flugfréttir
Vara við örtröð á evrópskum flugvöllum
- ESB mun taka í notkun stafrænt bólusetningarvottorð á fimmtudag
Farþegar í biðröð á flugvellinum í Faro í Portúgal þann 6. júní sl.
Helstu samtök flugfélaga og flugvalla í Evrópu hafa sent frá sér tilkynningu þar sem varað er við yfirvofandi ringulreið sem á eftir að skapast í evrópskum flugvöllum á næstu mánuðum þar sem skortur er á samræmi er í gildi varðandi stafræn bólusetningarvottorð.
Alþjóðasamtök flugfélaganna (IATA), samtök evrópskra flugfélaga (A4E) auk samtök flugvalla í Evrópu segja að allt stefnir í að mjög langar biðraðir eiga eftir að myndast á flugvöllum ef Evrópulönd undirbúa sig ekki betur er kemur að útgáfu á bólusetningarvottorðum.
Evrópusambandið mun næstkomandi fimmtudag kynna
stafrænt bólusetningarvottorð vegna COVID-19 en flugvellir og flugfélög
hafa miklar áhyggjur af því hversu tímafrekt það verður ef allir farþega
þurfa að framvísa skilríkjunum á flugvöllum.
„Fjöldi flugfarþega á eftir að aukast mikið á næstu vikum og er því mikil
hætta á því að ófremdarástand eigi eftir að skapast á flugvöllum í Evrópu“,
segir í sameiginlegri yfirlýsingu frá samtökunum.
Stafrænu vottorðin eru hönnuð til þess að hægt sé að skanna þau
með QR-kóða og má með því sjá hvort að viðkomandi farþegi sé
bólusettur, sé með mótefni gegn COVID-19 eða hefur neikvæða niðurstöðu úr skimun.
Vottorðin eru hönnuð til þess að farþega geti ferðast til og frá Evrópu
frá og með 1. júlí
Olivier Jankovec, yfirmaður Alþjóðasamtaka flugvalla í Evrópu (ACI Europe), segir að það
séu of mörg atriði sem geta farið úrskeiðis er varðar upplýsingar og skönnun á vottorðunum
og segir hann að samtökin, auk fleiri samtaka í flugiðnaðinum í Evrópu, hafi miklar
áhyggjur af því sem á eftir að gerast á fimmtudag og sérstaklega þar sem enn er verið
að vinna úr þessum upplýsingum skriflega.
Rafael Schvartzman, yfirmaður IATA í Evrópu, segir að nú þegar taki farþega um 3 klukkustundir
að fara í gegnum flugvelli í Evrópu sem áður tók eina til eina og hálfa klukkustund
fyrir heimsfaraldurinn.
Schvartzman segir að ef sami farþegfjöldi yrði á evrópskum flugvöllum í dag líkt og
var fyrir tíma COVID-19 myndi það taka farþega allt að 8 klukkustundir að í gegnum flugvelli miðað við ástandið í dag.
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.