flugfréttir

Benda á ný vandamál með 737 MAX og Dreamliner

- Tveir bandarískir þingmenn krefjast svara frá FAA

8. nóvember 2019

|

Frétt skrifuð kl. 07:54

Dreamliner-þota í samsetningu í samsetningarsal Boeing í Norður-Karólínu

Tveir bandarískir demókratar innan bandaríska þingsins hafa sent bandarískum flugmálayfirvöldum (FAA) bréf þar sem þeir spyrjast fyrir um tvö ný atriði sem þeir gagnrýna stofnuna fyrir og telja að um alvarleg vandamál að ræða en þau tengjast þó ekki kyrrsetningu Boeing 737 MAX vélanna.

Um er að ræða vandamál sem snýr að vírum sem tengjast hliðarstýrinu á Boeing 737 MAX vélunum og eldingarvara fyrir eldsneytistanka á Dreamliner-þotunum.

Þeir sem sendu bréfið til FAA er demókratinn Peter DeFazio, sem fer fyrir samgöngu- og innviðadeild bandaríska þingsins og Rick Larsen, sem er yfirmaður yfir undirdeild þingsins sem snýr að flugmálum.

Vilja vita hversvegna FAA hlustaði ekki á sína eigin sérfræðingar

Í bréfi sem þeir sendu til Steve Dickson, yfirmanns FAA, spyrjast þeir fyrir um hversvegna álit sérfræðings innan FAA varðandi þessi tvö vandamál voru hundsuð og hversvegna ekkert var aðhafst í málinu.

Peter DeFazio krefst svara rá bandarískum flugmálayfirvöldum (FAA)
í bréfi sínu til stofnunarinnar

Þá vekur þetta upp spurningar varðandi verkferla FAA sem á að sjá til þess að fylgjast með öryggismálum í þróunar- og framleiðsluferli á nýjum flugvélum en FAA hefur þegar verið gagnrýnt á þessu ári varðandi vottunarferlið varðandi Boeing 737 MAX og einnig fyrir að hafa látið vottun og eftirlitsmál í hendurnar á framleiðandanum sjálfum.

Telja að eldingarvörn í eldsneytistönkum á Dreamliner sé ekki örugg

Gordon Johndroe, talsmaður Boeing, segir að framleiðandinn sé meðvitaður um þessi tvö vandamál sem bandaríska þingið hefur komið með fram í dagsljósið en þingmennirnir segjast hafa gögn undir höndunum þar sem Boeing fór fram á að hönnunarbreytingar yrðu gerðar á eldingarvara í tönkum á Boeing 787 en FAA hafði ítrekað hafnað þeim breytingum.

Þá segir að Boeing hafi þrátt fyrir þetta framleitt að minnsta kosti 40 Dreamliner-þotur þótt að leyfið fyrir breytingunum hafði ekki fengið grænt ljós frá FAA.

Peter DeFazio segir að FAA hafi gefið eftir í báðum tilvikunum og leyft Boeing að gera hlutina eftir sínu höfði

Fram kemur að sérfræðingar frá FAA komust að því að Boeing hafði fjarlægt koparfilmu af hluta á svæði á vængjum á Dreamliner-vélunum en filman á að leiða eldingu frá eldsneytistönkum í vængjum vélanna en án hennar eru vængirnir mun móttækilegri fyrir því ef eldingu slær niður sem skapar eldhættu gagnvart eldsneytinu í tönkunum.

Boeing fór fram á breytingar á koparfilmunni en FAA hafnaði þeim breytingum og áfrýjaði Boeing þeirri niðurstöðu þangað til að FAA breytti ákvörðun sinni og gaf grænt ljós á breytingarnar en fram kemur að minnsta kosti sex sérfræðingar innan FAA mótmæltu því harðlega að stofnunin þeirra myndi gefa eftir og leyfa Boeing að framkvæma breytingarnar.

Varðar vörn sem snýr að hliðarstýri á Boeing 737 MAX

Vandamálið sem snýr að Boeing 737 MAX varðar sérstaka vörn sem ver kapla, sem tengjast hliðarstýrinu á Boeing 737 MAX, frá því að verða fyrir braki ef upp kemur sprenging í hreyfli vegna bilunar með þeim afleiðingum að brakið fer út úr hreyflinum sjálfum.

Vísað er í bréf frá bandarískum flugmálayfirvöldum sem skrifað var til Boeing árið 2014 þar sem fram kom að framleiðandinn hafði ekki fullnægt kröfum yfirvalda varðandi þessa vörn í hliðarstýrinu sem sem krafist var í kjölfar flugslyss sem átti sér stað árið 1989 er þota af gerðinni McDonnell Douglas DC-10 fórst yfir Iowa í Bandaríkjunum sem mátti rekja til sprengingar í hreyfli sem olli skemmdum á vökvakerfi vélarinnar með þeim afleðingum að flugmennirnir misstu stjórn á vélinni.

Fram kemur að Boeing hafi mótmælt þessari beiðni varðandi Boeing 737 MAX á þeim forsendum að hún væri mjög ópraktísk og voru talin upp nokkrar forsendur þess að framleiðandinn taldi þess ekki þörf.

Steve Dickson, yfirmaður bandarískra flugmálayfirvalda (FAA)

„Bæði þessi atriði virðast vera mjög alvarleg og veldur okkur áhyggjum sem og vekur upp spurningar hvernig FAA metur mikilvægi öryggisatriða sem eftirlitsaðili“, segir í bréfinu.

