flugfréttir

35 ára forritari ætlar að endurvekja farþegaflug á tvöföldum hljóðhraða

- Stofnaði Boom Technology í kjallaranum árið 2014

22. mars 2016

|

Frétt skrifuð kl. 11:49

School starfaði áður sem forritari hjá Amazon.com

Það eru margir sem vilja sjá hljóðfrátt flug verða að veruleika aftur. Sumir vilja koma Concorde-þotunni aftur á flug og mörg fyrirtæki segjast vera að vinna að hönnun flugvéla sem munu koma til með að fljúga á hljóðhraða.

Flest þau fyrirtæki sem vinna að nýrri ofurþota sem á að koma til með að fljúga á mörgföldum hljóðraða eru þó ekki að vinna að flugvél sem er ætlað að þjóna hefðbundnu áætlunarflugi þar sem markhópurinn enn sem komið er virðist vera ríkir kaupsýslumenn sem vilja komast með skjótum hætti milli heimsálfa.

Sprotafyrirtæki eitt í Denver í Colorado vinnur nú að þróun á hljóðfrárri þotu sem á að ná tvöföldum hljóðhraða og stefnt er á að farþegar muni ekki greiða meira en sem nemur venjulegum „business class“ farmiða með Boeing 777.

Joe Wilding, yfirverkfræðingur hjá Boom og Blake School, stofnandi Boom, sitja í líkani af stjórnklefa vélarinnar sem settur var saman úr pappa og krossvið

Fyrirtækið heitir Boom Technology og þar er verið að þróa hljóðfráa þotu sem mun hafa sæti fyrir 40 farþega og geta flogið á hraðanum Mach 2.2 sem þýðir að hægt væri að fljúga frá London til New York á 3:24 klukkutímum.

Blake School, stofnandi Boom Technology, segir að meðalverð á farmiða fram og til baka með þotunni sem fyrirtækið er að þróa muni kosta um 625.000 krónur.

„Markmiðið er að smíða flugvél sem fer hraðar en nokkur önnur farþegaþota fyrir svipað verð og farþegar eru að greiða fyrir sæti á viðskiptafarrými“, segir School.

School, sem er 35 ára, er langt frá því að hafa viðamikla reynslu af flugvélasmíði en hann er einkaflugmaður og forritari sem hóf feril sinn hjá Amazon.com þar sem hann þróaði auglýsingakerfi en því næst stofnaði hann sitt eigið fyrirtækið, Kima Labs, en seldi það árið 2012 og fékk nægan pening fyrir til að stofna stærra fyrirtæki.

School ákvað að reyna fyrir sér með þróun á hljóðfrárri þotu og fékk þá hugmynd árið 2013 en hann hefur verið í einkafluginu í næstum 10 ár og taldi að vel mætti skoða möguleikann á því að mæta flugsamgöngur og gera þær hraðskreiðari á ný.

School hefur aflað sér ýmissa upplýsinga, keypt sér margar bækur um flugvélasmíði og talað við ótal sérfræðingar í flugheiminum.

Blake School, stofnaði Boom Technology, í kjallaranum heima
hjá sér árið 2014

„Fólkið sem við höfum tala við hafa litið yfir áætlunina okkar og segja að þetta sé tæknilega mögulegt“, segir School, sem stofnað Boom í kjallaranum í íbúðinni sinni í september árið 2014 og náði hann einnig að fá teymi sérfræðinga og flugvélahönnuði til liðs við sig.

Starfsmenn sem hafa unnið fyrir Lockheed Martin og NASA

Í janúar á þessu ári flutti Boom starfsemi sína úr kjallaranum í flugskýli á Centennial flugvellinum skammt frá Denver en í sama skýli eru fjölmörg önnur nýsköpunarfyrirtæki sem starfa í fluginu sem eru m.a. að þróa rafmagnsflugvélar og einkaþotu sem á að geta hafið sig lóðrétt á loft.

Boom Technology hefur 11 starfsmenn í dag, sex þeirra eru flugmenn en aðrir starfsmenn eru verkfræðingar sem koma m.a. frá Pratt & Whitney, NASA, Lockheed Martin og Northrop Grumman.

Hljóðfráa flugvélin sem Boom vinnur að verður smíðuð með nýrri tegund af koltrefjablönduðu plastefni og nýr hugbúnaður, sem School hefur þróað, mun framkvæma allar tilraunir með flugvélina og þarf því ekki að framkvæma prófanir í vindgöngum.

Samkvæmt líkindaútreikningum frá forritinu þá verður vélin allt að 30% hljóðlátari og hagkvæmari en Concorde-þotan var. Fjörutíu sæti verða um borð í vélinni í einfaldri sætaröð sitthvorum megin við ganginn sem þýðir að allir farþegar sitja við glugga.

