flugfréttir

Telur að malasísku vélinni hafi verið flogið í átt að sólarupprás

- Af hverju fór neyðarsendirinn (ELT) ekki í gang ef hún brotlenti á sjó?

17. maí 2014

|

Frétt skrifuð kl. 15:26

Fyrrverandi flugstjóri Malaysia Airlines telur mjög sennilegt að þeir sem hafa flogið vélinni hafi flogið í átt að dagrenningu

71 dagur er í dag síðan að malasíska farþegaþotan hvarf á leið sinni frá Kuala Lumpur til Peking en enn eru getgátur uppi um hið dularfulla hvarf.

Samkvæmt fréttamiðlunum The Star Online hefur verið fjallað um hversvegna neyðarsendir ("Emergency Locator Transmitter") vélarinnar fór ekki í gang ef vélin á að hafa farist í sjóinn í Suður-Indlandshafi en slíkir sendar eiga virkjast sjálfkrafa ef þeir komast í snertingu við vatn.

Fyrrverandi flugmaður, sem áður flaug fyrir Malaysia Airlines, sagði að þrátt fyrir að undarlegt sé að neyðarsendirinn hafi ekki farið í gang að þá verði að taka það með inn í reikninginn að mjög miklu máli skiptir hvernig flugvél ferst og hver stefna hennar er og hversu mikið er höggið til að ELT fari í gang.

"Hvernig og hversu öflugt höggið er skiptir máli því þessi búnaður er gerður til að fara ekki í gang ef um harkalega lendingu er að ræða því annars myndu vélar senda falskt neyðarkall", segir Nik Ahmad Huzlan.

Nik Ahmad Huzlan var flugstjóri hjá Malaysia Airlines og þekkti Zahaire
flugstjóra malasíku vélarinnar

Neyðarsendir Air France vélarinnar fór ekki í gang árið 2009

Þess má geta að neyðarsendirinn fór ekki í gang er Airbus A330 vél Air France fórst yfir Atlantshafinu árið 2009. Huzlan segir að þar sem vélin var ekki á miklum hraða er hún skall í sjóinn að þá hafi ELT ekki metið höggið sem það öflugt og því ekki skilgreint að um flugslys var að ræða en talið er að Air France vélin hafi fallið til jarðar á 100 kílómetra hraða á klukkustund.

"Þótt að Air France vélin fórst í sjóinn þá kom aldrei neyðarkall frá sendinum, vélin sökk og engin boð bárust frá ELT. Hinsvegar var það ACARS-búnaðurinn á Air France vélinni ("Aircraft Communications Addressing and Reporting System") sem sendi frá sér boð með upplýsingum um margskonar bilanir og villur eftir að vélin fórst en slökkt hafði verið á þeim búnaði í malasísku flugvélinni.

Neyðarsendir malasísku vélarinnar fór (Emergency Locator Transmitter)
sendi aldrei frá sér boð en hann á að virkjast við
mikið högg og við brotlendingu á vatni

Huzlan segir að neyðarsendirinn (ELT) tengist hinsvegar ekki ACARS-búnaðinum þar sem hann virkar sjálfstætt og gengur fyrir rafhlöðum sem endast í 48 klukkustundir eftir að hann fer í gang en búnaðurinn sendir mun öflugri merki frá sér en þau hljóðmerki sem koma frá svörtu kössunum.

ELT sendir frá sér neyðarmerki á þremur mismunandi tíðnum sem aðrar flugvélar og einnig skip ná að greina en einnig fara boðin til gervitungls sem kemur neyðarkallinu til fjarskiptastöðva, björgunarsveita og yfirvalda sem geta þá hafið leit að vélinni.

"Fyrst er það 243 MHz tíðnin sem skipin nota sem ná að greina neyðarkallið um borð séu þau í grendinni og svo er það 121.5 MHz sem er sú tíðni sem flugvélar styðjast við. Einnig er neyðarkallið sent út á 406 MHz sem eru gervitunglin.

"Lengst sem flugvél getur flotið á vatni eru 5 mínútur"

Hazlan segir að mjög miklar líkur séu á því að flak malasísku farþegaþotunnar gæti verið tiltölulega heilt á hafsbotni ef vélin hefur farist þar eins og talið er.

