flugfréttir
Lion Air hótar að fara í mál við rannsóknarnefnd flugslysa
- Telja að Boeing 737 MAX þotan hafi ekki verið lofthæf
Edward Sirait, forstjóri Lion Air
Flugfélagið Lion Air hefur hótað því að fara í mál við Nurcahyo Utomo, yfirmann rannsóknarnefndar flugslysa í Indónesíu, eftir að hann tilkynnti í gær að Boeing 737 MAX þotan, sem fórst eftir flugtak frá Jakarta þann 29. október, hafi ekki verið í flughæfu ástandi.
Í bráðabirgðarskýrslu varðandi flugslysið, sem birt var í gær, kemur fram að flugmennirnir, sem
flugu þotunni daginn áður frá Bali til Jakarta, hafi átt í erfiðleikum með að halda stöðugleika þotunnar á tímabili og þurftu þeir að bregða á það ráð að aftengja MCAS-búnað sem á að leiðrétta
áfallshorn vélarinnar sjálfkrafa og náðu þeir stöðugleika á ný með handvirkri stjórn.
Yfirmaður rannsóknarnefndarinnar segir að í ljósi þessa þá sé hægt að segja að flugvélin
hafi ekki verið lofthæf og flugfélagið hefði ekki átt að halda áfram að fljúga þotunni fyrst að
vandamálið var komið upp í a.m.k. tveimur flugferðum fyrir slysið.
„Í fluginu frá Bali til Jakarta var flugvélin ekki lofthæf þar sem að nokkur vandamál komu upp
í miðju flugi og var flugvélin nálægt því að fara í ofris“, sagði Utomo í gær.
Þá kemur fram að flugmaðurinn, sem flaug þotunni frá Bali til Jakarta, hafi lýst yfir neyðarástandi
áður en hann framkvæmdi nokkrar prófanir á kerfum sem leiddi í ljós að ekki var nauðsynlegt
að lenda og afturkallaði hann því neyðarástandið.
Nurcahyo Utomo, yfirmaður rannsóknarnefndar flugslysa í Indónesíu, útskýrir áfallshorn og loftflæði með líkan af Boeing 737 þotu
„Eitt af því sem getur svipt flugvél lofthæfiskírteini eru atvik sem geta komið upp á meðan
hún er á flugi og þá er það alfarið í höndunum á flugstjóranum að halda áfram eða lenda
flugvélinni“, bætir Utomo við.
Edward Sirait, forstjóri Lion Air, segir að flugfélagið hafi farið fram á að fá útskýringar
á þessum ummælum og hefði flugfélagið rétt á því að höfða málsókn vegna ummæla Utomo.
„Í Denpasar var þessi flugvél útskrifuð frá flugvirkjum og var því tilbúin til þess að fara
í notkun. Flugvélin var lofthæf og við munum grípa til aðgerða vegna þessara ummæla
og mögulega höfða mál“, segir Sirait.
Sirait gagnrýnir einnig bráðabirgðaskýrsluna og segir hana fulla af mótsögnum og ekki komi
neitt fram um mögulega orsök slyssins.
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.