flugfréttir

MH370: Telja súrefnisskort um borð sennilegustu orsök hvarfsins

26. júní 2014

|

Frétt skrifuð kl. 14:40

Eftir viðamikla og flókna útreikninga hafa sérfræðingar reiknað út leitarsvæði sem kemur sterklega til greina

Rannsóknarnefnd flugslysa í Ástralíu hefur komið fram með tilgátur sem talin er vera sennilegasta orskin fyrir hvarfi malasísku farþegaþotunnar þar sem sagt er að allt bendi til þess að flugmennirnir hafi orðið fyrir súrefnisskorti sem hafi látið vélina fljúga stjórnlausa suðureftir Indlandshafi á sjálfstýringu.

Súrefniskenningin kom fram nokkrum dögum eftir að farþegaþotan hvarf en hún hefur samt aðeins verið ein af þeim fjölmörgu kenningum sem komið hafa fram.

Í skýrslu sem áströlsk yfirvöld birtu í dag eru taldar fram mögulegar aðstæður sem gætu hafa komið upp og bornar saman við sambærilega atvik sem áður hafa átt sér stað í farþegaflugi.

Sambærileg atvik sem talin eru fram

Í skýrslunni eru talin fram a.m.k. sjö flugslys þar sem flugvélar fórust þar sem flugmenn höfu misst stjórn á vélinni og þ.á.m. vegna súrefnisskorts. Tekið er fram flugslys er Learjet-einkaþota fórst í South Dakota í Bandaríkjunum árið 1999 sem er talið hafa orsakast þar sem flugmennirnir misstu meðvitund vegna súrefnisskorts en vélin var þá komin í 49.000 fet en áætluð flughæð vélarinnar átti að vera 39.000 fet.

Einnig átti sér stað flugslys í Grikklandi árið 2005 þar sem loftþrýstingur féll niður um borð í farþegaþotu frá Helios Airways með þeim afleiðingum að flugmenn vélarinnar misstu meðvitund og flaug vélin viðstöðulaust áfram í grískri lofthelgi uns hún varð eldsneytislaus, rétt áður en hún flaug á hlíð fjalls skammt norður af Aþenu.

Sendu aldrei út neyðarkall

Í skýrslunni, sem telur alls 64 blaðsíður, telur rannsóknarnefnd flugslysa í Ástralíu að út frá þeim upplýsingum sem vitað er um flug vélarinnar, og sé tekið með í reikninginn að áhöfn sendi aldrei út neyðarkall eða gripu ekki inn í til að koma í veg fyrir að vélin flaug stjórnlaus suður í Indlandshafi, bendi allt til þess að flugmennirnir hafi misst meðvitund vegna súrefnisskorts.

Warren Truss, varaforsetisráðherra Ástralíu, kynnir nýja leitarsvæðið
á blaðamannafundi í nótt

Einnig segir að þrátt fyrir að súrefnisskortur sé talin líklegasta orsökin þá er þeirri kenningu fleygt fram einungis til að átta sig á aðstæðum til að reikna út nákvæmara leitarsvæði og sé ekki víst að rannsónarnefnd flugslysa eigi eftir að komast að sömu niðurstöðu síðar.

Rannsóknarnefndin segir að séfræðingar telji sennilegast að vélin hafi verið á sjálfstýringu allan tímann og að ómögulegt hefði verið annars fyrir vélina að fljúga eins þráðbeint niður eftir Indlandshafi og talið er að hún hafi gert sé miðað við þá útreikninga sem gerir hafa verið út frá upplýsingum frá gervihnettinum Inmarsat-3.

Spurningin hversvegna vélin breytti um stefnu samt enn ósvarað

Samt sem áður er stóru spurningunni enn ósvarað sem er hversvegna farþegaþota á leið til norveðsturs til Peking flaug af leið, fyrst til vesturs og svo beint til suðurs, í þveröfuga átt við upphaflega flugleið. Talið er að það sé það næsta sem reynt veður að varpa ljósi á.

Formlega leit að vélinni mun hefjast að nýju í ágúst en yfirvöld í Ástralíu kynntu í dag nýtt leitarsvæði sem búið er að skipuleggja fyrir næstu lotu í leitinni að malasísku farþegaþotunni þar sem mælt er með því að leitin skulu fara fram á svæði í Suður-Indlandshafi sem er 60 þúsund ferkílómetrar að stærð.

Um er að svæði sem búið er að leita á en einungis úr lofti en að þessu sinni mun neðansjávarleit fara fram með því að kortleggja hafsbotninn sem er að öllu leiti órannsakaður.