"Við verðum að átta okkur á því að Boeing 777 er stór vél. Vélin myndi hafa fyllst af vatni sem hefur farið um öll hólf vélarinnar og gleymum því ekki að hreyflarnir eru mjög þungir þannig að vélin er ekki að fara neitt á þeim stað þar sem hún er - það lengsta sem svona vél gæti haldist á floti er mesta lagi í 5 mínútur".

Nik Ahmad Huzlan segir að ef á að endurreikna upplýsingarnar frá gervitungli þá skuli taka með í reikninginn að hver sá sem flaug vélinni, hafi hann ætlar sér að gera brotlendinguna eins velheppnaða og hægt er, þá hljóti sá hinn sami að hafa tekið stefnuna í átt að dagrenningu eða sem væri þá í austurátt.

Telur að vélinni hafi verið flogið til austurs á móti sólarupprás

Þegar vélin hvarf af radar yfir Taílandsflóanum milli Malaysíu og Víetnam var vélin að hefja langt flug inn í nóttina en ef henni var flogið af leið vestur inn á Malacca-sundið og þaðan til suðurs við nyrsta odda Súmötru, og þaðan flogið í nokkrar klukkustundir suður eftir Indlandshafi, þá þýðir það að undir það síðasta hafi verið farið að birta af degi til austurs.

Sólarupprás séð úr stjórnklefa á Boeing 777 vél Austral Airlines

"Ég er að horfa í nokkur atriði varðandi staðsetningu vélarinnar. Í fyrsta lagi er það hversu langt vélin gat flogið m.a.v. það magn að eldsneyti sem var um borð og í öðru lagi er það sólarupprásin því hver sem flaug vélinni þegar fór að birta þá myndi hann sennilega fljúga á móti sól eða birtingu", segir Huzlan.

"Þannig að þar sem birta af sólarupprásinni skar þá slóð, sem var reiknuð út frá þeim fjórum hljóðmerkjum sem greindust úr sjónum, sem talin eru hafa komið frá svörtu kössunum, þar er flak vélarinnar að finna".

"Af hverju að fljúga í áttina á móti sólarupprásinni? - jú þá er yfirborð sjávar sýnilegt og auðveldara að lenda á sjó þegar þú sér yfirborðið".

Stundaði flugnám með Zahaire flugstjóra MH370

Nik Ahmad Huzlan, sem er 55 ára, þekkti flugstjóra malasísku farþegaþotunnar, Zahaire Ahmad Shah, en þeir lærðu flugið saman árið 1979. Huzlan segir að Zahaire hafi verið mjög góður maður, afbragðs flugmaður og mikil félagsvera sem hafði gaman að öllu sem tengdist flugi.

Huzlan sér ekki að flugstjórinn né aðstoðarflugmaðurinn hafi haft neina ástæðu til að bera ábyrgð á hvarfi vélarinnar "Zahaire er á toppi ferilsins, hann á peninga, hann lifir góðu lífi og hefur enga ástæðu til að gera svona - Aðstoðarflugmaðurinn er að hefja feril sinn og eftir 3 - 4 ár verður hann gerður að flugstjóra".

"Þeir hafa sennilega verið með 800 þúsund til 1,1 milljón í laun. Það er mjög góður peningur, getur keypt flott hús, átt nokkra bíla og haft skemmtileg áhugamál".

Huzlan segir að Malaysia Airlines sé mjög öruggt flugfélag og að Boeing 777 vélin sé ein sú öruggasta í heimi - "Konan mín er yfirflugfreyja hjá Malaysia Airlines og hvorki ég né hún óttumst að fljúga með félaginu - Hún er að fljúga í kvöld til Sádí-Arabíu og svo aftur til baka - ég hætti í fluginu því ég byrjaði í fyrirtækjarekstri og gat ekki verið bæði að fljúga og að sinna fyrirtækinu mínu - hún er enn í fluginu og ég myndi ekki leyfa henni það ef það væri eitthvað óöruggt að starfa fyrir Malaysia Airlines".







  fréttir af handahófi

Skoða nýja framleiðsluálmu fyrir A321neo þotuna

2. ágúst 2019

|

Airbus skoðar nú þann möguleika að koma upp nýrri framleiðslulínu sem væri eingöngu tileinkuð lokasamsetningu á Airbus A321neo þotunni en til greina kemur að koma þeirri línu upp þar sem risaþotan A

SAS mun fljúga fyrsta flugið með Airbus A350 í janúar 2020

13. júní 2019

|

SAS (Scandinavian Airlines) segir að félagið muni hefja áætlunarflug með Airbus A350 þotunni í janúar á næsta ári.

