flugfréttir
Flughermafélag Íslands stofnað
- Áhugamannafélag þeirra sem fljúga „simmaflug“ á Íslandi
Áhersla Flughermafélags Íslands er að efla áhuga fólks á flugi í tölvu og halda utan um félagsskap þeirra sem fljúga í hermi
Nokkrir áhugamenn á Íslandi um flug í flughermi komu saman í dag á stofnfundi Flughermafélags Íslands sem er fyrsta félag sinnar tegundar sem stofnað hefur verið hérlendis í kringum flugherma.
Nokkuð stór hópur einstaklinga og áhugamanna um hermaflug fljúga reglulega í tölvum og eru tæplega 400
meðlimir í íslenskum flughermahópi á Facebook sem kallast The Icelandic Flightsim Community
„Með félaginu erum við að koma þessu áhugamáli til almennings. Þetta eru ekki bara skrítnir menn út í horni
sem eru að leika sér að fljúga í tölvunni. Þetta snýst um miklu meira en það“, segir Böðvar Eggertsson, formaður
Flughermafélags Íslands.
Auðvelt og ódýrt að koma sér upp flughermi
Að koma sér upp flughermi í tölvunni er ekki dýrt en til að mynda kostar X-Plane um 7.400 krónur og er hægt
að versla hann á Netinu og niðurhala forritinu strax og hefjast handa við að setja herminn upp og byrja að
fljúga.
Böðvar hefur varið tæpu ári í smíðu á King Air flugherminum og bíður eftir því að fá heimsókn frá flugmann sem flýgur King Air til að leggja mat á flugherminn
Í flughermum er hægt að fljúga með raunverulegum hætti milli hvaða staða sem er í heiminum hvort sem um er að ræða
40 mínútna flug til Akureyrar frá Reykjavík eða flug frá Keflavík til Kanaríeyja sem tekur þá um 5 klukkustundir í eins og í raunveruleikanum.
Þá er hægt að vera með alvöru veður uppsett sem er eins og veðrið er í raunveruleikanum sem þýðir að ef það er stormur og hvassviðri úti þá er sama veðrið í flugherminum. Endalaust er að hægt að bæta við viðbótum á borð við raunverulegra landslagi og ítarlegri flugvöllum auk þess sem hægt er að sækja frítt eða kaupa mjög raunverulegar útgáfur af flugvélum á Netinu hvort sem
um ræðir Boeing 757, tveggja hreyfla Piper-flugvél, Concorde, DC-10, Cessnu Skyhawk eða gamaldags tvíþekju.
Flughermirinn tekur stórt pláss í skúrnum eins og flestir alvöru hermar
„Þetta er orðið mjög aðgengilegt fyrir fólk að komast í þetta. Þessi forrit kosta ekki mikinn pening og þetta er
orðið mjög raunverulegt. Allt landslag er farið að líta það vel út að það er farið að nálgast það sem maður
sér í alvöru flugi. Þú getur ferðast óbeint í þessum sýndarheimi og séð það sem þú sérð ekki annars.“, segir Böðvar.
Einn fullkomnasti heimasmíðaði King Air flughermir á landinu
Böðvar er einn þeirra sem hefur tekið skrefið lengra í flughermadellunni og smíðað nákvæman flughermi
af King Air flugvélinni sem er sú vél sem Mýflug og Norlandair notast við í sínum rekstri.
Hermirinn kemur með lokuðum stjórnklefa og í honum má finna tvö sæti, stjórntæki, inngjöf, alla helstu mæla og
þrjá stóra skjái sem bjóða upp á 180 gráðu ásýnd og svipar hann til þeirra herma sem notaðir eru við fyrir þjálfun
flugmann og í verklegri kennslu í flugskólum.
Flugmenn í King Air flugherminum að undirbúa lendingu í Grímsey
„Þetta er verkefni sem hefur staðið yfir í ár. Það þarf að ná sér í þekkingu. Ég er ekki einn í þessu. Við höfum
verið sex í mismunandi löndum; Noregi, Kólumbíu, Brasilíu, Austurríki og í Bandaríkjunum sem höfum smíðað King Air flugherma samtímis í samvinnu án þess að það
kosti heilan handlegg“
“Það fer mikill tími í þetta. Það hefur farið nánast hver einasta stund sem er aflögu í að smíða herminn“, segir Böðvar
en hann byrjaði þann 4. júlí árið 2018 að smíða herminn. Þrátt fyrir að flughermirinn sé fulltilbúinn í augum flestra þá telur Böðvar
að hann sé um 60 til 70% tilbúinn.
„King Air er flott græja“
„Þetta er flott græja“, svarar Böðvar aðspurður hversvegna King Air varð fyrir valinu - „Af svona stærð
af flugvél þá er þetta bara sportbílinn í iðnaðinum. Hún „performar“ vel, er kraftmikil, nær 20.000 fetum
á 10 mínútum sem segir allt um kraftinn sem er í henni og er skemmtileg að meðhöndla. Það kemur
kannski sá dagur sem ég fæ að taka í alvöru King Air“, segir Böðvar brosandi.
Mjög góð mæting var á stofnfundi Flughermafélags Íslands sem fram fór í dag
Böðvar segir að eftir alla þessa vinnu sem hefur farið í smíðina á herminum að þá hefur hann komist að því
að hann er miklu meiri flugvirki en flugmaður. Er kemur að smíði og verkfræði þá er Böðvar á heimavelli en Böðvar er vélstjóri og vélfræðingur að mennt og kennir í dag málmiðngreinar við Fjölbrautarskóla
Vesturlands.
Flughermar bæði notaðir í leik, þjálfun og starfi
Flughermar eru bæði notaðar í leik og í starfi en tugþúsundir áhugamenn auk flugmanna
um allan heim fljúga daglega í hermi í tölvu auk þess sem margir áhugamenn hafa farið
skrefinu lengra og smíðað sinn eigin flughermi.
Tölvurisinn Microsoft var einn af brautryðjendum í þróun á tölvuleikjum þar sem notandi gat flogið
í tölvu og kom sá fyrsti út frá Microsoft árið 1982 og komu í kjölfarið ellefu útgáfur til viðbótar til
ársins 2006 er Flight Simulator X kom út.
Án ef eru margir flugáhugamenn sem hefðu ekkert á móti því að hafa svona flughermi í skúrnum sínum
Í dag hefur hermirinn X-Plane frá Laminar Research orðið einn fremsti flughermir heims eftir
að Microsoft hætti að koma með nýjar útgáfur fyrir 13 árum síðan en í síðasta mánuði kom tilkynning
frá Microsoft þess efnis að fyrirtækið ætlar að koma með nýja útgáfu á markað á næsta ári. Þá hefur
flughermirinn Prepar3D einnig notið vinsælda og hefur hann verið talinn mjög nákvæmur og hefur hann verið
notaður í iðnaðinum fyrir þjálfun flugmanna.
Þeir sem vilja kynna sér flughermasamfélagið á Íslandi geta sótt um aðgang að Facebook-hópnum The Icelandic Flightsim Community en þess má geta að reglulega er farið í hópflug þar sem tengst er í gegnum sýndarveruleikaflugheim sem kallast
VATSIM sem býður meðal annars upp á stjórnuð flugumferðarsvæði og þá er hægt að sjá aðrar flugvélar sem aðrir eru að fljúga á sama tíma í loftinu eða á flugvöllum.
Fleiri myndir:
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.