flugfréttir
Fór í loftið með rangar upplýsingar í flugtölvu á LHR
- Gleymdu að uppfæra upplýsingar um flugtaksgetu
Airbus A319 þota British Airways í flugtaki á Heathrow-flugvellinum í London
Talið er að tímapressa hafi valdið því að flugmenn á Airbus A319 farþegaþotu frá British Airways fóru í loftið með rangar upplýsingar um afkastagetu í flugtölvu vélarinnar á Heathrow-flugvellinum í október í fyrra.
Í rannsókn á atvikinu, sem átti sér stað þann 2. október árið 2019, kemur fram að annar flugmaðurinn hafi gleymt
að uppfæra upplýsingar í flugtölvuna þegar flugumferðarstjóri gaf flugmönnunum leyfi til að fara í loftið þvert af akbraut sem
var lengra frá flugbrautarendanum miðað við þann stað þar sem þeir gerðu ráð fyrir að hefja flugtak.
Það þýðir að vélin hafði minni flugbrautarvegalengd fyrir flugtakið og hóf þotan sig á loft mun nær hinum brautarendanum
miðað við upplýsingar um afl hreyflanna sem reiknað er út frá þyngd vélarinnar.
Rannsóknarnefnd flugslysa í Bretlandi segir að atvikið hefði geta farið mun verr en þotan var á leið til Leeds og var um mjög
stutt flug að ræða og var hún því frekar létt.
Upphaflega var gert ráð fyrir að þotan færi í loftið á braut 27L á mós við akbraut N2W sem gefur flugbrautarvegalengd upp
á 3.380 metra en flugmaðurinn bað um brottför frá N4E á meðan vélin var að aka með afl frá öðrum hreyflinum.
Leyfi fyrir brottför frá þeim stað kom það fljótt að sá flugmaður, sem var að fylgjast með, gleymdi að uppfæra upplýsingarnar
í flugtölvuna (FMS) en flugtak frá þeim stað gefur brautarvegalengd upp á 2.700 metra.
Með svo skömmum fyrirvara var lítill tími fyrir áhöfnina að fara yfir þau atriði á tékklista sem þarf að fara yfir fyrir brottför („before
take-off checklist“) og var hinn hreyfillinn ræstur upp á meðan þeir fengu leyfi til að taka sér brautarstöðu.
Flugstjórinn bað aðstoðarflugmanninn að athuga
með afkastagetuna en flugmaðurinn misskildi hann og hélt að hann væri að tala um stöðuna á þeim hreyfli sem var enn að ræsa
sig upp. Flugstjórinn var hinsvegar að biðja flugmanninn um að athuga þá síðu í tölvunni sem sýnir flugtaksgetu (take-off performance) og athuga
þá V-hraða sem voru gefnir upp þa og athuga hvort þeir væru réttir miðað við styttri brautarlengd.
Flugmennirnir sögðu við rannsóknaraðila að þeir hefðu frekar átt að hafna boði um tafarlausa brautarstöðu og tilkynna
flugumferðarstjórum að þeir væru ekki tilbúnir strax fyrir brottför.
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.