flugfréttir

MH370: Var flugvélin forrituð í FMS til að fljúga til Ástralíu?

- Rannsaka þær flugleiðir og "waypoints" sem vélin gæti hafa flogið eftir

27. júní 2014

|

Frétt skrifuð kl. 23:19

Verið er að skoða hvort að flugleið vélarinnar suður í Indlandshafi hafi verið forrituð inn í Flight Management System (FMS)

Rannsóknaraðilar í Ástralíu skoða þann möguleika hvort að flugmenn vélarinnar, eða einhver í stjórnklefanum, hafi sett inn í flugstýrikerfi vélarinnar (Flight Management System) áætlaða flugleið til Ástralíu og er verið að kanna fjórar leiðir sem gætu komið til greina.

Þá eru Cocos-eyjar, sem eru staðsettar í um 2.750 kílómetra fjarlægð norðvestur af Perth í Ástralíu, einn möguleikinn sem talinn er upp í skýrslunni sem rannsóknarnefnd flugslysa í Ástralíu birti í gær.

Í skýrslunni segir orðrétt að farþegaþota á borð við vél Malaysia Airlines, Boeing 777, hafi flugstýrikerfi er kallast Flight Management System sem tengist siglingatækjum vélarinnar og staðsetningargagnagrunni sem heldur utan um flugleiðir og staðsetningarpunkta (wayoints) sem annaðhvort eru kallaðir fram úr gagnagrunni eða að flugmenn búi til nýja punkta út frá fyrirfram ákveðni staðsetningu sem þeir setja inn í tölvuna.

Er malasíska farþegaþotan hvarf af ratsjánni þann 8. mars sl. var hún að nálgast waypoints IGARI en því næst var vélinni flogið af leið til vesturs yfir Malaysíu-skagann.

Frumratsjá malasíska flughersins greindi vélina á flugi norðvestur eftir Malacca-sundi þar sem vélinni var flogið gegnum staðsetningarpunktanna VAMPI, MEKAR og NILAM og mögulega eftir flugleiðinni N571 sem er einnig er að finna í gagnagrunni í flugstýrikerfa en eftir það hvarf vélin af ratsjá hersins.

Rannsóknarnefndin segir að þar sem talið er að vélin hafi beygt til suðurs niður eftir Indlandshafi að þá sé verið að athuga hvort að vélin hafi verið forrituð eftir alþjóðaflugleiðum suður á bóginn og eru um fjórar leiðir sem koma til greina.

Fyrsta flugleiðin sem talin er upp er N509 sem myndi leiða vélina til bæjarins Port Hedland í Vestur-Ástralíu og önnur flugleiðin er N640 sem hefði tekið vélina til Adelaide gegnum staðsetningarpunktana BIKOK, COLOMBO, LEARMONTH og MOUNT HOPE.

Þriðja flugleiðin er L894 sem liggur til Perth gegnum waypoints KITAL, MALE, SUNAN og DADAR en einnig kemur til greina að vélin hefði tekið M641 leiðina sem liggur til Cocos-eyja sem er staðsett í Indlandshafi suður af Súmötru.

Einnig var skoðuð flugleiðin RUNUT sem er alþjóðaflugleið sem Emirates notar t.a.m. á flugi sínu milli Perth og Dubai en það er þó talið hæpið þar sem hún kemur ekki heim og saman við sjöunda hringbogann og þá staði þar sem talið er að malasíska vélin hafi verið er hún sendi frá sér hin svokölluðu "handshake" merki til gervitunglins Inmarsat-3.

"Allar flugleiðir fara í gegnum staðsetningarpunkta sem við höfum nú verið að skoða og vita hvort flugleið vélarinnar suður á bóginn hafi mögulega farið eftir ákveðni flugleið sem gæti hafa verið sitt inn í flugtölvu vélarinnar", segir í skýrslunni.

