flugfréttir

EASA setur strangar kröfur áður en 737 MAX flýgur á ný í Evrópu

- Vilja sjá Boeing gera prófanir á 737 MAX með MCAS-kerfið óvirkt

5. september 2019

|

Frétt skrifuð kl. 08:53

Patrick Ky, framkvæmdarstjóri hjá flugöryggisstofnun Evrópu (EASA)

Evrópsk flugmálayfirvöld (EASA) hafa lýst því yfir að farið verði fram á strangar kröfur sem þarf að uppfylla áður en Boeing 737 MAX þotan fær að fljúga á ný í Evrópu og í lofthelginni sem tilheyrir álfunni.

Patrick Ky, forstöðumaður yfir stofnuninni sem hefur yfirhönd með öllu því sem varðar flugöryggismál í Evrópu, kynnti á fundi í Evrópuþinginu sl. þriðjudag þau atriði sem EASA hefur fram að færa varðandi endurkomu Boeing 737 MAX og þær kröfur sem stofnunin setur áður en þotan fær að fljúga aftur í Evrópu.

EASA hefur unnið að sinn eigin úttekt á þeim vanda sem upp kom með Boeing 737 MAX þoturnar í kjölfar tveggja flugslysa og er stofnunin ekki ánægð með það sem Boeing hefur kynnt sem lausn við vandamálinu.

Vandamálið hefur aðallega snúið að kerfi sem nefnist MCAS sem talið er að hafi verið meginorsökin í tveimur flugslysum og hefur Boeing lokið við uppfærslu fyrir hugbúnað sem snýr að því kerfi og er stefnt á að bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) muni gefa út vottun fyrir uppfærslunni síðar í haust.

Fara fram á að Boeing geri ítarlegri prófanir áður en þotan fær að fljúga aftur

EASA vill að Boeing geri betur er kemur að hlutverki þeirra skynjara sem nema áfallshorn vélanna og fer stofnunin fram á að flugvélaframleiðandinn framkvæmi ítarlegri flugprófanir til að reyna á stöðugleika vélarinnar í öfgafullum flugham líkt og ef upp koma óeðlilegar aðstæður sem teljast ekki hluti af venjulegri starfrækslu loftfars líkt og í neyðartilvikum.

Á þriðja hundrað nýrra Boeing 737 MAX þotna hafa safnast saman á mismunandi stöðum vestanhafs sem býða þess að verða afhentar til viðskiptavina

Þá fer EASA einnig fram á að Boeing geri ekki aðeins tilraunir með nýju uppfærsluna virka heldur er einnig mælt með að prófanir verði gerðar á vélinni með kerfið óvirkt svo hægt sé að sannreyna stöðugleika og eiginleika þotunnar sjálfrar án kerfisins.

Meðal þess sem Patrick kynnti fyrir á Evrópuþingunu var bréf sem EASA sendi til FAA í apríl þar sem listuð eru fjögur atriði sem stofnunin fer fram á að verði tekin með í reikninginn svo MAX-vélarnar fái að fljúga á ný.

Meðal þess er farið fram á að hönnunarbreytingar verði vottaðar af EASA burt séð frá því hvaða mat FAA leggur á breytingarnar. Þá fer EASA fram á að sjálfstæðar prófanir og skoðanir verði gerðar á stjórnkerfum vélarinnar í heild sinni burt séð frá nýju uppfærslunni.

Bandarísk flugfélög gætu fengi að fljúga 737 MAX á ný á undan evrópskum flugfélögum

Svo gæti farið að þessi niðurstaða eigi eftir að þýða að bandarísk flugfélög geti farið að fljúga Boeing 737 MAX þotunni töluvert fyrr heldur en evrópsk flugfélög en það gæti skapað flóknar aðstæður sem myndi takmarkast við að bandarísk flugfélög gætu þá aðeins notað þotuna í innanlandsflugi ef önnur lönd ákveða að fara eftir kröfum EASA.

Í næstu viku verður komið hálft ár frá því Boeing 737 MAX þoturnar voru kyrrsettar

Í frétt Seattle Times segir að það gæti sett Boeing í neyðarlega stöðu ef Boeing 737 MAX er talin örugg til þess að fljúga á ný vestanhafs en ekki í Evrópu og víðar.

Boeing segir að með nýju uppfærslunni á MCAS-kerfinu munu tveir skynjararnir, sem greina áfallshorn vélarinnar, senda upplýsingar til flugtölvunnar og bera upplýsingarnar saman og virkja viðvörun sem upp kemur í stjórnklefanum ef mismunur er á milli skynjaranna beggja.

EASA segir að tveir skynjarar sé ekki nægileg lausn

Patrick segir að EASA telji það samt ekki sem fullnægjandi lausn á vandamálinu og segir hann að stofnunin vilji sjá að prófanir verði gerðar sem sýni að Boeing 737 MAX sé örugg sem flugvél með eða án MCAS-kerfisins.

Þá segir Patrick að EASA vill sjá Boeing gera prófanir á stöðugleika vélarinnar í beygju á háum flughraða og með miklu áfallshorni án þess að MCAS-kerfi sé virkt og einnig með kerfið óvirkt í prófunum í ofrisi.

Í frétt Seattle Times kemur fram að einhverjir sérfræðingar og hópur þeirra sem þekkja til hafa lýst því sem svo að Boeing hafi þróað hugbúnaðarlausn með MCAS-kerfinu sem einskonar „plástur“ til þess að gera þotunni kleift að halda stöðugleika í vissum flugham þar sem hún er með stærri hreyfla en eldri tegundir Boeing 737 þotna.

