

Um 280.000 farþegar flugu með Icelandair í nóvember sl. sem er fjölgun upp á 12 prósent ef miðað er við nóvember árið 2017 þegar 249.000 farþegar flugu með félaginu.

WOW air flýgur jómfrúarflugið til Nýju-Delí á Indlandi

6. desember 2018

|

WOW air flaug í dag sitt fyrsta áætlunarflug til Nýju-Delí á Indlandi en aldrei áður hefur íslenskt flugfélag flogið áætlunarflug til Asíu og þá er um að ræða lengsta farþegaflug í íslenskri flugsög

Tíunda veggspjaldið fjallar um álag og streitu

6. desember 2018

|

Samgöngustofa hefur gefið út tíunda veggspjaldið af tólf í Dirty Dozen röðinni en að þessu sinni er fjallað um álag og viðbrögðum við streitu sem geta skert flugöryggi.

Flugmálayfirvöld hyggjast höfða mál gegn Ryanair

6. desember 2018

|

Ryanair á yfir höfðu sér málaferli frá breskum flugmálayfirvöldum þar sem að flugfélagið hefur neitað að greiða skaðabætur til fjölda farþega eftir að flugferðir voru felldar niður vegna verkfallsað

TUI Airways fyrsta breska félagið til að fá Boeing 737 MAX

5. desember 2018

|

TUI Airways varð á sunnudag fyrsta flugfélagið í Bretlandi til að hefja áætlunarflug með Boeing 737 MAX en fyrsta flugið var flogið frá Manchester til Malaga þann 2. desember.

Ekki útilokað að hætta við risapöntun í Boeing 737 MAX

4. desember 2018

|

Indónesíska flugfélagið Lion Air er að endurskoða pöntun sína í þær Boeing 737 MAX þotur sem félagið á eftir að fá afhentar.

Bogi Nils Bogason ráðinn forstjóri Icelandair Group

4. desember 2018

|

Stjórn Icelandair Group hefur gengið frá ráðningu Boga Nils Bogasonar í starf forstjóra fyrirtækisins. Bogi Nils hefur verið starfandi forstjóri Icelandair Group frá því í lok ágúst síðastliðinn.