flugfréttir

Einn af stofnendum Airbus og faðir A300 þotunnar látinn

- Roger Béteille látinn 97 ára að aldri

26. júní 2019

|

Frétt skrifuð kl. 10:54

Roger Béteille lést þann 14. júní síðastliðinn, 97 ára að aldri

Roger Béteille, einn af stofnendum Airbus og faðir Airbus A300 þotunnar, sem var fyrsta flugvélin sem Airbus þróaði og kom með á markaðinn, er látinn, 97 ára að aldri.

Roger Béteille var franskur flugvélaverkfræðingur og viðskiptamaður, fæddur í bænum Aveyron í Frakklandi árið 1921. Béteille fékk flugskírteini árið 1945 og hóf störf hjá flugvélaframleiðandanum Sud-Aviation árið 1952 þar sem hann starfaði meðal annars sem yfirmaður yfir flugprófunum og var hann einn af tilraunaflugmönnunum er Caravelle-flugvélin flaug sitt fyrsta flug árið 1955.

Frá árinu 1957 til 1967 starfaði hann í eldflauga- og gervihnattardeild fyrirtækisins en í júlí árið 1967 fékk Béteille hugmynd að hönnun á farþegaþotu sem gæti tekið allt að 300 farþega.

Roger Béteille árið 1974 og Airbus A300 breiðþotan

Sud Aviation leist vel á þá hugmynd og var Béteille gerður að yfirmanni yfir deild sem var ætlað að hefja hönnun og þróun á þeirri flugvél sem fékk vinnsluheitið A300 sem var formlega ýtt út vör árið 1969.

Viðræður hófust við Air France og Lufthansa sem urðu fyrstu flugfélögin til þess að panta þessa flugvél en í ljós kom að þau vildu hafa flugvélina aðeins smærri og var nafn vélarinnar breytt í Airbus A300B og stefnt á að hún myndi taka 250 farþega.

Roger Béteille náði samningum við mörg bandarísk flugfélög á áttunda áratugnum

Airbus gerði Béteille og Felix Kracht að fyrstu yfirmönnum yfir framleiðsludeild fyrirtækisins og var Béteille falið það verkefni að skipa í stöður og velja þau lönd sem komu að framleiðslunni sem endurspeglar ennþá Airbus eins og við þekkjum fyrirtækið í dag.

Frakkarnir þróuðu stjórnklefann á A300 þotunni, stjórnkerfi og hluti af skrokknum. Béteille valdi Hawker Siddeley til þess að sjá um að hanna vængina, Vestur-Þjóðverðar fengu það hlutverk að hanna fremri hluta búksins og stélhlutann, Hollendingar þróuðu flapakerfi og Spánverjar stélvængina.

Airbus A300 í sínu fyrsta flugi árið 1972

Béteille varði miklum tíma í að ræða við yfirmenn flugfélaga og hlusta á þeirra þarfir og var tekið mið af því í hönnun flugvéla og heimsótti hann meðal annars bandarísk flugfélög á borð við United, TWA og American Airlines. Einnig vann hann töluvert mikið með Air France og Lufthansa.

Stór hluti af velgengni Airbus á upphafsárum fyrirtæksins mátti þakka Béteille sem var oft kallaður Herra Airbus.

Béteille árið 1985

Einn af þeim sem ákvað að koma með Airbus A320 á markaðinn

Béteille var einnig einn af þeim sem tók þá lykilákvörðun að koma Airbus A320 í framleiðslu, þota sem átti síðar eftir að verða ein vinsælasta farþegaþota heims, en Airbus gerði sér fljótt grein fyrir því á sínum tíma að fyrirtækið þyrfti að koma með þotu á markaðinn til þess að keppa við Boeing og McDonnell Douglas í samkeppninni um minni farþegaþotur með einum gangi.

„Kannski vorum við of djarfir - Það var bara ekkert annað í stöðunni. Annað hvort þurfum við að verða með þeim fyrstu til að koma með nýja tækni á markaðinn eða velja um að vera ekki með á markaðnum“, sagði Béteille í viðtali við tímaritið Flight árið 1977 en A320 kom á markaðinn 10 árum síðar.

Í mörg ár starfaði Béteille sem rekstarstjóri Airbus og var álitinn sem faðir Airbus-fyrirtæksins ásamt Henri Ziegler og Felix Kracht og þess má geta að verksmiðjubyggingin, þar sem Airbus A350 er sett saman í Toulouse, er nefnd í höfuðið á Béteille.

Béteille hlaut Ludwig Prandtl Ring verlaunin árið 1986 sem er æðsta viðurkenning á vegum Deutsche Gesellschaft fur Luft- und Raunfahrt, sem eru samtök fyrirtækja í flugiðnaði í Þýskalandi.

