flugfréttir
Uppfærslu á ratjsárhæðarmælum skal lokið í febrúar 2024
- Um 100 atvik þar sem flugvélar urðu fyrir truflunum af 5G dreifikerfinu

FAA gerði í dag tillögu að allir ratsjárhæðarmælar verði uppfærðir til þess að koma í veg fyrir truflanir sem stafa af því að 5G dreifikerfið og hæðarmælar í flugvélum notast v
Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) gera ráð fyrir að búið verði að uppfæra ratsjárhæðarmála (radio altimeter) um borð í öllum farþegaflugvélum, sem fljúga um bandaríska lofthelgi, fyrir febrúar árið 2024 vegna þeirra truflana sem að nýja 5G dreifikerfið getur haft.
FAA gerði í dag tillögu að allir ratsjárhæðarmælar verði uppfærðir til þess að koma í veg fyrir truflanir sem stafa af því að
5G dreifikerfið og hæðarmælar í flugvélum notast við tíðnir sem eru mjög nálægt hvor annarri og er bent á að nú
þegar hafi borist yfir 100 tilkynningar frá flugmönnum sem segjast hafa orðið fyrir truflunum sem ollu því að lesning
úr ratsjárhæðarmælum var ekki áreiðanleg.
FAA segir að með fölsum viðvörunarhljóðum í stjórnklefa vegna truflana gæti það orðið til þess að flugmenn fari að verða
ónæmir fyrir viðvörunum og yfirsjást þegar loksins kemur viðvörunarhljóð sem er að vara við hættu sem á sér stað og ef
það hljóð sé hunsað geta það boðið hættunni heim.
„Bandarísk flugmálayfirvöld eru að koma með tilmæli sem er ætlað að tryggja að bæði flugið og 5G dreifikerfið geti starfað
áfram á öruggan hátt“, segir í yfirlýsingu sem FAA gaf frá sér í dag.
Fjarskiptafyrirtækin AT&T og Verizon tóku í notkun fyrstu 5G sendana í janúar árið 2022 og notar kerfið tíðni frá 3.700 til 3.980
MHz á meðan ratsjárshæðarmælar nota 4.200 til 4.000 MHz. Bæði FAA og önnur samtök innan flugsins höfðu í nokkur ár varað við
mögulegri röskun þar sem tíðnirnar eru það nálægt hvor annarri.
Samt sem áður eru til nokkrar gerðir af ratsjárhæðarmælum sem eru minna næmir fyrir truflun og segir FAA að sumar flugvélar
þurfa ekki á uppfærslu á mælum að halda og ná tilmælin ekki til þeirra.
FAA segir að tekið verði á móti athugasemdum í 30 daga en flugfélagasamtökin Airlines for America (A4A) hafa varað við því
að staða hjá birgjum gæti gert það að verkum að erfiðlega verði fyrir einhver flugfélög að uppfæra sína mæla fyrir febrúar
á næsta ári.



1. desember 2022
|
Airbus mun hætta að kaupa títaníum af Rússum og mun síðasta sendingin af þessu hráefni berast frá Rússlandi á næstu mánuðum en eftir það mun flugvélaframleiðandinn skipta um birgja.

26. janúar 2023
|
Horizon Air, dótturfélag Alaska Air Group, hefur formlega hætt með De Havilland Dash 8-400 flugvélarnar sínar og var síðasta áætlunarflugið flogið fyrr í þessum mánuði.

3. nóvember 2022
|
Boeing hefur ákveðið að slá á frest vottun fyrir Boeing 737 MAX 7 þotuna en til stóð að fá útgefna flughæfnisvottun fyrir þotuna frá bandarískum flugmálayfirvöldum (FAA) í desember.

29. janúar 2023
|
Air France-KLM hefur lagt inn staðfesta pöntun í fjórar fraktflugvélar af gerðinni Airbus A350F en þoturnar munu fara í flota dótturfélagsins Martinair Holland og verða þær staðsett á Schiphol-flug

28. janúar 2023
|
Breska lágfargjaldarfélagið Flybe er hætt flugresktri enn og aftur, aðeins tæpu ári eftir að reksturinn var endurvakinn með nýjum eigendum eftir að flugfélagið varð gjaldþrota árið 2020.

26. janúar 2023
|
Áætlunarflug er að hefjast að nýju um London Southend flugvöllinn á Englandi en easyJet hefur tilkynnt að félagið ætli að hefja beint flug frá Southend til Amsterdam þann 24. maí í vor.

26. janúar 2023
|
Horizon Air, dótturfélag Alaska Air Group, hefur formlega hætt með De Havilland Dash 8-400 flugvélarnar sínar og var síðasta áætlunarflugið flogið fyrr í þessum mánuði.

26. janúar 2023
|
Frá og með deginum í dag, 26. janúar, er aftur komin á flugumferðarstjórn yfir Sómalíu í kjölfar þess að flugupplýsingasvæðið Mogadishu FIR var endurvakið með innleiðingu innviða og úrbótum á öryggi

25. janúar 2023
|
Flugfélagið Uzbekistan Airways gerir nú tilraun til þess að setja gamlar Boeing-þotur á sölu auk gamalla þotna sem smíðaðar voru á tímum Sovíetríkjanna og hefur flugfélagið fengið til sín ráðgjafa f

24. janúar 2023
|
Alþjóðasamtök flugfélaganna (IATA) hafa fordæmt harðlega ákvörðun stjórnvalda í Mexíkó sem vilja banna allt fraktflug um Benito Juárez alþjóðaflugvöllinn í Mexíkóborg.

24. janúar 2023
|
Spáð er því að skortur á flugmönnum í heiminum eigi eftir að vara í að minnsta kosti áratug eða allt til ársins 2032.