flugfréttir
Flugmannstaska olli því að þota læstist í handbremsu í lendingu
- Talið að beisli á flugtösku flugstjórans hafi krækst í „parking brake“ takkann
Atvikið átti sér stað í lendingu á flugvellinum í borginni Irkutsk í Rússlandi þann 2. nóvember síðastliðinn
Talið er að orsök þess að fjögur dekk sprungu í lendingu á farþegaþota af gerðinni Airbus A320 í Rússlandi í byrjun nóvember hafi verið sú að annar flugmaður þotunnar setti flugtöskuna sína ofan á stjórnborð og að beisli töskunnar hafi óvart náð að krækjast í handbremsu vélarinnar.
Upplýsingar varðandi orsök atviksins kemur fram í skilaboðum sem lekið var í fjölmiðla en
skilaboðin komu frá Igor Bocharov, öryggisfulltrúa hjá rússneska flugfélaginu S7 Airlines,
og birtust skilaboðin á Telegram-síðu Aviatorschina sem reglulega birtir upplýsingar sem leka frá rússneska flugiðnaðinum.
Atvikið átti sér stað hinsvegar hjá flugfélaginu Ural Airlines og var um að ræða
áætlunarflug frá borginni Dushanbe í Tadsíkistan til Irkutsk í Rússlandi þann 2. nóvember
síðastliðinn.
Samkvæmt upplýsingum á annar flugmaðurinn að hafa sett flugtöskuna sína á stjórnborðið
á milli flugmannanna sem á ensku nefnist „middle console“ en þar er snúningstakka að finna
sem setur flugvélina í bremsu t.a.m. þegar hún er komin að landgangi.
Skjáskot úr öryggismyndavél
Talið er að beisli töskunnar hafi krækst utan um takkann og virkjað bremsuna þegar þotan var í 40.000
feta hæð og kemur fram að flugmennirnir hafi nokkrum sinnum virkjað og aftengt bremsuna
þar til að „parking brake“ ljósið var farið.
Hinsvegar hafi flugmennirnir ekki athugað stöðuna á þrýstingnum á vökvakerfinu sem virkjar bremsurnar
á hjólabúnaðinum og hefðu þeir átt að fara yfir viðeigandi gátlista varðandi þær aðstæður.
Bremsuljósið kom aftur á þegar flugvélin var í að flugi í 1.400 feta hæð og tóku flugmennirnir
eftir að þrýstingur var á kerfinu en aðhöfðust ekkert frekar og héldu aðfluginu áfram.
Flugvélin lenti í Irkutsk en samstundist læstust allar bremsur með þeim afleiðingum að það sprakk
á öllum fjórum hjólunum á aðalhjólabúnaði vélarinnar.
Það tók 12 klukkustundir að fjarlægja þotuna af brautinni og kemur fram að skemmdir hafi orðið á yfirlagi
brautarinnar og varð því að beina 14 öðrum flugvélum til annarra flugvalla.
Í yfirlýsingu frá Ural Airlines kemur fram að atvikið hafi orskast vegna bilunnar í bremsubúnaði. Þá segir
á vefsíðunni Aviatorschina að það hafi verið flugstjórinn sem hafi sett töskuna á stjórnborðið og hafi
hann yfirgefið flugfélagið í kjölfar atviksins.
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.