Béteille var giftur óperusöngkonunni Josette Jasmin og bjuggu þau bæði í Cannes í Frakklandi og le Midi í suðurhluta Frakklands.

Béteille lést þann 14. júní síðastliðinn.







  fréttir af handahófi

Boeing gæti þurft að segja upp 10 prósent af starfsmönnum

10. apríl 2020

|

Boeing gerir ráð fyrir að segja upp allt að 16.000 manns sem samsvarar 10 prósent af vinnuafli í verksmiðjunum en flestar uppsagnir verða í framleiðslu á farþegaþotum.

Þremur breiðþotum Icelandair breytt tímabundið í fraktvélar

24. apríl 2020

|

Icelandair hefur náð samkomulagi við þýska fyrirtækið DB Schenker um fraktflug á milli Þýskalands og Kína og verður þremur Boeing 767 breiðþotum félagsins breytt tímabundið í fraktvélar vegna þessa.

Tók óvart upp hjólin í stað flapa

7. maí 2020

|

Einkaflugmaður í Bandaríkjunum ruglaðist á skafti fyrir flapa og hjólabúnað skömmu eftir lendingu með þeim afleiðingum að hjól vélarinnar drógust upp í miðju lendingarbruni.

  Nýjustu flugfréttirnar

Kennsluflug í Bretlandi hefst að nýju 4. júlí

2. júlí 2020

|

Flugkennsla mun hefjast að nýju í Bretlandi um helgina en vegna takmarkana vegna COVID-19 hefur verklegt flugnám legið niðri sl. vikur þar sem áhrifin af kórónaveirufaraldrinum í Bretlandi hafa vari

Flugmenn Ryanair í Bretlandi samþykkja launalækkun

2. júlí 2020

|

Breskir flugmenn hjá Ryanair hafa samþykkt að taka að sér 20 prósenta launalækkun í kosningu sem fram fór og var yfirgnæfandi meirihluti sem kaus með launalækkun í þeim tilgangi að koma í veg fyrir u

Aeroméxico sækir um gjaldþrotavernd

1. júlí 2020

|

Aeroméxico, þjóðarflugfélag Mexíkó, hefur sótt um greiðslustöðvun með umsókn um Chapter 11 gjaldþrotavernd í Bandaríkjunum.

Flugvélaleigan BOC hættir við þrjátíu MAX-þotur

1. júlí 2020

|

Flugvélaleigan BOC Aviation í Singapore tilkynnti í dag að fyrirtækið sé búið að hætta við pöntun í 30 Boeing 737 MAX þotur.

Tólf hóteleigendur á Kanarí stofna nýtt flugfélag

1. júlí 2020

|

Hópur af hóteleigendum á Kanaríeyjum, sem hafa miklar áhyggjur af ferðamannahruninu á eyjunni, hafa ákveðið að taka höndum saman og stofna sitt eigið flugfélag og hefur hópurinn þegar tryggt sér ein

Yfir 90 prósent starfsfólks hjá Jet Time sagt upp

30. júní 2020

|

Danska flugfélagið Jet Time hefur sagt upp 90 prósent af öllu starfsfólki félagsins eða 313 af þeim 342 sem hafa starfað hjá félaginu.

Pakistanska flugfélaginu PIA bannað að fljúga til Evrópu

30. júní 2020

|

Flugöryggisstofnun Evrópu (EASA) hefur bannað flugfélaginu Pakistan International Airlines (PIA) að fljúga til Evrópu og um evrópska flugvelli og hefur félagið verið sett á svartan lista.

Hætta við 92 MAX-þotur og höfða mál gegn Boeing

30. júní 2020

|

Norska flugfélagið Norwegian hefur hætt við allar pantanirnar sem félagið átti í Boeing 737 MAX og Dreamliner-vélarnar, alls 97 þotur, og hefur félagið þar að auki ákveðið að stefna Boeing og höfða

Flugfélagið LIAT fer í gjaldþrot

29. júní 2020

|

Flugfélagið LIAT (Leeward Islands Air Transport) á Karíbahafseyjunni Antígúa verður tekið til gjaldþrotaskipta og hafa stjórnvöld á eyjaklasanum tilkynnt að nýtt flugfélag verði stofnað í stað þess.

Þrjú stærstu flugfélög Kína fá sína fyrstu ARJ21 þotur afhentar

29. júní 2020

|

Þrjú stærstu flugfélögin í Kína fengu öll fyrsta eintakið af ARJ21 þotunni í afhentar gær sem framleidd er af kínverska flugvélaframleiðandanum COMAC.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00