flugfréttir

CAPA: Flest flugfélög heimsins verða gjaldþrota í maí

- Nauðsynlegt að endurskoða umgjörðina í flugrekstri til framtíðar

16. mars 2020

|

Frétt skrifuð kl. 08:22

Farþegaþotur Cathay Pacific hrannast upp í geymslu á flugvellinum í Hong Kong

Fyrir lok maí næstkomandi munu flest flugfélög heimsins verða gjaldþrota. Svona byrjar grein sem flugupplýsingafyrirtækið CAPA (Center for Aviation) birti í morgun þar sem dregin er upp frekar dökk mynd af því sem fyrirtækið telur að framundan sé í fluginu miðað við það ástand sem nú varir í heiminum.

Vegna heimsfaraldursins sem nú geisar þá segir CAPA að mörg flugfélög í heiminum munu fara á hausinn fyrir mánaðarmótin maí/júní ef ríkistjórnir heimsins grípa ekki strax til aðgerða til að koma flugfélögum sinna landa til aðstoðar og verja þau fyrir fjárhagslegum skaða vegna COVID-19.

„Þar sem heimurinn er nú í greipum kórónaveirunnar og vegna þeirra áhrifa sem að aðgerðir landa í heiminum hafa á flugfélögin með því að setja á ferðabann og loka löndum þá væru mörg flugfélög orðin gjaldþrota strax í dag ef landslagið í iðnaðinum hefði verið slæmt fyrir“, segir í grein CAPA.

Fram kemur að samstillt átak meðal ríkja heimsins og fyrirtækja sem koma að fluginu sé það eina sem getur komið í veg fyrir fjöldagjaldþrot. Grípa þarf til aðgerða strax til að koma í veg fyrir að flest flugfélög hverfi af yfirborðinu.

Lausafé minnkar með hverjum degi og eftirspurnin að þorna upp

Lausafé flugfélaganna er hægt og rólega að minnka á meðan flugfélög leggja flugvélum sínum til geymslu vegna ástandsins og þær flugvélar sem eru í loftinu í dag hafa flest aðeins örfáa farþega um borð.

Framtíðarbókanir hjá flestum flugfélögum hefur fækkað niður í nánast ekki neitt vegna áhrifa heimsfaraldursins af COVID-19

Þá segir að framtíðarbókanir eru séu nánast engar á sama tíma og farþegar eru að afpanta flugferðir í gríð og erg og kosnaður við að endurgreiða flugmiða er mikill á meðan ekkert er að koma inn í kassann á móti.

Í greininni segir að ríkisstjórnir séu að gefa út misvísandi yfirlýsingar sem vara fólk við því að ferðast sem dregur enn frekar úr eftirspurninni sem er að þorna upp með þeim hætti sem flugfélögin hafa aldrei áður séð.

Hvert land er að grípa til sinna aðgerða sem er ekkert í líkingu við þær aðgerðir sem verið er að grípa til í næsta landi og engin veit hvort um réttar eða rangar aðgerðir sé að ræða.

Tekið er fram að flugiðnaðurinn snýst um miklu meira en bara rekstur flugfélags og sé í raun um að ræða samgöngumáta fyrir allt mankynið en án flugfélaganna þá væri fólk ekki að ná að geta ferðast um allan heiminn með eins skjótum hætti. Það hefur verið hluti af menningu okkar í marga áratugi en fyrir það voru skipasamgöngur einn helsti samgöngumátinn.

Ekki er vitað hversu lengi heimsfaraldurinn vegna COVID-19 mun standa yfir

Mörg flugfélög eru í dag að sjá aðeins 10 til 15% af þeim bókunum miðað sem þau eru vön að sjá og er tekið fram að ef fjöldi flugfélaga verður gjaldþrota að þá verði ekki hægt að anna eftirspurninni sem á eftir að myndast þegar heimsfaraldurinn er á enda og hægara er sagt en gert að stofna ný flugfélög til að fylla í skarð stórra flugfélaga sem hafa verið starfrækt í marga áratugi.

Hvað gerist í fluginu eftir heimsfaraldurinn?

Ekki er vitað hversu lengi heimsfaraldurinn vegna COVID-19 mun standa yfir en ef fjöldi flugfélaga mun hverfa af sjónarsviðinu mun heimurinn standa frammi fyrir nýjum aðstæðum þar sem eftirspurn verður mun meiri en framboð og grundvöllur til þess að stofna nýtt flugfélag verður krefjandi.

Fram kemur að flest bendi til þess að kínversku flugfélögin munu ná að lifa af heimsfaraldurinn af þar sem þau njóta stuðnings frá kínversku ríkisstjórninni og það sama má segja um bandarísku flugfélögin sem hafa lífeyrissjóðina sem bakhjarl og þá er talið að flugfélögin í miðausturlöndum ætti einnig að vera frekar örugg.

Hluti af flugflota Cathay Pacific, Hainan Airlines og HK Express á flugvellinum í Hong Kong

CAPA segir að nú sé rétti tíminn til að endurskipuleggja alla umgjörðina er kemur að rekstri flugfélaga í stað þess að gera það þegar það er orðið of seint ofan á rústum sem þakin verður ösku af gjaldþrota flugfélögum.