Svæðið er í um 1.800 kílómetra fjarlægð vestur af Ástralíu og liggur með fram hinum sjöunda hringboga svokallaða og er mun sunnar en þar sem leitað var fyrst.







  fréttir af handahófi

Boeing 777-9 hreyfist fyrir sínu eigin afli í fyrsta sinn

24. júní 2019

|

Fyrsta Boeing 777X tilraunarþotan hefur hafið akstursprófanir og þar með er hún farin að hreyfast í fyrsta sinn með sínu eigin afli.

Sækja um leyfi fyrir flugi milli Argentínu og Bandaríkjanna

10. júlí 2019

|

Norwegian hefur sótt um leyfi fyrir hönd argentínska dótturfélagsins, Norwegian Air Argentina, fyrir áætlunarflugi milli Argentínu og Bandaríkjanna.

Dótturfélag Air France leggur árar í bát

26. júní 2019

|

Franska lágfargjaldafélagið Joon mun ljúka starfsemi sinni í kvöld eftir aðeins 18 mánaða rekstur en síðustu áætlunarflug félagsins lenda í kvöld á Charles de Gaulle flugvellinum París eftir flug frá

  Nýjustu flugfréttirnar

„737-8200“ ekki nýtt nafn á Boeing 737 MAX

15. júlí 2019

|

Ljósmynd af nýrri Boeing 737 MAX þotu fyrir Ryanair hefur verið dreift á samfélagsmiðlum undanfarinn sólarhring með áletrunina 737-8200 framan á nefi vélarinnar.

Qatar Airways pantar átján einkaþotur frá Gulfstream

15. júlí 2019

|

Qatar Airways hefur lagt inn pöntun til Gulfstream Aerospace í 18 einkaþotur en tilkynnt var um pöntunina við athöfn sem fram fór í Hvíta Húsinu fyrir helgi.

Berjaya kaupir Icelandair Hotels og tengdar fasteignir

15. júlí 2019

|

Stjórn Icelandair Group hf. hefur skrifað undir kaupsamning við Berjaya Property Ireland Limited („Berjaya“), dótturfélag Berjaya Land Berhad um að Berjaya eignist meirihluta í Icelandair Hotels („fél

Yfirmenn hjá Boeing, Ryanair og Norwegian stíga til hliðar

12. júlí 2019

|

Þrír yfirmenn í flugiðnaðinum hafa sl. sólarhring tilkynnt að þeir muni yfirgefa yfirmannastöður sínar ýmist strax eða á næstunni.

Bellew mun hætta sem rekstrarstjóri Ryanair

12. júlí 2019

|

Peter Bellew, rekstarstjóri Ryanair, hefur tilkynnt að hann muni segja starfi sínu lausu og hætt sem rekstarstjóri félagsins fyrir lok ársins.

Flugstjóri missti meðvitund í aðflugi að Moskvu

12. júlí 2019

|

Flugstjóri á Fokker 100 þotu frá flugfélaginu Montenegro Airlines veiktist og missti meðvitund í vikunni í aðflugi að Domodedovo-flugvellinum í Moskvu í Rússlandi.

Qatar gerir stóran samning við General Electric og Boeing

12. júlí 2019

|

Stjórnvöld í Qatar hafa undirritað stóran viðskiptasamning við Bandaríkin um kaup á hreyflum og nýjum farþegaþotum en um 600 milljarða króna samning er um að ræða við hreyflaframleiðandann GE Aviatio

Bjørn Kjos segir af sér sem framkvæmdarstjóri Norwegian

12. júlí 2019

|

Bjørn Kjos, framkvæmdarstjóri Norwegian og einn af stofnendum félagsins, hefur ákveðið að stíga til hliðar og mun hann yfirgefa forstjórastólinn eftir að hafa stjórnað flugfélaginu norska í 17 ár.

Air France ósátt við nýja umhverfisskatta á farþegaflug

11. júlí 2019

|

Stjórnendur Air France eru mjög ósáttir við nýja umhverfisskatta sem ríkisstjórn Frakklands ætlar að innleiða frá og með árinu 2020 og segir stjórn flugfélagsins að skattarnir eigi eftir að gera Air

Delta segir formlega skilið við Boeing eftir 50 ára viðskipti

10. júlí 2019

|

Eftir að hafa verið viðskiptavinur Boeing í 50 ár og fengið reglulega nýjar flugvélar frá framleiðandanum frá sjöunda áratug síðustu aldar þá mun Delta Air Lines ekki fá fleiri þotur eftir að síðasta