flugfréttir
Vara við stíflu í stemmurörum á þotum sem hafa verið í geymslu
- Tilmæli frá EASA ná sérstaklega til flugvéla úr A320 fjölskyldunni
Stemmurör á Boeing 737 þotu
Flugöryggisstofnun Evrópu (EASA) hefur gefið frá sér tilmæli með viðvörun þar sem flugfélög eru hvött til þess að yfirfara vel svokölluð stemmurör („pitot tubes“) á þeim flugvélum sem verið er að sækja aftur úr langtímageymslu.
Fjölmargar flugvélar hafa verið í geymslu vegna COVID-19 heimsfaraldursins en nú þegar aðeins er
farið að færast líf á nýjan leik í farþegaflug víðsvegar um heim eru flugfélög farin að sækja flugvélarnar
úr geymslu og undirbúa þær fyrir farþegaflug í samræmi við aukna eftirspurn eftir flugi.
Stemmurör eru lítil rör til hliðanna á nefhluta flugvéla sem greina þrýsting á andrúmsloftinu
og hraðann á loftinu og koma þær upplýsingar fram á mælum í stjórnklefanum á borð við
á hraðamælum („air speed indicator“) og hæðarmælum („altitude indicator“).
Þar sem um mjög lítil göt er að ræða í rörunum geta þau stíflast auðveldlega þegar flugvél hefur verið
í geymslu í marga mánuði þrátt fyrir að yfirleitt séu settar hlífar utan um rörin.
Að undanförnu hefur eitthvað borið á því að flugmenn hafi tilkynnt um óáreiðanlegar upplýsingar
á hraðamælum og hæðarmælum á flugvélum sem hafa verið tiltölulega nýkomnar aftur í flotann
úr langtímageymslu sem rekja má til aðskotahluta í stemmurörum.
Tilmælin ná sérstaklega til farþegaþotna úr Airbus A320 fjölskyldunni en fram kemur að vitað
sé um „óþægilega“ mörg tilvik þar sem flugmenn hafi orðið varir við rangar upplýsingar á mælum
vegna þessa.
Airbus hefur fylgt í kjölfar EASA og sent frá sér viðvörun þar sem flugrekstraraðilar eru hvattir
til að yfirfara mjög vel stemmurörin en algengast er að skorrdýr hafi hreiðrað um sig í rörunum
eða þau stíflast vegna ryks og sands.
Ekki kemur fram hvort að í þeim atvikum sem hafa komið upp hafi verið að ræða flug þar sem
farþegar voru um borð eða einungis áhöfn vélanna.
Þetta er ekki í fyrsta sinn sem EASA gefur frá sér sambærileg tilmæli en stofnunin varaði einnig
við þessu vandamáli sl. haust eftir atvik sem áttu sér stað í ágúst árið 2020.
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.