Módel af Boom Supersonic Jet

Vélin mun geta flogið upp í 60.000 feta og mun hún geta flogið t.a.m. frá San Francisco til Tókýó á 5 tímum og á sex tímum frá Los Angeles niður til Sydney í Ástralíu en School segir að flugvélin muni henta fyrir yfir 500 mismunandi flugleiðir í heiminum.

Verkfræðingarnir hjá Boom segja að verkefnið sé allt að smella saman og sé búið að smíða líkan af stjórnklefanum og farþegarýminu úr harðpappa og krossvið.

Þá verða sætin úr leðri og til að tryggja að þau verði þægileg þá lét School starfsmenn sína sitja í þeim í nokkrar klukkustundir til að sjá hvaða reynslu það myndi gefa.

School segir að Boom Technology hafi ekki komið með neina nákvæma dagsetningu varðandi hvenær vélin kemur á markaðinn en hann segir að eitt flugfélag í Bretlandi hafi gert samkomulag við þá um að fjárfesta í vélinni fyrir allt að 250 milljörðum króna þegar hún verður tilbúin.







  fréttir af handahófi

Fór út af braut og staðnæmdist á hlíðarbrúninni

5. nóvember 2017

|

Litlu munaði að illa færi er einkaþota fór út af braut í lendingu í Brasilíu á dögunum en vélin staðnæmdist á brúninni á brattri hlíð sem tekur við fyrir aftan brautarendann.

„Enginn skortur á flugmönnum í flugiðnaðinum“

27. nóvember 2017

|

Willie Walsh, framkvæmdarstjóri IAG (International Airlines Group), sem á m.a. British Airways, segir að það sé enginn skortur á flugmönnum í flugiðnaðinn.

Óvissa með yfirtöku IAG á flugfélaginu Niki

9. janúar 2018

|

Óvissa hefur komið upp varðandi fyrirhugaða yfirtöku IAG, móðurfélags British Airways, á austurríska flugfélaginu í kjölfar úrskurðs í dag.

  Nýjustu flugfréttirnar

SAS velur Airbus í stað Boeing

17. janúar 2018

|

SAS (Scandinavian Airlines) hefur slitið viðræðum við Boeing um nýja farþegaþotupöntun og hafið lokaviðræður við Airbus um pöntun sem sögð er vera í stærri kantinum.

Ryanair aftur komið með áhuga fyrir Niki

17. janúar 2018

|

Ryanair hefur aftur fengið áhuga fyrir því að eignast austurríska flugfélagið Niki en félagið hefur staðfest að það hafi haft samband við austurrísku gjaldþrotanefndina og lýst yfir áhuga á að taka y

Norwegian mun hætta flugi milli Edinborgar og Connecticut

17. janúar 2018

|

Norwegian hefur ákveðið að hætta Atlantshafsflugi sínu milli Skotlands og Connecticut í Bandaríkjunum en félagið hefur flogið frá 22. júní í fyrra milli Edinborgar og Hartford.

Zambia Airways mun fljúga á ný eftir 24 ára hlé

17. janúar 2018

|

Zambia Airways ætlar að hefja sig aftur á loft en flugfélagið varð gjaldþrota fyrir 24 árum síðan.

EasyJet tekur á leigu tvær fjögurra hreyfla BAe 146 þotur

16. janúar 2018

|

EasyJet hefur tekið á leigu tvær farþegaþotu af gerðinni British Aerospace 146 en vélarnar er teknar á leigu frá þýska flugfélaginu WDL Aviation sem mun sjá um flugreksturinn fyrir hönd easyJet.

Stefnir í lokun á flugvöllum - Innanlandsflugið á þolmörkum

16. janúar 2018

|

Það var þéttsetið á morgunfundi Isavia í morgun þar sem framtíð innanlandsflugsins var rædd en gerð var grein fyrir þeirri stöðu sem blasir við rekstri flugvalla landsins.

Arlanda-flugvöllur tekur í notkun hlið fyrir risaþotur

15. janúar 2018

|

Arlanda-flugvöllurinn í Stokkhólmi er nú tilbúinn til að taka við risaþotunni Airbus A380.

3 milljónir bókuðu flug með Ryanair í síðustu viku

15. janúar 2018

|

Ryanair tilkynni í dag að lágfargjaldafélagið hafi sett bókunarmet en aldrei áður hafa eins margir farþegar bókað flug á einni viku í sögu félagsins.

Kýr á flugbraut olli röskun á Indlandi

15. janúar 2018

|

Kýr, sem hafði komist inn á flugvallarsvæðið á flugvellinum í borginni Ahmedabad á Indlandi, olli töluverðri röskun á flugi í seinustu viku.

Interjet rífur niður 4 ára gamlar Sukhoi Superjet 100 þotur

15. janúar 2018

|

Mexíkóska flugfélagið Interjet er farið að rífa niður nýjar Sukhoi Superjet 100 þotur til að fá varahluti til að halda öðrum Sukhoi-þotum í umferð.