flugfréttir
Nýtt ILS aðflugskerfi á Akureyri fyrir braut 19 tekið í notkun
Isavia tilkynnti í dag að formlega sé búið að taka í notkun nýtt ILS blindaðflugskerfi fyrir braut 19
Nýtt ILS blindaðflugskerfi hefur verið tekið í notkun á flugvellinum á Akureyri en kerfið þjónar braut 19 þegar lent er á Akureyri til suðurs.
Með búnaðinum geta flugvélar flogið aðflug að Akureyrarflugvelli til suðurs með nákvæmum hætti og auðveldar
búnaðurinn aðflug í slæmu skyggni.
Hingað til hefur aðeins verið ILS aðflugsbúnaður að hinum enda brautarinnar (01) sem þjónar lendingum til norðurs
en fram kemur að búnaðurinn eigi eftir að auðvelda m.a. erlendum flugmönnum að lenda á Akureyri þegar komið er inn úr firðinum til suðurs í takmörkuðu skyggni.
Nokkrum sinnum hafa komið upp aðstæður þar sem erlendar farþegaþotur náðu ekki að lenda á Akureyrarflugvelli
vegna slæms skyggnis og þurfu sumar flugvélar að frá að hverfa en ILS aðflugsbúnaði hefði í þeim tilvikum
auðveldað flugmönnunum við lendinguna.
Bæjarráð Akureyrarbæjar og samtök í ferðaþjónustunni á Norðurlandi hafa fagnað framkvæmdunum og uppsetningu
kerfisins þar sem litið er á búnaðinn sem lið í að treysta öryggt millilandaflug um völlinn.
ILS aðflugskerfið er tilgreint í nýjustu útgáfu af flugmálahandbókinni (AIP) sem gefin var út í dag, 31. janúar 2020
en hér að neðan má sjá nýtt aðflugskort fyrir ILS aðflug að braut 19 sem gefið var út af Isavia.
Hvað er ILS aðflugsbúnaður?
ILS stendur fyrir „Instrument Landing System“ en slíkt kerfi er eitt nákvæmasta kerfi sem völ
er á sem aðstoðar við aðflug og lendingar og má slíkt kerfi finna á öllum stærstu flugvöllum heims og mörgum flugvöllum
þar sem reglubundið áætlunarflug fer um.
Kerfið samanstendur af staðsetningarvita („localizer“), aðflugshallageislasendi („glideslope“) auk
þremur mismunandi staðsetningarmarka í aðfluginu, innri, miðju og ytri mörk. (inner, outer og middle marker).
Skýringarmynd af ILS aðflugskerfi
Kerfið sendir frá sér rafbylgjur sem búnaður um borð í flugvélum nemur og stillir ILS kerfið sig
við búnað í flugvélinni eða sjálfstýringu á sérstakri tíðni sem tryggir því mjög nákvæmt aðflug bæði lárétt og lóðrétt niður
eftir aðflugslínunni alveg frá því flugvélin „grípur“ ILS geislann á lokastefnu og alla leið niður að flugbraut.
Slíkt kerfi kemur sér vel þegar verið er að lenda í þoku, lágri skýjahæð, mikilli úrkomu eða snjóbyl.
Aðflugskort fyrir ILS/LOC aðflug að braut 19
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.