flugfréttir

Benda á ný vandamál með 737 MAX og Dreamliner

- Tveir bandarískir þingmenn krefjast svara frá FAA

8. nóvember 2019

|

Frétt skrifuð kl. 07:54

Dreamliner-þota í samsetningu í samsetningarsal Boeing í Norður-Karólínu

Tveir bandarískir demókratar innan bandaríska þingsins hafa sent bandarískum flugmálayfirvöldum (FAA) bréf þar sem þeir spyrjast fyrir um tvö ný atriði sem þeir gagnrýna stofnuna fyrir og telja að um alvarleg vandamál að ræða en þau tengjast þó ekki kyrrsetningu Boeing 737 MAX vélanna.

Um er að ræða vandamál sem snýr að vírum sem tengjast hliðarstýrinu á Boeing 737 MAX vélunum og eldingarvara fyrir eldsneytistanka á Dreamliner-þotunum.

Þeir sem sendu bréfið til FAA er demókratinn Peter DeFazio, sem fer fyrir samgöngu- og innviðadeild bandaríska þingsins og Rick Larsen, sem er yfirmaður yfir undirdeild þingsins sem snýr að flugmálum.

Vilja vita hversvegna FAA hlustaði ekki á sína eigin sérfræðingar

Í bréfi sem þeir sendu til Steve Dickson, yfirmanns FAA, spyrjast þeir fyrir um hversvegna álit sérfræðings innan FAA varðandi þessi tvö vandamál voru hundsuð og hversvegna ekkert var aðhafst í málinu.

Peter DeFazio krefst svara rá bandarískum flugmálayfirvöldum (FAA)
í bréfi sínu til stofnunarinnar

Þá vekur þetta upp spurningar varðandi verkferla FAA sem á að sjá til þess að fylgjast með öryggismálum í þróunar- og framleiðsluferli á nýjum flugvélum en FAA hefur þegar verið gagnrýnt á þessu ári varðandi vottunarferlið varðandi Boeing 737 MAX og einnig fyrir að hafa látið vottun og eftirlitsmál í hendurnar á framleiðandanum sjálfum.

Telja að eldingarvörn í eldsneytistönkum á Dreamliner sé ekki örugg

Gordon Johndroe, talsmaður Boeing, segir að framleiðandinn sé meðvitaður um þessi tvö vandamál sem bandaríska þingið hefur komið með fram í dagsljósið en þingmennirnir segjast hafa gögn undir höndunum þar sem Boeing fór fram á að hönnunarbreytingar yrðu gerðar á eldingarvara í tönkum á Boeing 787 en FAA hafði ítrekað hafnað þeim breytingum.

Þá segir að Boeing hafi þrátt fyrir þetta framleitt að minnsta kosti 40 Dreamliner-þotur þótt að leyfið fyrir breytingunum hafði ekki fengið grænt ljós frá FAA.

Peter DeFazio segir að FAA hafi gefið eftir í báðum tilvikunum og leyft Boeing að gera hlutina eftir sínu höfði

Fram kemur að sérfræðingar frá FAA komust að því að Boeing hafði fjarlægt koparfilmu af hluta á svæði á vængjum á Dreamliner-vélunum en filman á að leiða eldingu frá eldsneytistönkum í vængjum vélanna en án hennar eru vængirnir mun móttækilegri fyrir því ef eldingu slær niður sem skapar eldhættu gagnvart eldsneytinu í tönkunum.

Boeing fór fram á breytingar á koparfilmunni en FAA hafnaði þeim breytingum og áfrýjaði Boeing þeirri niðurstöðu þangað til að FAA breytti ákvörðun sinni og gaf grænt ljós á breytingarnar en fram kemur að minnsta kosti sex sérfræðingar innan FAA mótmæltu því harðlega að stofnunin þeirra myndi gefa eftir og leyfa Boeing að framkvæma breytingarnar.

Varðar vörn sem snýr að hliðarstýri á Boeing 737 MAX

Vandamálið sem snýr að Boeing 737 MAX varðar sérstaka vörn sem ver kapla, sem tengjast hliðarstýrinu á Boeing 737 MAX, frá því að verða fyrir braki ef upp kemur sprenging í hreyfli vegna bilunar með þeim afleiðingum að brakið fer út úr hreyflinum sjálfum.

Vísað er í bréf frá bandarískum flugmálayfirvöldum sem skrifað var til Boeing árið 2014 þar sem fram kom að framleiðandinn hafði ekki fullnægt kröfum yfirvalda varðandi þessa vörn í hliðarstýrinu sem sem krafist var í kjölfar flugslyss sem átti sér stað árið 1989 er þota af gerðinni McDonnell Douglas DC-10 fórst yfir Iowa í Bandaríkjunum sem mátti rekja til sprengingar í hreyfli sem olli skemmdum á vökvakerfi vélarinnar með þeim afleðingum að flugmennirnir misstu stjórn á vélinni.

Fram kemur að Boeing hafi mótmælt þessari beiðni varðandi Boeing 737 MAX á þeim forsendum að hún væri mjög ópraktísk og voru talin upp nokkrar forsendur þess að framleiðandinn taldi þess ekki þörf.

Steve Dickson, yfirmaður bandarískra flugmálayfirvalda (FAA)

„Bæði þessi atriði virðast vera mjög alvarleg og veldur okkur áhyggjum sem og vekur upp spurningar hvernig FAA metur mikilvægi öryggisatriða sem eftirlitsaðili“, segir í bréfinu.