Flugvellirnir í Port Hedland, Adelaide og í Perth geta allir tekið á móti Boeing 777 en stysta flugbrautin er á Cocos-eyjum. "Boeing 777 gæti "auðveldlega" lent þar", segir einn flugsérfræðingur í frétt news.com.au







  fréttir af handahófi

Ríkisstjórn Malasíu selur Boeing 737-700BBJ einkaþotu sína

1. nóvember 2017

|

Ríkisstjórnin í Malasíu hefur sett Boeing 737-700BBj einkaþotu sína á sölu en um 940 milljónir króna er sett á vélina.

Flugstjóri Air Berlin braut ekki reglur með lágfluginu

19. desember 2017

|

Flugstjóri hjá Air Berlin, sem hætti við lendingu á flugvellinum í Dusseldorf og tók lágflug yfir völlinn er hann flaug síðasta áætlunarflug félagsins yfir Atlantshafið á Airbus A330 þotu, rétt fyrir

Metfjöldi fór um Heathrow-flugvöll árið 2017

12. janúar 2018

|

Met var sett í farþegafjölda á Heathrow-flugvelli í fyrra en 77,9 milljónir farþega fóru um LHR árið 2017 og hafa aldrei eins margir farþegar farið áður um völlinn á einu ári.

  Nýjustu flugfréttirnar

SAS velur Airbus í stað Boeing

17. janúar 2018

|

SAS (Scandinavian Airlines) hefur slitið viðræðum við Boeing um nýja farþegaþotupöntun og hafið lokaviðræður við Airbus um pöntun sem sögð er vera í stærri kantinum.

Ryanair aftur komið með áhuga fyrir Niki

17. janúar 2018

|

Ryanair hefur aftur fengið áhuga fyrir því að eignast austurríska flugfélagið Niki en félagið hefur staðfest að það hafi haft samband við austurrísku gjaldþrotanefndina og lýst yfir áhuga á að taka y

Norwegian mun hætta flugi milli Edinborgar og Connecticut

17. janúar 2018

|

Norwegian hefur ákveðið að hætta Atlantshafsflugi sínu milli Skotlands og Connecticut í Bandaríkjunum en félagið hefur flogið frá 22. júní í fyrra milli Edinborgar og Hartford.

Zambia Airways mun fljúga á ný eftir 24 ára hlé

17. janúar 2018

|

Zambia Airways ætlar að hefja sig aftur á loft en flugfélagið varð gjaldþrota fyrir 24 árum síðan.

EasyJet tekur á leigu tvær fjögurra hreyfla BAe 146 þotur

16. janúar 2018

|

EasyJet hefur tekið á leigu tvær farþegaþotu af gerðinni British Aerospace 146 en vélarnar er teknar á leigu frá þýska flugfélaginu WDL Aviation sem mun sjá um flugreksturinn fyrir hönd easyJet.

Stefnir í lokun á flugvöllum - Innanlandsflugið á þolmörkum

16. janúar 2018

|

Það var þéttsetið á morgunfundi Isavia í morgun þar sem framtíð innanlandsflugsins var rædd en gerð var grein fyrir þeirri stöðu sem blasir við rekstri flugvalla landsins.

Arlanda-flugvöllur tekur í notkun hlið fyrir risaþotur

15. janúar 2018

|

Arlanda-flugvöllurinn í Stokkhólmi er nú tilbúinn til að taka við risaþotunni Airbus A380.

3 milljónir bókuðu flug með Ryanair í síðustu viku

15. janúar 2018

|

Ryanair tilkynni í dag að lágfargjaldafélagið hafi sett bókunarmet en aldrei áður hafa eins margir farþegar bókað flug á einni viku í sögu félagsins.

Kýr á flugbraut olli röskun á Indlandi

15. janúar 2018

|

Kýr, sem hafði komist inn á flugvallarsvæðið á flugvellinum í borginni Ahmedabad á Indlandi, olli töluverðri röskun á flugi í seinustu viku.

Interjet rífur niður 4 ára gamlar Sukhoi Superjet 100 þotur

15. janúar 2018

|

Mexíkóska flugfélagið Interjet er farið að rífa niður nýjar Sukhoi Superjet 100 þotur til að fá varahluti til að halda öðrum Sukhoi-þotum í umferð.