flugfréttir
EASA mun breyta reglum um lágmarkseldsneyti
- Breyttar reglur um aukaeldsneyti mun ekki hafa áhrif á flugöryggi
Reglugerðin mun taka í gildi í október á þessu ári
Evrópska flugöryggisstofnunin (EASA) hefur ákveðið að leyfa flugfélögum og flugrekstraraðilum að minnka það eldsneyti sem flugvélar þurfa að bera og munu nýjar reglugerðir taka í gildi í haust varðandi lög um lágmarkseldsneyti.
Eldsneyti um borð sem gert er ráð fyrir að flugvélar brenni í flugferð frá brottfararstað til ákvörðunarstaðs tekur samkvæmt reglugerðum mið af því ófyrirséða sem getur komið
upp á leiðinni á borð við seinkanir eða ef flugvél þarf að víkja af áætlaðri flugleið og lenda
á öðrum flugvelli sem er nálægur.
Hinsvegar þá er ókosturinn sá að slíkt aukaeldsneyti kostar aukaþyngd þótt að slíkt
eldsneyti sé ekki notað sem verður til þess að flugvél er að eyða meira eldsneyti að vera
með meiri þyngd vegna aukaeldsneytis sem þýðir einnig meiri kolefnislosun.
EASA hefur lagt til þrjár nýjar breytingar sem munu taka í gildi frá og með október á þessu
ári sem er ætlað að draga úr kolefnalosun og hagræða eldsneytisnotkun en án þess
að draga úr flugöryggi og fá flugrekstaraðilar því aukið svigrúm er kemur að því hversu
mikið eldsneyti þarf að vera um borð.
Ein af eldsneytisreglunum verður skyldubundin, sú þriðja verður háð breytingum og sú
þriðja verður sérsniðin og sniðin hverjum aðstæðum fyrir sig. Með þessu geta flugrekstaraðilar
hagrætt betur eldsneytisþörf með sérstakri eftirfylgni sem fæst með öflun gagna, nákvæmu áhættumat og verður því hægt að meta betur það eldsneytismagn sem flugvél þarf hverju sinni.
EASA áætlar að miðað við þau áætlunarflug sem áttu sér stað meðal evrópskra
flugrekenda árið 2015 hefði verið hægt að spara um 1 milljón tonn af eldsneyti ef nýja
reglugerðin hefði verið í gildi það árið auk þess sem kolefnislosun hefði minnkað um 3 milljón
tonn sem samsvarar 1% af allri kolefnalosun í fluginu í Evrópu.
„Það er engin ástæða til þess að hafa meira eldsneyti í háloftunum en nauðsynlegt er. Að
bera meira eldsneyti krefst þess að meira eldsneyti þarf til. Það sem þarf að hafa í huga
er að þetta er hægt án þess að skerða flugöryggi“, segir
Jesper Rasmussen hjá EASA.
6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.
5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha
4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.
4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.
28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.
28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.
28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka
26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.