flugfréttir

Fyrrum tækniflugmaður sækir um verndarrétt í MAX-málinu

- Vill ekki afhenda gögn til saksóknara vegna rannsóknar á MCAS-kerfinu

9. september 2019

|

Frétt skrifuð kl. 08:17

Mark Forkner starfaði sem tækniflugmaður hjá Boeing frá árinu 2011 til ársins 2018 og kom hann að þróun og ráðgjöf varðandi 737 MAX þotuna

Fyrrverandi starfsmaður Boeing, sem gengdi lykilstöðu í þróun á Boeing 737 MAX þotunni, hefur neitað að afhenda gögn og upplýsingar til saksóknara sem rannsaka tvö flugslys er varðar þotuna sem áttu sér stað í október í fyrra og í mars á þessu ári.

Starfsmaðurinn, Mark Forkner, sem var tækniflugmaður hjá Boeing, hefur ákveðið að njóta réttinda fimmta viðauka stjórnarskrá Bandaríkjanna sem felur í sér ákvæði um að allir borgarar eigi rétt á að neita því að vitna gegn sjálfum sér auk réttar á að fá sanngjarna málsmeðferð án þess að vera þvingaðir í varðhald vegna máls sem þeim er gefið að sök.

Að sögn sérfræðinga og lögfræðinga vestanhafs þá er sagt að þeir sem nýta sér hinn svokallaðan „fimmta viðauka“ eru oft þeir sem neita að bera vitni án þess að brjóta með því lög en viðkomandi aðilar eru oft taldir vera þeir sem hafa eitthvað að fela eða eru mögulega sekir. Með ferlinu fá þeir gálgafrest á meðan flókið ferli hefst milli saksóknara og lögfræðinga.

Forkner starfar í dag sem flugmaður hjá Southwest Airlines en saksóknarar í Washington hafa falist eftir því að fá frá honum gögn til að notast við í sjálfstæðri rannsókn þróunar- og vottunarferli á Boeing 737 MAX þotunni.

Ekki er enn vitað hvenær Boeing 737 MAX þoturnar fara að fljúga á ný

Forkner starfaði hjá Boeing frá árinu 2011 til ársins 2018 en sagt er að honum hafi sjálfur ekki litist á blikuna á sínum tíma er hönnun á Boeing 737 MAX stóð yfir. Aðili, sem starfaði með Forkner, sem kýs að koma ekki fram undir nafni, segir í viðtali við Seattle Times að Forkner hafi talið of litlum tíma varið í prófanir á kerfinu þar sem til stóð að koma þotunni á markað sem fyrst og einnig hafi hann talið að það hafi verið of mikil pressa og álag á öllu verkefninu að hans mati.

Lagði til að MCAS-kerfið yrði ekki hluti að flughandbókinni

Forkner kom fram með tillögu til bandrískra flugmálayfirvalda (FAA) þegar vottunarferli Boeing 737 MAX stóð yfir að MCAS-kerfið yrði ekki tilgreint í flughandbók vélarinnar en eftir nokkra fundi og umræður félst FAA á að halda MCAS-kerfinu fyrir utan handbókina á þeim forsendum að um kerfi væri að ræða sem starfar sjálfstætt í bakgrunni án þess að flugmenn þurfi að skipta sér að þeim búnaði.

Hvorki David Gerger, lögfræðingur Mark Forkner, Boeing né bandarísk flugmálayfirvöld (FAA), hafa viljað svara fyrirspurnum frá fjölmiðlum vestanhafs vegna málsins er snýr að umsókn Forkner um að vilja nýta sér rétt er varðar fimmta ákvæði stjórnarskránnar.

Meðal þess sem saksóknarar vilja rannsaka er tilgangur og hlutverk hið nýja MCAS-kerfis sem er talið að hafi verið orsök slysanna en lögfræðingar, sem hafa tjáð sig um málið við fjölmiðla, segja að um flókið mál gæti verið að ræða þar sem réttur Forkner gæti verið mismunandi eftir því hvort að verið sé að sækjast eftir persónulegum gögnum hans varðandi hönnun vélarinnar eða hvort skjölin sé formleg gögn sem eru merkt Boeing.

