flugfréttir

Gætu farsímar farþeganna um borð í flugi MH370 leyst ráðgátuna?

- Rannsókn var gerð á nokkrum farsímum við aðstæður á miklu dýpi

26. apríl 2014

|

Frétt skrifuð kl. 22:49

Gagnasérfræðingurinn Chad Gough, hjá upplýsingafyrirtækinu 4Discovery, gerði prófanir þar sem nokkrar tegundir af farsímum voru skildir eftir í 8 daga í saltvatni í þrýstingsbúnaði

CNN greindi frá því í gær að mögulega mætti leysa ráðgátuna um hvarf vélarinnar, ef flak hennar finnst, með því að ná síðustu smáskilaboðunum úr farsímum þeirra farþega sem voru um borð í vélinni og jafnvel myndum sem einhverjir kynnu að hafa tekið.

Fréttamaðurinn Ted Rowlands greindi frá rannsókn þar sem gagnasérfræðingurinn Chad Gough, hjá upplýsingafyrirtækinu 4Discovery, gerði prófanir þar sem nokkrar tegundir af farsímum voru skildir eftir í 8 daga í saltvatni í þrýstingsbúnaði sem líkir eftir þeim mikla þrýstingi sem er á hafsbotni á 4.500 metra dýpi en einnig voru símarnir setti í yfir 300 gráðu hita til að láta reyna á eyðileggingarmáttinn.

Chad segir að þrátt fyrir að farsímarnir hefðu verið í mjög slæmu ástandi eftir rannsóknina með brotna skjái að þá snúist allt um að flagan í símanum sé heil en um er að ræða litla flögu sem geymir allar þær upplýsingar sem eru á símanum.

Náðu öllum upplýsingunum úr flögunni úr farsímunum

Eftir þær þolraunir sem gerðar voru á símunum í rannsókninni þá náði 4Discovery að sækja allar upplýsingarnar úr flögunni og fleiri til sem talið var að væru ekki til staðar þar sem um var að ræða upplýsingar sem höfðu verið eytt úr símanum.

Þrátt fyrir að nokkrir símar voru eyðilagðir við rannsóknina þá er aðeins einn sími sem reyndist ekki eins auvelta að nálgast upplýsingar úr og var það iPhone-síminn frá Apple. Chad segir að það stafi af því að flagann í iPhone sé dulkóðuð og þurfti að fá séfræðingar frá Apple til að nálgast þær.

Er hægt að staðsetja vélina með því að reyna að rekja farsímana

Aðrir sérfræðingar hafa þegar sagt að ekki sé möguleiki á að staðsetja síma þeirra farþega sem voru um borð ef hún fórst á svæði sem er ekki í farsímasambandi og sé því ekki eins auðvelt að rekja þá eins og sést í mörgum bíómyndum.

Fjarskiptasérfræðingar segja að líkurnar á því séu næstum engar. Ritch Blasi, hjá farsímafyrirstækinu Comunicano segir að ef vélinni var lent á einhverjum stað á landi að þá sé það hægt sé kveikt á þeim ef einhver hleðsla er eftir.

"Staðsetningarforrit eins og "Find my iPhone" virkar ef síminn fær merki frá GPS gervitungli en þegar kemur að sjó þá minnka líkurnar verulega þar sem það er ekkert samband til að tengjast á úthöfunum".

Charles McColgan, hjá fyrirtækinu TeleSign, segir að jafnvel þótt að einhverir farþegar hefðu ekki slökkt á farsímum eftir flugtak þá hefði ekki verið hægt að rekja seinustu staðsetningu símanna þar sem sambandið rofnar við jarðstöð þegar flugvél er komin yfir 10.000 fet en þeirri flughæð ná farþegaþotur nokkrum mínútum eftir flugtak.

Hvað ef vélin náði að lenda eða brotlenti á landi?

"Ef vélin brotlenti á landi þá gæti verið að hægt sé að ná sambandi og mögulega væri hægt að hringja úr símunum. Ef vélin hinsvegar brotlenti á afskektu landi, fjarri byggð sem er ekki í símasambandi, þá væri heppnin ekki með þeim - ekki nema að eigandi einhvers farsíma hefði skráð símann hjá farsímafyrirtæki í viðkomandi landi sem er frekar langsótt", segir Blasi hjá Comunicano, sem starfaði í 35 ár hjá AT&T.

Fimmtíu dagar eru í dag síðan að malasíska farþegaþotan hvarf og hefur enn ekki tangur né tetur fundist af vélinni.

