flugfréttir

MH370: Var flugvélin forrituð í FMS til að fljúga til Ástralíu?

- Rannsaka þær flugleiðir og "waypoints" sem vélin gæti hafa flogið eftir

27. júní 2014

|

Frétt skrifuð kl. 23:19

Verið er að skoða hvort að flugleið vélarinnar suður í Indlandshafi hafi verið forrituð inn í Flight Management System (FMS)

Rannsóknaraðilar í Ástralíu skoða þann möguleika hvort að flugmenn vélarinnar, eða einhver í stjórnklefanum, hafi sett inn í flugstýrikerfi vélarinnar (Flight Management System) áætlaða flugleið til Ástralíu og er verið að kanna fjórar leiðir sem gætu komið til greina.

Þá eru Cocos-eyjar, sem eru staðsettar í um 2.750 kílómetra fjarlægð norðvestur af Perth í Ástralíu, einn möguleikinn sem talinn er upp í skýrslunni sem rannsóknarnefnd flugslysa í Ástralíu birti í gær.

Í skýrslunni segir orðrétt að farþegaþota á borð við vél Malaysia Airlines, Boeing 777, hafi flugstýrikerfi er kallast Flight Management System sem tengist siglingatækjum vélarinnar og staðsetningargagnagrunni sem heldur utan um flugleiðir og staðsetningarpunkta (wayoints) sem annaðhvort eru kallaðir fram úr gagnagrunni eða að flugmenn búi til nýja punkta út frá fyrirfram ákveðni staðsetningu sem þeir setja inn í tölvuna.

Er malasíska farþegaþotan hvarf af ratsjánni þann 8. mars sl. var hún að nálgast waypoints IGARI en því næst var vélinni flogið af leið til vesturs yfir Malaysíu-skagann.

Frumratsjá malasíska flughersins greindi vélina á flugi norðvestur eftir Malacca-sundi þar sem vélinni var flogið gegnum staðsetningarpunktanna VAMPI, MEKAR og NILAM og mögulega eftir flugleiðinni N571 sem er einnig er að finna í gagnagrunni í flugstýrikerfa en eftir það hvarf vélin af ratsjá hersins.

Rannsóknarnefndin segir að þar sem talið er að vélin hafi beygt til suðurs niður eftir Indlandshafi að þá sé verið að athuga hvort að vélin hafi verið forrituð eftir alþjóðaflugleiðum suður á bóginn og eru um fjórar leiðir sem koma til greina.

Fyrsta flugleiðin sem talin er upp er N509 sem myndi leiða vélina til bæjarins Port Hedland í Vestur-Ástralíu og önnur flugleiðin er N640 sem hefði tekið vélina til Adelaide gegnum staðsetningarpunktana BIKOK, COLOMBO, LEARMONTH og MOUNT HOPE.

Þriðja flugleiðin er L894 sem liggur til Perth gegnum waypoints KITAL, MALE, SUNAN og DADAR en einnig kemur til greina að vélin hefði tekið M641 leiðina sem liggur til Cocos-eyja sem er staðsett í Indlandshafi suður af Súmötru.

Einnig var skoðuð flugleiðin RUNUT sem er alþjóðaflugleið sem Emirates notar t.a.m. á flugi sínu milli Perth og Dubai en það er þó talið hæpið þar sem hún kemur ekki heim og saman við sjöunda hringbogann og þá staði þar sem talið er að malasíska vélin hafi verið er hún sendi frá sér hin svokölluðu "handshake" merki til gervitunglins Inmarsat-3.

"Allar flugleiðir fara í gegnum staðsetningarpunkta sem við höfum nú verið að skoða og vita hvort flugleið vélarinnar suður á bóginn hafi mögulega farið eftir ákveðni flugleið sem gæti hafa verið sitt inn í flugtölvu vélarinnar", segir í skýrslunni.

