flugfréttir

Fordæma Boeing og FAA vegna 737 MAX vélanna

- Telja að Boeing og flugmálayfirvöld hefðu getað komið í veg fyrir tvö flugslys

16. september 2020

|

Frétt skrifuð kl. 18:51

Í dag eru 18 mánuðir frá því að Boeing 737 MAX þoturnar voru kyrrsettar víðsvegar um heiminn

Samgöngunefnd á vegum bandaríska þingsins birti í dag viðamikla skýrslu varðandi Boeing 737 MAX þoturnar þar sem flugvélaframleiðandinn Boeing og bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) eru sögð bera ábyrgð á þeim tveimur flugslysunum sem áttu sér stað í október árið 2018 og í mars árið 2019.

Fram kemur að Boeing og FAA hafi gert lítið úr vandamáli sem hafði þegar gert vart við sig er varðar sérstakt kerfi sem nefnist MCAS (Maneuvering Characheristics Augmentation System) og segir í skýrslunni að Boeing og bandarísk flugmálayfirvöld eiga að hafa vitað af vandamálinu og hversu alvarlegt það var.

Fram kemur að þetta megi rekja til keðjuverkandi áhrifa af uppsöfnuðum göllum, slæmum ákvörðunartökum og skort á eftirliti með ferlum sem voru látnir viðhafast á því stigi þegar verið var að gefa út flughæfnisvottun fyrir Boeing 737 MAX vélarnar.

Samgöngunefnd bandaríska þingsins segir að Boeing og bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) hafi vitað af þeirri hættu sem fylgdi því að koma fyrir búnaði sem ekki var búið að sannreyna

Í skýrslunni, sem telur 246 blaðsíður og er afrakstur 18 mánaða langar rannsóknar þar sem rætt var við á annan tug starfsmanna hjá Boeing og farið yfir 600.000 blaðsíður af gögnum, segir að flugvélaframleiðandinn hefði getað komið í veg fyrir bæði flugslysin með viðeigandi upplýsingaflæði og kröfu um þjálfun flugmanna á viðbrögðum við MCAS-kerfinu og telur samgöngunefndin að flugvélarnar hafi ekki verið öruggar til flugs fyrst ekki var farið fram á sérstaka þjálfun hvað varðar kerfið og tilgangs þess.

Tilgangur MCAS-kerfisins á Boeing 737 MAX

Talið er að MCAS-kerfið hafi spilað stórt hlutverk í flugslysunum tveimur hjá Lion Air og Ethiopian Airlines þar sem skynjarar, sem skynja áfallshorn vélarinnar („angle of attack sensors), hafi sent röng skilaboð til MCAS-kerfisins sem ýtti nefi vélarinnar niður í báðum tilvikunum í flugtaksklifri án þess að þörf var á leiðréttingu á áfallshorninu með þeim afleiðingum að flugmennirnir misstu stjórn á vélinni.

MCAS-kerfið er ekki að finna á öðrum Boeing 737 þotum en þar sem nýir og sparneytnari hreyflar, sem hannaðir voru fyrir MAX-þoturnar, eru stærri og hafa lengra þvermál, þá minnkaði aðskilnaður frá hreyflunum niður í jörðu það mikið að nauðsynlegt var að færa þá framar á vængina.

LEAP-1B hreyfill á Boeing 737 MAX þotu í samsetningarsal í Renton

Með því að staðsetja hreyflana framar á vængnum breyttist jafnvægispunktur vélarinnar það mikið að hætta var á að flugvélin færi í ofris í flugtaksham og ákvað Boeing að bregðast við því með tilkomu sérstaks búnaðar sem nefndur var MCAS sem var ætlað að leiðrétta sjálfkrafa stöðu hæðarstýrisins ef áfallsskynjarar, sem staðsettir eru framan á nefi vélanna, greindu óeðlilega mikið áfallshorn. MCAS-kerfinu var við það ætlað að grípa sjálfkrafa inn í og ýta nefinu niður ef þær aðstæður kæmu upp.

