flugfréttir

Ár liðið frá því að Boeing 737 MAX var kyrrsett

- EASA kyrrsetti vélarnar 12. mars 2019 og FAA degi síðar

13. mars 2020

|

Frétt skrifuð kl. 07:16

Kyrrsettar Boeing 737 MAX þotur

Í dag er 1 ár liðið frá því að Boeing 737 MAX þoturnar voru kyrrsettar víðast hvar í heiminum en það var á þessum degi í fyrra, 13. mars 2019, sem að bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) fyrirskipuðu að vélunum skyldi lagt í kjölfar tveggja flugslysa.

Kína var fyrsta landið til þess að kyrrsetja Boeing 737 MAX þotuna þann 10. mars 2019, sama dag og seinna flugslysið átti sér stað hjá Ethiopian Airlines, en er bandarísk flugmálayfirvöld kyrrsettu þotuna þremur dögum síðar þá fylgdu flest önnur lönd í kjölfarið.

Icelandair var meðal þeirra flugfélaga sem kyrrsettu Boeing 737 MAX á undan bandarískum flugmálayfirvöldum en félagið lagði vélunum þann 12. mars, sama dag og evrópsk flugmálayfirvöld (EASA) fyrirskipaði kyrrsetningu.

Þann 18. mars var búið að leggja öllum Boeing 737 MAX þotunum í heiminum en þá taldi flotinn 387 þotur hjá 59 flugfélögum í heiminum.

Lengi var séð fram á að kyrrsetningin myndi aðeins vara í nokkrar vikur eða mánuði en vandamál með hið svokallaða MCAS-kerfi reyndist mun stærra en talið var í fyrstu auk þess sem mun fleiri vandamál með þotuna komu í ljós í kjölfarið.

Hið nána samband milli bandrískra flugmálayfirvalda (FAA) og Boeing var lengi gagnrýnt og talið að flugmálayfirvöld hefðu gefið Boeing of mikið frelsi með því að leyfa framleiðandanum að gera úttekt og vottun á sinni eigin flugvél.

Kyrrsettar Boeing 737 MAX þotur Ethiopian Airlines á flugvellinum í Addis Ababa

Þá hefur Boeing einnig verið gagnrýnt fyrir að hafa leynt MCAS-kerfinu fyrir flugmönnum þar sem það var ekki tilgreint í þjálfunarferli eða í flughandbók vélarinnar. Kerfinu var ætlað að bregðast við ef áfallshorn vélarinnar myndi aukast of mikið með því að breyta stöðu á stjórnfleti á stélhluta vélarinnar og ýta með því nefinu niður á við til að forðast ofris.

Talið er hinsvegar að MCAS kerfið hafi spilað stórt hlutverk í flugslysunum tveimur hjá Lion Air og Ethiopian Airlines þar sem skynjarar, sem skynja áfallshorn vélarinnar („angle of attack sensors), hafi sent röng skilaboð til MCAS-kerfisins sem ýtti nefi vélarinnar niður í báðum tilvikunum í flugtaksklifri án þess að þörf var á leiðréttingu á áfallshorninu með þeim afleiðingum að flugmennirnir misstu stjórn á vélinni.

Boeing hefur unnið lengi að uppfærslu á hugbúnaði sem tengist MCAS-kerfinu en mikil vinna hefur farið í að prófa vélarinar og gera frekari endurbætur á hugbúnaðinum en önnur vandamál, sem hafa komið í ljós, hafa einnig verið tímafrek og er enn einhver vinna eftir þangað til að bandarísk flugmálayfirvöld gefa vélinni grænt ljós til þess að hefja sig í loftið á ný.







  fréttir af handahófi

  Nýjustu flugfréttirnar

Icelandair staðfestir pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur

6. júlí 2023

|

Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.

Hefja rannsókn á endurfjármögnun SAS í kóvidinu

5. júlí 2023

|

Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha

Tólf slösuðust um borð eftir mikla ókyrrð

4. júlí 2023

|

Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.

Air Atlanta Europe leigir tvær 777-300ER til Saudia

4. júlí 2023

|

Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.

Þota frá Delta lenti með nefhjólið uppi í Charlotte

28. júní 2023

|

Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.

Airbus gerir samning um þróun á eldsneyti úr etanóli

28. júní 2023

|

Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.

Skortur á flugumferðarstjórum vestanhafs veldur áhyggjum

28. júní 2023

|

Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka

Pólsk farþegaþota flaug óvart inn í úkraínska lofthelgi

26. júní 2023

|

Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.

Vinna að því að stytta biðtíma fyrir vottanir og skráningar

23. júní 2023

|

Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) ætla sér að stytta biðtíma eftir skráningum flugvéla og útgáfu vottanna með því að einfalda ferlið og ná með því niður þeirri bið sem viðgengist hefur.

Fækka fraktþotum enn frekar vegna dvínandi eftirspurnar

23. júní 2023

|

Vöruflutningarisinn FexEx ætlar að kyrrsetja enn fleiri fraktflugvélar sökum tapreksturs auk þess sem rekstrartekjur fyrirtækisins hafa dregist töluvert saman auk þess sem að eftirspurn eftir fraktf

 síðustu atvik

  2023-01-17 12:00:00

  • 1 JAN

    United

      - Hjólabúnaður

  • 1 JÚL

    Tajik Air

      - Þrýstingsjöfnun

  • 1 JAN

    SWISS

      - Veðurratsjá

  vinsælast síðustu 7 daga