flugfréttir
5 mánuðir síðan að malasíska farþegaþotan hvarf
- Ástralía velur hollenska rannsóknarfyrirtækið Fugro til að stjórna leitinni

Í dag eru 5 mánuðir síðan að flug MH370 hvarf á dularfullan hátt á leið sinni frá Kuala Lumpur til Peking
Í dag eru 5 mánuðir síðan að malasíska farþegaþotan, flug MH370, hvarf á leið sinni frá Kuala Lumpur til Peking þann 7. mars í vor en þrátt fyrir stærstu leit sögunnar þá hefur vélin ekki enn fundist.
Flóknasta og viðamesta leit í sögu flugsins er samt við það að hefjast á ný en stjórnvöld í Ástralíu tilkynntu í gær að hollenska hafrannsóknarfyrirtækið Fugro Survey hafi orðið fyrir valinu til þess að
stjórna næstu lotu í leitinni sem hefst að nýju í september en ástralska ríkisstjórnin undirritaði
í gær 5,7 milljarða króna samning við Fugro og mun leitin standa yfir í 12 mánuði.
Fugro mun leggja til tvö skip, Fugro Equator og Fugro Discovery en þau munu kortleggja sjávarbotninn á mjög
afskekktu svæði í Suður-Indlandshafi í um 1.800 kílómetra fjarlægð vestur af ströndum Ástralíu

Nokkrir rannsóknarhópar eru sammála um að vélina væri helst
að finna á appelsínugula svæðnu á kortinu
Notast við nýjar leitaraðferðir
Notast verður við nýja leitaraðferðir en í stað þess að nota sjálfvirk
kafbátavélmenni til leitarinnar eins og seinast þá verður sónarbúnað með myndavélum dreginn eftir skipinu í 10 kílómetra langri taug en búnaðurinn mun senda upplýsingar
í rauntíma upp í skipið og þarf því ekki að láta búnaðinn koma upp á yfirborð sjávar á 16 klukkutíma fresti.
Warren Truss, forsetisráðherra Ástralíu, segist vera ágætla bjartsýnn um að vélin muni finnast með nýju tækninni en mögulegt er að leita þurfi niður á 6.000 metra dýpi þar sem svarta myrkur er og ekkert sjávarlíf er að finna.
Fimm mismunandi rannsóknarhópur hafa í sumar reiknað út nákvæmt leitarsvæði sem er 650 kílómetrar á lengd
og 93 kílómetrar á breidd og er talið að sennilegast hafi vélin hrapað í sjóinn á því svæði sem er á stærð við hálft Ísland.
Fugro Equator hefur frá því í apríl unnið við að kortleggja hafsbotninn áður en leitin hefst og til marks um það hversu
lítið er vitað um hafsbotnin á þessu svæði þá er þegar búið að uppgötva tvö neðansjávareldfjöll á svæðinu sem
er eitt afskektasta hafsvæði heims.
Draganlegur sónarbúnaður er mjög nákvæmur en gallinn hinsvegar er að leit með slíkum búnaði tekur sinn tíma - "Fyrr aðferðir voru mjög erfiðar
þar sem upplausnin á upplýsingamyndunum var ekki mjög góð og ekki hægt að greina smá hluti sem gæti verið brak
úr flakinu - Það munum við hinsvegar ná að gera með draganlega sónarbúnaðinum", segir Rob Luijnenburg hjá Fugro.
"Ef við sjáum misræmi á milli bergsins í hafsbotninum og braks þá ættum við að finna flakið fljótt - Ef brakið er
á mjög grýttu svæði eða í fjallshlíð neðansjávar þá verður það erfitt".
250 sinnum nákvæmari kort eru til af Mars og Venus
Þess má geta að seinast var þetta hafsvæði kortlagt árið 1960 og segir á vefsíðunni Time.com að nýjustu kort
af yfirborði Mars og Venus séu 250 sinnum nákvæmari en nýjustu kort af hafsbotninum í Suður-Indlandshafi.
Talið er að lítið sem ekkert líf sé í sjónum á þessu svæði og það lítið um bakteríur að ef hvalur myndi drepast í þessum sjó
myndi það taka nokkra áratugi fyrir hræið að rotna.
Hafsbotninn hefur aðeins verið lauslega myndaður með bylgjum frá gervihnöttum sem gefur ekki nákvæma mynd
á sjávarbotninn en vitað er til að gríðarlega hrjóstrug neðansjávarfjöll eru í Suður-Indlandshafi sem eru á hæð við
svissnesku alpanna.


6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.

6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.

6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.

6. júlí 2023
|
Icelandair hefur staðfest pöntun í allt að 25 Airbus A321XLR þotur en um er að ræða staðfestingu á samkomulagi er flugfélagið gerði í apríl í vor við Airbus.

5. júlí 2023
|
Framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins ætlar að hefja rannsókn á þeirri endurfjármögnun sem sænska og danska ríkið gerði á rekstri SAS í heimsfaraldrinum og skoða hvort að öllum reglugerðum og lögum ha

4. júlí 2023
|
Að minnsta kosti 12 manns slösuðust í mikilli ókyrrð um borð í breiðþotu frá Hawaiian Airlines sl. föstudag er þotan var á leið frá Hawaii til Ástralíu.

4. júlí 2023
|
Air Atlanta Europe tók nýlega í notkun tvær Boeing 777-300ER breiðþotur sem fyrirtækið hefur áframleigt til Saudia.

28. júní 2023
|
Farþegaþota frá Delta Air Lines lenti án nefhjóls á Charlotte/Douglas í Norður-Karólínu í dag.

28. júní 2023
|
Airbus hefur hafið samstarf við fyrirtækið LanzaJet um að hraða þróun og vottun á sjálfbæru eldsneyti sem vonast er til þess að geti leyst af hólmi þörf fyrir hefðbundið þotueldsneyti á næstu árum.

28. júní 2023
|
Eftirlitsmaður samgönguráðuneytis Bandaríkjanna hefur gefið út skýrslu þar sem fram kemur að skortur á flugumferðarstjórum á vegum bandarískra flugmálayfirvalda (FAA) sé áhyggjuefni sem þarf að taka

26. júní 2023
|
Pólsk farþegaþota frá flugfélaginu Enter Air fór óvart inn í úkraínska lofthelgi um helgina þegar flugmenn vélarinnar voru að sneiða hjá þrumuveðri.