Til þess að þetta sé hægt er gott og sterkt samstarf milli landa nauðsynlegt og reyni þá á mátt Chicago-sáttmálans sem gerður var árið 1944 sem aldrei fyrr. Fram kemur að mjög mikið sé í húfi þar sem 20% af þjóðartekjum flestra landa er tilkomin vegna ferðamannaiðnaðarins og flugtengdra atvinnugreina.

Mjög brýnt sé að alþjóðasamtök í fluginu á borð við ICAO, IATA og EASA hefji viðræður um hvað hægt sé að gera til að gera drög að umgjörð sem verður aðlöguð að 21. öldinni.







  fréttir af handahófi

Ryanair flaug aðeins 20 flugferðir á dag í apríl

5. maí 2020

|

Ryanair hefur tilkynnt að félagið flaug aðeins 600 flugferðir í aprílmánuði sem leið sem jafngildir um 20 flugferðum á dag en í apríl í fyrra flaug félagið alls 75.501 flugferð.

Quest Kodiak fórst skömmu eftir flugtak í Papúa

12. maí 2020

|

Flugmaður lét lífið er flugvél af gerðinni Quest Kodiak 100 fórst skömmu eftir flugtak frá flugvellinum í bænum Sentani í Papúa-héraði í Indónesíu í morgun.

Austrian Airlines fellir niður allt áætlunarflug

17. mars 2020

|

Austrian Airlines hefur ákveðið að aflýsa öllu áætlunarflugi tímabundið frá og með 18. mars næstkomandi vegna heimsfaraldursins af völdum kórónaveirunnar.

  Nýjustu flugfréttirnar

Láta af hendi 48 lendingarpláss í Frankfurt og Munchen

1. júní 2020

|

Stjórn Lufthansa hefur samþykkt að uppfylla kröfur þýska ríkisins og láta af hendi lendingar- og afgreiðslupláss á flugvöllunum í Frankfurt og í Munchen í skiptum fyrir fjárhagsaðstoð upp á 9 milljar

Um 60.000 störf í hættu ef SmartWings fer í gjaldþrot

29. maí 2020

|

Óttast er að það gæti haft áhrif á allt að 60.000 störf sem eru í hættu ef tékkneska fyrirtækið SmartWings Group verður gjaldþrota en fyrirtækið á meðal annars flugfélagið Czech Airlines.

Kínversk flugfélög fljúga fleiri flugferðir en þau bandarísku

29. maí 2020

|

Fleiri flugferðir áttu sér stað í farþegaflugi í Kína í maí heldur en í Bandaríkjunum og er þetta í fyrsta sinn sem farþegaflugið í Kína nær farþegafluginu í Bandaríkjunum er kemur að fjölda flugferð

Lenti á lokaðri flugbraut til þess að komast á ströndina

29. maí 2020

|

Slökkvilið á herflugvelli í Wales í Bretlandi þurfti að hafa afskipti af flugmann einum sl. mánudag eftir að hann lenti flugvél sinni þrátt fyrir að flugvöllurinn var lokaður.

Umhverfisvænni aðferð prófuð til að aka flugvélum á Schiphol

28. maí 2020

|

Hollenska flugfélagið KLM Royal Dutch Airlines hefur hafið tilraunir með sjálfbæra tækni við akstur flugvéla á Schiphol-flugvellinum í Amsterdam.

EasyJet stefnir á að segja upp um þriðjung starfsfólks

28. maí 2020

|

Breska lágfargjaldafélagið easyJet segir að til standi að segja upp um 30 prósent af öllu starfsfólki á næstunni sem samsvarar 4.500 starfsmönnum og þá stendur einnig til að fækka flugvélunum í flot

American hætt við að sækja um gjaldþrotavernd

27. maí 2020

|

American Airlines er hætt við áform um að sækja um gjaldþrotavernd og greiðslustöðvun en Doug Parker, framkvæmdarstjóri félagsins, segir að eftirspurnin hafi verið að aukast sl. daga.

Bókanir hrúgast inn hjá Ryanair

27. maí 2020

|

Írska lágfargjaldafélagið Ryanair segir að gríðarleg fjölgun hafi átt sér stað í bókunum á síðustu dögum eftir að félagið tilkynnti um fyrirhugaða endurkomu og fjölgun flugferða eftir COVID-19 heimsf

Fresta afhendingum á 37 þotum

26. maí 2020

|

Flugvélaleigan AirCap hefur ákveðið að fresta afheningum á 37 flugvélum sem til stóð að veita móttöku og afhenda til flugfélaga á næstu tveimur árum.

An-225 flýgur á ný eftir viðgerð vegna bilunar í hreyfli

26. maí 2020

|

Risavöruflutningaþotan, Antonov An-225 Mriya, hefur hafið sig á loft á ný eftir að hafa verið biluð í þrjá daga í Kanada frá því um helgina en bilun kom upp í einum af sex hreyflum flugvélarinnar.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00