Bjørn Kjos segir af sér sem framkvæmdarstjóri Norwegian

12. júlí 2019

|

Bjørn Kjos, framkvæmdarstjóri Norwegian og einn af stofnendum félagsins, hefur ákveðið að stíga til hliðar og mun hann yfirgefa forstjórastólinn eftir að hafa stjórnað flugfélaginu norska í 17 ár.

  Nýjustu flugfréttirnar

Wizz Air bætist í hóp flugfélaga á London Southend

23. ágúst 2019

|

Wizz Air mun á næstunni hefja áætlunarflug frá Southend-flugvellinum í London og bætist lágfargjaldarfélagið ungverska því í hóp fleiri flugfélaga sem hafa hafið starfsemi sína á þessum flugvelli.

Maður gekk upp að Boeing 737 þotu sem var á leið í flugtak

23. ágúst 2019

|

Smávægileg töf varð á brottför hjá indverska flugfélaginu SpiceJet til Bengaluru í gær er karlmaður á þrítugsaldri gerði sér lítið fyrir og klifraði yfir grindverk á flugvellinum í Mumbai á Indlandi

Þotan sem nauðlenti á akri verður rifin í sundur og fjarlægð

23. ágúst 2019

|

Airbus A321 þotan frá Ural Airlines, sem nauðlenti á akri eftir að hún fékk fugla í báða hreyflana í flugtaki frá Moskvu í síðustu viku, verður rifin í sundur á staðnum og flutt í brotajárn.

Panta 22 rafmagnsflugvélar frá Bye Aerospace

22. ágúst 2019

|

Rafmagnsflugvélaframleiðandinn Bye Aerospace í Bandaríkjunum hefur fengið pöntun í 22 eintök af eFlyer 4 flugvélinni sem er lítil tveggja sæta flugvél, knúin áfram með rafmagnsmótor.

Tilraunir hjá Qantas með 19 tíma beint flug

22. ágúst 2019

|

Qantas ætlar að framkvæma sérstakt tilraunaflug til þess að athuga hvort að 19 tíma farþegaflug frá Sydney til London og til New York sé fýsilegur kostur.

Svíþjóð pantar sex Pilatus PC-24 sjúkraþotur

21. ágúst 2019

|

Sænska sjúkraflugþjónustan KSA (Kommunalförbundet Svenskt Ambulansflyg) hefur lagt inn pöntun til Pilatus flugvélaframleiðandans í sex sjúkraþotur af gerðinni Pilatus PC-24.

Óska eftir hugmyndum að sparnaði frá farþegum

21. ágúst 2019

|

Tælenska flugfélagið Thai Airways stefnir á glæða nýju lífi í flugfélagið með því markmiði að hagræða rekstrinum og yngja upp ímynd félagsins.

Verkfallsbann sett á írska flugmenn hjá Ryanair

21. ágúst 2019

|

Hæstiréttur Írlands í Dublin hefur stöðvað fyrirhugaðar verkfallsaðgerðir meðal írskra flugmanna hjá Ryanair.

Biðja um aðstoð við að finna brak úr hreyfli af Airbus A220

21. ágúst 2019

|

Sérfræðingar hjá rannsóknardeild flugslysa í Frakklandi (BEA) hafa biðlað til almennings í tilteknu svæði í Frakklandi um aðstoð við leit að braki sem féll úr hreyfli á Airbus A220-300 (CSeries CS300

Flugmenn hjá Transavia boða til verkfalls

20. ágúst 2019

|

Flugmenn hjá lágfargjaldafélaginu Transavia France, dótturfélag Air France-KLM, hafa boðað til verkfalls og hafa sent frá sér yfirlýsingu þar sem varað er við verkfallsaðgerðum frá 1. september fram

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00