FAA fundaði um málið á sínum tíma er Boeing neitaði að verða við ósk þeirra varðandi breytingar á vörninni á hliðarstýrinu og var komist að þeirri niðurstöðu að flugmálayfirvöld hefði ekki nægilegar upplýsingar frá Boeing til að meta hvort að kerfið uppfyllti kröfur þeirra.

Þá segir í bréfinu frá þingmönnunum að þrátt fyrir þetta fékk Boeing 737 MAX flughæfnisvottun árið 2017.

Að lokum er Dickson, yfirmaður FAA, spurður að því hversvegna stofnunin breytti ákvörðun sinni þrátt fyrir að starfsmenn og sérfræðingar, er kemur að málinu er varðar Boeing 737 MAX, andmæltu því harðlega. Dickson hefur frest til 21. nóvember til að svara bréfi þingmannanna.







  fréttir af handahófi

Braathens gerir hlé á flugrekstri

7. apríl 2020

|

Sænska flugfélagið Braathens Regional Airlines (BRA) hefur sótt um greiðslustöðvun og ætlar félagið að gera hlé á rekstrinum og nota tímann í að endurskipuleggja allan rekstur félagsins á meðan heimsf

Air France mun hefja flug að nýju til 150 áfangastaða

12. júní 2020

|

Air France hefur gefið út yfirlýsingu varðandi fyrirhugaða flugáætlun fyrir sumarið 2020 og segir flugfélagið franska að byrjað verði að fljúga til 150 áfangastaða eftir nokkra daga.

Hóta að segja upp öllum flugmönnum og endurráða einhverja aftur

8. júní 2020

|

British Airways hefur lýst því yfir að mögulega muni félagið grípa til þess ráðs að segja upp öllum flugmönnum félagsins, alls 4.300 flugmönnum, og endurráða einhverja af þeim aftur undir nýjum kja

  Nýjustu flugfréttirnar

Kennsluflug í Bretlandi hefst að nýju 4. júlí

2. júlí 2020

|

Flugkennsla mun hefjast að nýju í Bretlandi um helgina en vegna takmarkana vegna COVID-19 hefur verklegt flugnám legið niðri sl. vikur þar sem áhrifin af kórónaveirufaraldrinum í Bretlandi hafa vari

Flugmenn Ryanair í Bretlandi samþykkja launalækkun

2. júlí 2020

|

Breskir flugmenn hjá Ryanair hafa samþykkt að taka að sér 20 prósenta launalækkun í kosningu sem fram fór og var yfirgnæfandi meirihluti sem kaus með launalækkun í þeim tilgangi að koma í veg fyrir u

Aeroméxico sækir um gjaldþrotavernd

1. júlí 2020

|

Aeroméxico, þjóðarflugfélag Mexíkó, hefur sótt um greiðslustöðvun með umsókn um Chapter 11 gjaldþrotavernd í Bandaríkjunum.

Flugvélaleigan BOC hættir við þrjátíu MAX-þotur

1. júlí 2020

|

Flugvélaleigan BOC Aviation í Singapore tilkynnti í dag að fyrirtækið sé búið að hætta við pöntun í 30 Boeing 737 MAX þotur.

Tólf hóteleigendur á Kanarí stofna nýtt flugfélag

1. júlí 2020

|

Hópur af hóteleigendum á Kanaríeyjum, sem hafa miklar áhyggjur af ferðamannahruninu á eyjunni, hafa ákveðið að taka höndum saman og stofna sitt eigið flugfélag og hefur hópurinn þegar tryggt sér ein

Yfir 90 prósent starfsfólks hjá Jet Time sagt upp

30. júní 2020

|

Danska flugfélagið Jet Time hefur sagt upp 90 prósent af öllu starfsfólki félagsins eða 313 af þeim 342 sem hafa starfað hjá félaginu.

Pakistanska flugfélaginu PIA bannað að fljúga til Evrópu

30. júní 2020

|

Flugöryggisstofnun Evrópu (EASA) hefur bannað flugfélaginu Pakistan International Airlines (PIA) að fljúga til Evrópu og um evrópska flugvelli og hefur félagið verið sett á svartan lista.

Hætta við 92 MAX-þotur og höfða mál gegn Boeing

30. júní 2020

|

Norska flugfélagið Norwegian hefur hætt við allar pantanirnar sem félagið átti í Boeing 737 MAX og Dreamliner-vélarnar, alls 97 þotur, og hefur félagið þar að auki ákveðið að stefna Boeing og höfða

Flugfélagið LIAT fer í gjaldþrot

29. júní 2020

|

Flugfélagið LIAT (Leeward Islands Air Transport) á Karíbahafseyjunni Antígúa verður tekið til gjaldþrotaskipta og hafa stjórnvöld á eyjaklasanum tilkynnt að nýtt flugfélag verði stofnað í stað þess.

Þrjú stærstu flugfélög Kína fá sína fyrstu ARJ21 þotur afhentar

29. júní 2020

|

Þrjú stærstu flugfélögin í Kína fengu öll fyrsta eintakið af ARJ21 þotunni í afhentar gær sem framleidd er af kínverska flugvélaframleiðandanum COMAC.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00