Vildu ekki að MCAS-kerfið myndi krefjast frekari úttektar og breytingu á vottun

Talið er að Boeing hafi ákveðið að fara hljóðlega með þennan nýja búnað þar sem kerfið var í raun og veru það mikil breyting að nauðsynlegt hefði verið að gera sérstaka úttekt á því sem hefði seinkað komu Boeing 737 MAX á markaðinn.

„Það liggur í augum uppi að MCAS-kerfið er nýr búnaður. Það gæti svo farið að það kalli á frekari prófanir upp á flughæfnisvottun að gera og hafi þá líka áhrif á þjálfun“, er haft eftir starfsmanni hjá Boeing sem sendi tölvupóst varðandi erindið í júní árið 2013.

Boeing hefur lagt öllum nýjum Boeing 737 MAX þotum á mismunandi stöðum í Bandaríkjunum á meðan beðið er eftir að þær fái aftur flughæfnisvottun

Þá segir í skýrslunni að Boeing hafi reynt að fjarlægja málsgreinar í burtu í skjölum er varðar MCAS-kerfið og að minnsta kosti tvisvar beðið bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) að taka í burtu klausur þar sem MCAS var nefnt á nafn.

Ekki er dregið úr þeim endurbótum og lagfæringum sem gerðar hafa verið á Boeing 737 MAX þotunum síðan þá en framleiðandinn er gagnrýndur fyrir skort á gegnsæi og ábyrgð varðandi MCAS-kerfið og hafa sumir aðilar talið að Boeing hafi verið mikið í mun að koma MAX-vélunum á markaðinn til að etja kappi við A320neo sem er samkeppnisþotan frá Airbus.

Þá er FAA gagnrýnt fyrir að hafa ekki haft nægilegt eftirlit með nýju fyrirkomulagi þar sem Boeing var frjálst að hafa eftirlit með sinni eigin starfsemi að takmörkuðu leiti svo lengi sem það uppfyllti kröfur flugmálayfirvalda en fram kemur að samgöngunefnd bandaríska þingsins sé að vinna að frumvarpi sem á að breyta því fyrirkomulagi til baka og svipta Boeing leyfi til að hafa eftirlit með öryggi gagnvart sinni eigin starfsemi.

Einnig segir að Boeing hafi ávalt farið fram á að breytingarnar á Boeing 737 MAX yrði svo litlar er kemur að þjálfun að ekki þyrfti að gera kröfur um sérstaka tegundaráritun fyrir þá flugmenn sem fljúga Boeing 737 MAX en flestar breytingar sem gerðar hefðu verið hefði annars þýtt viðameiri prófanir og meira flækjustig.

Boeing 737 MAX þotur í samsetningu í Renton

„Vandamálið er að flugvélin var í samræmi við aðrar Boeing 737 þotur en hún var hinsvegar ekki örugg“, segir Peter DeFazio, yfirmaður samgöngunefndar Bandaríkjaþings.

Samgönguöryggisnefnd Evrópu (EASA) og flugmálayfirvöld í öðrum löndum hafa nú farið yfir allar þær endurbætur og lagfæringar sem gerðar hafa verið á Boeing 737 MAX þotunni og er verið að undirbúa endurútgáfu á flughæfnisvottun fyrir vélarnar sem hafa verið kyrrsettar í 18 mánuði.

Sumir flugsérfræðingar vilja meina að eftir alla þá vinnu og breytingar sem gerðar hafa verið á Boeing 737 MAX þotunum í dag sé talið að Boeing 737 MAX verði ein öruggasta farþegaþota heims þegar hún byrjar að fljúga á ný þar sem búið er að skoða og prófa flugvélina frá toppi til táar og búið að grandskoða hvern einasta hlut mun ítarlega en gert hefur verið við aðrar nýjar flugvélar.







  fréttir af handahófi

Ný rannsókn: Mengun af flugi minni en talið hefur verið

7. september 2020

|

Mengun frá flugiðnaðinum og frá flugvélum hefur ekki eins skaðleg áhrif á umhverfi eins og áður var talið.