Höfuðstöðvar EASA í Brussel

Stærri hreyflar kröfðust þess að þeir yrðu þá staðsettir framar á vængnum sem færir þyngdarpunkt vélarinnar framar sem breytir eiginleika vélarinnar í flugtaki en til að fyrirbyggja að vélin fari í ofris í flugtaksham var ákveðið að þróa kerfi sem myndi ýta nefi vélarinnar sjálfkrafa niður á við ef áfallshornið verður of mikið sem er megintilgangur MCAS-kerfisins.

Bandarísk flugmálayfirvöld hafa ekki viljað tjáð sig um það hvort að kröfur EASA séu strangari en þeirra kröfur er kemur að því að gefa Boeing 737 MAX grænt ljós en í yfirlýsingu frá FAA segir að flugmálayfirvöld í hverju landi fyrir sig munu taka sína eigin ákvörðun varðandi starfrækslu þotunnar er kemur að því að votta hana á ný.

Aðili sem starfar innan FAA, sem vildi ekki koma fram undir nafni, segir að stofnunin hafi lagt gríðarlega vinnu að undanförnu í að votta MAX-vélarnar á ný og hafa aðilar og starfsmenn FAA „fínkembt“ öll tiljeyrandi kerfi svo ítarlega að slík vinna og vandvirkni hafi hafi aldrei áður átt sér stað innan stofnunarinnar.







  fréttir af handahófi

Framtíð Airbus nánast í húfi vegna COVID-19

28. apríl 2020

|

Airbus segir að framtíð flugvélarisans evrópska gæti verið í húfi vegna þeirra áhrifa sem COVID-19 heimsfaraldurinn hefur haft á starfsemi fyrirtæksins en þetta kemur fram í skilaboðum frá Guillaume

Virgin keppist við að finna fjármagn upp á 154 milljarða

29. júní 2020

|

Virgin Atlantic Airways berst nú í bökkum og leitar flugfélagið breska nú að fjármagni með aðstoð frá einkafjárfestum til þess að styrkja reksturinn sem hefur verulega orðið fyrir barðinu á kórónavei

Færri Boeing 787 og 777 þotur verða framleiddar

4. maí 2020

|

Boeing hefur tilkynnt að til standi að draga úr framleiðslu á Dreamliner-þotunum og einnig Boeing 777 þotunum.

  Nýjustu flugfréttirnar

Íslensk júmbó-þota fór með nefhjól út af flugbraut

14. júlí 2020

|

Júmbó-fraktþota af gerðinni Boeing 747-400F, sem skráð er með íslenskra skráningu, fór að hluta til út af flugbraut á Doncaster-flugvellinum í Sheffield á Englandi í dag.

Risatap Delta Air Lines samsvarar 547 milljörðum

14. júlí 2020

|

Bandaríska flugfélagið Delta Air Lines tapaði um 547 milljörðum króna á öðrum ársfjórðungi ársins og er þetta eitt mesta tap í sögu félagsins sem er tilkomið vegna COVID-19 heimsfaraldursins.

Flugakademía Íslands stærsti flugskóli á Íslandi

14. júlí 2020

|

Flugakademía Keilis og Flugskóli Íslands hafa sameinast í stærsta flugskóla landsins sem fengið hefur nafnið Flugakademía Íslands.

Fly Armenia nýtt flugfélag í Armeníu

14. júlí 2020

|

Á meðan mörg flugfélög eru að berjast við að halda velli og forða sér frá gjaldþroti þá er verið að stofna nýtt flugfélag í Ameníu sem fer að líta dagsins ljóss á næstunni.

Icelandair og airBaltic í samstarf

13. júlí 2020

|

Icelandair og lettneska flugfélagið airBaltic hafa hafið samstarf með undirritun samstarfssamning um sameiginlega útgáfu á farmiðum.

American íhugar að hætta við á annan tug 737 MAX flugvéla

13. júlí 2020

|

American Airlines er að íhuga að hætta við hluta af pöntun sinni í Boeing 737 MAX vélarnar og hefur staðan því breyst töluvert þar sem að aðeins eru tvær vikur síðan að flugfélagið bandaríska lýsti

Yfir 80 starfsmönnum hjá Ryanair í Belgíu sagt upp

9. júlí 2020

|

Ryanair hefur ákveðið að segja upp 40 flugmönnum og fjörutíu flugfreyjum og flugþjónum í Belgíu.

LEVEL France hættir starfsemi

9. júlí 2020

|

Flugfélagasamsteypan IAG (International Airlines Group) tilkynnti í gær að dótturfélagið LEVEL France myndi hætta starfsemi sinni.

Flugþjóns frá PIA saknað eftir viðdvöl í Toronto

9. júlí 2020

|

Ekkert hefur spurst til flugþjóns frá Pakistan International Airlines (PIA) sem saknað hefur verið eftir að áhöfn flugfélagsins pakistanska hafði viðdvöl í Toronto í Kanada.

Air Namibía svipt leyfi til þess að fljúga farþegaflug

9. júlí 2020

|

Ríkisstjórn Namibíu hefur svipt flugfélaginu Air Namibia leyfi til þess að fljúga áætunarflug og leiguflug með farþega þar sem að félagið hefur ekki náð að afla nægilegs fjármagns til þess að sína fr

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00