FAA fundaði um málið á sínum tíma er Boeing neitaði að verða við ósk þeirra varðandi breytingar á vörninni á hliðarstýrinu og var komist að þeirri niðurstöðu að flugmálayfirvöld hefði ekki nægilegar upplýsingar frá Boeing til að meta hvort að kerfið uppfyllti kröfur þeirra.

Þá segir í bréfinu frá þingmönnunum að þrátt fyrir þetta fékk Boeing 737 MAX flughæfnisvottun árið 2017.

Að lokum er Dickson, yfirmaður FAA, spurður að því hversvegna stofnunin breytti ákvörðun sinni þrátt fyrir að starfsmenn og sérfræðingar, er kemur að málinu er varðar Boeing 737 MAX, andmæltu því harðlega. Dickson hefur frest til 21. nóvember til að svara bréfi þingmannanna.







  fréttir af handahófi

Surinam Airways fær sína fyrstu Boeing 777 þotu í flotann

28. desember 2019

|

Ríkisflugfélagið Surinam Airways hefur tekið við sinni fyrstu Boeing 777 þotu en félagið er með þeim elstu flugfélögum í Suður-Ameríku, stofnað árið 1953, og hefur haft margar tegundir í flota sínum

Fá ekki að nota Boeing 737-500 þotur í flugi til Bandaríkjanna

20. janúar 2020

|

Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) hafa bannað Bahamsair, ríkisflugfélaginu á Bahamaeyjum, að fljúga inn í bandaríska lofthelgi með þeim þremur Boeing 737-500 þotum sem félagið hefur í flotanum.

Air India mun leggjast af ef ekki næst að einkavæða félagið

29. nóvember 2019

|

Air India mun neyðast til þess að hætta rekstri ef næstu tilraunir til þess að einkavæða ríkisflugfélagið ná ekki fram að ganga.

  Nýjustu flugfréttirnar

48 mál á flugsviði til rannsóknar hjá RNSA eftir árið 2019

21. febrúar 2020

|

Rannsóknarnefnd samgönguslysa (RNSA) gaf út nýverið ársyfirlit fyrir árið 2019 þar sem finna má upplýsingar, tölfræði og uppgjör fyrir árið í fyrra er kemur að flugi.

Qatar Airways tryggir sér fjórðungshlut í móðurfélagi BA

21. febrúar 2020

|

Qatar Aiways hefur keypt frekari hlut í International Airlines Group (IAG), móðurfélagi British Airways og Iberia, fyrir um 600 milljónir bandaríkjadali (76 milljarða króna).

Lufthansa leggur 13 breiðþotum vegna kórónaveirunnar

21. febrúar 2020

|

Lufthansa hefur tekið 13 breiðþotur tímabundið úr flotanum sem verða kyrrsettar næstu vikurnar að minnsta kosti vegna útbreiðslu kórónaveirunnar.

Setja fjórar Boeing 757 og Boeing 767 þotur á sölu

21. febrúar 2020

|

Flugfélagið Uzbekistan Airways hefur sett á sölu fjórar Boeing farþegaþotur en vélarnar sem félagið hefur ákveðið að losa sig við og selja eru tvær Boeing 757-200 þotur og tvær Boeing 767-300ER breið

Frakkar, Spánverjar og Þjóðverjar í samstarf um framtíðarorrustuþotu

21. febrúar 2020

|

Frakkar, Þjóðverjar og Spánverjar ætla í sameiningu að hefja þróun á nýrri kynslóð af orrustuþotu og mun samvinna um framleiðslu á prótótýpu hefjast innan fárra ára.

Að hætta með A380 kostar Air France yfir 50 milljarða

20. febrúar 2020

|

Air France segir að það muni kosta félagið um 52 milljarða króna að hætta með Airbus A380 risaþoturnar en félagið tilkynnti í fyrra að til stæða að taka allar risaþoturnar úr umferð á næstu tveimur á

Fyrsta flug Gulfstream G700

19. febrúar 2020

|

Nýja Gulfstream G700 einkaþotan flaug um helgina sitt fyrsta flug og hefjast þar með formlega flugprófanir fyrir þessa nýju einkaþotu sem á að koma á markaðinn árið 2022.

Tvær flugvélar rákust saman á flugi í Ástralíu

19. febrúar 2020

|

Fjórir létu lífið í árekstri sem varð á milli tveggja flugvéla í Ástralíu í nótt þegar vélarnar rákust saman á flugi nálægt flugvellinum í bænum Mangalore, skammt norður af Melbourne.

Gleymdi að setja hjólin niður í þjálfun á King Air

19. febrúar 2020

|

Rannsóknarnefnd samgönguslysa í Bandaríkjunum (NTSB) gaf út skýrslu á dögunum varðandi atvik sem átti sér stað er flugmaður gleymdi að setja niður hjólin er hann var í undirbúningi fyrir tegundarpróf

Húsleit gerð hjá Avianca vegna gruns um mútur

19. febrúar 2020

|

Aðilar frá öryggis- og leynisþjónustu á vegum ríkisstjórnar Kólumbíu gerðu húsleit í höfuðstöðvum flugfélagsins Avianca í Bogóta í síðustu viku í tengslum við rannsókn á mútum og spillingu innan her

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00