flugfréttir
Atlas Air varar við skorti á framboði í fraktfluginu
- Mkill fjöldi af stórum fraktþotum sem fara úr umferð á næstu árum

Steen segir að það sem flugiðnaðurinn þarf sé ný tegund af fraktþotu sem þarf að koma á markaðinn
Bandaríska fraktflugfélagið Atlas Air telur að alvarlegur skortur á stórum fraktflugvélum blasi við í heiminum á næstu árum.
Michael Steen, framkvæmdarstjóri Atlas Air, segir að um 120 fraktbreiðþotur verða teknar úr
umferð á næstu árum vegna aldurs og þá nefnir hann að breytingar á farþegaþotum í fraktþotur
gangi ekki eins hratt fyrir sig til að anna eftirspurninni.
Steen hélt ávarp á ráðstefnunni International Society of Transport Aircraft Trading (ISTAT) sem fram fór í San Diego á dögunum þar sem hann nefndi
að fraktflugfélög ætla sér að taka úr umferð óvenju mikið magn af stórum fraktþotum á næstu fimm
til tíu árum og tekur hann fram að fjöldi þeirra farþegaþotna sem breytt verður í fraktþotur nær
ekki að brúa bilið.
Steen leggur meðal annars til að ný tegund af fraktþotu komi á markaðinn
og varar hann við því að iðnaðurinn gæti staðið frammi fyrir sambærilegum skorti á fraktflugi og
varð í heimsfaraldrinum þegar flugfélögin skorti rými til þess að flytja frakt vegna mikillar eftirspurnar.
Fimmtíu prósent af flugfrakt er flutt með farþegaflugi
Tillaga Steen er að flugiðnaðurinn auki hlutfall á þeirri frakt sem flutt er á milli
staða í sérhæfðu fraktflugi en í dag er um 50% af allri flugfrakt ferjuð í farangursrými á farþegaflugvélum.
Steen segir að gallinn við að flytja frakt í farþegaflugvélum sé sá að farþegaflug er oftat ekki á leið
til þeirra staða sem flugfrakt er send til flokkunnar sem hægir á dreifingu á frakt til áfangastaða.
Eins og staðan er í heiminum í dag eru þrjú verkefni í gangi þar sem verið er að breyta farþegaþotum
yfir í fraktþotur en meðal þeirra eru breytingar á Boeing 767-300ER, Boeing 777-200LR/-300ER og
fraktbreyting á Airbus A330-200/300 þotunum. Á sama tíma hefur framleiðslu á júmbó-fraktþotunni verið hætt
og var síðasta Boeing 747-8F þotan afhent á dögunum til Atlas Air.
Þá eru verið að smíða tvær nýjar stórar fraktþotur sem eru Boeing 777-8F og Airbus A350F en þær
koma hinsvegar ekki á markað fyrr en árið 2027 og 2025 en framleiðslu á Boeing 777F og Boeing 767F
verður hætt þar sem þær ná ekki lengur að uppfylla ný skilyrði Alþjóðaflugmálastofnunarinnar (ICAO)
um kolefnaútblástur sem tekur í gildi árið 2027.
Steen segir að með þessar forsendur þá sé von á skorti á plássi fyrir flugfrakt og nefnir hann
að 8% samdráttur hafi orðið á framboði á fraktrými í fyrra samanborið við árið 2021.



1. febrúar 2023
|
Dagar norska lágfargjaldafélagins Flyr eru taldir en flugfélagið fór í gær fram á gjaldþrotaskipti eftir innan við 600 daga starfsemi.

17. febrúar 2023
|
Gjaldþrotanefnd breska lágfargjaldafélagsins Flybe hefur tilkynnt að engin aðili hefur sýnt áhuga á að koma flugfélaginu til bjargar og er frestur til þess runninn út.

1. mars 2023
|
Flugmenn Delta Air Lines hafa samþykkt með miklum meirihluta nýjan kjarasamning sem felur í sér launahækkun upp á allt að 34 prósent.

21. mars 2023
|
David Kabua, forseti Marshall-eyjanna í Kyrrahafi hefur lýst yfir neyðarástandi á eyjunum vegna skorts á nauðsynlegum vörum eftir að flugfloti flugfélagsins Asia Pacific Airlines var kyrrsettur í fe

21. mars 2023
|
Íslenska fraktflugfélagið Bluebird Nordic ætlar að sækja um flugrekstarleyfi í Slóvakíu og auka með því umsvif sín á meginlandi Evrópu.

21. mars 2023
|
Flugmaður hjá British Airways fékk hjartaáfall og lést skömmu áður en hann átti að mæta ásamt áhöfninni út á flugvöll í Egyptalandi til að fljúga Airbus A321 þotu félagsins til London Heathrow.

20. mars 2023
|
Kanadíska flugfélagið Flair Airlines hefur höfðað mál gegn flugvélaleigunni Airborne Capital eftir að flugvélaleigan lét gera upptækar fjórar Boeing 737 MAX farþegaþotur í flota félagsins vegna vangol

20. mars 2023
|
Lufthansa vinnur nú hörðum höndum að því að ýta úr vör nýju dótturflugfélagi sem nefnist City Airlines.

20. mars 2023
|
Lattneska flugfélagið airBaltic mun taka tímabundið í notkun þotur af gerðinni Airbus A320.

17. mars 2023
|
Ríkisstjórn Tyrklands hefur ákveðið að banna flugvöllum í landinu að þjónusta Boeing-þotur í flota rússneskra flugfélaga og fá þær því ekki að taka eldsneyti eða tilheyrandi þjónustu.

17. mars 2023
|
Bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) hafa ákveðið að innleiða reglugerð sem fer fram á að hljóðriti um borð í flugvélum varðveiti upptökur í 25 klukkustundir áður en ritað er yfir þær aftur.