flugfréttir

EASA setur strangar kröfur áður en 737 MAX flýgur á ný í Evrópu

- Vilja sjá Boeing gera prófanir á 737 MAX með MCAS-kerfið óvirkt

5. september 2019

|

Frétt skrifuð kl. 08:53

Patrick Ky, framkvæmdarstjóri hjá flugöryggisstofnun Evrópu (EASA)

Evrópsk flugmálayfirvöld (EASA) hafa lýst því yfir að farið verði fram á strangar kröfur sem þarf að uppfylla áður en Boeing 737 MAX þotan fær að fljúga á ný í Evrópu og í lofthelginni sem tilheyrir álfunni.

Patrick Ky, forstöðumaður yfir stofnuninni sem hefur yfirhönd með öllu því sem varðar flugöryggismál í Evrópu, kynnti á fundi í Evrópuþinginu sl. þriðjudag þau atriði sem EASA hefur fram að færa varðandi endurkomu Boeing 737 MAX og þær kröfur sem stofnunin setur áður en þotan fær að fljúga aftur í Evrópu.

EASA hefur unnið að sinn eigin úttekt á þeim vanda sem upp kom með Boeing 737 MAX þoturnar í kjölfar tveggja flugslysa og er stofnunin ekki ánægð með það sem Boeing hefur kynnt sem lausn við vandamálinu.

Vandamálið hefur aðallega snúið að kerfi sem nefnist MCAS sem talið er að hafi verið meginorsökin í tveimur flugslysum og hefur Boeing lokið við uppfærslu fyrir hugbúnað sem snýr að því kerfi og er stefnt á að bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) muni gefa út vottun fyrir uppfærslunni síðar í haust.

Fara fram á að Boeing geri ítarlegri prófanir áður en þotan fær að fljúga aftur

EASA vill að Boeing geri betur er kemur að hlutverki þeirra skynjara sem nema áfallshorn vélanna og fer stofnunin fram á að flugvélaframleiðandinn framkvæmi ítarlegri flugprófanir til að reyna á stöðugleika vélarinnar í öfgafullum flugham líkt og ef upp koma óeðlilegar aðstæður sem teljast ekki hluti af venjulegri starfrækslu loftfars líkt og í neyðartilvikum.

Á þriðja hundrað nýrra Boeing 737 MAX þotna hafa safnast saman á mismunandi stöðum vestanhafs sem býða þess að verða afhentar til viðskiptavina

Þá fer EASA einnig fram á að Boeing geri ekki aðeins tilraunir með nýju uppfærsluna virka heldur er einnig mælt með að prófanir verði gerðar á vélinni með kerfið óvirkt svo hægt sé að sannreyna stöðugleika og eiginleika þotunnar sjálfrar án kerfisins.

Meðal þess sem Patrick kynnti fyrir á Evrópuþingunu var bréf sem EASA sendi til FAA í apríl þar sem listuð eru fjögur atriði sem stofnunin fer fram á að verði tekin með í reikninginn svo MAX-vélarnar fái að fljúga á ný.

Meðal þess er farið fram á að hönnunarbreytingar verði vottaðar af EASA burt séð frá því hvaða mat FAA leggur á breytingarnar. Þá fer EASA fram á að sjálfstæðar prófanir og skoðanir verði gerðar á stjórnkerfum vélarinnar í heild sinni burt séð frá nýju uppfærslunni.

Bandarísk flugfélög gætu fengi að fljúga 737 MAX á ný á undan evrópskum flugfélögum

Svo gæti farið að þessi niðurstaða eigi eftir að þýða að bandarísk flugfélög geti farið að fljúga Boeing 737 MAX þotunni töluvert fyrr heldur en evrópsk flugfélög en það gæti skapað flóknar aðstæður sem myndi takmarkast við að bandarísk flugfélög gætu þá aðeins notað þotuna í innanlandsflugi ef önnur lönd ákveða að fara eftir kröfum EASA.

Í næstu viku verður komið hálft ár frá því Boeing 737 MAX þoturnar voru kyrrsettar

Í frétt Seattle Times segir að það gæti sett Boeing í neyðarlega stöðu ef Boeing 737 MAX er talin örugg til þess að fljúga á ný vestanhafs en ekki í Evrópu og víðar.

Boeing segir að með nýju uppfærslunni á MCAS-kerfinu munu tveir skynjararnir, sem greina áfallshorn vélarinnar, senda upplýsingar til flugtölvunnar og bera upplýsingarnar saman og virkja viðvörun sem upp kemur í stjórnklefanum ef mismunur er á milli skynjaranna beggja.

EASA segir að tveir skynjarar sé ekki nægileg lausn

Patrick segir að EASA telji það samt ekki sem fullnægjandi lausn á vandamálinu og segir hann að stofnunin vilji sjá að prófanir verði gerðar sem sýni að Boeing 737 MAX sé örugg sem flugvél með eða án MCAS-kerfisins.

Þá segir Patrick að EASA vill sjá Boeing gera prófanir á stöðugleika vélarinnar í beygju á háum flughraða og með miklu áfallshorni án þess að MCAS-kerfi sé virkt og einnig með kerfið óvirkt í prófunum í ofrisi.

Í frétt Seattle Times kemur fram að einhverjir sérfræðingar og hópur þeirra sem þekkja til hafa lýst því sem svo að Boeing hafi þróað hugbúnaðarlausn með MCAS-kerfinu sem einskonar „plástur“ til þess að gera þotunni kleift að halda stöðugleika í vissum flugham þar sem hún er með stærri hreyfla en eldri tegundir Boeing 737 þotna.

