flugfréttir

Gætu farsímar farþeganna um borð í flugi MH370 leyst ráðgátuna?

- Rannsókn var gerð á nokkrum farsímum við aðstæður á miklu dýpi

26. apríl 2014

|

Frétt skrifuð kl. 22:49

Gagnasérfræðingurinn Chad Gough, hjá upplýsingafyrirtækinu 4Discovery, gerði prófanir þar sem nokkrar tegundir af farsímum voru skildir eftir í 8 daga í saltvatni í þrýstingsbúnaði

CNN greindi frá því í gær að mögulega mætti leysa ráðgátuna um hvarf vélarinnar, ef flak hennar finnst, með því að ná síðustu smáskilaboðunum úr farsímum þeirra farþega sem voru um borð í vélinni og jafnvel myndum sem einhverjir kynnu að hafa tekið.

Fréttamaðurinn Ted Rowlands greindi frá rannsókn þar sem gagnasérfræðingurinn Chad Gough, hjá upplýsingafyrirtækinu 4Discovery, gerði prófanir þar sem nokkrar tegundir af farsímum voru skildir eftir í 8 daga í saltvatni í þrýstingsbúnaði sem líkir eftir þeim mikla þrýstingi sem er á hafsbotni á 4.500 metra dýpi en einnig voru símarnir setti í yfir 300 gráðu hita til að láta reyna á eyðileggingarmáttinn.

Chad segir að þrátt fyrir að farsímarnir hefðu verið í mjög slæmu ástandi eftir rannsóknina með brotna skjái að þá snúist allt um að flagan í símanum sé heil en um er að ræða litla flögu sem geymir allar þær upplýsingar sem eru á símanum.

Náðu öllum upplýsingunum úr flögunni úr farsímunum

Eftir þær þolraunir sem gerðar voru á símunum í rannsókninni þá náði 4Discovery að sækja allar upplýsingarnar úr flögunni og fleiri til sem talið var að væru ekki til staðar þar sem um var að ræða upplýsingar sem höfðu verið eytt úr símanum.

Þrátt fyrir að nokkrir símar voru eyðilagðir við rannsóknina þá er aðeins einn sími sem reyndist ekki eins auvelta að nálgast upplýsingar úr og var það iPhone-síminn frá Apple. Chad segir að það stafi af því að flagann í iPhone sé dulkóðuð og þurfti að fá séfræðingar frá Apple til að nálgast þær.

Er hægt að staðsetja vélina með því að reyna að rekja farsímana

Aðrir sérfræðingar hafa þegar sagt að ekki sé möguleiki á að staðsetja síma þeirra farþega sem voru um borð ef hún fórst á svæði sem er ekki í farsímasambandi og sé því ekki eins auðvelt að rekja þá eins og sést í mörgum bíómyndum.

Fjarskiptasérfræðingar segja að líkurnar á því séu næstum engar. Ritch Blasi, hjá farsímafyrirstækinu Comunicano segir að ef vélinni var lent á einhverjum stað á landi að þá sé það hægt sé kveikt á þeim ef einhver hleðsla er eftir.

"Staðsetningarforrit eins og "Find my iPhone" virkar ef síminn fær merki frá GPS gervitungli en þegar kemur að sjó þá minnka líkurnar verulega þar sem það er ekkert samband til að tengjast á úthöfunum".

Charles McColgan, hjá fyrirtækinu TeleSign, segir að jafnvel þótt að einhverir farþegar hefðu ekki slökkt á farsímum eftir flugtak þá hefði ekki verið hægt að rekja seinustu staðsetningu símanna þar sem sambandið rofnar við jarðstöð þegar flugvél er komin yfir 10.000 fet en þeirri flughæð ná farþegaþotur nokkrum mínútum eftir flugtak.

Hvað ef vélin náði að lenda eða brotlenti á landi?

"Ef vélin brotlenti á landi þá gæti verið að hægt sé að ná sambandi og mögulega væri hægt að hringja úr símunum. Ef vélin hinsvegar brotlenti á afskektu landi, fjarri byggð sem er ekki í símasambandi, þá væri heppnin ekki með þeim - ekki nema að eigandi einhvers farsíma hefði skráð símann hjá farsímafyrirtæki í viðkomandi landi sem er frekar langsótt", segir Blasi hjá Comunicano, sem starfaði í 35 ár hjá AT&T.

Fimmtíu dagar eru í dag síðan að malasíska farþegaþotan hvarf og hefur enn ekki tangur né tetur fundist af vélinni.