Myndband: Cessna 172 hefur sig á loft á hraðbraut

11. september 2020

|

Myndband af lítilli flugvél hefja sig á loft frá hraðbraut í Tennessee í Bandaríkjunum hefur vakið töluverða athygli á samfélagsmiðlum og á flugtengdum síðum á Fésbókinni nú fyrir helgi.

Skortur á geymsluplássi fyrir nýjar Dreamliner-þotur

20. júlí 2020

|

Boeing stendur nú frammi fyrir þeim vanda að vera uppiskroppa með pláss til að leggja öllum þeim Dreamliner-þotum sem koma út úr færibandinu í verksmiðjunum í Everett.

  Nýjustu flugfréttirnar

EASA gæti aflétt flugbanni 737 MAX í nóvember

25. september 2020

|

Flugöryggisstofnun Evrópu (EASA) íhugar að gefa Boeing 737 MAX þotunum leyfi til að hefja flug að nýju í nóvember næstkomandi og með því aflétta flugbanni vélanna í evrópskri lofthelgi sem hefur varað

Harrison Ford fær að fljúga á ný

25. september 2020

|

Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) hafa lokið við rannsókn á máli Harrison Ford eftir brautarátroðning sem átti sér stað í vor er hann þveraði flugbraut án heimildar og hefur leikarinn fengið leyfi ti

Ryanair með 2 fyrir 1 tilboð

24. september 2020

|

Ryanair hefur í fyrsta skipti í sögu félagsins kynnt „2 fyrir 1“ tilboð þar sem farþegum er boðið upp á að bóka flug og fá aukaflugsæti frítt með í kaupunum.

Ryanair þarf stóra ríkisaðstoð til að forðast hópuppsagnir

24. september 2020

|

Michael O´Leary, framkvæmdarstjóri Ryanair, segir að lágfargjaldafélagið írska neyðist til þess að láta starfsfólk taka að sér launalaust leyfi í vetur ef opinber ríkisaðstoð til félagsins verður ekki

800 milljónir í bónusgreiðslur en greiddu ekki starfsmönnum laun

24. september 2020

|

Kólumbíska flugfélagið Avianca hefur verið harðlega gagnrýnt fyrir að hafa greitt yfirmönnum og stjórnarmeðlimum félagsins rausnarlega bónusa í maí í vor á sama tíma og flugfélagið gat ekki greitt st

Telja reglu um rýmingu á 90 sekúndum vera úrelda

23. september 2020

|

Eftirlitsdeild innan samgönguráðuneytis Bandaríkjanna segir að endurskoða þurfi reglu innan flugsins er varðar hámarkstíma sem rýma skal flugvél og koma öllum farþegum frá borði ef upp kemur neyðarást

American ætlar að hefja þjálfun á 737 MAX í nóvember

23. september 2020

|

American Airlines ætlar að byrja að þjálfa flugmenn sína aftur á Boeing 737 MAX þoturnar í nóvember sem er liður í undirbúningi fyrir endurkoma vélanna til áætlunarflugs.

SAS ætlar ekki að fljúga til Færeyja í vetur

23. september 2020

|

Scandinavian Airlines (SAS) ætlar ekki að fljúga til Færeyja í vetur og mun félagið fljúga síðasta flugið á þessu ári til Vágar þann 29. september.

IATA: Skimun fyrir brottför eina lausnin til að bjarga fluginu

22. september 2020

|

Alþjóðasamtök flugfélaganna (IATA) segja að eina leiðin til að binda endi á núverandi ástand í fluginu, og koma áætlunarflugi á milli landa aftur í gang, sé að skima alla farþega á flugvöllum fyrir

Innanlandsflug í Víetnam búið að ná bata og gott betur

22. september 2020

|

Þrátt fyrir slæmt ástand í flugiðnaðinum víðast hvar í heiminum þá hefur innanlandsflugið í Víetnam náð sér að fullu og gott betur samkvæmt flugfélaginu Vietnam Airlines.

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00