Flugvellirnir í Port Hedland, Adelaide og í Perth geta allir tekið á móti Boeing 777 en stysta flugbrautin er á Cocos-eyjum. "Boeing 777 gæti "auðveldlega" lent þar", segir einn flugsérfræðingur í frétt news.com.au







  fréttir af handahófi

Prófunum með MCAS-kerfið á Boeing 737 MAX lokið

18. apríl 2019

|

Síðasta tilraunaflugið með Boeing 737 MAX vegna uppfærslu á stjórnkerfi vélarinnar sem snýr að MCAS-kerfinu er lokið hjá Boeing og er þotan tilbúin í að gangast næst undir vottunarferli.

Isavia gerir samning um kolefnisjöfnun

12. júní 2019

|

Isavia hefur gert samning um kolefnisjöfnuð í samvinnu við Kolvið og Votlendissjóð til þriggja ára en samningur þess efnis var undirritaður í dag í Flugstjórnarmiðstöðinni við Reykjavíkurflugvöll.

Um 318.000 farþegar flugu með Icelandair í apríl

6. maí 2019

|

Alls voru 318.000 farþegar sem flugu með Icelandair í aprílmánuði sem leið sem er 19 prósent fleiri farþegar samanborið við apríl í fyrra.

  Nýjustu flugfréttirnar

Gjaldþrot sagt blasa við hjá Adria Airways

14. júní 2019

|

Sagt er að gjaldþrot sé yfirvofandi hjá flugfélaginu Adria Airways en félagið er þjóðarflugfélag Slóveníu og stærsta flugfélag landsins.

Færri farþegar um flugvöllinn í Kaupmannahöfn í maí

14. júní 2019

|

Færri farþegar fóru um flugvöllinn í Kaupmannahöfn í maí samanborðið við maí í fyrra og er þetta í fyrsta sinn í langan tíma sem að farþegafjöldinn gengur til baka milli ára.

Kennsluflugvél nauðlenti á Vestfjörðum

13. júní 2019

|

Kennsluflugvél frá Flugakademíu Keilis þurfti að nauðlenda á Vestfjörðum seinnipartinn í dag.

Sveinbjörn Indriðason nýr forstjóri Isavia

13. júní 2019

|

Stjórn Isavia hefur ráðið Sveinbjörn Indriðason í starf forstjóra Isavia og tekur hann strax við starfinu, sem hann hefur gegnt undanfarna mánuði ásamt Elínu Árnadóttur aðstoðarforstjóra.

Nepal Airlines setur seinni Boeing 757 þotuna á sölu

13. júní 2019

|

Nepal Airlines hefur sett síðustu Boeing 757 þotuna á sölu eftir að stjórn flugfélagsins samþykkti sölu á flugvélinni.

Donald Trump kynnir nýtt útlit fyrir Air Force One

13. júní 2019

|

Donald Trump, forseti Bandaríkjanna, kynnti í gær nýtt útlit á nýju Air Force One forsetaflugvélina í viðtali við fréttamenn ABC News sem fram fór í Hvíta Húsinu.

SAS mun fljúga fyrsta flugið með Airbus A350 í janúar 2020

13. júní 2019

|

SAS (Scandinavian Airlines) segir að félagið muni hefja áætlunarflug með Airbus A350 þotunni í janúar á næsta ári.

Isavia gerir samning um kolefnisjöfnun

12. júní 2019

|

Isavia hefur gert samning um kolefnisjöfnuð í samvinnu við Kolvið og Votlendissjóð til þriggja ára en samningur þess efnis var undirritaður í dag í Flugstjórnarmiðstöðinni við Reykjavíkurflugvöll.

Chair nýtt flugfélag í Sviss

12. júní 2019

|

Nýtt flugfélag hefur verið stofnað í Sviss sem ber heitið Chair Airlines og hefur fyrsta þotan í flota félagsins verið máluð í litum þess en félagið er nýtt flugfélag sem reist var á grunni Germania F

Boeing 737 MAX í ferjuflugi fékk ekki að fljúga yfir Þýskaland

12. júní 2019

|

Áhöfn á Boeing 737 MAX þotu frá Norwegian, sem verið var að ferja frá Malaga á Spáni til Stokkhólm, neyddist til þess að lenda í Frakklandi þar sem flugmálayfirvöld í Þýskalandi meinuðu vélinni að fl

 síðustu atvik

  2019-01-01 20:20:00