flugfréttir
Umsóknir streyma inn til flestra flugskóla vestanhafs
- Fjölmennari bekkir hjá mörgum flugskólum í heimsfaraldrinum
Margir flugskólar í Bandaríkjunum segja að aðsókn í flugnám hafi ekki dregist saman í heimsfaraldrinum og frekar aukist ef eitthvað er
Flest bendir til þess að töluverð aukning sé að verða í flugnám vestanhafs þrátt fyrir ástandið í flugiðnaðinum og hafa flestir flugskólar í Bandaríkjunum tilkynnt um að þeir séu að sjá fleiri umsóknir samanborið við tímann fyrir heimsfaraldurinn.
Samtök flugvélaeigenda og einkaflugmanna í Bandaríkjunum (AOPA) taka í sama streng og segja að
þeir hafi orðið varir við aukningu í aðsókn í flugnám meðal margra flugskóla.
Þrátt fyrir þessi tíðindi þá kemur fram að erfitt sé að átta sig á tölfræðinni þar sem fá gögn eru til staðar
og segir AOPA að þeir hafi ekki neinar upplýsingar um umsóknir í flugnám meðal flugskóla sem hægt er að bera saman við fyrri tímabil og þá segja
bandarísk flugmálayfirvöld (FAA) ekki hafa slíkar upplýsingar heldur sem hægt er að rýna í til þess að
sjá hversu mikil aukning hefur orðið á umsóknum í flugnám.
Hinsvegar nefna þeir sem þekkja til að eftirspurn eftir verklegu flugnámi sé mjög mikil og er talið að
ástæða þess sé sú að flugnemar gera flestir ráð fyrir að flugfélögin eigi eftir að byrja að ráða flugmenn
á ný um leið og flugfélögin hafa jafnað sig eftir heimsfaraldurinn.
Fjölmennasti bekkur á haustönn
„Við erum öll mjög hissa að sjá þennan hóp af fólki sem eru að koma til okkar“, segir Owain Gibbes, yfirflugkennari
við F.I.T. Aviation flugskólann í Melbourne í Flórída í Bandaríkjunum en hann tekur fram að bekkirnir í skólanum
á haustönn árið 2020 og á vorönn 2021 séu þeir stærstu sem þeir hafa haft frá upphafi.
„Við enduðum með 95 nýja nemendur síðasta haust. Þetta var einn stærsti bekkur sem við höfum séð á haustönn
í að minnsta kosti þrjú ár“, segir Gibbes.
Flestir bekkir í flugnámi hjá flugskólanum Embry-Riddle hafa verið þétt setnir í heimsfaraldrinum
Sumir flugskólar vestanhafs ákváðu að loka í nokkrar vikur og mánuði fljótlega eftir byrjun síðasta árs
þegar heimsfaraldurinn hófst en flestir þeirra opnuðu aftur um sumarið vegna aðsóknar og voru margir
flugskólar sem tilkynntu að þeir voru önnum kafnir við að taka við nýjum nemendum.
„Ég heyrði frá næstum því öllum flugskólum að það væri mun meira að gera hjá þeim heldur en fyrir
heimsfaraldurinn“, segir Chris Moser hjá AOPA, sem bætir því við að flestir flugskólanna tilkynni enn í dag
að bekkirnir séu þétt setnir.
Margir hafa misst vinnuna og ákveða þá að elta drauminn
Þá segir Moser að hann viti um marga flugnema sem hefðu misst vinnuna sína og ákváðu því að hella sér
í flugnámið eða halda áfram með flugnámið sem þeir voru þegar byrjaðir á þar sem þeir höfðu loksins
tíma til að sinna því.
Sömu sögu er að segja hjá Embry-Riddle flugskólanum í Daytona í Flórída en þar stunda í dag um 1.200
nemendur flugnám og segir Kenneth Byrnes, yfirmaður yfir verklegri flugkennslu hjá skólanum, að
allir bekkir hefðu verið fullskipaðir á haustönninni í fyrra og séu tölur yfir umsóknir á næstunni mjög góðar.
Talið er að flestir sem leggja stund á flugnám bindi vonir sína við að flugfélögin fari að ráða fljótlega um leið og heimsfaraldurinn er á enda
Byrnes segir að eftir hryðjuverkaárásirnar í Bandaríkjunum árið 2001 varð söguleg lægð í aðsókn
í flugnám hjá Embry-Riddle flugskólanum en í þetta skipti hafi engin breyting orðið á umsóknum í flugnám.
„Við erum eiginlega ekki að sjá neina breytingu. Eftirspurnin er enn mjög mikil“, segir Byrnes.
Binda vonir við að flugfélögin fari að ráða á fullu eftir nokkur ár
Eins og áður kom fram þá er talið að margir flugnemar binda vonir við að flugfélögin fari að ráða aftur
til sín flugmenn á einhverjum tímapunkti en hvenær það verður nákvæmlega veit enginn með vissu en margir
sérfræðingar telja að flugiðnaðurinn eigi ekki eftir að ná sömu hæðum líkt og árið 2019 fyrr en árið 2024.
Á meðan geta flugnemar því notað tímann í að klára flugnámið, safna sér flugtímum og klárað öll þau
réttindi sem til þarf svo allt sé tilbúið þegar kemur að því að senda inn umsóknir þegar atvinnuauglýsingar
frá flugfélögunum fara að birtast á ný.
„Fyrir flugmann þá tekur það alveg að minnsta kosti tvö ár hvort sem er að afla sér þeirra réttinda sem til
þarf fyrir atvinnuflug og vera tilbúin með allt þegar flugfélögin byrja aftur að leita“, segir Gibbes.
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.