„Forkner gæti óskað eftir friðhelgi en slíkt þýddi að saksóknarar fengu ekki með neinum hætti að nota gögnin í tengslum við rannsókn í þeim tilgangi að rannsaka persónulega aðkomu hans að málinu og mættu ekki lögsækja hann ef þær aðstæður væru fyrir hendi“, segir Paul Rothstein, prófessor í lögfræði við háskólann í Georgetown.







  fréttir af handahófi

Lufthansa nær sáttum við flugfreyjur og flugþjóna

13. nóvember 2019

|

Engar frekari verkfallsaðgerðir eru framundan eftir að Lufthansa náði samkomulagi við þýska verkalýðsfélagið UFO sem fer fyrir flugfreyjum og flugþjónum félagsins.

Upplýsingafulltrúi yfir farþegaþotudeild Boeing rekinn

13. nóvember 2019

|

Boeing hefur rekið úr starfi yfirmann samskipta yfir farþegaþotudeild Boeing en Linda Mills hafði gengt því starfi frá því í febrúar árið 2018 er hún var gerð að upplýsingafulltrúa yfir farþegaþotud

Framkvæmdarstjóri Thai Airways yfirgefur félagið

4. nóvember 2019

|

Ekniti Nitithanprapas, framkvæmdarstjóri tælenska flugfélagsins Thai Airways, hefur sagt starfi sínu lausu og yfirgefið forstjórastól félagsins.

  Nýjustu flugfréttirnar

CAE og easyJet semja um þjálfun á 1.000 cadet-flugnemum

15. nóvember 2019

|

Fyrirtækið CAE hefur gert langtímasamning við breska flugfélagið easyJet um þjálfun á allt að 1.000 nýjum flugnemum í cadet-flugnámi.

Flaug 19 tíma beint flug frá London Heathrow til Sydney

15. nóvember 2019

|

Ástralska flugfélagið Qantas flaug lauk í nótt beinu flugi milli London Heathrow og Sydney í Ástralíu en um annað tilraunaflug félagsins af þremur er að ræða þar sem félagið prófar grundvöll fyrir mj

Flugmaður tók óvart köttinn með í 14 tíma flug til Ástralíu

15. nóvember 2019

|

Flugmaður einn hjá Etihad Airways lenti í því á dögunum að hann tók óvart köttinn sinn með sér í vinnuna og flaug með hann í 14 tíma til suðurhvels jarðar á meðan hann taldi kisa vera heima að passa h

Lækka verð á notaðri Boeing 757 þotu um helming

14. nóvember 2019

|

Nepal Airlines hefur ákveðið að slá af verðinu um helming á seinni Boeing 757 þotunni sem félagið reynir nú að selja en tvisvar frá því í sumar hefur félagið reynt að selja vélina en án árangurs.

Hvetja Þjóðverja til þess að hætta að fljúga

13. nóvember 2019

|

Hundruðir tóku þátt í friðsamlegum mótmælum á flugvellinum í Frankfurt sl. mánudag þar sem flugsamgöngum var mótmælt með loftslags- og umhverfismarkmið að leiðarljósi.

BelugaXL fær vottun frá EASA

13. nóvember 2019

|

BelugaXL, nýja flutningaflugvél Airbus, hefur fengið flughæfnisvottun frá evrópskum flugmálayfirvöldum (EASA) en 16 mánuðir eru frá því að fyrsta BelugaXL þotan flaug sitt fyrsta flug.

Mooney hættir starfsemi og segir upp öllu starfsfólki

13. nóvember 2019

|

Flugvélaframleiðandinn Mooney Aircraft Company hefur hætt starfsemi sinni eftir 90 ára rekstur og hefur næstum öllu starfsfólki verið sagt upp.

Lufthansa nær sáttum við flugfreyjur og flugþjóna

13. nóvember 2019

|

Engar frekari verkfallsaðgerðir eru framundan eftir að Lufthansa náði samkomulagi við þýska verkalýðsfélagið UFO sem fer fyrir flugfreyjum og flugþjónum félagsins.

MD-11 þota fékk gæsir í alla þrjá hreyflana

12. nóvember 2019

|

Fraktþota af gerðinni McDonnell Douglas MD-11 frá UPS (United Parcel Service) þurfti að snúa við skömmu eftir flugtak frá flugvellinum í Kansas City í seinustu viku eftir að vélin flaug í gegnum hóp

Meðvindur og slæm bremsa orsök þess að þota rann út af

12. nóvember 2019

|

Flest bendir til þess að meðvindur í lendingu og slæm bremsuskilyrði hafi verið orsök þess að farþegaþota af gerðinni Embraer ERJ-145 frá American Eagle rann út af braut skömmu eftir lendingu á O´Har

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00