Sjálfvirki kafbáturinn Bluefin-21 er við það að ljúka leit á hafsbotni á því svæði þar sem talið er að hljóðbylgjurnar hafi komið frá því sem talið er hafa verið svörtu kassar vélarinnar en allt stefnir í að sú leit ná ekki að skila árangri.

Smellið hér til að sjá myndband CNN







  fréttir af handahófi

Heildarpöntun AirAsia X í A330neo fer í 100 þotur

19. júlí 2018

|

Malasíska lágfargjaldafélagið AirAsia X hefur lagt inn pöntun í 34 breiðþotur af gerðinni Airbus A330neo.

Flugstjórinn í andlegu ójafnvægi og reykti í stjórnklefanum

27. ágúst 2018

|

Talið er að flugstjóri Bombardier Q400 flugvélar, sem brotlenti í aðflugi að flugvellinum í Kathmandu í Nepal í vor, hafi verið á barmi taugaáfalls og í miklu andlegu ójafnvægi sem rekja má til ásaka

Hvetja stjórnvöld á Indlandi til að huga að innviðum flugsins

4. september 2018

|

Alþjóðasamtök flugfélaganna (IATA) hafa hvatt flugmálayfirvöld á Indlandi til þess að styrkja og efla innviði flugsins í landinu ef landið ætlar sér að koma til móts við þann gríðarlega vöxt sem spáð

  Nýjustu flugfréttirnar

Segja áætlanir Ryanair vera stríðsyfirlýsingu við flugmenn

16. október 2018

|

Verkalýðs- og starfsmannafélög segja að með því loka starfsstöðvum og skera niður flugflotann sinn til þess að refsa flugmönnum og áhöfnum fyrir verkfallsaðgerðir sé Ryanair með því að lýsa yfir strí

„Allir sem geta flogið fá starf hjá Lufthansa“

16. október 2018

|

Lufthansa nær ekki að ráða eins marga flugmenn og félagið myndi vilja að sögn Ola Hansson, yfirmanns yfir þjálfunardeild Lufthansa Group, móðurfélags Lufthansa og SWISS International Air Lines.

Áhafnir hjá Ryanair þurftu að sofa á gólfinu

15. október 2018

|

Ryanair hefur beðið starfsmenn sína afsökunar eftir fjórar áhafnir félagsins neyddust til þess að sofa á grjóthörðu gólfinu um helgina á flugstöðinni í Málaga vegna fellibylsins Leslie sem gekk yfir

Airbus fær nýja pöntun í minni útgáfuna af A330neo

15. október 2018

|

Airbus hefur fengið nýja pöntun í A330-800, minni útgáfuna af A330neo þotunni, en um nokkurt skeið hafði ekkert flugfélag átt inni pöntun í minni útgáfuna af Airbus A330neo.

Cobalt Air í alvarlegum rekstarvanda

14. október 2018

|

Kýpverska flugfélagið Cobalt Air á í alvarlegum fjárhagserfiðleikum eftir að stjórnvöld í Kína ákváðu að frysta erlendar fjárfestingar meða kínverskra fyrirtækja.

Síðasta flug Azores Airlines með Airbus A310

13. október 2018

|

Flugfélagið Azores Airlines mun hætta með Airbus A310 þoturnar á morgun, 15. október, en félagið hefur haft þær í flota sínum í næstum tvo áratugi eða frá árinu 2000.

Rangar upplýsingar um afkastagetu í flugtaki rannsakað

12. október 2018

|

Rannsóknarnefnd flugslysa í Bretlandi rannsaka nú enn annað atvikið hjá easyJet er varðar rangan útreikning fyrir flugtak.

Pirraður flugstjóri lét flugturninn heyra það óþvegið

12. október 2018

|

Flugstjóri einn hjá svissneska flugfélaginu SWISS International Air Lines missti stjórn á skapi sínu á dögunum er hann lét flugumferðarstjóra heyra það óþvegið er hann lýst yfir andúð sinni á starfsh

Þjálfunarmiðstöð United orðin sú stærsta í heimi

11. október 2018

|

United Airlines hefur lokið við stækkun á þjálfunarmistöð sinni í Denver í Colorado sem er með stækkuninni orðin stærsta flugþjálfunarmiðstöð í heimi en þar er að finna hvorki meira né minna en yfir

Fyrsta Boeing 787 til sýnis í flugvélaskemmtigarði í Japan

11. október 2018

|

Japanir eru ekki þekktir fyrir að fara hefðbundnar leiðir í hugviti og nýjungum en á morgun mun opna risastór flugvélaskemmtigarður á Chubu Centrair International flugvellinum í borginni Nagoya þar s