Höfuðstöðvar EASA í Brussel

Stærri hreyflar kröfðust þess að þeir yrðu þá staðsettir framar á vængnum sem færir þyngdarpunkt vélarinnar framar sem breytir eiginleika vélarinnar í flugtaki en til að fyrirbyggja að vélin fari í ofris í flugtaksham var ákveðið að þróa kerfi sem myndi ýta nefi vélarinnar sjálfkrafa niður á við ef áfallshornið verður of mikið sem er megintilgangur MCAS-kerfisins.

Bandarísk flugmálayfirvöld hafa ekki viljað tjáð sig um það hvort að kröfur EASA séu strangari en þeirra kröfur er kemur að því að gefa Boeing 737 MAX grænt ljós en í yfirlýsingu frá FAA segir að flugmálayfirvöld í hverju landi fyrir sig munu taka sína eigin ákvörðun varðandi starfrækslu þotunnar er kemur að því að votta hana á ný.

Aðili sem starfar innan FAA, sem vildi ekki koma fram undir nafni, segir að stofnunin hafi lagt gríðarlega vinnu að undanförnu í að votta MAX-vélarnar á ný og hafa aðilar og starfsmenn FAA „fínkembt“ öll tiljeyrandi kerfi svo ítarlega að slík vinna og vandvirkni hafi hafi aldrei áður átt sér stað innan stofnunarinnar.







  fréttir af handahófi

Kínverjar kaupa fjórðungshlut í Thomas Cook

28. ágúst 2019

|

Kínverska fyrirtækið Fosun Tourism Group mun eignast fjórðungshlut í flugfélaginu Thomas Cook.

Yfir 400 flugmenn á 737 MAX höfða mál gegn Boeing

24. júní 2019

|

Yfir 400 flugmenn, sem flugu Boeing 737 MAX þotunni áður en hún var kyrrsett í vor, hafa höfðað mál gegn Boeing þar sem flugvélaframleiðandann er sakaður um að hafa haldið leynd yfir galla í kerfi v

Aldrei eins margir farþegar með Icelandair í einum mánuði

7. ágúst 2019

|

Icelandair sló farþegamet í seinasta mánuði þegar 564.000 farþegar flugu með félaginu og hefur farþegar aldrei verið eins margir í einum mánuði í sögu félagsins.

  Nýjustu flugfréttirnar

Indverjar framkvæma sína eigin úttekt á 737 MAX líkt og EASA

20. september 2019

|

Flugmálayfirvöld á Indlandi ætla að fara að fordæmi Flugöryggisstofnunar Evrópu (EASA) og framkvæma sína eigin úttekt á Boeing 737 MAX þotunum áður en indverskum flugfélögum verður gefið leyfi til þe

Boeing 787 lenti næstum því með hjólin uppi

20. september 2019

|

Litlu munaði að farþegaþota frá Vietnam Airlines hefði lent með hjólabúnaðinn uppi er vélin var í aðflugi að flugvellinum í Melbourne í Ástralíu í gær.

Czech Airlines flýgur frá Keflavík til Köben og áfram til Prag

20. september 2019

|

Fyrir gjaldþrot WOW air voru þrjú flugfélög sem flugu áætlunarflug milli Kaupmannahafnar og Keflavíkurflugvallar en sl. hálfa árið hafa aðeins tvö flugfélög deilt á milli sín fjölförnustu flugleiðinn

Boeing 737 hóf flugtaksbrun á akbraut á Schiphol

19. september 2019

|

Rannsóknarnefnd flugslysa í Hollandi hefur greint frá atviki sem átti sér stað fyrr í þessum mánuði er farþegaþota frá Transavia af gerðinni Boeing 737-800 hóf flugtak á akbraut („taxiway“) á Schiph

Láðist að tilkynna í tvígang um vandamál í hreyfli

18. september 2019

|

Flugmálayfirvöld á Indlandi hafa meinað þremur flugmönnum að fljúga tímabundið og einnig svipt tveimur flugvirkjum réttindum sínum fyrir að hafa ekki tilkynnt um víbring sem kom upp í hreyfli á Airb

Twin Otter með fjóra um borð saknað í Indónesíu

18. september 2019

|

Leit stendur nú yfir að Twin Otter farþegaflugvél af gerðinni Havilland DHC-5-6-400 í Indónesíu sem saknað er en vélin var í innanlandsflugi í nótt og fór í loftið frá flugvellinum í Timiki áleiðis t

Japan Airlines mögulegur kaupandi að Malaysia Airlines

17. september 2019

|

Möguleiki er á því að Japan Airlines muni kaupa stóran hlut í Malaysia Airlines sem gæti bjargað rekstri félagsins og komið honum á réttan kjöl en félagið hefur verið rekið með tapi frá því í febrúar

Flugmaðurinn týndi vegabréfinu fyrir brottför

17. september 2019

|

Ellefu klukkutíma seinkun varð á flugi hjá suður-kóreska lágfargjaldarfélaginu Tway Air eftir að annar flugmaðurinn uppgötvaði á flugvellinum að hann hefði týnt vegabréfinu sínu.

Draco-flugvél Mike Patey ónýt eftir flugtaksóhapp

17. september 2019

|

Engan sakaði er Draco, flugvél í eigu bandaríska flugmannsins Mike Patey, eyðilagðist er henni hlekktist á í flugtaki á flugvellinum í Reno í Nevada í Bandaríkjunum í gær.

Bannað að sitja í aftustu sætaröð í A320neo þotum Lufthansa

16. september 2019

|

Lufthansa hefur ákveðið að hindra aðgang farþega að síðustu sætaröðinni um borð í Airbus A320neo þotum félagsins sem eru ekki í boði eins og stendur þegar bókað er flug.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00