Sjálfvirki kafbáturinn Bluefin-21 er við það að ljúka leit á hafsbotni á því svæði þar sem talið er að hljóðbylgjurnar hafi komið frá því sem talið er hafa verið svörtu kassar vélarinnar en allt stefnir í að sú leit ná ekki að skila árangri.

Smellið hér til að sjá myndband CNN







  fréttir af handahófi

Tecnam afhendir þrjár fyrstu P2006T SMP flugvélarnar

5. desember 2017

|

Ítalski flugvélaframleiðandinn Tecnam hefur afhent fyrstu Tecnam P2006T SMP flugvélarnar en þrjár slíkar vélar voru afhentar til fyrirtækis eins í Bandaríkjunum sem sérhæfir sig í kortagerð úr lofti

FlyDubai pantar 175 Boeing 737 MAX þotur

15. nóvember 2017

|

FlyDubai lagði í dag inn pöntun til Boeing sem hljóðar upp á 175 farþegaþotur af gerðinni Boeing 737 MAX með kauprétti á fimmtíu þotum til viðbótar.

FlyDubai pantar 175 Boeing 737 MAX þotur

15. nóvember 2017

|

FlyDubai lagði í dag inn pöntun til Boeing sem hljóðar upp á 175 farþegaþotur af gerðinni Boeing 737 MAX með kauprétti á fimmtíu þotum til viðbótar.

  Nýjustu flugfréttirnar

Leggja til að þriðja flugbrautin verði 300 metrum styttri

18. janúar 2018

|

Lögð hefur verið fram tillaga sem miðar af því að stytta þriðju flugbrautina á Heathrow-flugvellinum í London en tillagan hefur verið kynnt með nokkrum breytingum varðandi framkvæmdir á þriðju brautin

Íslendingur sigrar á heimsbikarmóti í svifvængjaflugi

18. janúar 2018

|

Hans Kristján Guðmundsson, svifvængjaflugmaður, náði þeim einstaka árangri að sigra keppnisdag á heimsbikarmótinu í Svifvængjaflugi sem fram fer í Kólumbíu.

Í beinni: Pegasus-þotan fjarlægð af vettvangi

18. janúar 2018

|

Á þessu augnabliki er verið að vinna að því að fjarlægja Boeing 737 þotuna frá tyrkneska flugfélaginu Pegasus Airlines sem fór út af braut eftir lendingu á flugvellinum í borginni Trabzon í Tyrklandi.

SAS velur Airbus í stað Boeing

17. janúar 2018

|

SAS (Scandinavian Airlines) hefur slitið viðræðum við Boeing um nýja farþegaþotupöntun og hafið lokaviðræður við Airbus um pöntun sem sögð er vera í stærri kantinum.

Ryanair aftur komið með áhuga fyrir Niki

17. janúar 2018

|

Ryanair hefur aftur fengið áhuga fyrir því að eignast austurríska flugfélagið Niki en félagið hefur staðfest að það hafi haft samband við austurrísku gjaldþrotanefndina og lýst yfir áhuga á að taka y

Norwegian mun hætta flugi milli Edinborgar og Connecticut

17. janúar 2018

|

Norwegian hefur ákveðið að hætta Atlantshafsflugi sínu milli Skotlands og Connecticut í Bandaríkjunum en félagið hefur flogið frá 22. júní í fyrra milli Edinborgar og Hartford.

Zambia Airways mun fljúga á ný eftir 24 ára hlé

17. janúar 2018

|

Zambia Airways ætlar að hefja sig aftur á loft en flugfélagið varð gjaldþrota fyrir 24 árum síðan.

EasyJet tekur á leigu tvær fjögurra hreyfla BAe 146 þotur

16. janúar 2018

|

EasyJet hefur tekið á leigu tvær farþegaþotu af gerðinni British Aerospace 146 en vélarnar er teknar á leigu frá þýska flugfélaginu WDL Aviation sem mun sjá um flugreksturinn fyrir hönd easyJet.

Stefnir í lokun á flugvöllum - Innanlandsflugið á þolmörkum

16. janúar 2018

|

Það var þéttsetið á morgunfundi Isavia í morgun þar sem framtíð innanlandsflugsins var rædd en gerð var grein fyrir þeirri stöðu sem blasir við rekstri flugvalla landsins.

Arlanda-flugvöllur tekur í notkun hlið fyrir risaþotur

15. janúar 2018

|

Arlanda-flugvöllurinn í Stokkhólmi er nú tilbúinn til að taka við risaþotunni Airbus A380.