flugfréttir

Gætu farsímar farþeganna um borð í flugi MH370 leyst ráðgátuna?

- Rannsókn var gerð á nokkrum farsímum við aðstæður á miklu dýpi

26. apríl 2014

|

Frétt skrifuð kl. 22:49

Gagnasérfræðingurinn Chad Gough, hjá upplýsingafyrirtækinu 4Discovery, gerði prófanir þar sem nokkrar tegundir af farsímum voru skildir eftir í 8 daga í saltvatni í þrýstingsbúnaði

CNN greindi frá því í gær að mögulega mætti leysa ráðgátuna um hvarf vélarinnar, ef flak hennar finnst, með því að ná síðustu smáskilaboðunum úr farsímum þeirra farþega sem voru um borð í vélinni og jafnvel myndum sem einhverjir kynnu að hafa tekið.

Fréttamaðurinn Ted Rowlands greindi frá rannsókn þar sem gagnasérfræðingurinn Chad Gough, hjá upplýsingafyrirtækinu 4Discovery, gerði prófanir þar sem nokkrar tegundir af farsímum voru skildir eftir í 8 daga í saltvatni í þrýstingsbúnaði sem líkir eftir þeim mikla þrýstingi sem er á hafsbotni á 4.500 metra dýpi en einnig voru símarnir setti í yfir 300 gráðu hita til að láta reyna á eyðileggingarmáttinn.

Chad segir að þrátt fyrir að farsímarnir hefðu verið í mjög slæmu ástandi eftir rannsóknina með brotna skjái að þá snúist allt um að flagan í símanum sé heil en um er að ræða litla flögu sem geymir allar þær upplýsingar sem eru á símanum.

Náðu öllum upplýsingunum úr flögunni úr farsímunum

Eftir þær þolraunir sem gerðar voru á símunum í rannsókninni þá náði 4Discovery að sækja allar upplýsingarnar úr flögunni og fleiri til sem talið var að væru ekki til staðar þar sem um var að ræða upplýsingar sem höfðu verið eytt úr símanum.

Þrátt fyrir að nokkrir símar voru eyðilagðir við rannsóknina þá er aðeins einn sími sem reyndist ekki eins auvelta að nálgast upplýsingar úr og var það iPhone-síminn frá Apple. Chad segir að það stafi af því að flagann í iPhone sé dulkóðuð og þurfti að fá séfræðingar frá Apple til að nálgast þær.

Er hægt að staðsetja vélina með því að reyna að rekja farsímana

Aðrir sérfræðingar hafa þegar sagt að ekki sé möguleiki á að staðsetja síma þeirra farþega sem voru um borð ef hún fórst á svæði sem er ekki í farsímasambandi og sé því ekki eins auðvelt að rekja þá eins og sést í mörgum bíómyndum.

Fjarskiptasérfræðingar segja að líkurnar á því séu næstum engar. Ritch Blasi, hjá farsímafyrirstækinu Comunicano segir að ef vélinni var lent á einhverjum stað á landi að þá sé það hægt sé kveikt á þeim ef einhver hleðsla er eftir.

"Staðsetningarforrit eins og "Find my iPhone" virkar ef síminn fær merki frá GPS gervitungli en þegar kemur að sjó þá minnka líkurnar verulega þar sem það er ekkert samband til að tengjast á úthöfunum".

Charles McColgan, hjá fyrirtækinu TeleSign, segir að jafnvel þótt að einhverir farþegar hefðu ekki slökkt á farsímum eftir flugtak þá hefði ekki verið hægt að rekja seinustu staðsetningu símanna þar sem sambandið rofnar við jarðstöð þegar flugvél er komin yfir 10.000 fet en þeirri flughæð ná farþegaþotur nokkrum mínútum eftir flugtak.

Hvað ef vélin náði að lenda eða brotlenti á landi?

"Ef vélin brotlenti á landi þá gæti verið að hægt sé að ná sambandi og mögulega væri hægt að hringja úr símunum. Ef vélin hinsvegar brotlenti á afskektu landi, fjarri byggð sem er ekki í símasambandi, þá væri heppnin ekki með þeim - ekki nema að eigandi einhvers farsíma hefði skráð símann hjá farsímafyrirtæki í viðkomandi landi sem er frekar langsótt", segir Blasi hjá Comunicano, sem starfaði í 35 ár hjá AT&T.

Fimmtíu dagar eru í dag síðan að malasíska farþegaþotan hvarf og hefur enn ekki tangur né tetur fundist af vélinni.

Sjálfvirki kafbáturinn Bluefin-21 er við það að ljúka leit á hafsbotni á því svæði þar sem talið er að hljóðbylgjurnar hafi komið frá því sem talið er hafa verið svörtu kassar vélarinnar en allt stefnir í að sú leit ná ekki að skila árangri.

Smellið hér til að sjá myndband CNN







  fréttir af handahófi

Húsleit gerð hjá Avianca vegna gruns um mútur

19. febrúar 2020

|

Aðilar frá öryggis- og leynisþjónustu á vegum ríkisstjórnar Kólumbíu gerðu húsleit í höfuðstöðvum flugfélagsins Avianca í Bogóta í síðustu viku í tengslum við rannsókn á mútum og spillingu innan her

CFM eykur samstarfið við Airbus vegna óvissu með 737 MAX

6. janúar 2020

|

Hreyflaframleiðandinn General Electric og fyrirtækið Safran munu á næstunni auka samstarfið við Airbus til muna þar sem Boeing mun í þessum mánuði hætta framleiðslu tímabundið á Boeing 737 MAX þotunu

Airbus A220 og Embraer E2 til skoðunar hjá SAS

28. febrúar 2020

|

Scandinavian Airlines (SAS) undirbýr sig nú til þess að taka ákvörðun um nýja flugvélategund sem notuð verður til að endurnýja minni farþegavélar félagsins sem notaðar eru á styttri flugleiðum.

  Nýjustu flugfréttirnar

Sagt að Condor verði ríkisvætt

1. apríl 2020

|

Óstaðfestar heimildir herma að ríkisstjórn Þýskalands ætli sér að ríkisvæða flugfélagið Condor og taka yfir rekstur þess eftir að viðræður félagsins við LOT Polish Airlines fóru út um þúfur en pólska

Yfirlýsing frá Isavia vegna fréttatilkynningar frá Sameyki

1. apríl 2020

|

Vegna fréttatilkynningar sem stjórn Sameykis stéttarfélags sendi frá sér í gær, 31. mars, vill Isavia ítreka að uppsagnirnar sem félagið varð nauðsynlega að fara í um þessi mánaðamót eru vegna áhrifa

Þotu snúið við eftir að hlaðmenn greindust með COVID-19

1. apríl 2020

|

Farþegaþotu frá Qantas var snúið við í gær eftir að í ljós kom að niðurstöður úr skimun leiddi í ljós að sex hlaðmenn á flugvellinum í Sydney greindust með kórónaveiruna.

Emirates mun fá fjárhagsaðstoð frá Dubai

1. apríl 2020

|

Krónprinsinn í Sameinuðu arabísku furstadæmunum, Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, hefur gefið í skyn að ríkisstjórn landsins ætli að setja aukið fé inn í rekstur flugfélagsins Emirat

Flugið mun sennilega ekki ná sér á strik fyrr en í byrjun 2021

1. apríl 2020

|

Alþjóðasamtök flugfélaganna (IATA) sjá ekki fram á að farþegaflug í heiminum eigi eftir að komast aftur á sama stig og það var fyrir COVID-19 fyrr en í fyrsta lagi í ársbyrjun ársins 2021.

Lítið skoskt flugfélag flýgur í fyrsta sinn á Heathrow

31. mars 2020

|

Í fyrsta skipti í 58 ára sögu Loganair flaug flugfélagið skoska á Heathrow-flugvöllinn í London en félagið hefur vanalega flogið um London City flugvöllinn en þeim flugvelli hefur verið lokað tímabun

Rekstur Air Iceland Connect og Icelandair mun sameinast

31. mars 2020

|

Icelandair Group hefur tilkynnt að rekstur Icelandair og Air Iceland Connect verði sameinaður rekstri Icelandair.

Heathrow verður fraktmiðstöð fyrir sjúkrabirgðir og lyf

31. mars 2020

|

Heathrow-flugvöllurinn í London verður gerður að lyfja- og sjúkrabirgðamiðstöð meðan á COVID-19 heimsfaraldrinum stendur.

British Airways aflýsir öllu flugi um Gatwick

31. mars 2020

|

British Airways hefur aflýst öllu flugi um Gatwick-flugvöll frá og með morgundeginum 1. apríl og verður þeim flugvélum lagt sem hafa aðsetur á flugvellinum vegna heimsfaraldursins.

Uppsagnir hjá Isavia vegna COVID-19

30. mars 2020

|

Isavia hefur í dag gripið til uppsagna í kjölfar þeirra gríðarmiklu áhrifa sem útbreiðsla Covid 19 hefur á ferðamannastraum til Íslands. Flestar verða uppsagnirnar á Keflavíkurflugvelli þar sem ljóst

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00